Camry đoạt giải Xe của năm ngay tại sân nhà của Hyundai- Kia
Năm 2012, Camry là mẫu xe nhập khẩu bán chạy thứ hai tại Hàn Quốc, sau BMW 520d
Một giờ trước khi diễn ra lễ trao giải, Toyota Hàn Quốc đã được thông báo rằng Camry sẽ nhận danh hiệu “Xe của năm 2013 tại Hàn Quốc”. Theo tờ Korea Herald, đây là lần đầu tiên một mẫu xe nhập khẩu đạt danh hiệu này.
Khi lên nhận giải, Chủ tịch Toyota Hàn Quốc, ông Hisao Nakabayashi, nói: “Tôi rất vinh dự khi nhận giải thưởng này. Thật sự rất bất ngờ.”
Tờ Korea Herald cho biết, theo nguồn tin nội bộ, lãnh đạo Hyundai đã rất sững sờ khi biết danh hiệu này được trao cho Camry. Không vị lãnh đạo nào của Hyundai đến dự lễ trao giải.
“Chúng tôi thấy khó hiểu. Sẽ tốt hơn nếu một thương hiệu Hàn Quốc giành vị trí đầu bảng,” một lãnh đạo đề nghị giấu tên của Hyundai cho biết.
Chiến thắng năm nay của Toyota Camry là một bất ngờ lớn.
“Khi chúng tôi tuyên bố sẽ bán được 600 chiếc Camry mỗi tháng, đã có nhiều ý kiến hoài nghi. Toyota không phải là thương hiệu được ưu tiên của khách hàng Hàn Quốc vào thời điểm đó,” ông Kim Sung-whan, một người phát ngôn của Toyota Hàn Quốc, nói.
Để khai thác lợi thế tỷ giá won-USD, Toyota đã nhập khẩu toàn bộ xe Camry từ Mỹ về bán tại Hàn Quốc. Hiệp định tự do thương mại Hàn Quốc-Mỹ đã giúp giảm giá xe.
Năm 2011, Toyota Hàn Quốc cũng đã triển khai một chiến dịch quảng cáo trên truyền hình, với sự xuất hiện của ngôi sao Kim Tae-hee tham gia với tư cách là người đi xe, chứ không phải lái xe, nhằm tăng sự thiện cảm của người tiêu dùng Hàn Quốc đối với mẫu sedan này.
Một năm sau, Camry đã trở thành mẫu xe nhập khẩu bán chạy thứ hai tại Hàn Quốc, chỉ sau BMW 520d. Tính riêng trong tháng 12 năm ngoái, Camry là mẫu xe nhập khẩu bán chạy nhất.
Mừng cho chiến thắng của Camry tại Hàn Quốc, đài NHK của Nhật Bản đã truyền hình trực tiếp lễ trao giải, còn trang Yahoo Nhật Bản thì chạy tin này trên trang nhất suốt cả ngày.
Sự thật như ban ngày thế nay, mà vẫn cãi nhau sao?