Custin hộp số là AT 8 cấp. Tất nhiên là mượt rồi. Nhưng nó vọt không phải do hộp số AT mà do máy con này momen xoắn nó rất lớn, tận 353 Nm, cao hơn cả BMW X3 có 300 Nm. Mà nó nặng có 1,7 tấn so với BMW 1,9 tấn thì nó vọt hơn X3 nhiều. Nếu cụ là người đam mê những cú vọt thì đừng bao giờ lấy xe Toy. Toy luôn lấy bền, tiết kiệm làm tiêu chuẩn thì không bao giờ làm xe có momen xoắn cao vậy. Vì khi momen xoắn cao thì hộp số và các linh kiện phải chịu tải rất lớn, phải bảo dưỡng, thay thế thường xuyên hơn dẫn đến chi phí vận hành cũng lớn hơn. Custin cũng rất rẻ so với trang bị nó có, chỉ là mang tiếng xe liên doanh Hyundai - Baic nên chắc còn phải thử thách một thời gian. Nhưng nếu đam mê vọt thì Custin là ngon bổ rẻ.Mình mua xe lần 3 mới khôn ra được, lần đầu không biết gì mua ngay phải con San dầu, chạy vừa ồn vừa hôi(tởn xe dầu đến chết). Lần 2 lại mua ngay phải con hộp số CVT, nói thật hộp số CVT nó cũng bền, không dễ hỏng đâu nhưng chạy chán không tưởng được, tăng tốc yếu, máy kêu. Lần vừa rồi đổi xe rút kinh nghiệm tìm hiểu kỹ, cứ lăn tăn con Innova Hybrid, chỉ mong nó là hộp số ECVT, tuy nhiên mỗi chỗ nói một kiểu về hộp số này. Hỏi chính thức hãng Toy ở VN thì họ bảo hộp số con Ỉn Hybrid giống y trên con Ỉn xăng, thế là không do dự chốt luôn con Hyundai Custin bản 2.0. Phải nói chạy sướng thật, mượt mà không khác gì hộp số CVT nhưng mà uy lực, khẽ đạp ga vọt kinh, không gào máy.
Chỉnh sửa cuối: