[ATGT] Xe lưu thông trên đường cao tốc không thể áp dụng luật bởi giao thông tốc độc thấp

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,147
Động cơ
224,404 Mã lực
Để nghe được còi thì trên đường cao tốc ko đơn giản, còn đèn á ? khi phát hiện ra xe có đèn chạy ngược chiều thì có thể đã không kịp rồi !
Cụ nào chạy 100km/h hoặc hơn , kính đóng, tiếng lốp, tiếng động cơ... rất khó nghe, em thật.
Đấy là nói cùn bào chữa thôi chứ Tây nó vẫn làm được đấy. Kể cả chả nghe thấy gì, nhưng thấy xe trước xe sau dừng lại áp sát lề là tự biết chuyện gì đang xảy ra. Cả đống xe chẳng nhẽ ko có xe nào nhìn thấy, nghe thấy? Chẳng qua cái thói bon chen chạy được là cứ chạy, chứ kể cả mấy cái xe trước xe khách này như ở Tây là bọn nó dừng lại rồi.

Đọc nào thì nào là dừng đột ngột nguy hiểm, nào phát hiện xe có đèn chạy ngược chiều thì đã muộn v.v... em buồn cười chết. Quan trọng là có muốn thực hiện việc thấy xe ưu tiên thì táp vào lề và dừng lại hay ko đã. Cứ làm đi, và sẽ thấy việc đấy hoàn toàn làm được an toàn. Còn nếu chẳng muốn làm, tất nhiên sẽ có cả tỉ lý do để bào chữa.
 

lac007

Xe điện
Biển số
OF-93236
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,213
Động cơ
421,963 Mã lực
Cụ nói quá. Xe cứu hoả trong video thì làm gì mà đi 120. Xe khách chạy cũng chả tới 100. Đồng ý xe cứu hoả xử lý ko hợp lý, nhưng về cơ bản là do ở mình ko hề có ý thức nhường đường. Luật thì giống Tây, cơ mà Tây nó thực hiện thế này


Tạo khoảng trống và dừng lại khi nghe thấy còi. Còn ở mình chắc chắn còi đèn nhìn thấy rõ mà ko hề làm gì cả.
ở bên đấy nó thế sứ thiên đường thì xướng hơn nhiều . Các tài xế o cần biết xe ưu tiên là gì
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,147
Động cơ
224,404 Mã lực
ở bên đấy nó thế sứ thiên đường thì xướng hơn nhiều . Các tài xế o cần biết xe ưu tiên là gì
Không luật, cho nên mới là thiên đường, và cũng được lên thiên đường nhanh hơn các xứ khác. Nói chung đây là bài toán của xã hội, chứ chả riêng ai. Như em đã nói, đồng ý dừng lại ngay táp vào bên lề có thể nguy hiểm, đồng ý trên cao tốc có thể khó nghe, khó nhìn thấy. Nếu như mà mình là người đầu tiên làm việc đấy, ừ thì còn suy nghĩ, còn lăn tăn về chuyện thực hiện được hay ko, chứ đằng này mắt thấy người ta làm được thì chả có lý do gì mà ko thực hiện được, vấn đề nằm ở 2 chữ "ý thức" mà thôi. Từ người giao thông bình thường cho đến người lái những phương tiện khẩn cấp. Nhiều cụ cứ miêu tả xứ Tây cứ như nơi đua xe em nói luôn ko phải, ý thức an toàn của người ta cao lắm. Kể cả xe ưu tiên, nếu như ở Tây, người lái xe chỉ đi khi chắc chắn là đang được nhường chứ ko lù lù đi ra như tài cứu hoả trong trường hợp này.
Nói chung, 2 chữ "ý thức", có thể là 1 ngày, có thể là vài trăm năm, hoặc muôn đời.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
Để nghe được còi thì trên đường cao tốc ko đơn giản, còn đèn á ? khi phát hiện ra xe có đèn chạy ngược chiều thì có thể đã không kịp rồi !
Cụ nào chạy 100km/h hoặc hơn , kính đóng, tiếng lốp, tiếng động cơ... rất khó nghe, em thật.
Khó mấy cũng nghe được với khoảng cách 100m, trừ khi không muốn nghe. Trong tình huống này xe khách có thể nhìn thấy xe CH trước đó không dưới 5s.
 

xenaocungthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-73785
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
285
Động cơ
427,052 Mã lực
Em đã nói rõ là em đọc ở trên báo như vậy. Mà chuyện đấy ở VN em chứng kiến thường xuyên nên ko có gì lạ. Đường hơi tắc 1 tí là đã có xe chạy vào đấy lấp chỗ trống rồi chứ chưa nói tai nạn.

“Đồng đội tôi vì vụ này mà gặp nạn. Và rồi lên mạng thấy mọi nói nhiều ý kiến gay gắt quá! Tóm tắt vụ trên cao tốc chiều nay. Xe 16 chỗ trở gia đình đi ăn hỏi thì gặp nạn trên cao tốc. Khung cảnh khi tôi đến tang thương lắm ạ, 2 mẹ con mắc kẹt trong xe và tử vong sau đó, xe chữa cháy nhận được tin cứu hộ thì lập tức lên đường và không may cũng gặp nạn trên cao tốc vì đâm phải 1 xe khách 54 chỗ.

Hiện tại đang có 2 đồng chí bị thương khá nặng. Tôi chỉ ước 1 điều là mọi người có mặt trên cao tốc chiều nay nếu như, nếu như thôi chừa cho xe ưu tiên của 1 lối đi (để xe không phải đi ngược chiều) đến vụ tai nạn xe 16 chỗ thì có lẽ 2 mẹ con sẽ sống sót và các đồng đội tôi đã không gặp nạn.

Cả đội chúng tôi đã đưa được nạn nhân xe 16 chỗ ra khỏi xe. Chia buồn với gia đình xe 16 chỗ và cầu mong cho các đồng đội của tôi tai qua nạn khỏi.!!!”
Có mắt không vậy sao không xem video, cuộc đời bạn chỉ nghe kể lại và tin ah. ĐM viên gạch hồng sưởi ấm mùa đông, câu chuyện viễn tưởng của thế kỉ 20 chỉ dành cho những con lừa
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,836
Động cơ
379,393 Mã lực
Quyền ưu tiên chỉ là cơ sở lý luận của luật để xử ly nhau trên bàn giấy.
Quyền ưu tiên không phải là tấm lá chắn an toàn trong khi tham gia giao thông.

Xe ưu tiên đang thực hiện nhiệm vụ có quyền yêu cầu các phương tiện nhường đường. Vì lý do khách quan hay chủ quan họ không nhường thì xe ưu tiên phải tìm cách khác rồi xử lý đối tượng vi phạm sau, theo đúng qui định của luât.

Ở mềnh. Những xe có quyền ưu tiên luôn có biểu hiện "...tao được quyền, tao cứ đi...nếu xảy ra chuyện gì ...mày chết..." Lối tư duy này rất ngu và thực tế đã cho thấy khi tai nạn xảy ra mà có tổn thất về người và tài sản thì mức độ tổn thất không phụ thuộc vào việc đối tượng nào có "quyền ưu tiên"
 

cổ cồn xanh

Xe điện
Biển số
OF-391301
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
2,231
Động cơ
253,302 Mã lực
Chắc chắn luật này được viết ra hoặc thực thi ở Việt Nam khi Việt Nam chưa có đường cao tốc. Các nhà làm luật đã quá chậm chạp. Một xe đi ngược chiều trên cao tốc thì kể cả cứu hỏa, cứu thương đều rất dễ xẩy ra tai nạn.
Hậu quả của việc áp dụng luật một cách máy móc cụ ạ. Bài học quá đắt để update lại luật cho phù hợp.
 

lekimcuong

Xe tăng
Biển số
OF-199370
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
1,489
Động cơ
334,284 Mã lực
Cướp là cách nói của cu !
Trên thực tế xe cứu hỏa đi rất chậm chỉ ~10km/h !
Nếu vậy thì với tốc độ 87 km/h của xe khách trong tình huống như ảnh dưới thì xe cứu hỏa phải dừng lại, nếu không thì chắc chắn tai nạn sẽ xảy ra. Xe cứu hỏa đã đi quá ẩu gây họa cho mình và cả cho xe khách.
Tội nghiệp cho cụ xe khách bị cả hệ thống công quyền đánh hội đồng, cầu mong cụ mau chóng vượt qua quả tai bay vạ gió này vì cụ đã xử lý rất tốt những gì thuộc về trách nhiệm của cụ và bảo toàn được mạng sống cho hành khách.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Nếu vậy thì với tốc độ 87 km/h của xe khách trong tình huống như ảnh dưới thì xe cứu hỏa phải dừng lại, nếu không thì chắc chắn tai nạn sẽ xảy ra. Xe cứu hỏa đã đi quá ẩu gây họa cho mình và cả cho xe khách.
Tội nghiệp cho cụ xe khách bị cả hệ thống công quyền đánh hội đồng, cầu mong cụ mau chóng vượt qua quả tai bay vạ gió này vì cụ đã xử lý rất tốt những gì thuộc về trách nhiệm của cụ và bảo toàn được mạng sống cho hành khách.
Sự thật hiển nhiên ai cũng biết, chỉ có chính quyền là không biết nên em e lành ít dữ nhiều. Có thể lái xe khách không bị truy tố vì không thể cấu thành tội, nhưng chiếc xe là tài sản lớn của chủ xe chắc sẽ bị giam giữ không biết đến ngày về!
 

linh ỉn

Xe máy
Biển số
OF-377930
Ngày cấp bằng
16/8/15
Số km
90
Động cơ
246,320 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quyền ưu tiên chỉ là cơ sở lý luận của luật để xử ly nhau trên bàn giấy.
Quyền ưu tiên không phải là tấm lá chắn an toàn trong khi tham gia giao thông.

Xe ưu tiên đang thực hiện nhiệm vụ có quyền yêu cầu các phương tiện nhường đường. Vì lý do khách quan hay chủ quan họ không nhường thì xe ưu tiên phải tìm cách khác rồi xử lý đối tượng vi phạm sau, theo đúng qui định của luât.

Ở mềnh. Những xe có quyền ưu tiên luôn có biểu hiện "...tao được quyền, tao cứ đi...nếu xảy ra chuyện gì ...mày chết..." Lối tư duy này rất ngu và thực tế đã cho thấy khi tai nạn xảy ra mà có tổn thất về người và tài sản thì mức độ tổn thất không phụ thuộc vào việc đối tượng nào có "quyền ưu tiên"
Đúng ạ , ở nước mình là phải tận dụng triệt để , xe biển xanh còn phải soi để bắt lỗi nhau . Ngán mấy ông già lắm ạ
 

otonho2013

Xe hơi
Biển số
OF-204847
Ngày cấp bằng
4/8/13
Số km
134
Động cơ
321,029 Mã lực
Để nghe được còi thì trên đường cao tốc ko đơn giản, còn đèn á ? khi phát hiện ra xe có đèn chạy ngược chiều thì có thể đã không kịp rồi !
Cụ nào chạy 100km/h hoặc hơn , kính đóng, tiếng lốp, tiếng động cơ... rất khó nghe, em thật.
Cụ này nói đúng. Xe bây giờ cách âm tốt, làm sao nghe đc. Nói thẳng ra xe cứu hoả được đi ngược chiều trên cao tốc là phải có sự điều phối trước của CSGT với các xe ngược chiều với xe cứu hoả. Còn trong trường hợp này thì nói thẳng kiểu gì xe cứu hoả cũng gây tai nạn. Các cụ còn nhớ vụ xe ngược chiều hp-hn người ta đi chậm nháy đèn mà còn quá nguy hiểm, huống hồ ông xe cứu hoả giả xử có đi đc vào ngược chiều thì ông cũng phi như điên kiểu gì trả gây tai nạn. Cứu hoả mà không học thế nào là an toàn thì cứu làm gì, cuối cùng lại gây hoạ.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
Sự thật hiển nhiên ai cũng biết, chỉ có chính quyền là không biết nên em e lành ít dữ nhiều. Có thể lái xe khách không bị truy tố vì không thể cấu thành tội, nhưng chiếc xe là tài sản lớn của chủ xe chắc sẽ bị giam giữ không biết đến ngày về!
Chắc chắn lái xe khách có tội, có điều đến mức xử lý hình sự hay không thôi. Còn về tình thì đọc được một bài viết rất hay khi theo dòng thời sự vụ lái xe khách đâm vào xe cứu hộ, cứu hoả đang đi làm nhiệm vụ:

Cả cuộc đời anh lái xe khách hãy ghi nhớ và truyền lại cho những người xung quanh mình về cách ứng xử và trả giá khi nghe những tín hiệu âm thanh báo động, mệnh lệnh.

Thời chiến, nếu cha mẹ anh nghe tiếng còi báo động mà không xuống hầm, họ có thể trả giá bằng mạng sống. Tất cả đều phải xuống hầm trú ẩn cho dù bom có thể rơi tận Hải Phòng, Vĩnh Phú chứ không vào Hà Nội.

Nếu em anh đi lính, nghe tiếng kẻng báo động mà không sẵn sàng chiến đấu thì nó sẽ phải đổi mạng hoặc cả cuộc đời nó sẽ khốn nạn với những án kỷ luật. Tất cả quân nhân đang ị, đái, ngủ đều phải sẵn sàng chiến đấu dù tiếng kẻng ấy không khiến họ đối đầu với địch mà chỉ có thể là diễn tập, kiểm tra tình trạng sẵn sàng chiến đấu...

Gia đình anh ở chung cư, nghe tiếng còi báo cháy mà lờ đi thì có thể tai họa sẽ đến với cả nhà anh. Tiếng còi báo cháy yêu cầu tất cả mọi người nhanh chóng ra khỏi nhà theo đường bộ dù có cháy hay không, dù đám cháy ấy ở bất kỳ tầng nào, thậm chí tiếng còi báo cháy ấy có thể là diễn tập...

Con anh đi học, nghe tiếng trống vào tiết mà không ngồi im trong lớp thì nó là đứa mất dạy, anh sẽ phải đi gặp giáo viên chủ nhiệm. Các bạn nó khi nghe tiếng trống thì đều ngồi ở vị trí trong lớp, dù có thể giáo viên không đến hoặc có một giáo viên lạ hoắc đến dạy thay.

Anh thấy đấy, tất cả những tiếng động khô khốc, vô hồn đều có thể cứu mạng anh và người thân của anh nếu anh làm đúng, ngược lại, anh và người thân của mình trả giá bằng chính tính mạng mình. Thế hệ con anh có nên người không nếu nó làm ngược lại các quy tắc về tín hiệu âm thanh nêu trên.

Và giờ, anh hãy nói với đồng nghiệp và những người xung quanh mình rằng, khi nghe tiếng cói hú của xe ưu tiên thì việc của tất cả các lái xe là giảm tốc độ, đi sát phải hoặc dừng lề đường bên phải nhường lane đường bên trái cho xe ưu tiên, dù nó có đi qua hay không, dù nó có đi ngược chiều hay thuận chiều.

Khi các anh lái xe giảm tốc độ, nhường tránh như Luật định là các anh đã tạo ra hành lang an toàn cho xe ưu tiên. Nếu các anh giữ nguyên tốc độ gần 90km/h rồi bắt xe ưu tiên phải chờ, phải tránh các anh thì các anh đang đòi hỏi điều ngược đời và cực kỳ bất nhân (người thoi thóp phải nhường, phải chờ những con người khỏe mạnh như các anh được việc của các anh rồi mới đến lượt họ được cứu).

Anh hãy xem lại clip trên mạng, trước anh 5-6 xe khác họ đều không có phản ứng gì kể cả có thể nhìn thấy xe cứu hỏa ở bên phải đường rồi, hãy thức tỉnh cả những người này luôn.

Các anh vỗ ngực rằng mình đúng với những vật vô tri như cái biển báo, vạch kẻ đường, với khoảng cách an toàn... vậy giờ các anh đặt tay lên ngực mình và hỏi lương tâm mình, các anh đã cư xử đúng với đồng bào, đồng loại của mình đang nằm trên đất lạnh chưa?

Anh biện minh rằng anh lo cho tính mạng hành khách, sao anh không giảm tốc độ khi anh nghe còi ưu tiên, anh sẽ cứu được mạng của cả những người khác nữa cơ mà!

Đằng sau tấm huân chương của một anh hùng là muôn xác người. Nếu hôm nay, anh được cư dân mạng phong thành anh hùng ảo thì sau đây, người Việt sẽ đổi cho anh bao nhiêu mạng người nữa vì không được cứu chữa kịp thời?!

Nếu anh chưa khỏe, hãy cố nhớ lại, tại sao mình lại đi đến gần 90km/h trong tiếng hú i ỏi của xe ưu tiên, vì anh không biết luật, hay vì anh ích kỷ - chỉ biết lợi ích bản thân mình như mọi khi. Còn nếu anh khỏe rồi, anh đi thắp hương cho người quá cố, thăm hỏi người bị thương, chấp nhận lỗi lầm của mình để thức tỉnh cả những người khác, để họ biết rằng, khi tất cả đều biết nhường tránh xe ưu tiên thì xe ưu tiên không cần phải đi ngược chiều nữa. Bảo vệ quyền hợp pháp của xe ưu tiên là bảo vệ quyền lợi của bản thân mình. Đừng để chúng ta trở thành nạn nhân của chính sự ngu dốt ngày hôm nay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top