[Funland] Xe khách đ âm xe cứu hỏa trên cao tốc

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,871
Động cơ
135,197 Mã lực
Tuổi
43
Điều cụ nói thì đúng là ở ta có, nguyên nhân là do ý thức của người tham gia giao thông chưa tốt.
Nhưng nhìn đi cũng phải nhìn lại, chúng ta thì mới phổ cập các phương tiện có tốc độ cao ( như xe máy, xe oto) cũng được thời gian ngắn nên việc chưa theo kịp ở những nước văn minh là đương nhiên. Mặt khác cũng do chúng ta bị kéo dài trong điều kiện khó khăn, nên ai cũng cố gắng nhanh chóng kéo phần lợi tối đa về cho mình mà quên đi cái chung cái tập thể. Chúng ta tranh nhau từ thức ăn, nước uống, đến đi lại... nói chung là văn hóa xếp hàng là không có, ông có quyền ưu tiên thì sử dụng bừa bãi, cứ nghĩ mình là bố đời nên em nghĩ cần có thời gian để thích ứng với văn minh. Ví dụ cách đây chỉ khoảng 5 năm chúng ta ra được thấy tình trạng lạm dụng còi xe rất nhiều, nhưng đến bây giờ thì cũng đã bớt khá nhiều. Mọi người sử dụng còi một cách kiên nhẫn và văn minh hơn nhiều.
Cụ cần nhìn đâu xa, ngay trong clip kia mấy xe chạy trước con xe khách gây tai nạn có xe nào có ý định nhường xe cứu hỏa theo luật đâu?
Ok, nếu cụ đổ cho ý thức kém là do bla, bla,.. em đồng ý. Nhưng đến lúc dính tai nạn thì theo luật mà xử thôi
Các cụ ác cảm với CA, với CSGT,.. thì em không ý kiến, em chỉ không hiểu các sao các cụ lại ác cảm với xe cứu thương, cứu hỏa? Hay cái gì của nhà nước là các cụ ác cảm? Luật thì đứng về phía họ, việc của nó là việc gấp, đúng theo nghĩa đen của câu "việc cháy nhà, chết người" mà các cụ thường dùng, bản chất của công việc đó là việc tốt đẹp. Họ có đi nhanh cũng là để đi cứu người, bản thân họ cũng không được lợi gì trong việc phóng nhanh tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nên các cụ cũng nên tâm niệm trong đầu thấy họ thì cố mà nhường nhịn hết sức, đừng mang ý nghĩ kèn cựa trong đó làm gì. Hãy đặt mình vào lúc phải cầm tay người thân đang nguy cấp ngồi trên xe cứu thướng bất lực nhìn ra đám đông trước mắt để xử lý tốt hơn.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,886
Động cơ
544,815 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em trình kém, em chạy xe trên cao tốc thì cũng chỉ chạy 90km/h, được cái mắt em tinh, nhìn được xa.. thấy có biến là em giảm ga ngay..

Trình các ông chạy xe khách thì siêu, đường đi lối về các ông chạy suốt chỗ nào có ổ gà ông ý cũng biết, nên tự tin phóng thoải mái, đặt quan điểm và xử lý của em đi xe nhà lại khác, em sẽ đi chậm ngay từ xa.
Hôm qua em chạy cao tốc PV-CG với tốc độ tối đa 104km/h mà vẫn có xe khách giường nằm luồn lách vượt qua em vèo phát luôn.
 

Yaris_2009

Xe điện
Biển số
OF-80287
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
2,128
Động cơ
593,959 Mã lực
Tuổi
40
Cụ cần nhìn đâu xa, ngay trong clip kia mấy xe chạy trước con xe khách gây tai nạn có xe nào có ý định nhường xe cứu hỏa theo luật đâu?
Ok, nếu cụ đổ cho ý thức kém là do bla, bla,.. em đồng ý. Nhưng đến lúc dính tai nạn thì theo luật mà xử thôi
Các cụ ác cảm với CA, với CSGT,.. thì em không ý kiến, em chỉ không hiểu các sao các cụ lại ác cảm với xe cứu thương, cứu hỏa? Hay cái gì của nhà nước là các cụ ác cảm? Luật thì đứng về phía họ, việc của nó là việc gấp, đúng theo nghĩa đen của câu "việc cháy nhà, chết người" mà các cụ thường dùng, bản chất của công việc đó là việc tốt đẹp. Họ có đi nhanh cũng là để đi cứu người, bản thân họ cũng không được lợi gì trong việc phóng nhanh tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nên các cụ cũng nên tâm niệm trong đầu thấy họ thì cố mà nhường nhịn hết sức, đừng mang ý nghĩ kèn cựa trong đó làm gì. Hãy đặt mình vào lúc phải cầm tay người thân đang nguy cấp ngồi trên xe cứu thướng bất lực nhìn ra đám đông trước mắt để xử lý tốt hơn.
Thì đấy em nói cái này chục lần rồi, cơ mà lắm cụ như trẻ trậu ị lên luật pháp vậy, em nói thẳng xe tư xe của những người như cụ và em mà chạy trên cao tốc thì gặp các trường hợp đó 95% là sẽ tìm cách nhường. CHỉ cố mấy bố chạy chợ chạy chuyến mới phóng bạt mạng thôi...
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,812
Động cơ
479,198 Mã lực
Mịa! thớt hôm lào cầm XK >< CH trên cao tốc đê, dẫn chưng dư vậy chắc chắn 500 nũ Ọp fờ "mát rợi" phải ra nhặt "đá" mang về xây WC đó.;))
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,873
Động cơ
524,465 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,873
Động cơ
524,465 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,088
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Tốt nhất nếu không thích sống ở VN thì sang cmn Mỹ mà sống. Trong Video cũng nói là được đi ngược chiều và các xe phải tránh nhưng ở cái vụ hôm nọ là lái xe người ta không thể nào tránh được vì cái kiểu đi xe quá thông minh của ông cứu hỏa.

Hôm trước đọc comment của nhiều cụ nói nước ngoài xe ưu tiên không được đi ngược chiều, hôm nay nghe cảnh sát Mỹ nói về trường hợp đi ngược chiều mới thấy bên họ vẫn đi ngược chiều, thấy xe có đèn ưu tiên là phải dừng lại luôn! Các cụ xem ở phút thứ 11:25 nhé!

 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
8,359
Động cơ
414,416 Mã lực
Bển nó khác, trăng sáng hơn và kuwts ko thối bằng nhé :))
Việc cho phép xe ưu tiên đi ngược chiều thì nhiều quốc gia cho phép, chứ không phải như cụ chủ bảo không được phép.
Chỉ khác nhau ở chỗ khi người sử dụng quyền ưu tiên họ có tính toán để đảm bảo an toàn cho những xe đi đúng chiều.
Chắc mấy cụ ấy ở Lào, Cam, Miến với Mông thôi ;))
đèo mẹ
lập lờ đánh lận con đen: đường với đường cao tốc
 

Chim ăn thịt

Xe tăng
Biển số
OF-510117
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
1,128
Động cơ
188,699 Mã lực
Tuổi
47
Em trình kém, em chạy xe trên cao tốc thì cũng chỉ chạy 90km/h, được cái mắt em tinh, nhìn được xa.. thấy có biến là em giảm ga ngay..

Trình các ông chạy xe khách thì siêu, đường đi lối về các ông chạy suốt chỗ nào có ổ gà ông ý cũng biết, nên tự tin phóng thoải mái, đặt quan điểm và xử lý của em đi xe nhà lại khác, em sẽ đi chậm ngay từ xa.
Một số cụ OF thì lại cho là các anh tài xe khách phải đi thế vì áp lực công việc, áp lực thời gian đón trả khách, ....cụ ạ
 

Chim ăn thịt

Xe tăng
Biển số
OF-510117
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
1,128
Động cơ
188,699 Mã lực
Tuổi
47
Vâng
Và cái vụ ở VN, nó không phải là lỗi/ sai lầm của hệ thống hay pháp luật.
Mà nó sai ở cái tình huống nhập vào cao tốc.
Nhập cao tốc thì trước cả chục giây đã nhìn thấy rồi cụ có điều là không giảm tốc độ thôi!
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Cụ cần nhìn đâu xa, ngay trong clip kia mấy xe chạy trước con xe khách gây tai nạn có xe nào có ý định nhường xe cứu hỏa theo luật đâu?
Ok, nếu cụ đổ cho ý thức kém là do bla, bla,.. em đồng ý. Nhưng đến lúc dính tai nạn thì theo luật mà xử thôi
Các cụ ác cảm với CA, với CSGT,.. thì em không ý kiến, em chỉ không hiểu các sao các cụ lại ác cảm với xe cứu thương, cứu hỏa? Hay cái gì của nhà nước là các cụ ác cảm? Luật thì đứng về phía họ, việc của nó là việc gấp, đúng theo nghĩa đen của câu "việc cháy nhà, chết người" mà các cụ thường dùng, bản chất của công việc đó là việc tốt đẹp. Họ có đi nhanh cũng là để đi cứu người, bản thân họ cũng không được lợi gì trong việc phóng nhanh tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nên các cụ cũng nên tâm niệm trong đầu thấy họ thì cố mà nhường nhịn hết sức, đừng mang ý nghĩ kèn cựa trong đó làm gì. Hãy đặt mình vào lúc phải cầm tay người thân đang nguy cấp ngồi trên xe cứu thướng bất lực nhìn ra đám đông trước mắt để xử lý tốt hơn.
Cụ lập luận em chưa thấy ok lắm.
1. Về ý thức: Em không có ý bảo rằng ý thức thì được bất chấp luật. Luật xây dựng để định hướng mọi người dân thực hiện trong khuôn khổ. Còn trong bình luận của em thì em nhìn thấy cái tồn tại trong thực tế. Cái đó em đưa ra lý giải cho việc tại sao mọi người vẫn chưa nhường đường cho xe ưu tiên mà cụ có đề cập, chứ không phải em bảo rằng ý thức đó đúng mọi người được quyền theo ý muốn. Để đạo luật đi vào cuộc sống thì bất cứ nước nào cũng cần có thời gian. Để được văn minh như phương tây thì họ cũng cần có 10 năm thậm chí 40-50 năm họ mới có được ngày hôm nay. Còn như nước ta thì luật cũng đã có rất lâu như phần lớn chúng ta cũng chỉ mới tiếp cận được với các phương tiện tốc độ cao chỉ khoảng 10-20 năm. Vì vậy chúng ta cần tuyên truyền rộng rãi để mỗi cá nhân hiểu và tuân thủ đúng. Em không ủng hộ việc người dân nói chung lấy lý do lệ làng để giải quyết theo ý muốn của mình, nhưng cũng phải nói một điều khách quan rằng " có ai trong chúng ta vỗ ngực tôi hiểu biết tất cả các đọa luật của nước ta" ? Cụ có dám chắc điều này không?
2. Em đưa ra quan điểm khác quan chứ không có ý vì ác cảm với cơ quan công quyền. Mặc dù trong đời sống thật thì rõ ràng có quá nhiều điểm không hài lòng, thậm chí là bức xúc.
3. Xe làm nhiệm vụ ( xe ưu tiên): Em đồng ý rằng xe ưu tiên tức là họ đang làm nhiệm vụ, họ cần được những quyền ưu tiên để nhanh chóng giảm thiểu tối đa những thiệt hại về con người, vật chất.... nhưng ở đây là do ý thức của những con người đang thực thi công việc chưa tốt. Hãy hiểu rằng mình được quyền ưu tiên thì sử dụng quyền ưu tiên cho đúng mức, đúng phạm vi và đồng thời cũng phải có trách nhiệm với cộng đồng. Không thể chỉ vì cứu 3-5 người thì được quyền gây nguy hiểm cho một công đồng hoặc đơn giản là nhóm người nhỏ hơn. Mạng sống ai chả như ai, ai chả được sinh ra một lần... phải chăng theo ý của cụ thì có mạng người quan trọng còn có mạng người thì không?
Lấy lý do tôi đang chở 1 ông đi cấp cứu thì tôi được quyền đâm gãy chân 2-3 ông không nhường đường cho tôi (mặc dù luật không nói rõ cho phép nhưng trên góc độ người thực thi thì hoàn toàn không trái luật).
Và cuối cùng muốn trao đổi với cụ rằng người dân nói chung phải tuân thủ pháp luật, nhưng khi thực hiện thì chúng ta đều phải có trách nhiệm với cộng đồng. Không nên nhìn theo góc độ tôi làm đúng pháp luật tối cứ làm, còn có gây thiệt hại cho người khác, cho cộng đồng thì kệ không quan tâm.
Ý cụ về vấn đề này như nào???
 

Chim ăn thịt

Xe tăng
Biển số
OF-510117
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
1,128
Động cơ
188,699 Mã lực
Tuổi
47
khoảng cách an toàn (giả sử là 100m) thì theo thuyết chung cho 2 xe tương đối đồng tốc và cùng chiều
=> + Đối với 2 xe đồng tốc-ngược chiều thì chắc phải 400m,
+ 2 xe 1 xe tốc cao-1 xe không tốc như trường hợp XK vs CH thì chắc phải 300m ...

em đồng ý với cụ nào nói: ở đây dù luật không cấm (ở VN, Mỹ và n nước khác) nhưng khi tham gia ngược chiều (mà lại là vào cao tốc) thì phải hết sức chú ý đến tình huống chứ không phải "anh được quyền thì anh làm Cảm tử quân"

PS: cụ nào bênh CH thì hỏi xem các trường hợp xe cứu thương (ưu tiên gần như CH) gây tai nạn thì xxx bênh hay xxx có cơ hội kiếm xèng.
Cụ ơi, tốc độ cứu hỏa lúc đó gần bằng 0 cụ ạ vì gần như mới chỉ đi sang ngang đường!
 

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
4,125
Động cơ
265,297 Mã lực
Cụ hơi lạc đề nhưng cụ soi nhanh quá! :D
Lần nào đi đăng kiểm cũng phải dán, nên em nhớ lắm. Em thấy tem trên kính lái nhiều nhất là bên anh hàng xóm lạ, nếu không nhầm thì đến 4 cái lận, dán theo hàng dọc bên phụ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Mịa ! Thằng khách bé tẹo cách 500m vẫn nhìn thấy nó vẫy tay mà cái xe to tổ bố lại kêu 10m em mới nhìn thấy ;))
Xe khách có phụ xe chuyên quan sát cụ nhé. Lái xe ko nhìn thấy đâu.
 

Chim ăn thịt

Xe tăng
Biển số
OF-510117
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
1,128
Động cơ
188,699 Mã lực
Tuổi
47
Xem xong em cứ đặt câu hỏi,

Bao giờ thì người nước ngoài, không phải người Việt, cụ thể hơn là không phải đảng viên, được làm cảnh sát ở Việt Nam?

Điều đó có khó quá không? Tại sao?

Lẩn thẩn: Thằng nghèo, hèn, nghiện..., lại suốt ngày sợ mất cắp, buồn cười quá =))
Cảnh sát đâu phải ai cũng là đ ảng viên cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top