Máy to công suất bé thì độ tin cậy nó cao hơn máy nhỏ công suất lớn cụ nhể...((
Bác viết gần đúng,
nhưng cái câu của ông SEO Bỉm còn đúng hơn "ít chi tiết thì xác xuất hỏng hóc nhỏ".
Máy to, công suất nhỏ... liên quan đến công nghệ luyện kim. Chắc chắn thì hợp kim bền thì động cơ bền, hợp kim cho động cơ chưa bền lắm thì kích thước càng to ảnh hưởng của mòn, mỏi do kim loại càng nhỏ!
Nhưng số chi tiết thì lại là việc khác. Do giá thành cho nên không nhà sx nào lại chế tạo mọi chi tiết ở mức bền nhất được. Nhưng nhìn những cái xe chạy hiện nay thì có vẻ "hướng nhiệt đới, chịu kham khổ" người Đức vẫn chưa chú ý nhiều lắm, nhưng đồ của họ thì lại ngày càng phức tạp.
Xét riêng mỗi hãng VW, cái Tiguan năm 2011 họ phân phối ở VN là bản dùng hộp số DSG 7 cấp, nhưng đến năm 2012 thì cái xe này ngay tại Mỹ cũng loại bỏ cái hộp số có công nghệ rất tiên tiến này mà thay bằng hộp số tự động 6 cấp thường (tất nhiên ở VN cũng vậy).
Em cũng thích xe dầu lắm, VW có cái Tuareg, bản xe dầu thì gần như là lý tưởng, nhưng họ lại chẳng có trong chương trình phân phối ở VN. Nguyên nhân không phải họ không thích bán xe cho người dùng Việt, mà chắc là do họ đọc mấy cái phóng sự do báo TN làm trong Sài Gòn về dầu ở VN thôi!!!
Nguyên cái động cơ tăng áp phun xăng trực tiếp đa điểm của VW (cùng công nghệ với mấy cái Audi và Porsche...) được rất nhiều giải, xe đang bán phổ thông chỉ 2.0 lên được 210PS, tunning lên được đến 270PS, nếu mấy ông bạn dưới tỉnh mà định mua thì em khuyên luôn là nên tránh xa. Nếu cái kim phun chỉ có 1 điểm, lỗ thoát nhiên liệu thật to thì chắc sẽ phù hợp cho việc đổ xăng ở các tỉnh hơn!