[Thảo luận] Xe iem muốn nổ được thì lúc đề phải đạp hết chân ga là sao?

xemamnon

Xe tải
Biển số
OF-97689
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
257
Động cơ
401,960 Mã lực
Xe iem muốn nổ được thì lúc đề phải đạp hết chân ga, các bác giải thích cho iem và cách khắc phục. Xe iem xe Nissan dòng Blue bird đời 89. Tiện thể cho iem hỏi mua ắc quy mới thì mua hãng gì, ở đâu cho phù hợp?
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,886
Động cơ
572,209 Mã lực
Đời 89 thì nhiều bệnh lắm, tư vấn qua mạng khó mà chính xác được, vào gara thôi
 

chuột 74

Xe điện
Biển số
OF-32948
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
4,578
Động cơ
516,640 Mã lực
Nơi ở
29 lạc trung-hà nội
Xe iem muốn nổ được thì lúc đề phải đạp hết chân ga, các bác giải thích cho iem và cách khắc phục. Xe iem xe Nissan dòng Blue bird đời 89. Tiện thể cho iem hỏi mua ắc quy mới thì mua hãng gì, ở đâu cho phù hợp?
e hay mua ắc quy atlat ở cửa hàng đồng khánh đoạn ngã 3 trần khánh dư-nguyễn huy tự.còn vụ đạp ga mới đề nổ được thì mời cụ vào box nissan xin địa chỉ gara nhá http://www.otofun.net/forums/143-nissan
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Xe bác dùng chế hòa khí phải không? Bác kiểm tra mắt xăng của chế hòa khí xe mức xăng có bị cao quá không. Mức xăng cao dễ gây ngộp xăng, phải mở hết họng hút mới đủ không khí và nổ được.

Em chỉ nêu 1 nguyên nhân khá phổ biến thôi, có thể còn nguyên nhân từ chỗ khác nữa em ko biết :D
 

xemamnon

Xe tải
Biển số
OF-97689
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
257
Động cơ
401,960 Mã lực
Xe em dùng chế bác ạ. EM có hỏi mấy ông anh đi xe dòng chế, các ông đều bảo là xe chế lúc nổ đều phải đệm chân ga, tốt nhất là đạp chân ga dăm ba phát trước khi đề. E thực hiện thì thấy nếu buổi sáng nổ thì vưỡn phải đạp hết chân ga mới nổ được. Còn trog ngày đi, lúc nổ chỉ cần thực hiện theo đúng mấy lời khuyên kia là ok. Tiện thể bác cho em hỏi là xe em để galangti có vẻ hơi to, xe cài số 2 chả cần đệm ga thấy vẫn lao bon bon, như vậy có gì đáng ngại không ợ?
 

daudoc

Xe tăng
Biển số
OF-80067
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
1,114
Động cơ
424,400 Mã lực
Xe em dùng chế bác ạ. EM có hỏi mấy ông anh đi xe dòng chế, các ông đều bảo là xe chế lúc nổ đều phải đệm chân ga, tốt nhất là đạp chân ga dăm ba phát trước khi đề. E thực hiện thì thấy nếu buổi sáng nổ thì vưỡn phải đạp hết chân ga mới nổ được. Còn trog ngày đi, lúc nổ chỉ cần thực hiện theo đúng mấy lời khuyên kia là ok. Tiện thể bác cho em hỏi là xe em để galangti có vẻ hơi to, xe cài số 2 chả cần đệm ga thấy vẫn lao bon bon, như vậy có gì đáng ngại không ợ?
nói chung là xe cụ đang gặp vấn đề về tỉ lệ không khí nhiên liệu bị sai , cụ nên đi bảo dưỡng ht cung cấp nhiên liệu đi thôi chứ mò mẫm thế này em nghĩ không ổn . "đỏ" nguy hiểm quá !
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em dùng chế bác ạ. EM có hỏi mấy ông anh đi xe dòng chế, các ông đều bảo là xe chế lúc nổ đều phải đệm chân ga, tốt nhất là đạp chân ga dăm ba phát trước khi đề. E thực hiện thì thấy nếu buổi sáng nổ thì vưỡn phải đạp hết chân ga mới nổ được. Còn trog ngày đi, lúc nổ chỉ cần thực hiện theo đúng mấy lời khuyên kia là ok. Tiện thể bác cho em hỏi là xe em để galangti có vẻ hơi to, xe cài số 2 chả cần đệm ga thấy vẫn lao bon bon, như vậy có gì đáng ngại không ợ?
Nếu xe cụ dùng chế hòa khí thì cứ đi súc rửa để xem thế nào. Làm gì có chuyện xe chạy CHK mà cứ phải đạp chân ga to mới đề được. Xe em đề là ko phải động chân luôn mà cũng chạy CHK. Vấn đề galanty to quá chắc cũng liên quan tới bệnh trên đấy. Cụ cứ mang chế ra súc rửa và chỉnh lại xăng/gió.
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,034
Động cơ
464,566 Mã lực
Vụ này có vẻ là acquy kụ ạ, con matiz của em đợt trước acquy yếu, em đề phải đạp thêm ga cái nó mới nổ máy, thay acquy mới ngon choét luôn,:).
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,335
Động cơ
488,470 Mã lực
Xe em dùng chế bác ạ. EM có hỏi mấy ông anh đi xe dòng chế, các ông đều bảo là xe chế lúc nổ đều phải đệm chân ga, tốt nhất là đạp chân ga dăm ba phát trước khi đề.
Ối giời, ông nào khuyên bác đạp dăm ba phát thế: làm thế nó sặc xăng => hậu quả sau đó là phải đạp hết ga, giữ nguyên và đề thì mới nổ (giống xe máy sặc xăng cũng vậy).


... galangti có vẻ hơi to, xe cài số 2 chả cần đệm ga thấy vẫn lao bon bon, như vậy có gì đáng ngại không ợ?
Em nghĩ chả sao đối với máy, ngoài việc tốn thêm tí xăng thì chắc chắn
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,335
Động cơ
488,470 Mã lực
các bác cho em 1 vài gara uy tín cho dòng xe cũ 8x 9x nhé, thank các bác,
Không cụ nào tư vấn câu hỏi này nhể
Một dạo em có nghe ở chỗ Đốc Ngữ có gara tốt, nhưng ko tìm hiểu kỹ vì ko có nhu cầu. Để em hỏi lại đã, nếu được thì sẽ bá cáo
 

xuanngoc

Xe tải
Biển số
OF-75862
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
361
Động cơ
424,720 Mã lực
là do già quá mà bác , xe bác cần nổ được nó đòi ngậm sâm ấy mà thế mà bác không biết
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Xe em dùng chế bác ạ. EM có hỏi mấy ông anh đi xe dòng chế, các ông đều bảo là xe chế lúc nổ đều phải đệm chân ga, tốt nhất là đạp chân ga dăm ba phát trước khi đề. E thực hiện thì thấy nếu buổi sáng nổ thì vưỡn phải đạp hết chân ga mới nổ được. Còn trog ngày đi, lúc nổ chỉ cần thực hiện theo đúng mấy lời khuyên kia là ok. Tiện thể bác cho em hỏi là xe em để galangti có vẻ hơi to, xe cài số 2 chả cần đệm ga thấy vẫn lao bon bon, như vậy có gì đáng ngại không ợ?
nói chung là xe cụ đang gặp vấn đề về tỉ lệ không khí nhiên liệu bị sai , cụ nên đi bảo dưỡng ht cung cấp nhiên liệu đi thôi chứ mò mẫm thế này em nghĩ không ổn . "đỏ" nguy hiểm quá !
Nếu xe cụ dùng chế hòa khí thì cứ đi súc rửa để xem thế nào. Làm gì có chuyện xe chạy CHK mà cứ phải đạp chân ga to mới đề được. Xe em đề là ko phải động chân luôn mà cũng chạy CHK. Vấn đề galanty to quá chắc cũng liên quan tới bệnh trên đấy. Cụ cứ mang chế ra súc rửa và chỉnh lại xăng/gió.
Em cũng đồng ý với các bác là cần vệ sinh và xem lại chế hòa khí. Chắc hiện tại đang bị dư xăng.

Thao tác nhấp chân ga trước khi nổ máy là để bơm thêm xăng vào họng hút, làm hòa khí đậm hơn. Khi trời lạnh cũng có thể dùng cách này để cho dễ nổ hơn. Nhưng khi CHK đang bị dư xăng thì động tác này càng làm cho ngộp xăng - phải đạp hết chân ga cho bướm mở hết.

Bác thử không dùng cách không dập chân ga trước khi nổ, lúc đề chỉ mớm 1 chút ga xem có dễ hơn không.

Một hiện tượng nữa của CHK cũ hay gặp phải, là hở bạc trục bướm ga dẫn tới galenti không ổn định (không chỉnh cho nhỏ được :D). Không rõ xe bác có đến mức bị bệnh này không. Thợ sửa bệnh này hơi ít nhưng ko phải ko có.

Gara: Em cũng nghe về gara của bác Phúc ở Đốc Ngữ, nhưng hiện giờ đã chuyển ra mạn Hoàng Quốc Việt rồi (bác tìm hiểu tiếp).
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top