giữ giá bằng niềm tin nên bán nhiều, còn bền thì nhiều thằng khác cũng bền tương đương nhưng vẫn ko giữ giá bằng, cái ý nó gọi là gì
em ko so với các bác hiểu biết, như bác cun vì mấy bác ý biết xem xe cũng như đi chọn đồ âm thanh vậy, nhưng nhiều bác ko thực sự hiểu lắm thì mua theo kiểu nghe bẩu thì chả nhẽ em so sánh thế ko có tí giống nào
Gộp 2 cái trả lời cụ 1 thể luôn cho đỡ tốn tài nguyên diễn đàn. Rỗi rãi ngồi đàm đạo tý cũng vui:
Ý 1 - xe vs loa:
- EM vẫn chưa thấy so sánh của cụ là chuẩn hoàn toàn không cần chỉnh. Vì một bên là chơi một bên là dùng. Mua loa cũ để chơi và mua xe cũ để dùng nó khác hẳn hệ quy chiếu với nhau, kể cả hệ quy chiếu tâm linh như cụ nói. Cái "nghe bẩu" của cụ ở chủ đề loa nó khác hẳn chủ đề xe luôn. Khác như thế nào thì em đã lôi Lada và Volga vào để cụ dễ đối chiếu, cái đó chắc em không cần giải thích thêm vì em nghĩ chắc cụ hiểu, chẳng qua đang cố tình không hiểu thôi.
- Cái sự mua xe theo nghe bẩu mà cụ gán cho những người mua Toy cũ cũng là một nhận định chủ quan. Có thể cụ đúng với một số người nhưng hoàn toàn không đúng với tất cả. Nếu cụ lấy hiện tượng để phán bản chất thì em e cụ nhận xét chủ quan duy ý chí mất rồi.
- Xét trong một hoàn cảnh nhỏ là cái sự "nghe bẩu" của cụ đúng, thì cái này em sẽ bàn tiếp ở ý 2 sau đây:
Ý 2 - Giữ giá và nghe đồn (hay bẩu đấy)
- Có thể một số bộ phận nhỏ mua xe theo trường phái nghe bẩu do không có điều kiện test xe, thì cái nghe bẩu đấy nó ở đâu mà ra. Không thể từ việc chém gió hết năm này qua năm khác mà nó thành chân lý được. Các cụ nói rồi, có bột mới gột nên hồ, cùng song hành với nhau tại sao "nhiều thằng khác" mà cụ để cập không được đồn thế? mà chỉ có mỗi Toy? Hay là Toy nó có đội ngũ Seeder hùng hậu từ xưa nhỉ? EM thì em nghĩ một người, một nhóm người có thể nhầm chứ cả cộng đồng thì ít khi nhầm lẫn lắm. Nếu thực sự sản phẩm không được như thế thì đồn 1 năm hay 10 năm cũng vô ích.
- Giữ giá nó cũng ở chỗ đó mà ra, khi cả cộng đồng đánh giá nó rồi, mua đi bán lại cũng nhiều rồi, đời vừa vừa thì sửa lặt vặt, thậm chí chả phải sửa mua về là chạy, đời sâu sâu tý thì sửa qua loa là lại chạy phe phé ngay. "Những thằng khác" mà cụ nhắc đến cũng được cộng đồng đón nhận chứ không phải không, đó là tượng đài KIA Pride CD5 mà các cụ fan Hàn đang cố bấu víu vào, nhưng cũng vì nó chỉ là một vệt sáng nên không bao giờ cộng đồng lấy CD5 ra đánh giá cho toàn bộ KIA cả. Vì thế em mới khẳng định cả cộng đồng thì ít khi nhầm lẫn lắm.
Ý 3 - Cái này em tự nghĩ ra:
- Tranh luận trên diễn đàn cũng là cái chốn ảo, tuy nhiên con người cụ là thật. Tranh luận cho vui thì cũng nên có cơ sở và lập luận sát sườn 1 chút cụ ạ, chứ ai lại phi lý luận thế.
- Em thì em nghĩ rằng, nếu "Những thằng khác" thực sự tốt, thì chẳng sớm thì muộn nó cũng được cộng đồng đón nhận, cũng sẽ tạo được sự "nghe bẩu". Cũng như vậy ở phía ngược lại, nếu Toy không biết giữ mình mà cứ ăn mày hào quang quá khứ, chẳng sớm thì muộn cũng mất lòng tin, mà đã mất rồi thì xây dựng lại thương hiệu khó gấp trăm lần xây mới.
- EM chả thần thánh thằng nào cả, tuy nhiên cũng phải nhận định khách quan là với tổng hòa những điều kiện thiên địa nhân tác động lên việc sử dụng xe của dân nghèo như em, Toy vẫn là lựa chọn hợp lý mặc dù nó không phải là lựa chọn hoàn hảo. Mà thiết nghĩ thì chẳng ông nào hoàn hảo được, chỉ là hợp lý hơn nhau mà thôi.