[Thảo luận] xe KM2012 chạy hao xăng tại sao?????

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,223
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
KM chạy phố 10l thì bằng MTZ o.8 của em ngày xưa , thế nên bọn YARIS đắt lòi ra nó vẫn mua vì chỉ có 8l chạy phố . Nhưng tính đi tính lại tiền mua xe chênh lệch quá tiền tiết kiệm xăng nên cứ KM mà chạy đừng ngó cái đồng hồ báo xăng nhiều quá mà có ngày gây tai nạn :D
 

traitimgai20

Xe hơi
Biển số
OF-32440
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
112
Động cơ
479,920 Mã lực
Cụ nào đi KMKM2012 cho em hỏi thêm là hơn tuần nay em thấy xe em có hiện tượng lạ : khi em đạp vào chân phanh tăng tốc thì đèn ECO đang màu xanh chuyển sang màu trắng. Dừng xe về N thì đèn ECO màu xanh cũng chuyển sang màu trắng. Như vậy là sao hả các cụ? Lúc trước khg hề có hiện tượng này ạ.
chắc bạn chưa đi xe báo kiểu bao giờ. ECO là màu xanh là bạn đang đi chế độ tiết kiệm xăng. Còn màu trắng là đi tốn xăng. Nếu khi bạn tăng tốc xe nhanh ECO sẽ chuyển sang maù đỏ nữa kia.
 

traitimgai20

Xe hơi
Biển số
OF-32440
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
112
Động cơ
479,920 Mã lực
Thưa các cụ, em rước KM2012 mới được gần 2 tháng, thời gian 1 tháng đầu thì thấy xe chạy bình thường, không tốn xăng mấy, khoảng 6,8L/100km ( đi đường trường). Vậy mà khoảng 2 tuần nay thì chạy hao xăng dã man, khoảng 10L/100km( đường trường).
Các cụ cho em hỏi là xe các cụ có bị hiện tượng thế không? Có phải xe chạy hao xăng là do lọc gió xe bị bẩn không ạ? Nếu đem xe đi kiểm tra về hao xăng thì kiểm tra ở chỗ nào tốt hả các cụ?
Các cụ cho em xin kinh nghiệm với.
Em cũng đi con KM 2011 nói thật chẳng tiếp kiệm xăng được mấy nội thành cũng hết hơn 8l/100km đi ngoại thành thì cũng hết 6,5l âm thanh nghe không hay nên em đang chán nè. Chỉ đc cái trang thất bị lắm di chuyển nội thành nhẹ nhàng
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,747
Động cơ
446,860 Mã lực
Em cũng đi con KM 2011 nói thật chẳng tiếp kiệm xăng được mấy nội thành cũng hết hơn 8l/100km đi ngoại thành thì cũng hết 6,5l âm thanh nghe không hay nên em đang chán nè. Chỉ đc cái trang thất bị lắm di chuyển nội thành nhẹ nhàng
Chời,nội thành cũng hết hơn 8l/100km đi ngoại thành thì cũng hết 6,5l mà bác còn chưa vừa ý thì bác chuyển 4b qua 2b cho rồi!!! :))
 

Elec

Xe buýt
Biển số
OF-4810
Ngày cấp bằng
17/5/07
Số km
963
Động cơ
555,825 Mã lực
KM chạy phố 10l thì bằng MTZ o.8 của em ngày xưa , thế nên bọn YARIS đắt lòi ra nó vẫn mua vì chỉ có 8l chạy phố . Nhưng tính đi tính lại tiền mua xe chênh lệch quá tiền tiết kiệm xăng nên cứ KM mà chạy đừng ngó cái đồng hồ báo xăng nhiều quá mà có ngày gây tai nạn :D
Bác có chắc đi Yaris có 8l/100km trong phố ko? Cái này e hỏi thật đấy.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng đi con KM 2011 nói thật chẳng tiếp kiệm xăng được mấy nội thành cũng hết hơn 8l/100km đi ngoại thành thì cũng hết 6,5l âm thanh nghe không hay nên em đang chán nè. Chỉ đc cái trang thất bị lắm di chuyển nội thành nhẹ nhàng
Thế cụ định đi cái xe nặng gần tấn với động cơ hơn 1000 cc + điều hòa mát rượi lại chỉ ăn xăng như con mấy con SH hoặc LX hay sao. Thằng bạn em đi Paggio nhập cứ diễu đều 4lít rưỡi trong phố, mà nó đi có 1 mình !
Đường tp mà 8L thì có gì phải bàn nữa nhể. Tắc cho tầm 1 h thì lại phải tính xăng bao nhiêu lít cho 1 giờ chứ đâu có tính cho 100km được.
 

Tung.DaVy

Xe điện
Biển số
OF-77155
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
2,069
Động cơ
438,515 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em nói thế này 1 câu cho các cụ các mợ đang và sẽ đi KM đừng kêu nữa nhé. Chả có em KM slx hay AT nào đi trong phố HN bình thường mà dưới 10l/100km hết. Xe em đều đặn cũng tầm 12l, quan tâm làm cái gì mấy cái đấy. Hết xăng thì đổ, thế thôi.
 

datnt

Xe hơi
Biển số
OF-84504
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
142
Động cơ
411,800 Mã lực
Chẳng biết các bác thế nào chứ em cứ chạy đều trong phố 10-11l/100km. Hết lại vào cây xăng làm 700k.(xe em KM 2012).
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,747
Động cơ
446,860 Mã lực
Em nói thế này 1 câu cho các cụ các mợ đang và sẽ đi KM đừng kêu nữa nhé. Chả có em KM slx hay AT nào đi trong phố HN bình thường mà dưới 10l/100km hết. Xe em đều đặn cũng tầm 12l, quan tâm làm cái gì mấy cái đấy. Hết xăng thì đổ, thế thôi.
Em hoàn toàn ok với V2 slx 2011 của em,nói thật,chỉ 7,5l/100km nội thành mà thôi!!!Tất nhiên dc như thế có rất nhiều yếu tố phụ thuộc.
 

trần dũng

Xe hơi
Biển số
OF-84645
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
113
Động cơ
412,718 Mã lực
hay tại e này 3 máy nên ăn uống hơi tốn nhỉ, thông số nhà sx có gần 6l thui mà :D....làm gì mà ăn gấp đôi thế nhỉ
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
14,098
Động cơ
813,817 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Em hoàn toàn ok với V2 slx 2011 của em,nói thật,chỉ 7,5l/100km nội thành mà thôi!!!Tất nhiên dc như thế có rất nhiều yếu tố phụ thuộc.
Bác cho em vác sách vở theo học với :(( Em chạy slx 2008 đường HN, chả đi đường tắc, vòng tua máy không bao h quá 2000v/p, điều hòa full 100% mà giỏi lắm cũng chỉ được 9.5L/100km. Bác đi 7.5 thật đáng ngưỡng mộ ;))
 

Sophia Tran

Xe đạp
Biển số
OF-99895
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
19
Động cơ
398,090 Mã lực
Nơi ở
29A- 297.35
Đúng là đi xe chân ga chân phanh không đều hao xăng các cụ ợ. Nên thôi, cứ chạy thôi, hết xăng thì vào đổ chứ cứ để ý thế này em thấy cũng mệt quá... hihi
 

thichxelam

Xe máy
Biển số
OF-77216
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
53
Động cơ
420,330 Mã lực
chắc bạn chưa đi xe báo kiểu bao giờ. ECO là màu xanh là bạn đang đi chế độ tiết kiệm xăng. Còn màu trắng là đi tốn xăng. Nếu khi bạn tăng tốc xe nhanh ECO sẽ chuyển sang maù đỏ nữa kia.
Khổ thật! Cái đèn eco chỉ báo hiệu cho mình biết cách mình đang đi thế nào thôi, xanh là đi hợp lý tiết kiệm, trắng là ko đều ga, hay vọt....chứ chả phải bật lên thì tiết kiệm xăng đâu các bác
 

thang 6

Xe tải
Biển số
OF-104600
Ngày cấp bằng
30/6/11
Số km
458
Động cơ
399,269 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình- Từ liêm - Hà Nội
Cho e hỏi tí. E thay dầu, bảo dưỡng tại Toyota Mĩ Đình cho e Kia 2012 của e. các cụ thấy có được ko ạ? Tại e thấy nó to, hoành tráng là e thích mà.
 

Swan

Xe tải
Biển số
OF-91585
Ngày cấp bằng
15/4/11
Số km
242
Động cơ
406,140 Mã lực
6l/100km đối với đường Hàn Quốc thôi, chứ Việt Nam mình thì .......#:-s#:-s
Xe em khi mới mua (1000 km đầu), em chạy đường SG-VT-SG 3 lần (cả đi và về ko tắc đường, ko kẹt xe, quãng đường khoảng 230km/ 1 lượt cả đi và về) thì xăng tiêu tốn như sau: E đi 1 lần xe ăn 7l/100km ; 1 lần xe ăn khoảng 6,5l/100km ; tài xế chuyên nghiệp của Cty em lái (em ngồi bên phụ): chỉ hết 5,9l/100km. Vậy mà em đi trong nội thành SG lúc thì 13l/100km , lúc thì 11,5l/100km. Hiện nay xe em mới chạy gần 2500km (tính đến ngày hôm nay). E thấy như này: Nếu cứ chạy đều ga và khi tăng tốc thì nhấp nhả, nhấp nhả (để đảm bảo vòng tua loanh quanh 2000v/ph trở lại) thì tiết kiệm xăng trông thấy (13l/100km so với 11,5l/100). Tuy nhiên, em ko hiểu đi như vậy thì có hại xe ko ? Mong các bác có kinh nghiệm và có kiến thức chỉ giáo ợ.
P/s: Cách tính xăng của em là mỗi lần đổ 500k chạy được bao nhiêu km thì em chia ra để tính mức tiêu thụ nhiên liệu ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,700
Động cơ
459,699 Mã lực
Xe em khi mới mua (1000 km đầu), em chạy đường SG-VT-SG 3 lần (cả đi và về ko tắc đường, ko kẹt xe, quãng đường khoảng 230km/ 1 lượt cả đi và về) thì xăng tiêu tốn như sau: E đi 1 lần xe ăn 7l/100km ; 1 lần xe ăn khoảng 6,5l/100km ; tài xế chuyên nghiệp của Cty em lái (em ngồi bên phụ): chỉ hết 5,9l/100km. Vậy mà em đi trong nội thành SG lúc thì 13l/100km , lúc thì 11,5l/100km. Hiện nay xe em mới chạy gần 2500km (tính đến ngày hôm nay). E thấy như này: Nếu cứ chạy đều ga và khi tăng tốc thì nhấp nhả, nhấp nhả (để đảm bảo vòng tua loanh quanh 2000v/ph trở lại) thì tiết kiệm xăng trông thấy (13l/100km so với 11,5l/100). Tuy nhiên, em ko hiểu đi như vậy thì có hại xe ko ? Mong các bác có kinh nghiệm và có kiến thức chỉ giáo ợ.
P/s: Cách tính xăng của em là mỗi lần đổ 500k chạy được bao nhiêu km thì em chia ra để tính mức tiêu thụ nhiên liệu ợ.
Chạy nhấp ga là cách tk đối với xe AT mà nên kg vấn đề gì đâu bác.
Mà xe nhẹ, động cơ nhỏ sao ăn ác vậy nhỉ.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,747
Động cơ
446,860 Mã lực
Bác cho em vác sách vở theo học với :(( Em chạy slx 2008 đường HN, chả đi đường tắc, vòng tua máy không bao h quá 2000v/p, điều hòa full 100% mà giỏi lắm cũng chỉ được 9.5L/100km. Bác đi 7.5 thật đáng ngưỡng mộ ;))
Có mấy cái của riêng bản thân em,bác tham khảo ạ:

-Lý lịch của vợ 2 em thì là : Morning slx 2011 AT (Chủ cũ mua mới 100%,đã chạy gần 7000km thì bán cho em).
-Mua xong em cho đi test,cái gì cần thay hay vệ sinh là bẩu thợ làm ngay (May mà mọi thứ ổn.Chỉ thay nhớt máy.Vệ sinh lọc gió,tháo 4b ra vệ sinh & kiểm tra bố phanh thôi)
-Em có đọc 1 bài về áp suất bánh xe,đại loại bánh thiếu 0,07 kg hơi thì tiêu hao thêm 0,4% nguyên liệu...thế là tìm mua ngay cái bơm hàng Tàu khựa có đồng hồ kiểm tra áp suất bánh xe (Giá khoảng 600kvnd,cắm vào chỗ mồi thuốc lá trên xe là nó bơm).Thấy trên vỏ xe ghi max 2,4kg (Tương đương 44psi gì đấy),thế là em cứ 2 bánh trước là 2,4kg.2 bánh sau là 2,3kg.
-Em cũng lại đọc 1 bài về hộp số AT ghi : nếu xe dừng mà vẫn để D thì bơm cao áp dầu cho hộp số vẫn hoạt động,gây tốn nguyên liệu.Nên nếu kẹt xe hay dừng chờ đèn đỏ hoặc phía trước có sự cố cần dừng thì em về N cho xe trôi lun,tốc độ đang chậm thôi à nhe.Cái nguyên cớ này cũng là do em học mẹo khi không đạp ga nữa thì bắt buộc chân phải cứ để hờ lên phanh (Có lợi thế trong nguyên lý 2 giây),phòng ngừa sự cố đạp lộn phanh qua ga,xe chồn lên cán người ta,thế thì hà cớ gì không cho số về N(Mo) cho rồi.Rủi đạp lộn vào ga thì máy xe rồ lên mà thôi.Còn cái hộp số nó bền hay mau hư thì vấn đề không quá lớn.
-Em thì cũng chạy xe như bác mà thôi.Toàn mở máy lạnh canh trong tầm 20->24 độ C theo báo chí khuyên (Cái này cũng có bài viết : Thà mở máy lạnh,lượng nguyên liệu máy tiêu thụ ít hơn là hạ hết cửa kính xuống,xe bị gió cản ăn xăng nhiều hơn.Trong trường hợp xe chạy tốc độ cao à nhe).
-Ga lên xuống cũng thật nhuyễn,tránh sock.Canh đường từ xa để tốc độ phù hợp sẽ ít phải phanh rồi lại rồ ga lấy tốc độ,rồi lại phanh rồi lại...
-Nhưng cũng có bài báo viết : xe chạy dưới 50km/h,nguyên liệu hao thêm 10%.Nhưng bắt đầu trên 80km/h,lượng nguyên liệu hao nhiều lại.Vậy tốc độ tối ưu trong khoảng 55->75km/h.Nên em áp dụng đường ngoại thành vắng,tua máy 2000->2200,tốc độ cũng tầm 65->70km/h.
-Cái số AT theo riêng em là nó như này : Nếu không đạp ga,nó cứ số 1 mà bò.Đạp ga thật nhẹ,nó vào số 2 (Khoảng trên 10km/h).Nhấp nhẹ thêm phát nữa,nó vào số 3 (Khoảng trên 20km/h).Tốc độ gần 40km/h,nó vào số 4.Vì vậy nếu lợi dụng sẽ vào được số cao khi tốc độ thấp,máy ít ăn xăng (Ví dụ khi tốc độ chớm qua 15km/h,nhấp nhẹ ga,máy nó tính toán cho vào số 3 luôn.Nếu không nhấp ga,nó chờ qua 20km/h mới cho vào số 3)
Em thì gà,cứ học hỏi anh em trong OF này & báo chí trên web rồi áp dụng theo thôi bác ui!!!

Chúc bác chạy xe an toàn & được như ý bác muốn ạ!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

trung3399

Xe máy
Biển số
OF-84082
Ngày cấp bằng
30/1/11
Số km
88
Động cơ
412,290 Mã lực
Em mới đi thử con KM 2012 này 1 lần nhưng thấy thích thật,vô lăng nhẹ êm mềm mại chân ga cũng vậy ngồi xe rất êm sướng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top