[Công nghệ] Em thấy nó cứ ảo ảo làm sao, các cụ thông não em cái

DOLA

Xe buýt
Biển số
OF-6504
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
625
Động cơ
548,610 Mã lực
Sau khi xem xong clip trên em thấy nghi ngờ. Theo những gì em được biết (vì em là dân nghiệp dư) thì cho dù dẫn động cầu trước hay cầu sau thì trong quá trình di chuyển bánh xe vẫn phải quay chứ nhỉ? thay bánh làm sao được đây ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khả năng bọn này cắt bỏ 2 phanh bên phải, như vậy cứ dận phanh là 2 bánh bên trái đứng im, xe vẫn đi bình thường.
 

meloto44

Xe hơi
Biển số
OF-19046
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
122
Động cơ
504,520 Mã lực
Đừng có đùa với is
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Trừ khi xe có hai khóa vi sai trước sau, còn không như trong trường hợp này thì khi nhấc 2 bánh lên, 2 bánh đó sẽ quay tít, hai bánh bên dưới chỉ quay theo quán tính xe bám xuống mặt đường.
Trường hợp này là nó phải khóa ống phanh 2 bánh bên dưới lại, khi nhấc được 2 bánh thì đóng phanh, 2 bánh bên trên dừng lại, vi sai truyền toàn bộ lực xuống hai bánh bên dưới, xe mới chạy tiếp được
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigbaby

Xe tải
Biển số
OF-95234
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
229
Động cơ
403,522 Mã lực
Hoàn toàn bình thường. Các cụ đã thấy xe bị sa lầy một bánh chủ động chưa? Cái bánh đó quay tít tại chỗ, còn cái bánh kia chẳng quay tý nào nếu bánh sa lầy không thoát được. Nếu mà cái bánh xe bên kia cũng quay cùng tốc độ với cái bánh bị sa lầy thì cái xe sẽ chuyển động thế nào?
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Hoàn toàn bình thường. Các cụ đã thấy xe bị sa lầy một bánh chủ động chưa? Cái bánh đó quay tít tại chỗ, còn cái bánh kia chẳng quay tý nào. Nếu mà cái bánh xe bên kia cũng quay cùng tốc độ với cái bánh bị sa lầy thì cái xe sẽ chuyển động thế nào?
Thì xe hết bị sa lầy
 

Bigbaby

Xe tải
Biển số
OF-95234
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
229
Động cơ
403,522 Mã lực
Thì cái xe sẽ quay tròn với cái tâm quay là cái bánh bị sa lầy. 4 bánh xe không phải lúc nào cũng quay đều nhau. Hệ thống vi sai sẽ luôn điều tiết tốc độ cho từng bánh xe để phù hợp với từng tình huống. Chẳng hạn khi cụ rẽ trái, hai bánh bên phải sẽ quay nhanh nhất, bánh trái phía sau sẽ quay chậm nhất.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Visai nó không thông minh để mà tự điều tiết theo từng tình huống đâu nhà cụ ợ.
Xe không có khóa vi sai thì khi 1 bánh bị lầy, xe đứng yên.
Nếu có khóa, khóa lại thì cơ hội xe sẽ qua được bãi lầy nhân lên nhiều lần.
Cái xe nó dài, không có chuyện xe quay trong đâu cụ ợ
 

kokhodau

Xe buýt
Biển số
OF-53884
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
814
Động cơ
765,034 Mã lực
Hình nét,chắc là không ảo.
 

Bigbaby

Xe tải
Biển số
OF-95234
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
229
Động cơ
403,522 Mã lực
Visai nó không thông minh để mà tự điều tiết theo từng tình huống đâu nhà cụ ợ.
Xe không có khóa vi sai thì khi 1 bánh bị lầy, xe đứng yên.
Nếu có khóa, khóa lại thì cơ hội xe sẽ qua được bãi lầy nhân lên nhiều lần.
Cái xe nó dài, không có chuyện xe quay trong đâu cụ ợ
Hệ thống khoá vi sai chỉ trang bị cho xe off- road thôi, còn bộ vi sai nào cũng có chức năng điều tiết tốc độ cho từng bánh xe. Cháu khẳng định về mặt lý thuyết, clip hoàn toàn thực hiện được theo đúng chức năng của vi sai. Mời các cụ xem video này và cảm nhận
▶ 3:55
www.youtube.com/watch?v=Qs7xynhbB00
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Hệ thống khoá vi sai chỉ trang bị cho xe off- road thôi, còn bộ vi sai nào cũng có chức năng điều tiết tốc độ cho từng bánh xe. Cháu khẳng định về mặt lý thuyết, clip hoàn toàn thực hiện được theo đúng chức năng của vi sai. Mời các cụ xem video này và cảm nhận
▶ 3:55
www.youtube.com/watch?v=Qs7xynhbB00
Chính xác là nó có chức năng điều tiết tốc độ cho từng bánh xe nhưng không có khả năng điều tiết theo từng tình huống cụ ạ
Nghĩa là nó cứ điều tiết theo như nó được sinh ra, còn sự điều tiết ấy có tác dụng cho tình huống ấy hay không thì kệ.
Ví dụ cụ thể: Xe 1 cầu, bị lầy 1 bánh, bộ visai sẽ dồn hết lực sang bánh .. bị lầy, kết quả xe đứng yên tại chỗ. NẾU nó có khả năng điều tiết lực sang bánh không lầy thì xe sẽ đi qua bãi lầy ngon lành (chứ không phải xoay tròn tâm là bánh bị lầy đâu ợ), tiếc là nó không có khả năng đó.
Trên một số xe hiện đại, khi nó phát hiện ra 1 bánh quay tít mà bánh kia không quay (bị lầy 1 bánh), nó sẽ điều khiển đóng phanh bên bánh bị sa lày để dồn lực sang bánh còn lại giúp xe vượt bãi lầy.Nhưng đó là tính năng thông minh của xe thông qua hệ thống phanh độc lập, không liên quan đến visai.
 

TuanHung1

Xe tăng
Biển số
OF-137227
Ngày cấp bằng
4/4/12
Số km
1,148
Động cơ
379,780 Mã lực
Tuổi
37
Dẩn động 4 bánh chủ động thì sao các cụ. có gì ko. em nghe mà chả hỉu gì S@@
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top