[TNGT] Xe lưu thông trên đường cao tốc không thể áp dụng luật bởi giao thông tốc độc thấp

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
"thứ hai, 19/3/2018 | 10:23 GMT+7
Luật cho phép xe cứu hỏa được đi ngược chiều khi làm nhiệm vụ
Điều 22 Luật giao thông đường bộ quy định, xe cứu hỏa khi làm nhiệm vụ được phép đi ngược chiều cùng nhiều quyền ưu tiên khác.





(Video quay lại màn hình. Nguồn: Dinh Xuan Hiep)

Vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ giữa xe cứu hỏa và xe khách gây nhiều ý kiến trái chiều. Theo lãnh đạo phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy số 12, thời điểm xảy ra tai nạn, xe chữa cháy đang di chuyển ngược chiều để cấp cứu nạn nhân vụ tai nạn trước đó. Nhiều người cho rằng xe ưu tiên được quyền đi vào làn ngược chiều, trong khi số khác cho rằng không được phép.

Theo Luật sư Đặng Thành Chung (đoàn luật sư thành phố Hà Nội), xe cứu hỏa được phép đi ngược chiều khi làm nhiệm vụ, kể cả đường cao tốc. Luật giao thông đường bộ 2008 quy định, xe cứu hỏa được quyền đi vào làn đường ngược chiều khi làm nhiệm vụ, phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định.

Điều 12 Luật này cho biết ngoài quyền được đi vào đường ngược chiều, xe còn được phép đi vào các đường khác có thể đi được, kể cả khi tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.

Với các phương tiện trên đường, khi có tín hiệu của xe ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.

Luật sư Chung cho biết thêm, mặt khác Nghị định 46/2016 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt cũng quy định: Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định. Như vậy, xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ được phép đi ngược chiều trên đường cao tốc.

Thứ tự ưu tiên khi qua đường giao nhau, những xe sau đây được đi trước xe khác theo thứ tự xe chữa cháy - quân sự, công an - cứu thương - hộ đê - xe tang.

Luật Giao thông đường bộ 2008, điều 22: Quyền ưu tiên của một số loại xe

1. Những xe sau đây được quyền ưu tiên đi trước xe khác khi qua đường giao nhau từ bất kỳ hướng nào tới theo thứ tự:
a) Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ;
b) Xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường;
c) Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu;
d) Xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật;
đ) Đoàn xe tang.
2. Xe quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều này khi đi làm nhiệm vụ phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định; không bị hạn chế tốc độ; được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.
Chính phủ quy định cụ thể tín hiệu của xe được quyền ưu tiên.
3. Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.

Ngọc Điệp"
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/luat-cho-phep-xe-cuu-hoa-duoc-di-nguoc-chieu-khi-lam-nhiem-vu-3724667.html


Nói như anh luật sư trên bản tin tàu nhanh số 1 VN này thì có nghĩa đánh đồng khái niệm để rồi xã hội giao thông sẽ kéo theo hàng loạt các vụ giết người khác rùng rơn hơn.
Sự thật dù là ít ỏi của cái luật giao thông của nền văn minh lúa nước khi tham gia trên đường cao tốc là đây:
"
Quy định về giao thông trên đường cao tốc
Hiện nay, số vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường cao tốc đang có xu hướng gia tăng, chủ yếu là do sự chủ quan của người điều khiển phương tiện giao thông trên các tuyến đường này. Khi tham gia giao thông trên đường cao tốc, để tránh xảy ra những va chạm đáng tiếc dẫn đến thiệt hại về tính mạng, tài sản, người tham gia giao thông trên đường cao tốc cần tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định về Giao thông trên đường cao tốc được quy định cụ thể tại Điều 26 Luật giao thông đường bộ 2008, cụ thể:

Thứ nhất, khi người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng trên đường cao tốc ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật này còn phải thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về tín hiệu xin, nhường đường khi tham gia giao thông trên đường cao tốc như:

– Khi vào đường cao tốc phải có tín hiệu xin vào và phải nhường đường cho xe đang chạy trên đường, khi thấy an toàn mới cho xe nhập vào dòng xe ở làn đường sát mép ngoài, nếu có làn đường tăng tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi vào làn đường của đường cao tốc;

– Khi ra khỏi đường cao tốc phải thực hiện chuyển dần sang làn đường phía bên phải, nếu có làn đường giảm tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi rời khỏi đường cao tốc;

– Không được cho xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp và phần lề đường;

– Không được cho xe chạy quá tốc độ tối đa và dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu, sơn kẻ trên mặt đường.

Thứ hai, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải cho xe chạy cách nhau một khoảng cách an toàn ghi trên biển báo hiệu, điều này nhằm giảm thiểu thực trạng thường xuyên xảy ra đó là những xe phía trước dừng đột ngột dẫn đến việc xe phía sau không xử lý kịp gây ra tai nạn giao thông.

Thứ ba, người điều khiển phương tiện giao thông trên đường cao tốc chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định; trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định thì người lái xe phải đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy, nếu không thể được thì phải báo hiệu để người lái xe khác biết.

Thứ tư, người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc, trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc. "

Theo em thì chúng ta đang bị định hướng sai luật, đem cái luật giao thông tốc độ thấp áp đặt vào cho giao thông tốc độ cao.
Và sau đây là tâm sự của anh lính trẻ khi đồng đội trẻ tuổi của anh chưa hy sinh.
Các nhà làm luật và chúng ta đừng để những câu chuyện đau lòng như thế này xảy ra vì dốt nữa!

"Đồng đội tôi vì vụ này mà gặp nạn. Và rồi lên mạng thấy mọi nói nhiều ý kiến gay gắt quá! Tóm tắt vụ trên cao tốc chiều nay. "Xe 16 chỗ trở gia đình đi ăn hỏi thì gặp nạn trên cao tốc.

Khung cảnh khi tôi đến tang thương lắm ạ, 2 mẹ con mắc kẹt trong xe và tử vong sau đó, xe chữa cháy nhận được tin cứu hộ thì lập tức lên đường và không may cũng gặp nạn trên cao tốc vì đâm phải 1 xe khách 54 chỗ.

Hiện tại đang có 2 đồng chí bị thương khá nặng." Tôi chỉ ước 1 điều là mọi người có mặt trên cao tốc chiều nay nếu như, nếu như thôi chừa cho xe ưu tiên của 1 lối đi (để xe không phải đi ngược chiều) đến vụ tai nạn xe 16 chỗ thì có lẽ 2 mẹ con sẽ sống sót và các đồng đội tôi đã không gặp nạn.

Cả đội chúng tôi đã đưa được nạn nhân xe 16 chỗ ra khỏi xe. Chia buồn với gia đình xe 16 chỗ và cầu mong cho các đồng đội của tôi tai qua nạn khỏi.!!!"
http://soha.vn/tam-su-cua-linh-cuu-hoa-ve-tai-nan-cao-toc-phap-van-cau-gie-neu-chua-cho-xe-uu-tien-1-loi-20180318220514413.htm

 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Xe cứu hỏa (xe ưu tiên) đi làm nhiệm vụ được đi vào bất cứ đường nào theo bất cứ chiều nào với bất cứ tốc độ nào !
Các phương tiện khác chỉ có mỗi 1 việc duy nhất là khi thấy tín hiệu của nó (kể cả từ xa) thì phải nhanh chóng giảm tốc độ và tránh hoặc dừng lại sát lề bên phải !

"thứ hai, 19/3/2018 | 10:23 GMT+7
Luật cho phép xe cứu hỏa được đi ngược chiều khi làm nhiệm vụ
Điều 22 Luật giao thông đường bộ quy định, xe cứu hỏa khi làm nhiệm vụ được phép đi ngược chiều cùng nhiều quyền ưu tiên khác.





(Video quay lại màn hình. Nguồn: Dinh Xuan Hiep)

Vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ giữa xe cứu hỏa và xe khách gây nhiều ý kiến trái chiều. Theo lãnh đạo phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy số 12, thời điểm xảy ra tai nạn, xe chữa cháy đang di chuyển ngược chiều để cấp cứu nạn nhân vụ tai nạn trước đó. Nhiều người cho rằng xe ưu tiên được quyền đi vào làn ngược chiều, trong khi số khác cho rằng không được phép.

Theo Luật sư Đặng Thành Chung (đoàn luật sư thành phố Hà Nội), xe cứu hỏa được phép đi ngược chiều khi làm nhiệm vụ, kể cả đường cao tốc. Luật giao thông đường bộ 2008 quy định, xe cứu hỏa được quyền đi vào làn đường ngược chiều khi làm nhiệm vụ, phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định.

Điều 12 Luật này cho biết ngoài quyền được đi vào đường ngược chiều, xe còn được phép đi vào các đường khác có thể đi được, kể cả khi tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.

Với các phương tiện trên đường, khi có tín hiệu của xe ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.

Luật sư Chung cho biết thêm, mặt khác Nghị định 46/2016 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt cũng quy định: Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định. Như vậy, xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ được phép đi ngược chiều trên đường cao tốc.

Thứ tự ưu tiên khi qua đường giao nhau, những xe sau đây được đi trước xe khác theo thứ tự xe chữa cháy - quân sự, công an - cứu thương - hộ đê - xe tang.

Luật Giao thông đường bộ 2008, điều 22: Quyền ưu tiên của một số loại xe

1. Những xe sau đây được quyền ưu tiên đi trước xe khác khi qua đường giao nhau từ bất kỳ hướng nào tới theo thứ tự:
a) Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ;
b) Xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường;
c) Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu;
d) Xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật;
đ) Đoàn xe tang.
2. Xe quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều này khi đi làm nhiệm vụ phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định; không bị hạn chế tốc độ; được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.
Chính phủ quy định cụ thể tín hiệu của xe được quyền ưu tiên.
3. Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.

Ngọc Điệp"
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/luat-cho-phep-xe-cuu-hoa-duoc-di-nguoc-chieu-khi-lam-nhiem-vu-3724667.html


Nói như anh luật sư trên bản tin tàu nhanh số 1 VN này thì có nghĩa đánh đồng khái niệm để rồi xã hội giao thông sẽ kéo theo hàng loạt các vụ giết người khác rùng rơn hơn.
Sự thật dù là ít ỏi của cái luật giao thông của nền văn minh lúa nước khi tham gia trên đường cao tốc là đây:
"
Quy định về giao thông trên đường cao tốc
Hiện nay, số vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường cao tốc đang có xu hướng gia tăng, chủ yếu là do sự chủ quan của người điều khiển phương tiện giao thông trên các tuyến đường này. Khi tham gia giao thông trên đường cao tốc, để tránh xảy ra những va chạm đáng tiếc dẫn đến thiệt hại về tính mạng, tài sản, người tham gia giao thông trên đường cao tốc cần tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định về Giao thông trên đường cao tốc được quy định cụ thể tại Điều 26 Luật giao thông đường bộ 2008, cụ thể:

Thứ nhất, khi người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng trên đường cao tốc ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật này còn phải thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về tín hiệu xin, nhường đường khi tham gia giao thông trên đường cao tốc như:

– Khi vào đường cao tốc phải có tín hiệu xin vào và phải nhường đường cho xe đang chạy trên đường, khi thấy an toàn mới cho xe nhập vào dòng xe ở làn đường sát mép ngoài, nếu có làn đường tăng tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi vào làn đường của đường cao tốc;

– Khi ra khỏi đường cao tốc phải thực hiện chuyển dần sang làn đường phía bên phải, nếu có làn đường giảm tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi rời khỏi đường cao tốc;

– Không được cho xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp và phần lề đường;

– Không được cho xe chạy quá tốc độ tối đa và dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu, sơn kẻ trên mặt đường.

Thứ hai, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải cho xe chạy cách nhau một khoảng cách an toàn ghi trên biển báo hiệu, điều này nhằm giảm thiểu thực trạng thường xuyên xảy ra đó là những xe phía trước dừng đột ngột dẫn đến việc xe phía sau không xử lý kịp gây ra tai nạn giao thông.

Thứ ba, người điều khiển phương tiện giao thông trên đường cao tốc chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định; trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định thì người lái xe phải đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy, nếu không thể được thì phải báo hiệu để người lái xe khác biết.

Thứ tư, người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc, trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc. "

Theo em thì chúng ta đang bị định hướng sai luật, đem cái luật giao thông tốc độ thấp áp đặt vào cho giao thông tốc độ cao.
Và sau đây là tâm sự của anh lính trẻ khi đồng đội trẻ tuổi của anh chưa hy sinh.
Các nhà làm luật và chúng ta đừng để những câu chuyện đau lòng như thế này xảy ra vì dốt nữa!

"Đồng đội tôi vì vụ này mà gặp nạn. Và rồi lên mạng thấy mọi nói nhiều ý kiến gay gắt quá! Tóm tắt vụ trên cao tốc chiều nay. "Xe 16 chỗ trở gia đình đi ăn hỏi thì gặp nạn trên cao tốc.

Khung cảnh khi tôi đến tang thương lắm ạ, 2 mẹ con mắc kẹt trong xe và tử vong sau đó, xe chữa cháy nhận được tin cứu hộ thì lập tức lên đường và không may cũng gặp nạn trên cao tốc vì đâm phải 1 xe khách 54 chỗ.

Hiện tại đang có 2 đồng chí bị thương khá nặng." Tôi chỉ ước 1 điều là mọi người có mặt trên cao tốc chiều nay nếu như, nếu như thôi chừa cho xe ưu tiên của 1 lối đi (để xe không phải đi ngược chiều) đến vụ tai nạn xe 16 chỗ thì có lẽ 2 mẹ con sẽ sống sót và các đồng đội tôi đã không gặp nạn.

Cả đội chúng tôi đã đưa được nạn nhân xe 16 chỗ ra khỏi xe. Chia buồn với gia đình xe 16 chỗ và cầu mong cho các đồng đội của tôi tai qua nạn khỏi.!!!"
http://soha.vn/tam-su-cua-linh-cuu-hoa-ve-tai-nan-cao-toc-phap-van-cau-gie-neu-chua-cho-xe-uu-tien-1-loi-20180318220514413.htm

 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Xem thấy cái xe cứu hoả cũng rất buồn cười. Cái làn xe chậm thì ko đi vào lại đi vào cái làn xe chạy nhanh rất nguy hiểm. Nói chung ý thức an toàn của lái xe cứu hoả cũng kém.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc chắn luật này được viết ra hoặc thực thi ở Việt Nam khi Việt Nam chưa có đường cao tốc. Các nhà làm luật đã quá chậm chạp. Một xe đi ngược chiều trên cao tốc thì kể cả cứu hỏa, cứu thương đều rất dễ xẩy ra tai nạn.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Chắc chắn luật này được viết ra hoặc thực thi ở Việt Nam khi Việt Nam chưa có đường cao tốc. Các nhà làm luật đã quá chậm chạp. Một xe đi ngược chiều trên cao tốc thì kể cả cứu hỏa, cứu thương đều rất dễ xẩy ra tai nạn.
Luật là 1 chuyện, thực thi lại là 1 chuyện khác. Cao tốc là có làn khẩn cấp, em đọc báo vụ này thấy bảo là vì làn khẩn cấp bị chiếm hết nên xe cứu hỏa buộc phải chạy ngược chiều, chứ ko người ta cũng chẳng chạy thế làm gì cho nó nguy hiểm. Mà chuyện chiếm làn khẩn cấp ở VN thì ở đâu cũng nhìn thấy, ý thức kém thì có mà luật trời. Nhiều lúc cứ suy nghĩ mãi chẳng hiểu tại sao Tây nó chẳng cần cảnh sát mà dân người ta vẫn tuân thủ, trong khi VN cảnh sát cả đống mà chẳng ăn thua.
 

PH212

Xe máy
Biển số
OF-347670
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
99
Động cơ
270,190 Mã lực
Nơi ở
tổ 5 Tân Thịnh - tp Hòa Bình
Coi clip từ lúc cứu hỏa rẽ đến lúc xảy ra va chạm, bên trong phần đường dừng khẩn cấp có thấy xe nào đi lên đâu mà báo viết có nhiều xe chạy.
 

pnbinh

Xe hơi
Biển số
OF-180862
Ngày cấp bằng
18/2/13
Số km
178
Động cơ
338,200 Mã lực
Xe cứu hỏa (xe ưu tiên) đi làm nhiệm vụ được đi vào bất cứ đường nào theo bất cứ chiều nào với bất cứ tốc độ nào !
Các phương tiện khác chỉ có mỗi 1 việc duy nhất là khi thấy tín hiệu của nó (kể cả từ xa) thì phải nhanh chóng giảm tốc độ và tránh hoặc dừng lại sát lề bên phải !
Chuẩn ạ, e thấy khoảng cách từ cam đến xe cứu hoả khá xa, cỡ 50-60 m xe khách chạy 80 đủ sức giảm tốc độ, chưa kể trời quang, ko có mù, ko xe chắn thì tầm quan sát xa hơn nhiều, tuy nhiên tốc độ từ khi xe khách xuất hiện trên cam đến khi va chạm chỉ khoảng 2 s, có nghĩa là xe khách ko hề giảm tốc, có vẻ muốn lách qua hơn là muốn dừng để nhường
 

chuacobanglai

Xe hơi
Biển số
OF-110734
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
100
Động cơ
391,290 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà Nội
Coi clip từ lúc cứu hỏa rẽ đến lúc xảy ra va chạm, bên trong phần đường dừng khẩn cấp có thấy xe nào đi lên đâu mà báo viết có nhiều xe chạy.
Bên đối diện bạn ơi, tắc toàn tuyến. Tốt + Tốt = chưa chắc tốt. Đôi khi chỉ nhanh chậm vài giây và chúng ta gọi là định mệnh. Là người cầm lái thực sự thương xót lắm, có nhiều vụ thương tâm, anh em mình còn thi thoảng phải ra đường, anh em xe tải xe khách họ vì miếng cơm manh áo, phía sau còn vợ còn con, chỉ luôn nhắc mình chạy đúng chạy chuẩn mà đôi khi vẫn va quệt nhỏ. Mong các cụ vững vàng khi lưu thông chứ tranh chứ cãi cũng chả cụ nào giỏi đâu ạ, ông nào thoát cũng bảo may quá tao thoát chứ dám vỗ ngực đù mẹ tao giỏi tao thoát đâu.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Lời nhắn cho các Cụ, Mợ qua vụ này là :
Khi nghe thấy còi hay nhìn thấy đèn của xe ưu tiên thì hãy khẩn trương giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải ! Đừng chần trừ suy nghĩ xem mình có cần phải làm thế hay không !
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Luật là 1 chuyện, thực thi lại là 1 chuyện khác. Cao tốc là có làn khẩn cấp, em đọc báo vụ này thấy bảo là vì làn khẩn cấp bị chiếm hết nên xe cứu hỏa buộc phải chạy ngược chiều, chứ ko người ta cũng chẳng chạy thế làm gì cho nó nguy hiểm. Mà chuyện chiếm làn khẩn cấp ở VN thì ở đâu cũng nhìn thấy, ý thức kém thì có mà luật trời. Nhiều lúc cứ suy nghĩ mãi chẳng hiểu tại sao Tây nó chẳng cần cảnh sát mà dân người ta vẫn tuân thủ, trong khi VN cảnh sát cả đống mà chẳng ăn thua.
Cao tốc là có thể 100-120km/h, 2 xe chạy ngược chiều thì tốc độ tương đối giữa 2 xe có thể lên tới 200-240km/h. Khi phát hiện ra có xe ngược chiều, kể cả xe ưu tiên thì có thể thời gian không đủ để xử lý vì 1 giây 2 xe đã gần lại nhau 55-60m. Tốc độ cao, tốc độ xử lý của lái xe, quãng đường phanh... xe cứu hoả ko đâm vào xe khách thì khả năng lớn cũng đâm vào xe nào đó phía sau thôi.
Nếu xe cứu hỏa ko qua đường, chỉ đi làn khẩn cấp (phía tay phải) thì mới có thể tăng độ an toàn !
 

hlhoso

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-543495
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
314
Động cơ
165,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Các bố cứu hỏa hay cứu thương nói thẳng nhiều khi cũng bố tướng lắm, cứ nghĩ mình là xe ưu tiên muốn làm gì thì làm.
Cao tốc mà mấy bố tưởng đường nội đô hay đường làng à, vào phát là vào ngay thì ai mà tránh cho kịp.
Chỉ khổ xe khách thôi giờ nó vu cho tội này tội kia.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Cao tốc là có thể 100-120km/h, 2 xe chạy ngược chiều thì tốc độ tương đối giữa 2 xe có thể lên tới 200-240km/h. Khi phát hiện ra có xe ngược chiều, kể cả xe ưu tiên thì có thể thời gian không đủ để xử lý vì 1 giây 2 xe đã gần lại nhau 55-60m. Tốc độ cao, tốc độ xử lý của lái xe, quãng đường phanh... xe cứu hoả ko đâm vào xe khách thì khả năng lớn cũng đâm vào xe nào đó phía sau thôi.
Nếu xe cứu hỏa ko qua đường, chỉ đi làn khẩn cấp (phía tay phải) thì mới có thể tăng độ an toàn !
Cụ nói quá. Xe cứu hoả trong video thì làm gì mà đi 120. Xe khách chạy cũng chả tới 100. Đồng ý xe cứu hoả xử lý ko hợp lý, nhưng về cơ bản là do ở mình ko hề có ý thức nhường đường. Luật thì giống Tây, cơ mà Tây nó thực hiện thế này


Tạo khoảng trống và dừng lại khi nghe thấy còi. Còn ở mình chắc chắn còi đèn nhìn thấy rõ mà ko hề làm gì cả.
 

nguyenquocthanh

Xe tăng
Biển số
OF-43194
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
1,887
Động cơ
481,982 Mã lực
Luật là 1 chuyện, thực thi lại là 1 chuyện khác. Cao tốc là có làn khẩn cấp, em đọc báo vụ này thấy bảo là vì làn khẩn cấp bị chiếm hết nên xe cứu hỏa buộc phải chạy ngược chiều, chứ ko người ta cũng chẳng chạy thế làm gì cho nó nguy hiểm. Mà chuyện chiếm làn khẩn cấp ở VN thì ở đâu cũng nhìn thấy, ý thức kém thì có mà luật trời. Nhiều lúc cứ suy nghĩ mãi chẳng hiểu tại sao Tây nó chẳng cần cảnh sát mà dân người ta vẫn tuân thủ, trong khi VN cảnh sát cả đống mà chẳng ăn thua.
Em nghĩ tốt nhất cụ biết chính xác điều gì thì hãy phát biểu.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
20,339
Động cơ
-164,366 Mã lực
Em đúc rút ra rằng, ko phải đơn giản mà cam lộ họ kết luận hành vi của ông tài xế xe khách như vậy, các bác chiêm nghiệm đi, ông í mà sai lè ra như mấy bác bênh kíu hỏa trên kia phát biểu, thì đ éo có chiện í đâu, họ đổ cho cả đống tội và cho xộ khám bóc lịch luôn đừng đùa mới chánh quyền nhá.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Em nghĩ tốt nhất cụ biết chính xác điều gì thì hãy phát biểu.
Em đã nói rõ là em đọc ở trên báo như vậy. Mà chuyện đấy ở VN em chứng kiến thường xuyên nên ko có gì lạ. Đường hơi tắc 1 tí là đã có xe chạy vào đấy lấp chỗ trống rồi chứ chưa nói tai nạn.

“Đồng đội tôi vì vụ này mà gặp nạn. Và rồi lên mạng thấy mọi nói nhiều ý kiến gay gắt quá! Tóm tắt vụ trên cao tốc chiều nay. Xe 16 chỗ trở gia đình đi ăn hỏi thì gặp nạn trên cao tốc. Khung cảnh khi tôi đến tang thương lắm ạ, 2 mẹ con mắc kẹt trong xe và tử vong sau đó, xe chữa cháy nhận được tin cứu hộ thì lập tức lên đường và không may cũng gặp nạn trên cao tốc vì đâm phải 1 xe khách 54 chỗ.

Hiện tại đang có 2 đồng chí bị thương khá nặng. Tôi chỉ ước 1 điều là mọi người có mặt trên cao tốc chiều nay nếu như, nếu như thôi chừa cho xe ưu tiên của 1 lối đi (để xe không phải đi ngược chiều) đến vụ tai nạn xe 16 chỗ thì có lẽ 2 mẹ con sẽ sống sót và các đồng đội tôi đã không gặp nạn.

Cả đội chúng tôi đã đưa được nạn nhân xe 16 chỗ ra khỏi xe. Chia buồn với gia đình xe 16 chỗ và cầu mong cho các đồng đội của tôi tai qua nạn khỏi.!!!”
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Chắc chắn luật này được viết ra hoặc thực thi ở Việt Nam khi Việt Nam chưa có đường cao tốc. Các nhà làm luật đã quá chậm chạp. Một xe đi ngược chiều trên cao tốc thì kể cả cứu hỏa, cứu thương đều rất dễ xẩy ra tai nạn.
Cụ nhầm rồi !
Nghị định 46/2016 nó ghi rõ thế này luôn :
8. Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Cao tốc là có thể 100-120km/h, 2 xe chạy ngược chiều thì tốc độ tương đối giữa 2 xe có thể lên tới 200-240km/h. Khi phát hiện ra có xe ngược chiều, kể cả xe ưu tiên thì có thể thời gian không đủ để xử lý vì 1 giây 2 xe đã gần lại nhau 55-60m. Tốc độ cao, tốc độ xử lý của lái xe, quãng đường phanh... xe cứu hoả ko đâm vào xe khách thì khả năng lớn cũng đâm vào xe nào đó phía sau thôi.
Nếu xe cứu hỏa ko qua đường, chỉ đi làn khẩn cấp (phía tay phải) thì mới có thể tăng độ an toàn !
Đã chạy ngược chiều là nguy hiểm, chạy ngược chiều cao tốc chắc chắn nguy hiểm hơn là đương nhiên.
Khi phát hiện xe thường chạy ngược chiều trên cao tốc đúng như cụ phân tích. Nhưng đối với xe cứu hỏa thì có khác vì còn có đèn còi, còi CH được ví máy bay phản lực nên có thể nhận ra từ rất xa
 

Clear

Xe buýt
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
893
Động cơ
204,203 Mã lực
Cụ nhầm rồi !
Nghị định 46/2016 nó ghi rõ thế này luôn :
8. Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định
Cụ xem lại ngày tháng ra cái luật gt với vài dòng ngắn ngủi của luật gt trên cao tốc và cái nghi định cụ nêu xem nó có kệch cỡm không? Avatar của cụ thì chỉ quan tâm tới nghị định để phạt, không thèm để ý đến luật. Nhưng cụ ơi, cụ nên phân biệt thế nào là luật còn thế nào là nghị định.
Cụ có áo vàng như avata và giá như cụ đừng quan tânm tới cái nghị định mà hãy theo cái luật cọc cạch này mà phối hợp với bên cứu hộ, dừng các xe lại để xe cứu hỏa chạy hết tốc lực, 1 mình 1 đường ngược chiều thì có lẽ chẳng ai chết cả! Và cụ là người mở ra 1 trang luật mới, cụ sẽ là 1 anh hùng thực sự chứ không phải là anh hùng núp nữa. Giá như đội trưởng cứu hỏa lệnh cho xe đi ngược chiều nhưng đi vào làn đỗ dừng khẩn cấp thì chắc chắn không có tai nạn đáng tiếc xảy ra!
Giá như từ trên đến dưới, từ già đến trẻ đều không vì cái tôi mà hãy biết vì cái dân tộc này thì tốt biết bao! Than ôi!
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,578
Động cơ
591,145 Mã lực
Xe cứu hỏa (xe ưu tiên) đi làm nhiệm vụ được đi vào bất cứ đường nào theo bất cứ chiều nào với bất cứ tốc độ nào !
Các phương tiện khác chỉ có mỗi 1 việc duy nhất là khi thấy tín hiệu của nó (kể cả từ xa) thì phải nhanh chóng giảm tốc độ và tránh hoặc dừng lại sát lề bên phải !
Vụ này xe khách phi tốc độ cao và không có khái niệm phanh. Có thể tài khách không tập chung.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đã chạy ngược chiều là nguy hiểm, chạy ngược chiều cao tốc chắc chắn nguy hiểm hơn là đương nhiên.
Khi phát hiện xe thường chạy ngược chiều trên cao tốc đúng như cụ phân tích. Nhưng đối với xe cứu hỏa thì có khác vì còn có đèn còi, còi CH được ví máy bay phản lực nên có thể nhận ra từ rất xa
Để nghe được còi thì trên đường cao tốc ko đơn giản, còn đèn á ? khi phát hiện ra xe có đèn chạy ngược chiều thì có thể đã không kịp rồi !
Cụ nào chạy 100km/h hoặc hơn , kính đóng, tiếng lốp, tiếng động cơ... rất khó nghe, em thật.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top