[Công nghệ] Xe hybrid có phải là sát thủ của cả xe xăng làn xe điện?

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,000
Động cơ
1,034,058 Mã lực
Tuổi
40
Hiện tại xe Hybrid theo em là hợp lý nhất, cân đối được tiết kiệm nhiên liệu và lại ko cần phải dùng đến trạm sạc, đi đâu cũng được miễn có cây xăng
Cụ nói chuyện hòa vốn quá. Mấy ông xe điện bảo. Đi đâu cũng được miễn có trạm sạc.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,000
Động cơ
1,034,058 Mã lực
Tuổi
40
đổ xăng mất 5 phút kể cả chép đề cụ ơi, trạm sạc thì cứ nhẹ cũng đôi tiếng nhé.
Những người mua xe điện thì họ đã xác định chuyện sạc mất thời gian rồi. Còn không chịu được thì như cụ thôi. Đi xe xăng.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,274
Động cơ
1,413,174 Mã lực
Xe hybrid bảo dưỡng phức tạp và tốn kém hơn. Với điều kiện mọi mặt như ở mình thi xe hybrid khó có thể là xu thế tương lai được, vẫn là cuộc chơi của xe xăng và thuần điện thôi.
 

quanghuy1288

Xe buýt
Biển số
OF-190268
Ngày cấp bằng
17/4/13
Số km
577
Động cơ
339,153 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe hybrid bảo dưỡng phức tạp và tốn kém hơn. Với điều kiện mọi mặt như ở mình thi xe hybrid khó có thể là xu thế tương lai được, vẫn là cuộc chơi của xe xăng và thuần điện thôi.
liệu có phức tạp hơn xe điện k cụ, xe điện riêng cái đống pin to đùng dưới gầm xe là em thấy nguy cơ an toàn về lâu về dài, còn xe hybrid thì cục pin be bé thôi và nó sẽ nằm ở vị trí an toàn hơn.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,239
Động cơ
1,008,442 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Xe hybrid bảo dưỡng phức tạp và tốn kém hơn. Với điều kiện mọi mặt như ở mình thi xe hybrid khó có thể là xu thế tương lai được, vẫn là cuộc chơi của xe xăng và thuần điện thôi.
E thấy xe như nissan kicks cơ chế như xe xăng, nhưng coi như bộ số chuyển thành điện, lái như xe điện nhưng đổ xăng, và tiết kiệm vậy mà ko phát triển đc ở VN, trên thế giới doanh số cũng không kém lắm
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,274
Động cơ
1,413,174 Mã lực
liệu có phức tạp hơn xe điện k cụ, xe điện riêng cái đống pin to đùng dưới gầm xe là em thấy nguy cơ an toàn về lâu về dài, còn xe hybrid thì cục pin be bé thôi và nó sẽ nằm ở vị trí an toàn hơn.
Xe hybrid cụ phải bảo dưỡng 1 cái xe xăng + 1 cái xe điện, thêm nữa là phần mềm điều khiển hệ thông xăng điện rất phức tạp. Về mặt lý thuyết nó rất ưu việt vì tận dụng được ưu điểm của xe xăng và xe điện, nhưng thực tế nó ko như thế nên mới ko phổ biến ở VN. Còn trên TG doanh số nó vẫn OK vì nó đáp ứng được tiêu chí, trào lưu bảo vệ môi trường của giới giàu và ngôi sao.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,440
Động cơ
674,356 Mã lực
liệu có phức tạp hơn xe điện k cụ, xe điện riêng cái đống pin to đùng dưới gầm xe là em thấy nguy cơ an toàn về lâu về dài, còn xe hybrid thì cục pin be bé thôi và nó sẽ nằm ở vị trí an toàn hơn.
Xét về nguy cơ thì xe điện có nguy cơ là chập cháy thiết bị điện và chập quả pin còn xe hybrid nguy cơ gấp 2 lần: quả pin, chập cháy điện, rò rỉ nhiên liệu, nhiệt động cơ quá nóng do vận hành sai.
 

quanghuy1288

Xe buýt
Biển số
OF-190268
Ngày cấp bằng
17/4/13
Số km
577
Động cơ
339,153 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xét về nguy cơ thì xe điện có nguy cơ là chập cháy thiết bị điện và chập quả pin còn xe hybrid nguy cơ gấp 2 lần: quả pin, chập cháy điện, rò rỉ nhiên liệu, nhiệt động cơ quá nóng do vận hành sai.
cụ nói lý thuyết thôi, còn thực tế đã con toy hybrid nào dính lỗi cụ nói chưa. Còn đâu chỉ với hãng mới chưa có lịch sử sử dụng lâu dài mới cần phải lo lắng về các nguy cơ.
Giống như xe sang hoặc xe hạng cao, số lượng bán dc bao giờ cũng ít hơn xe rẻ thì xe hybrid cũng vậy, chi phí đầu vào cao hơn đổi lại là vận hành cũng êm ái, khoản tiết kiệm xăng coi như bù vào chi phí sửa chữa hoặc thay pin sau này.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,440
Động cơ
674,356 Mã lực
cụ nói lý thuyết thôi, còn thực tế đã con toy hybrid nào dính lỗi cụ nói chưa. Còn đâu chỉ với hãng mới chưa có lịch sử sử dụng lâu dài mới cần phải lo lắng về các nguy cơ.
Giống như xe sang hoặc xe hạng cao, số lượng bán dc bao giờ cũng ít hơn xe rẻ thì xe hybrid cũng vậy, chi phí đầu vào cao hơn đổi lại là vận hành cũng êm ái, khoản tiết kiệm xăng coi như bù vào chi phí sửa chữa hoặc thay pin sau này.
Xe xăng cháy đầy đấy thôi cụ. Dính tí rơm cũng cháy, nứt tí ống nhiên liệu cũng cháy, chập điện cũng cháy…
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,000
Động cơ
1,034,058 Mã lực
Tuổi
40
cụ nói lý thuyết thôi, còn thực tế đã con toy hybrid nào dính lỗi cụ nói chưa. Còn đâu chỉ với hãng mới chưa có lịch sử sử dụng lâu dài mới cần phải lo lắng về các nguy cơ.
Giống như xe sang hoặc xe hạng cao, số lượng bán dc bao giờ cũng ít hơn xe rẻ thì xe hybrid cũng vậy, chi phí đầu vào cao hơn đổi lại là vận hành cũng êm ái, khoản tiết kiệm xăng coi như bù vào chi phí sửa chữa hoặc thay pin sau này.
Êm ái làm sao bằng xe điện.
Tiết kiệm sao bằng xe điện.
Nên nói đỉnh cao của của Hybrid là xe điện không sai đâu.
 

quanghuy1288

Xe buýt
Biển số
OF-190268
Ngày cấp bằng
17/4/13
Số km
577
Động cơ
339,153 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe xăng cháy đầy đấy thôi cụ. Dính tí rơm cũng cháy, nứt tí ống nhiên liệu cũng cháy, chập điện cũng cháy…
em k nói chung về xe xăng, em nói chung về xe các hãng đã được kiểm chứng với thời gian lâu dài, chứ như cho con xe tàu e cũng k tin tưởng độ an toàn. nên cứ các hãng an toàn mà đi trong tầm tài chính cho phép
 

quanghuy1288

Xe buýt
Biển số
OF-190268
Ngày cấp bằng
17/4/13
Số km
577
Động cơ
339,153 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Êm ái làm sao bằng xe điện.
Tiết kiệm sao bằng xe điện.
Nên nói đỉnh cao của của Hybrid là xe điện không sai đâu.
đúng kkk, nếu các hãng lớn vd toy/honda... làm xe điện, có trạm sạc và giá ngang ngửa hybrid thì cũng đáng thử.
 

nhtho

Xe buýt
Biển số
OF-729528
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
715
Động cơ
103,012 Mã lực
Tuổi
41
E thấy xe như nissan kicks cơ chế như xe xăng, nhưng coi như bộ số chuyển thành điện, lái như xe điện nhưng đổ xăng, và tiết kiệm vậy mà ko phát triển đc ở VN, trên thế giới doanh số cũng không kém lắm
Cháu thấy ý tưởng về xe E power đó khá hay, nhưng nó lại đang được mỗi anh Nis phát triển. Nis là cái anh sản xuất con xe trông kỳ kỳ, mạng lưới đại lý ở VN mình thì được dăm ba cái, bước vào bụi bặm, vắng vẻ như ... chùa Bà Đanh.
Khó lắm.
Kể ra có khỏe khỏe như Thaco làm thị trường thì ngon. Hoặc mấy anh Toy, Hòn đá, Mit cùng làm xe E power cũng ổn.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,239
Động cơ
1,008,442 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Cháu thấy ý tưởng về xe E power đó khá hay, nhưng nó lại đang được mỗi anh Nis phát triển. Nis là cái anh sản xuất con xe trông kỳ kỳ, mạng lưới đại lý ở VN mình thì được dăm ba cái, bước vào bụi bặm, vắng vẻ như ... chùa Bà Đanh.
Khó lắm.
Kể ra có khỏe khỏe như Thaco làm thị trường thì ngon. Hoặc mấy anh Toy, Hòn đá, Mit cùng làm xe E power cũng ổn.
Cơ chế hay phết cụ nhỉ, mỗi tội bản sau của kicks nó lại chuyển về xăng, bản sau kiểu điện xăng ntn thì làm em này chạy cũng hay
 

rolando

Xe máy
Biển số
OF-328805
Ngày cấp bằng
27/7/14
Số km
82
Động cơ
302,228 Mã lực
Em nghĩ khi nào mà xe điện sạc 5 phút đi được vài trăm km thì mới thay thế xe xăng được, còn hiện tại chắc chỉ có hybrid mới thay thế xe xăng thôi, chứ xe điện không thay thế xe xăng được. Như em là cảm thấy rất bức bối mỗi khi đang chạy mà phải dừng chờ 30p ~1h để sạc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top