Ví dụ xe bạn đang xuống dốc ở số 3: (bạn cần thao tác thật nhanh và chính xác thì khả năng dồn số mới thành công)
bươc1: đạp côn, ra số 0
bước2: nhả côn, rồi vù mạnh chân ga ( cho đồng tốc )
bước3: đạp côn, dồn về số 2.
lúc đó xe sẽ khự lại và giật đột ngột nhưng bạn hãy cứ bình tĩnh và làm lại 1 lần nữa là về đc số 1. khi đã về đc sô1 rồi thì tốc độ cực chậm rồi thì bạn có thể kết hợp hết cả phanh chân còn lại ít nào và phanh tay và kiếm chỗ nào để ghẹ xe vào dừng lại.
/QUOTE]
bác này đã thực hành thử chưa mà lên đây nói phét? Nếu phanh tay còn tác dụng thì hãm xe bằng phanh tay.
Việc dồn số khi mất phanh chỉ nên thực hiện trên đường bằng, tuyệt đối không được thực hiện khi đang xuóng dốc vì rất nguy hiểm.
Khi xe đang phi mà nhả côn thì xe càng phi nhanh hơn, cực kỳ nguy hiểm. Khi xuống dốc mất phanh thì cách tốt nhất là đâm xe vào vách núi.
Bạn có đọc hết phần đầu topic ko? "
Cách dồn số là rất khó, nó đòi hỏi sự chính xác rất cao vì bạn ko có nhiều thời gian để thực hiện. về kinh nghiệm cái này tôi đã trải qua rất nhiều, nhưng ko thể ngồi nói hết 1 lúc. cho nên nếu lúc nào rảnh, tôi sẽ và chia sẻ dần với các bạn."
Tôi ko khoe khoang nhưng tôi đã từng lái tất cả các loại xe từ xe tải to đến xe khách, đã đi tất cả các loại đường ở Việt Nam mình. Thời tôi học Lái Xe là 18 tháng chứ ko phải học kiểu ú văn ớ như bây giờ. Lúc tôi thi sát hạch cũng có phần thi xuống dốc ko dùng phanh để về số, và tôi học Hạng C trên loại xe Giải Phóng, và thi nâng hạng E trên loại xe Ba Đình và Nâng F trên loại Zin130 kéo moóc chứ ko được học và thi trên các loại xe đời mới như bây giờ bạn ạ. Bạn nói dù tôi thấy hơi tự ái 1 chút nhưng thấy sự hiểu biết của bạn quá kém nên tôi lại thấy bùn cười. Ở Việt Nam hiện nay đèo Hoàng Liên Sơn là dài nhất với 40km lên và 40km xuống thì tổng chiều dài của đèo là 80km. Vậy nếu bạn đi xe tải loại 15 tấn chở 30 tấn hàng và đi qua đó liệu bạn có dám đi ko? Và Quốc lộ 6 nữa, Nếu bạn đi các loại đèo thường xuyên và đi xe tải nặng nếu bạn ko có khả năng xử lý dồn số như vậy thì tôi nghĩ bạn ko thể đi qua các đèo đó đc 10 lần. Tôi đã từng bị ko ít lần và đó là cách duy nhất giúp tôi còn sống đến ngày hôm nay để ngồi đây chia sẻ. Tôi ko hiểu bạn nói tôi nói phét là ý gì, nhưng có lẽ đó là do bạn thiếu hiểu biết nên tôi ko chấp. Bạn có hiểu phanh tay làm việc như nào ko mà bạn dám nói là hãm bằng phanh tay? bạn thử đi tốc độ 60km/h rồi kéo thử phanh tay xem như nào nhá! Tôi nói sử dụng phanh tay trong trường hợp bạn đã về đc số 1 và tốc độ cực chậm rồi thì bạn dùng phanh tay hỗ trợ thêm thôi chứ ko thê dừng xe bằng phanh tay trong tình huống đó đc đâu bạn ạ.
còn về câu này thì bạn nói ra làm mọi người thấy bạn quá.... "
Việc dồn số khi mất phanh chỉ nên thực hiện trên đường bằng, tuyệt đối không được thực hiện khi đang xuóng dốc vì rất nguy hiểm.
Khi xe đang phi mà nhả côn thì xe càng phi nhanh hơn, cực kỳ nguy hiểm. Khi xuống dốc mất phanh thì cách tốt nhất là đâm xe vào vách núi. "
Đã ngu còn tỏ ra Nguy Hiểm.