Bác cho em vác sách vở theo học với
Em chạy slx 2008 đường HN, chả đi đường tắc, vòng tua máy không bao h quá 2000v/p, điều hòa full 100% mà giỏi lắm cũng chỉ được 9.5L/100km. Bác đi 7.5 thật đáng ngưỡng mộ
Có mấy cái của riêng bản thân em,bác tham khảo ạ:
-Lý lịch của vợ 2 em thì là : Morning slx 2011 AT (Chủ cũ mua mới 100%,đã chạy gần 7000km thì bán cho em).
-Mua xong em cho đi test,cái gì cần thay hay vệ sinh là bẩu thợ làm ngay (May mà mọi thứ ổn.Chỉ thay nhớt máy.Vệ sinh lọc gió,tháo 4b ra vệ sinh & kiểm tra bố phanh thôi)
-Em có đọc 1 bài về áp suất bánh xe,đại loại bánh thiếu 0,07 kg hơi thì tiêu hao thêm 0,4% nguyên liệu...thế là tìm mua ngay cái bơm hàng Tàu khựa có đồng hồ kiểm tra áp suất bánh xe (Giá khoảng 600kvnd,cắm vào chỗ mồi thuốc lá trên xe là nó bơm).Thấy trên vỏ xe ghi max 2,4kg (Tương đương 44psi gì đấy),thế là em cứ 2 bánh trước là 2,4kg.2 bánh sau là 2,3kg.
-Em cũng lại đọc 1 bài về hộp số AT ghi : nếu xe dừng mà vẫn để D thì bơm cao áp dầu cho hộp số vẫn hoạt động,gây tốn nguyên liệu.Nên nếu kẹt xe hay dừng chờ đèn đỏ hoặc phía trước có sự cố cần dừng thì em về N cho xe trôi lun,tốc độ đang chậm thôi à nhe.Cái nguyên cớ này cũng là do em học mẹo khi không đạp ga nữa thì bắt buộc chân phải cứ để hờ lên phanh (Có lợi thế trong nguyên lý 2 giây),phòng ngừa sự cố đạp lộn phanh qua ga,xe chồn lên cán người ta,thế thì hà cớ gì không cho số về N(Mo) cho rồi.Rủi đạp lộn vào ga thì máy xe rồ lên mà thôi.Còn cái hộp số nó bền hay mau hư thì vấn đề không quá lớn.
-Em thì cũng chạy xe như bác mà thôi.Toàn mở máy lạnh canh trong tầm 20->24 độ C theo báo chí khuyên (Cái này cũng có bài viết : Thà mở máy lạnh,lượng nguyên liệu máy tiêu thụ ít hơn là hạ hết cửa kính xuống,xe bị gió cản ăn xăng nhiều hơn.Trong trường hợp xe chạy tốc độ cao à nhe).
-Ga lên xuống cũng thật nhuyễn,tránh sock.Canh đường từ xa để tốc độ phù hợp sẽ ít phải phanh rồi lại rồ ga lấy tốc độ,rồi lại phanh rồi lại...
-Nhưng cũng có bài báo viết : xe chạy dưới 50km/h,nguyên liệu hao thêm 10%.Nhưng bắt đầu trên 80km/h,lượng nguyên liệu hao nhiều lại.Vậy tốc độ tối ưu trong khoảng 55->75km/h.Nên em áp dụng đường ngoại thành vắng,tua máy 2000->2200,tốc độ cũng tầm 65->70km/h.
-Cái số AT theo riêng em là nó như này : Nếu không đạp ga,nó cứ số 1 mà bò.Đạp ga thật nhẹ,nó vào số 2 (Khoảng trên 10km/h).Nhấp nhẹ thêm phát nữa,nó vào số 3 (Khoảng trên 20km/h).Tốc độ gần 40km/h,nó vào số 4.Vì vậy nếu lợi dụng sẽ vào được số cao khi tốc độ thấp,máy ít ăn xăng (Ví dụ khi tốc độ chớm qua 15km/h,nhấp nhẹ ga,máy nó tính toán cho vào số 3 luôn.Nếu không nhấp ga,nó chờ qua 20km/h mới cho vào số 3)
Em thì gà,cứ học hỏi anh em trong OF này & báo chí trên web rồi áp dụng theo thôi bác ui!!!
Chúc bác chạy xe an toàn & được như ý bác muốn ạ!!!