ÔngTứ mô tả như vậy thì phải tin rồi, nhưng vệt phanh mà cụ bảo là do cao su chẩy thì em chưa thể tin được. Thứ nhất, theo ông Tứ, xe vượt qua xe ông Tứ lao khoảng 80 km/h, có nghĩa là chưa tới khúc cua nên tài xe ca không biết khúc cua phía trước nên ông ấy ko rà phanh Lúc đó xe vẫn trong tầm kiểm soát. Cho tới khi khúc cua hiện ra thì không kịp rồi, chì còn nước phanh chết và ... ùm.Mời ca sỹ Anh Thơ đọc lại bài về vụ này nha:http://vietbao.vn/Xa-hoi/Ai-la-nguoi-dau-tien-phat-hien-ra-vu-tai-nan-duoi-chan-deo-Lo-Xo/30051788/157/
Lưu ý các cụ là xe này chở XM cho công ty cháu làm thủy điện.
Về mặt kỹ thuật, phanh để chảy lốp cao su là rất khó khả thi, hơn nữa, tài xế chỉ phanh trong vòng 1 - 2 phút, chưa đủ thời gian để cháy mạnh làm nóng la răng tới chảy cao su (cứ cho là trước đó cậu ta đi ngon lành nhé).
Cái chuyện này cũng chỉ tranh luận cho vui thôi, có giải quyết gì được đâu. Bà con đổ đèo là cứ phải theo nguyên tắc: lên số nào, xuống số đó, hạn chế rà phanh. Xe AT thì có các vị trí L1, L2 (hoặc D1, D2) có tác dụng ghì máy tương tự như số thấp của MT. Em cũng đã có một số kinh nghiệm nhất định dù ko phải đi nhiều, nhưng cũng qua một số kha khá các con đèo ở Việt Nam và đã từng đi XV 5 lần (1 lần bằng 2b).