[Funland] Xe khách đ âm xe cứu hỏa trên cao tốc

Chim ăn thịt

Xe tăng
Biển số
OF-510117
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
1,128
Động cơ
188,699 Mã lực
Tuổi
47
Mịa ! Thằng khách bé tẹo cách 500m vẫn nhìn thấy nó vẫy tay mà cái xe to tổ bố lại kêu 10m em mới nhìn thấy ;))
Lúc bắt khách nó thế còn bình thường thì cứ 10m thôi cụ, comment của cụ khôi hài quá! :D
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Hôm trước đọc comment của nhiều cụ nói nước ngoài xe ưu tiên không được đi ngược chiều, hôm nay nghe cảnh sát Mỹ nói về trường hợp đi ngược chiều mới thấy bên họ vẫn đi ngược chiều, thấy xe có đèn ưu tiên là phải dừng lại luôn! Các cụ xem ở phút thứ 11:25 nhé!
Ai nói thế cụ dẫn lại cho em cái.
 

Chim ăn thịt

Xe tăng
Biển số
OF-510117
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
1,128
Động cơ
188,699 Mã lực
Tuổi
47
Cụ cần nhìn đâu xa, ngay trong clip kia mấy xe chạy trước con xe khách gây tai nạn có xe nào có ý định nhường xe cứu hỏa theo luật đâu?
Ok, nếu cụ đổ cho ý thức kém là do bla, bla,.. em đồng ý. Nhưng đến lúc dính tai nạn thì theo luật mà xử thôi
Các cụ ác cảm với CA, với CSGT,.. thì em không ý kiến, em chỉ không hiểu các sao các cụ lại ác cảm với xe cứu thương, cứu hỏa? Hay cái gì của nhà nước là các cụ ác cảm? Luật thì đứng về phía họ, việc của nó là việc gấp, đúng theo nghĩa đen của câu "việc cháy nhà, chết người" mà các cụ thường dùng, bản chất của công việc đó là việc tốt đẹp. Họ có đi nhanh cũng là để đi cứu người, bản thân họ cũng không được lợi gì trong việc phóng nhanh tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nên các cụ cũng nên tâm niệm trong đầu thấy họ thì cố mà nhường nhịn hết sức, đừng mang ý nghĩ kèn cựa trong đó làm gì. Hãy đặt mình vào lúc phải cầm tay người thân đang nguy cấp ngồi trên xe cứu thướng bất lực nhìn ra đám đông trước mắt để xử lý tốt hơn.
EM like ý kiến của cụ!
 
Biển số
OF-484891
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
226
Động cơ
195,510 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Sân bay quốc tế Nội Bài
Mỗi nước một hoàn cảnh. Người ta đi làm lương cao công cụ bảo hộ đầy đủ. Tội cho đồng chí hi sinh thiệt thân và là lỗi đau lớn của gia đình. Xin chia buồn
 

ate1987

Xe điện
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
2,040
Động cơ
683,044 Mã lực
em trích thông tư nhà nước:
Điều 12. Khoảng cách an toàn giữa hai xe khi tham gia giao thông trên đường
1. Khi mặt đường khô ráo thì khoảng cách an toàn ứng với mỗi tốc độ được quy định như sau:
Tốc độ lưu hành (km/h) - Khoảng cách an toàn tối thiểu (m)
>60 là 35m
80 là 55m
100 là 70m
120 là 100m
-------------------------------------
chả có cái thông tư nào hướng dẫn khoảng cách an toàn đối với xe ngược chiều ah
Cụ này cứ vin ngược chiều.
Cái cơ bản xe khách thấy xe cứu hoả từ trước không ?
Thấy từ khoảng cách bao xa ??
Và có giảm tốc luôn lúc nhìn thấy hay không? E nhấn mạnh là giảm tốc thôi nhé chứ hok cần dừng hẳn.
Cụ trả lời em phát .
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,331
Động cơ
331,142 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Việc cho phép xe ưu tiên đi ngược chiều thì nhiều quốc gia cho phép, chứ không phải như cụ chủ bảo không được phép.
Chỉ khác nhau ở chỗ khi người sử dụng quyền ưu tiên họ có tính toán để đảm bảo an toàn cho những xe đi đúng chiều.
Tính toán như NASA cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ mà phóng tàu lên vẫn vài lần thất bại nhóa .
Vấn đề là luật nó đề ra mà bần lông tuân thủ chặt thì mọi sự đã khác nhóa
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Hôm trước đọc comment của nhiều cụ nói nước ngoài xe ưu tiên không được đi ngược chiều, hôm nay nghe cảnh sát Mỹ nói về trường hợp đi ngược chiều mới thấy bên họ vẫn đi ngược chiều, thấy xe có đèn ưu tiên là phải dừng lại luôn! Các cụ xem ở phút thứ 11:25 nhé!

Chắc bác xem hết clip rồi. 1 clip có ích, cảm ơn bác.
Cũng nhờ bác NGHE LẠI cái clip này nữa.
Cụ thể:
Phút 13:05, câu hỏi là xe đi ngược chiều thì ta làm răng, và được trả lời: Bên phải full rồi thì xe ưu tiên qua trái (mà vượt); vì thế các xe ở cả 2 bên đều phải SANG PHẢI. Thường thì xe ưu tiên hay đi ở giữa đường.
Phút 14:40, câu hỏi là trên "...đường cao tốc, đường Freeway, xe cứu hỏa chạy nhanh quá, lỡ người ta tránh không kịp" thì ta làm răng, và được trả lời: Xe cứu hỏa luôn đi làn bên trái, "người ta cứ chạy sau đến khi xe tránh thôi....".

Bác có thể thấy: Phút 13:05 thể hiện trong phố: Xe ưu tiên đi ngược lại, ta làm gì: Tránh sang phải, để nó vượt nếu thích; nếu không thích thì thôi, kệ nó.
Còn từ phút 14:40, thể hiện xe cứu hỏa dọa thúc mít người khác, bác làm ơn xê ra. Nó dọa phang vào Mít chứ không phải phang vào Mũi.

Còn "...cảnh sát Mỹ nói về trường hợp đi ngược chiều mới thấy bên họ vẫn đi ngược chiều", nhấn mạnh là trên freeway, ở phút nào vậy bác???
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,140
Động cơ
2,088,943 Mã lực
Hôm trước đọc comment của nhiều cụ nói nước ngoài xe ưu tiên không được đi ngược chiều, hôm nay nghe cảnh sát Mỹ nói về trường hợp đi ngược chiều mới thấy bên họ vẫn đi ngược chiều, thấy xe có đèn ưu tiên là phải dừng lại luôn! Các cụ xem ở phút thứ 11:25 nhé!

Đã ưu tiên thì đi thế nào cũng được. Phi ngang ra cũng được. Miễn phải an toàn.
Mọi người cũng biết XK ko đúng nhưng CH thì quá ngu. Thiếu hiểu biết và quy trình thực hiện.
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Em đọc xong giờ em không nhớ vì quá nhiều thớt nói về tình huống này!
Hehe...dẫn bâng quơ ạ?
Mà kể cả có thế thật thì cụ nên quote lại bài và cmt ngay ở thớt đấy nó mới có sức nặng một tí, chứ mở nguyên một thớt để nói về một vấn đề ai cũng biết thế này thì...hehe...các cụ khác lại bảo "tưởng cái gì!" :))
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Tính toán như NASA cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ mà phóng tàu lên vẫn vài lần thất bại nhóa .
Vấn đề là luật nó đề ra mà bần lông tuân thủ chặt thì mọi sự đã khác nhóa
Cụ nói đúng quá. Không ai có thể khẳng định làm được 100% cả.
Em hỏi cụ một câu nhỏ: Luật GTĐB ở ta có khác gì luật của Đức, Mỹ, Canada... về vấn đề cho xe ưu tiên không ạ?
Theo như em hiểu thì chả khác gì, đều được phép phi vào hết... nhưng chỉ khác nhau ở cách tham gia giao thông mà thôi.
 

roboss07

Xe tăng
Biển số
OF-487777
Ngày cấp bằng
9/2/17
Số km
1,023
Động cơ
197,550 Mã lực
Chắc bác xem hết clip rồi. 1 clip có ích, cảm ơn bác.
Cũng nhờ bác NGHE LẠI cái clip này nữa.
Cụ thể:
Phút 13:05, câu hỏi là xe đi ngược chiều thì ta làm răng, và được trả lời: Bên phải full rồi thì xe ưu tiên qua trái (mà vượt); vì thế các xe ở cả 2 bên đều phải SANG PHẢI. Thường thì xe ưu tiên hay đi ở giữa đường.
Phút 14:40, câu hỏi là trên "...đường cao tốc, đường Freeway, xe cứu hỏa chạy nhanh quá, lỡ người ta tránh không kịp" thì ta làm răng, và được trả lời: Xe cứu hỏa luôn đi làn bên trái, "người ta cứ chạy sau đến khi xe tránh thôi....".

Bác có thể thấy: Phút 13:05 thể hiện trong phố: Xe ưu tiên đi ngược lại, ta làm gì: Tránh sang phải, để nó vượt nếu thích; nếu không thích thì thôi, kệ nó.
Còn từ phút 14:40, thể hiện xe cứu hỏa dọa thúc mít người khác, bác làm ơn xê ra. Nó dọa phang vào Mít chứ không phải phang vào Mũi.

Còn "...cảnh sát Mỹ nói về trường hợp đi ngược chiều mới thấy bên họ vẫn đi ngược chiều", nhấn mạnh là trên freeway, ở phút nào vậy bác???
nghĩa là kể cả ở bên xứ Mẽo vẫn chưa ai đưa ra dẫn chứng cụ thể là xe ưu tiên có được phép chạy ngược chiều trên cao tốc ? cụ nào từng , đang sống ở bển cho chút kiến thức nào .
 

lekimcuong

Xe tăng
Biển số
OF-199370
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
1,488
Động cơ
334,284 Mã lực
Xem xong em cứ đặt câu hỏi,

Bao giờ thì người nước ngoài, không phải người Việt, cụ thể hơn là không phải đảng viên, được làm cảnh sát ở Việt Nam?

Điều đó có khó quá không? Tại sao?

Lẩn thẩn: Thằng nghèo, hèn, nghiện..., lại suốt ngày sợ mất cắp, buồn cười quá =))
Để tự trả lời được câu hỏi này, cụ phải biết được nhiệm vụ chính của lực lượng công an Việt Nam.
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,331
Động cơ
331,142 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Cụ nói đúng quá. Không ai có thể khẳng định làm được 100% cả.
Em hỏi cụ một câu nhỏ: Luật GTĐB ở ta có khác gì luật của Đức, Mỹ, Canada... về vấn đề cho xe ưu tiên không ạ?
Theo như em hiểu thì chả khác gì, đều được phép phi vào hết... nhưng chỉ khác nhau ở cách tham gia giao thông mà thôi.
So với Mỹ thì thôi so làm gì
Quay lại câu còm trước cửa cụ sẽ thấy cái khâi niệm " phải có tính toán để đảm bảo an toàn " nó chung chung vs chả đâu vào đâu , đã tham gia giao thông thì ai cũng biết cũng phải tính toán để đảm bảo an toàn hết - nên cậu còm đó của cụ trở nên thừa - lý thuyết suông .
Một nhời phột ra trên Ốp cần nghĩ kỹ - không chúng nó dồn cho Ko giả nhời đc lại bẩu tại số :))
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,962
Động cơ
1,253,152 Mã lực
Cụ này cứ vin ngược chiều.
Cái cơ bản xe khách thấy xe cứu hoả từ trước không ?
Thấy từ khoảng cách bao xa ??
Và có giảm tốc luôn lúc nhìn thấy hay không? E nhấn mạnh là giảm tốc thôi nhé chứ hok cần dừng hẳn.
Cụ trả lời em phát .
em không cần nó ngược chiều hay nó đang cùng chiều nhưng tự nhiên đứng lại bởi vì tình huống này là tình huống không dạy trọng sách và không quy định trong luật.
người lái xe (trong trường hợp này có thể sai do bám xe sau nên không quan sát thấy) nhưng trong tình huống nguy hiểm anh ta hoàn toàn có thể có nhận định riêng của mình để đưa ra phương án mà anh ta cho là đúng bởi vì cứu mạng anh ta và hành khách của anh ta là ưu tiên, không phải tránh thằng "có quyền" để rồi mình gặp nguy hiểm ....
cái này tương tự như đang đi trên cao tốc, xe trước phanh gấp thì nếu xe sau đâm xe trước thì xe sau bị lỗi gì?
tây nó cũng đầy trường hợp tai nạn liên hoàn trên cao tốc nhưng chắc có lẽ chả thằng nào truy cứu trách nhiệm thằng đâm cả, nó là tình huống bất khả kháng.
 

lekimcuong

Xe tăng
Biển số
OF-199370
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
1,488
Động cơ
334,284 Mã lực
Cụ cần nhìn đâu xa, ngay trong clip kia mấy xe chạy trước con xe khách gây tai nạn có xe nào có ý định nhường xe cứu hỏa theo luật đâu?
Ok, nếu cụ đổ cho ý thức kém là do bla, bla,.. em đồng ý. Nhưng đến lúc dính tai nạn thì theo luật mà xử thôi
Các cụ ác cảm với CA, với CSGT,.. thì em không ý kiến, em chỉ không hiểu các sao các cụ lại ác cảm với xe cứu thương, cứu hỏa? Hay cái gì của nhà nước là các cụ ác cảm? Luật thì đứng về phía họ, việc của nó là việc gấp, đúng theo nghĩa đen của câu "việc cháy nhà, chết người" mà các cụ thường dùng, bản chất của công việc đó là việc tốt đẹp. Họ có đi nhanh cũng là để đi cứu người, bản thân họ cũng không được lợi gì trong việc phóng nhanh tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nên các cụ cũng nên tâm niệm trong đầu thấy họ thì cố mà nhường nhịn hết sức, đừng mang ý nghĩ kèn cựa trong đó làm gì. Hãy đặt mình vào lúc phải cầm tay người thân đang nguy cấp ngồi trên xe cứu thướng bất lực nhìn ra đám đông trước mắt để xử lý tốt hơn.
Tôi thì chỉ ác cảm với tài xế lái cái xe cứu hỏa đã gây ra tai nạn và những kẻ cố tình bao che cho hành vi ấy. Tôi không bênh vực tài xế lái xe khách nhưng tôi phục tình huống xử lý của cụ ấy trong tình huống sinh tử. Không thể lấy việc gấp ra để biện hộ cho xe cứu hỏa, không thể chấp nhận lý do cứu người mà chủ động đưa nhiều người khác vào tình huống sinh tử. Hãy đặt mình vào lúc ngồi trên một chiếc xe khách đang chạy nhanh trên đường cao tốc và có một chiếc xe cứu hỏa chủ động lao ra chặn hoàn toàn các làn đường phía trước.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top