Xe Hàn hiện khá hơn Toy.

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực
tưởng nào E thấy xe tải cũ toàn HYUNDAI & KIA kụ nhỉ :) . . . chắc phải 4-5 "đời" thùng mà nó vẫy PHANG âm ầm, xe tải đã vậy rồi huống chi xe du lịch là dòng SP cao cấp hơn ...phải tốt hơn là điều dĩ nhiên. TOY thì nổi tiếng là lành rồi . . . . . vì nó chả có cái gì để mà hư :bz
em không nói phét bác nhé, xe này đời 1992, chưa 1 lần phải bổ máy, chưa bao giờ biết chở dưới 20t luôn, chưa kể cái cần cẩu 10t xác 7t gắn trên xe nữa

xe HINO thì cũng cực bền, chỉ cần chịu khó cho xe nó chạy đúng tải thì trong suốt niên hạn gần như chẳng phải sửa gì lớn
 
Chỉnh sửa cuối:

arsenelupin

Xe buýt
Biển số
OF-25113
Ngày cấp bằng
2/12/08
Số km
746
Động cơ
497,650 Mã lực
em không nói phét bác nhé, xe này đời 1992, chưa 1 lần phải bổ máy, chưa bao giờ biết chở dưới 20t luôn, chưa kể cái cần cẩu 10t xác 7t gắn trên xe nữa

xe HINO thì cũng cực bền, chỉ cần chịu khó cho xe nó chạy đúng tải thì trong suốt niên hạn gần như chẳng phải sửa gì lớn
Xe cụ mua ở Lâm Đồng về ạ?
 

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,061
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
tưởng nào E thấy xe tải cũ toàn HYUNDAI & KIA kụ nhỉ :) . . . chắc phải 4-5 "đời" thùng mà nó vẫy PHANG âm ầm, xe tải đã vậy rồi huống chi xe du lịch là dòng SP cao cấp hơn ...phải tốt hơn là điều dĩ nhiên. TOY thì nổi tiếng là lành rồi . . . . . vì nó chả có cái gì để mà hư :bz
Cụ nói chuẩn, em có ông anh ở Ninh bình, nhà có 30 đầu kéo, toàn dùng Hyundai hết. Ở VN có cái là xe tải, xe khách của Hyundai cũng khá nhiều, chẳng hiểu sao nó lành ở điểm gì mà cũng đông người mua ra phết huống hồ là xe du lịch.
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,499
Động cơ
475,485 Mã lực
Cứu hộ thì tháng đc chuyến chứ mấy >:)
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
Các bác bình luận về xe tải ở VN, thị trường nghèo, quản nước dễ tính (cũng vì nghèo mà phải chấp nhận để dễ tính) nên xe tầu và xe hàn nhiều áp đảo những cái xe giá cao hơn.
Chẳng cần lôi mấy hãng xe tải châu Âu, hay châu Mỹ, cứ so 2 hãng Nhật với HD theo thống kê của International Organization of Motor Vehicle Manufacturers năm 2012 vừa rồi thôi:
- Isu_zu xe tải nhẹ 32.309 cái, xe tải nặng 565.617 cái
- Toyota (tất nhiên không chỉ mang logo Toy rồi) xe tải nhẹ 1.448.107 cái, xe tải nặng 268.337 cái
- Còn HD (cũng tất nhiên đã kể cả KIA) xe tải nhẹ 279.579 cái, xe tải nặng 70.290 cái...
 
Chỉnh sửa cuối:

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
Á đù, cụ Cool kiếm đâu mớ giẻ tọng vào *** bầy linh cẩu thế kia nhanh thế :))
 

hoanggiangauto

Xe tải
Biển số
OF-41954
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
484
Động cơ
471,323 Mã lực
Các bác bình luận về xe tải ở VN, thị trường nghèo, quản nước dễ tính (cũng vì nghèo mà phải chấp nhận để dễ tính) nên xe tầu và xe hàn nhiều áp đảo những cái xe giá cao hơn.
Chẳng cần lôi mấy hãng xe tải châu Âu, hay châu Mỹ, cứ so 2 hãng Nhật với HD theo thống kê của International Organization of Motor Vehicle Manufacturers năm 2012 vừa rồi thôi:
- Isu_zu xe tải nhẹ 32.309 cái, xe tải nặng 565.617 cái
- Toyota (tất nhiên không mang logo Toy rồi) xe tải nhẹ 1.448.107 cái, xe tải nặng 268.337 cái
- Còn HD (cũng tất nhiên đã kể cả KIA) xe tải nhẹ 279.579 cái, xe tải nặng 70.290 cái...
Kụ kiểm tra lại giúp E cái dòng đo đỏ, rồi kụ chạy ra quốc lộ chỗ nào gần kụ nhứt, ngồi & đếm xem thử xe tải tải trọng 5t thì thằng Hàn vs Japan thằng nào nhiều hơn nhé . . . rồi giá thằng nào mua đắt hơn nhé, HD120 hình như rẻ thì bây h cũng phải 1 tỏi 1, còn mấy ông Japan chắc = 2/3 kụ nhỉ . . . đấy, như kụ nói DÂN TA NGHÈO nhưg RẤT BIẾT CHƠI chứ bộ, chả ai bỏ ra số tiền nhiều hơn để mua 1 cái xe thương hiệu RA ĐỜI SAU + CHẤT LƯỢNG ko tốt cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực
đang bàn xem thằng nào chạy ở VN hay hơn, thì mang mẹ nó cái doanh số trên toàn cầu ra đo
em thật phục sự hiểu biết của bác đấy bác COOL ạ :))
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
Kụ kiểm tra lại giúp E cái dòng đo đỏ, rồi kụ chạy ra quốc lộ chỗ nào gần kụ nhứt, ngồi & đếm xem thử xe tải tải trọng 5t thì thằng Hàn vs Japan thằng nào nhiều hơn nhé . . . rồi giá thằng nào mua đắt hơn nhé, HD120 hình như rẻ thì bây h cũng phải 1 tỏi 1, còn mấy ông Japan chắc = 2/3 kụ nhỉ . . . đấy, như kụ nói DÂN TA NGHÈO nhưg RẤT BIẾT CHƠI chứ bộ, chả ai bỏ ra số tiền nhiều hơn để mua 1 cái xe thương hiệu RA ĐỜI SAU + CHẤT LƯỢNG ko tốt cả.
Mấy cái xe mang tên Hino do anh Hải lắp thì khác gì xe tầu, giá chúng bằng hay thấp hơn xe hàn nhập là tất nhiên!
Yêu cầu xe tải ở VN là chở quá tải được nhiều, điều này ai cũng rõ, vì không chở được quá tải nhiều thì giá vận tải không thể bù được chi phí ở VN (đơn giản nhất là lộ phí, chưa cần nói về nhiên liệu,...). Nhưng chắc cũng nhiều người biết là để chở quá tải thì xe tầu còn hơn xe hàn. Cũng cứ ra cuốc nộ, ngắm xe chở đất quá tải thì hình như xe hàn nhường hẳn cho xe tầu rồi!
Còn tại sao xe Âu, Mỹ, Nhật kém trong quá tải?
Bỏ qua chuyện luật phảp của người ta, xe hàn bán ở các nước PT chở quá tải cũng bị phạt nặng như mọi cái xe khác. Vấn đề ở chỗ mấy hãng khác họ quản lý chất lượng tốt hơn cho nên khi tính toán hệ số an toàn (hệ số dự phòng bảo đảm để cái xe sx ra vận hành được) thường được tính rất sát. Chất quá tải nhiều xe phản đối, chẳng chạy được. Nhưng do quản lý chất lượng kém hơn, mấy ông hàn phải dự trù rộng rãi hơn để đảm bảo tỷ lệ xe sx ra vận hành cao, xe chấp nhận quá tải tốt hơn. Nhưng quản lý chất lượng tồi nhất là xe nhà anh Tập, hệ số dự phòng được dự trù khi thiết kế rất cao nên xe có chất đến gấp 5 lần tải trọng hay hơn vẫn chạy tốt. Chắc cái luận điểm này các bác đừng bảo là tầu quản lý chất lượng tốt hơn hàn nhé!
Nhưng chính vì quá tải, xe chất lượng kém nên xe tải, xe buýt là nguyên nhân gây mất an toàn giao thông lớn nhất ở VN!
 
Chỉnh sửa cuối:

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực
vấn đề là bác đang ngồi ở đâu? VN hay nước ngoài?
các cụ hay khen xe TOY phù hợp với VN nhất, trong khi xe tải lại lôi ở nước ngoài vào đây
còn quá tải thì em nói bác nghe, xe Âu nó còn chưởng cho thằng Hàn thằng Tàu vỡ mặt luôn nhé, cùng 1 xuất xứ HQ, xe VOLVO cõng 60 tấn đi nhẹ nhàng hơn HYUNDAI nhiều, mà bác đừng bảo là VOLVO không có xuất xứ từ Hàn nhé :)), anh Khựa thì được cái mã ngoài to xác thôi, nếu so tải nặng thì còn lâu mới hơn được hàn, vấn đề là nguyên bản xe Tàu xác to, còn thằng Hàn nếu chịu khó cơi nới ra cũng chỉ kém cạnh gì đâu
phân tích thì bác phân tích 1 dòng xe cụ thể đi, rồi xem hãng nào hay hay dở hơn, hay chỉ lôi được cái doanh số ra thôi?
chẳng thằng nào quản lý kém mà dự trù hệ số an toàn cao hơn bác ạ, thằng Hàn nó không khuyến khích chở nhiều đâu, cái đấy bác tự phịa ra thôi, bác qua hàn xem, cùng 1 dòng xe - động cơ, cầu số như nhau nhé, bên đó nó chở = 1/mấy anh VN? tại sao nó luôn để thùng bé, chỉ có về VN mới đi cơi nới ra thôi?
em đã bảo là bác rất hay đá chuyện này sang chuyện kia, em bó tay. còn bác mua xe thì bác cứ việc chọn con xe bác thích mà mua, mà nhớ là nhìn xem thằng nào sản xuất nhiều hơn thì chọn thằng đấy nhé :)) dân xe tải lâu năm người ta không ngu đi mua xe Hàn đâu bác ạ
còn bây giờ bác nói gì nữa thì em nghĩ là em cũng nên kệ thôi, isuzu hay hino rất tốt, rất bền, rất tiết kiệm, nhưng để so sánh công năng 1 cách toàn diện nhất trong điều kiện VN, về lâu về dài chỉ có HD là phù hợp thôi, giống như xe TOY vậy
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,253
Động cơ
511,240 Mã lực
vấn đề là bác đang ngồi ở đâu? VN hay nước ngoài?
các cụ hay khen xe TOY phù hợp với VN nhất, trong khi xe tải lại lôi ở nước ngoài vào đây
còn quá tải thì em nói bác nghe, xe Âu nó còn chưởng cho thằng Hàn thằng Tàu vỡ mặt luôn nhé, cùng 1 xuất xứ HQ, xe VOLVO cõng 60 tấn đi nhẹ nhàng hơn HYUNDAI nhiều, mà bác đừng bảo là VOLVO không có xuất xứ từ Hàn nhé :)), anh Khựa thì được cái mã ngoài to xác thôi, nếu so tải nặng thì còn lâu mới hơn được hàn, vấn đề là nguyên bản xe Tàu xác to, còn thằng Hàn nếu chịu khó cơi nới ra cũng chỉ kém cạnh gì đâu
phân tích thì bác phân tích 1 dòng xe cụ thể đi, rồi xem hãng nào hay hay dở hơn, hay chỉ lôi được cái doanh số ra thôi?
chẳng thằng nào quản lý kém mà dự trù hệ số an toàn cao hơn bác ạ, thằng Hàn nó không khuyến khích chở nhiều đâu, cái đấy bác tự phịa ra thôi, bác qua hàn xem, cùng 1 dòng xe - động cơ, cầu số như nhau nhé, bên đó nó chở = 1/mấy anh VN? tại sao nó luôn để thùng bé, chỉ có về VN mới đi cơi nới ra thôi?
em đã bảo là bác rất hay đá chuyện này sang chuyện kia, em bó tay. còn bác mua xe thì bác cứ việc chọn con xe bác thích mà mua, mà nhớ là nhìn xem thằng nào sản xuất nhiều hơn thì chọn thằng đấy nhé :)) dân xe tải lâu năm người ta không ngu đi mua xe Hàn đâu bác ạ
còn bây giờ bác nói gì nữa thì em nghĩ là em cũng nên kệ thôi, isuzu hay hino rất tốt, rất bền, rất tiết kiệm, nhưng để so sánh công năng 1 cách toàn diện nhất trong điều kiện VN, về lâu về dài chỉ có HD là phù hợp thôi, giống như xe TOY vậy
qua vài thớt thôi nhưng công nhận là bác Coolpix8700 hơi lan man & lang thang đấy. Nếu em làm giáo viên chấm thì sẽ được nhận lời phê "nên ăn ít LẠC"
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
Chắc ai cũng đã xây nhà!
Thiết kế cái nhà chỉ 3 tầng họ tính đến 6 hay 7 tầng cho xông xênh, ngoài ra còn hệ số tính dư thì cái nhà ấy có xây đến 10 tầng vẫn trụ vững. Nghĩ nhanh thì đó là mấy ông Ks., KTS kém, nhưng nghĩ kỹ thì chưa chắc vì ông ấy không dám chắc vật liệu chủ mua về có đúng như ông ấy dự tính, cho nên việc tính toán dư ra là 1 biện pháp đảm bảo an toàn để cái nhà xây xong không sụp đổ!
Chắc ai cũng công nhận xe tầu chịu quá tải tốt hơn xe hàn nhiều vì mấy ông tầu khi thiết kế trong phòng máy lạnh cũng chẳng biết chắc chắn những loại thép gì sẽ được sử dụng thật cho cái xe... Về VN thì ưu điểm "lo xa" của mấy ông Ks. thiết kế được tận dụng tối đa và đúng là chúng phù hợp!
 
Chỉnh sửa cuối:

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực
bác tìm hiểu kỹ công nghệ sản xuất xe tải của HYUNDAI đi rồi chém tiếp
nó khác nhiều so với thằng Tàu đấy, bác có biết hộp số hay cầu xe của xe tải nặng HYUNDAI nó xài hàng gì không? và sao nó lại rất tốt, dân ta tin tưởng dùng?
em không quan trọng lắm chuyện HYUNDAI công nghệ nó có tự chế tạo ra được hay không, mà em quan tâm tới sản phẩm cuối cùng của nó tốt hay không
em chỉ cần thấy cầu Thụy Điển, số ZF Đức, xát xi dày dặn, máy khỏe, êm ái, tiêu tốn bình thường thôi và có độ bền cao là được rồi
còn con xe mới tinh này

em nó dùng chung khung gầm với MAN TGX, cầu số Đức
dù sao đi nữa thì bác cũng chẳng thể chứng minh được xe HYUNDAI kém hơn xe ISUZU đâu nên em nghĩ bác không cần cố làm điều đó làm gì, vấn đề đó để hội xe tải bọn em tự bóng bàn sẽ tốt hơn, người nào cần mua xe tham khảo thì tham khảo
tặng bác thêm cái này

các nước phát triển họ quản lý tải trọng rất tốt, và dân xe tải ở đó không cần quá tải người ta cũng đủ ăn hơn dân xe tải VN rồi, nên bác xem con xe đi, không có dấu hiệu xập xệ, đặc biệt là dàn lốp bé (lốp này là 8.25-20 thay vì 11.00-20 thậm chí 12.00-20 như ở HYUNDAI), vì nó chở đúng tải trọng, đi đường đẹp, ăn ít dầu hơn là lên lốp to
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top