- Biển số
- OF-128491
- Ngày cấp bằng
- 26/1/12
- Số km
- 85
- Động cơ
- 376,040 Mã lực
Các cụ nhìn chung đều là 2 thái cực (cực đoan như nhau): Khen thì khen quá chớn, chê thì như hắt nước đổ đi. Cá nhân e đi TQ vài bận rồi, ngồi xe Tàu rồi e đánh giá xe Tàu nội địa nhập khẩu chất lượng/giá tiền chấp xe Nhật Hàn lắp ráp tại VN cắt xén tùm lum (vd như 8 túi khí với 2,4 túi khí đã chênh nhau cả trăm củ rồi). Trước ngồi xe đò 7 chỗ từ Nan Ning về Đông Hưng, ngồi con xe lạ hoắc chả tên tuổi gì của TQ mà êm ru (tất cả 7 người trong xe toàn dân buôn đi xe cũng tên tuổi cả đều bất ngờ bảo xe này đi êm nhỉ). Hỏi ông lái xe người Đông Hưng (biết nói tiếng Việt) thì mới biết xe dùng động cơ của nhật "êm mà bền lắm". Người TQ họ rất thông minh biết mình mạnh cái gì yếu cái gì. Mạnh ở chỗ công nghiệp nặng đuổi kịp các nước tiên tiến khác rồi (điển hình là vỏ xe, các chi tiết nhựa gia công họ tự làm); còn những thứ tinh xảo cần công nghệ cực kì cao (như động cơ) họ dùng tiền thu mua công nghệ (mua lại các thế hệ động cơ cũ của nhật chẳng hạn rồi cải tiến) hoặc dùng chính sách (ép các công ty nước ngoài phải liên doanh với công ty nội địa của TQ). Qua rồi cái thời xe Toyota, TV nét như SOny rồi (Các cụ ở đây chắc số lượng người đi xe Hàn cũng ngang ngửa đi xe nhật, chả có lý gì mà nói xe là phải Toyota nữa rồi; còn TV thì khỏi bàn trên toàn thế giới Sony cũng ko phải hãng đứng đầu nữa rồi). Cởi mở lên các cụ. Cá nhân e thấy các cụ mua Zotye Z8 vừa dũng cảm lại vừa có phần tính toán (750 củ khoai mà lỗ 1 nửa cũng chỉ có 375 củ khoai), còn mua con xe ngang như CX5, CRV hơn tỏi đi xong 1 tzan bán cũng lỗ từng ấy mà chi phí đầu tư ban đầu cao hơn. Thế nên e nghĩ cụ nào thực dụng thì đi xe Tàu, cụ nào chắc chắn thì đi xe nhật hàn. Phần chi phí ban đầu chênh lệch mấy trăm củ khoai là do các cụ đi xe Tàu đẩy rủi ro lên cao mà thu về được thôi, biết đâu liều ăn nhiều. Chúc các cụ lái xe an toàn.