Hỏi Sale Toy thì chỗ nói là hộp số CVT thường, chỗ thì nói hộp số D-CVT, chỗ thì nói E-CVT, nói chung là loạn cào cào
Em thì chắc chắn nó là eCVT. CVT thường không kết nối đồng bộ 2 động cơ được. Kiểu như làm sao để thằng chạy thằng nghỉ hoặc cả 2 thằng đều chạy mà phải làm sao cho mượt. CVT thường khó làm được. Mà nó cũng chẳng mới, 2019 báo VN cũng có đăng. Sale họ chỉ bán thôi, có phải thợ kỹ thuật đâu.
Sale nói là CVT cũng chẳng sai. CVT là hộp số vô cấp. Vô cấp thì cũng nhiều loại. Các cụ cứ bị hằn trong đầu CVT là phải có dây đai puly, thực ra nó chỉ là một loại CVT.
Giống như Corolla Cross sử dụng hộp số Direct Shift CVT, tức là lúc đề pa chịu tải cao thì nó chạy bánh răng, lúc xe đạt tốc độ ổn định, lực kéo nhẹ hơn thì chạy dây đai. Nhưng người ta cũng chỉ nói nó là CVT thôi.
Hoặc xe sử dụng D-CVT (Dual Mode) thì đề pa tua thấp chạy dây đai, chạy nhanh lại thêm bánh răng. D-CVT là của Daihatsu, chỉ áp dụng xe cỡ nhỏ 1.5 trở xuống. Mà người ta vẫn gọi là CVT.
Riêng eCVT lại chả có dây đai nào cả, toàn bánh răng. Nhưng vẫn là CVT.