[Công nghệ] Xe hybrid có phải là sát thủ của cả xe xăng làn xe điện?

Biển số
OF-827193
Ngày cấp bằng
1/3/23
Số km
66
Động cơ
183 Mã lực
Lý do:
1. Tiết kiệm chi phí nhiên liệu hơn xe thuần xăng?
2. Ổn định và đi được xa hơn xe thuần điện?

Các cụ mợ thấy nhận định của tiêu đề có đúng không ạ?
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
Chế tạo giá thành cao, phức tạp, sửa chữa khó - dành cho nước giàu bv môi trường.
Dc nhỏ, cs thấp, đi phố phù hợp - chỉ hợp 1 nhóm ngưòi nhỏ
Rất nhiều hãng xe đã làm, đã rút, sản lượng thấp, nhu cầu thấp, ko có triển vọng cả 30 năm nay rồi
Thôi đừng bàn nữa, tt đầy trên mạng rồi
 
Biển số
OF-827193
Ngày cấp bằng
1/3/23
Số km
66
Động cơ
183 Mã lực
Chế tạo giá thành cao, phức tạp, sửa chữa khó - dành cho nước giàu bv môi trường.
Dc nhỏ, cs thấp, đi phố phù hợp - chỉ hợp 1 nhóm ngưòi nhỏ
Rất nhiều hãng xe đã làm, đã rút, sản lượng thấp, nhu cầu thấp, ko có triển vọng cả 30 năm nay rồi
Thôi đừng bàn nữa, tt đầy trên mạng rồi
Nếu vậy cũng tiềm năng cho đi lại trong City đấy chứ cụ?
 

MaTeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809535
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
1,450
Động cơ
30,208 Mã lực
Tuổi
25
em vào hóng thôi
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,233
Động cơ
501,645 Mã lực
Hybrid tận dụng được hết ưu điểm của cả xăng và điện nên sử dụng rất hay. Châu Âu chạy hybrid nhiều, xe thuần điện lại ít, lâu lâu em mới thấy 1 con biển xanh lá.
Nhưng ko hãng nào đọ đc với Toyota với 30 năm kinh nghiệm trong mảng này vì khó nhất là tối ưu phần mềm chuyển đổi giữa xăng và điện để phù hợp với đặc điểm giao thông từng nơi. Riêng món phần mềm thì là bí kíp nên ko ai đi phổ biến. Chạy con 1 máy xăng 2 máy điện mới thấy siêu phê, mềm mại nhẹ nhàng nhưng cũng rất mãnh liệt như nghệ sĩ chứ ko hùng hục như vận động viên. Như ở Việt Nam hiện nay vẫn còn phải chỉnh nhiều nên chạy hybrid chưa nuột như ở bển
 
Chỉnh sửa cuối:

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,837
Động cơ
30,662 Mã lực
Vấn đề là chi phí, khi phải mang trên mình quá nhiều động cơ và công nghệ khác nhau đòi hỏi sự điều phối thông minh của phần mềm điều khiển sao cho tối ưu. Hỏng thì thật là khó chữa.
 
Biển số
OF-827193
Ngày cấp bằng
1/3/23
Số km
66
Động cơ
183 Mã lực
Hybrid tận dụng được hết ưu điểm của cả xăng và điện nên sử dụng rất hay. Châu Âu chạy hybrid nhiều, xe thuần điện lại ít, lâu lâu em mới thấy 1 con biển xanh lá.
Nhưng ko hãng nào đọ đc với Toyota với 30 năm kinh nghiệm trong mảng này vì khó nhất là tối ưu phần mềm chuyển đổi giữa xăng và điện để phù hợp với đặc điểm giao thông từng nơi. Riêng món phần mềm thì là bí kíp nên ko ai đi phổ biến. Chạy con 1 máy xăng 2 máy điện mới thấy siêu phê, mềm mại nhẹ nhàng nhưng cũng rất mãnh liệt như nghệ sĩ chứ ko hùng hục như vận động viên. Như ở Việt Nam hiện nay vẫn còn phải chỉnh nhiều nên chạy hybrid chưa nuột như ở bển
Cụ thấy dòng Hybrid Toyota thì mẫu xe nào tiềm năng bán chạy nhất ạ?
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,233
Động cơ
501,645 Mã lực
Cụ thấy dòng Hybrid Toyota thì mẫu xe nào tiềm năng bán chạy nhất ạ?
Em mới chạy 3 con hybrid Rav4, Camry, Lexus nhưng đều ở bển. Xe Toy VN nó khác lắm nên em cũng ko biết. Thấy có 1 số người chê Cross hybrid nhưng em chưa được thử
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Các hãng xe điện sẽ cải tiến xe điện thành xe hybrid kiểu như Kicks thì dễ hơn là xe xăng làm thành hybrid.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,031 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thích sự đơn giản nên vẫn thích xe thuần xăng hoặc thuần điện hơn. xe hybrid có chỗ đứng ở thời điểm chuyển giao xăng-điện thôi chứ giá thành cao, vận hành thì nằm khúc giữa xăng và điện, lỗi của cả xe xăng và điện cộng lại. xe hybrid nhưng nếu đc điện ngỏm thì đc xăng cũng ko hoạt động và ngược lại chứ 2 đc này ko hoạt động độc lập nhau đc.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,234
Động cơ
376,118 Mã lực
Lý do:
1. Tiết kiệm chi phí nhiên liệu hơn xe thuần xăng?
2. Ổn định và đi được xa hơn xe thuần điện?

Các cụ mợ thấy nhận định của tiêu đề có đúng không ạ?
Em thì Xăng là xăng ;) , Điện là điện ;), không có tiền để trả cho 2 công nghệ trên 1 chiếc xe, chắc chắn là tốn tiền bảo dưỡng, sửa chữa
 

TraiKhongSo

Xe tăng
Biển số
OF-673166
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
1,027
Động cơ
136,344 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Cõi Tạm
giống cai con cc j ha van của khựa cũng hybrid mới ra giá cũng 1 tỏi đó hả cc
 

xelam1banh

Xe tải
Biển số
OF-340476
Ngày cấp bằng
28/10/14
Số km
317
Động cơ
277,472 Mã lực
em thấy cái này cũng hay nhưng chi phí bả dưỡng, sữa chữa chắc không ít
 

duongqua

Xe container
Biển số
OF-192732
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
5,956
Động cơ
536,823 Mã lực
Sau này chưa biết thế nào, nhưng e cứ xe xăng là sự đơn giản dễ dàng mà chơi cho đỡ đau đầu suy nghĩ.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Nhưng đang từ 6-7 lít/100km xuống 3-4 lít cũng phải suy nghĩ đấy cụ ạ. Tiết kiệm nhiên liệu là xu hướng
Giá chênh nhau 100 củ. Mất thêm 10% thuế cho 1 trăm củ nữa là 110 củ. Sau 5-7 năm mất 100 củ thay pin. Tổng 220+ 33 củ (tiền lãi ngân hàng cho 110 củ trong 5 năm). 253 củ tương đương với 1054 lít xăng ( với giá 24.000/lit)
 

doquocan

Xe hơi
Biển số
OF-478323
Ngày cấp bằng
21/12/16
Số km
174
Động cơ
197,669 Mã lực
Em đang đi cam hybrid, đi hay mà nhể, độ trễ ga không có, cảm giác đi vui hơn hẳn. Có mỗi cái là tiếng ồn khi đi quanh 90km/h hơn con 2.5 cũ, không rõ lí do gì thôi
 

Apremium

Xe hơi
Biển số
OF-839579
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
103
Động cơ
389 Mã lực
Nơi ở
Hà Tây
Xăng ra xăng, điện ra điện, chứ lai rồi khó sửa, sữa chữa chi phí cao, tiết kiệm được vài lít xăng, nhưng những người mua được xe lai xăng điện thì lại giầu, họ quan tâm gì đến vài lít xăng đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top