Xe em bị giật khi chuyển số từ 1 sang 2

Nongdantb

Xe tăng
Biển số
OF-420141
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
1,094
Động cơ
230,032 Mã lực
Tuổi
41
Có khi nào cụ cho mượn xe rồi ai đó làm mẻ bánh răng không cụ.EM là k biết gì về Mec nên hóng các cao nhân.
 

Nguyendung1987

Xe tải
Biển số
OF-396739
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
268
Động cơ
236,101 Mã lực
Tuổi
37
Thằng cháu mình có Xe C200 đời 2003 thi thoảng bị vòng tua trên 2000 từ số 2 lên 3, bạn có xử lý đc không. Thanks
vâng thưa cụ nếu như đó là bệnh hộp số nó là bệnh do thời gian như các xe khác bị như vậy thì em làm hết
 

Nguyendung1987

Xe tải
Biển số
OF-396739
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
268
Động cơ
236,101 Mã lực
Tuổi
37

tony qtnguyen

Đi bộ
Biển số
OF-573564
Ngày cấp bằng
11/6/18
Số km
3
Động cơ
142,430 Mã lực
Tuổi
44
Theo mình thì hộp số nhẩy kiểu đó là do Torque Converter, hay gọi là côn ướt! Hiện tượng này có thể là do dầu hộp số thấp, khi mới khởi động, dầu chưa đủ nhiệt để nở ra, nên có hiện tượng này, khi máy ấm, dầu hộp số nở ra và hoạt động lại bình thường! kiểm tra dầu hộp số của G7 khá dễ, chỉ mất khoảng 20 phút! Xấu nhất đó là hiện tượng lọt coolant vào dầu hộp số, chỉ cần 1 thìa nhỏ là hộp số đã hoạt động bất bình thường!
 

tony qtnguyen

Đi bộ
Biển số
OF-573564
Ngày cấp bằng
11/6/18
Số km
3
Động cơ
142,430 Mã lực
Tuổi
44
Mình có trang bị đầy đủ máy tính để check thông số cũng như nhiệt độ của dầu hộp số, cũng như hiện tượng nhẩy của valve! Nếu có vấn đề về điện, phát hiện rất dễ, nhưng phát hiện về " nước trong dầu" là khá đau đầu! Thường là do cảm nhận của người laí, khi phát hiện ra thì có lẽ là quá muộn! hệt kiểu ung thư vậy!
 

tony qtnguyen

Đi bộ
Biển số
OF-573564
Ngày cấp bằng
11/6/18
Số km
3
Động cơ
142,430 Mã lực
Tuổi
44
Mình có 3 con Mer, GL, S500 và E240, tách hết két làm mát hộp số ra khỏi két nước làm mát của máy, và chạy vô tư đê! con nào mình cũng chạy gần 300000km, hộp số vẫn là vô đối! Ai cần thông tin chế két làm mát thì cứ hỏi mình, mình tự làm, mất vài trăm nghìn là xong!
 

tién983

Xe hơi
Biển số
OF-428113
Ngày cấp bằng
7/6/16
Số km
133
Động cơ
217,130 Mã lực
Tuổi
41
Em đã sửa cho 4 con của anh em trên này nhưng ko biết là xe của ai nữa. Ai có nhu cầu alo rm 0922316784.
 

fire_dragon

Xe tải
Biển số
OF-14028
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
277
Động cơ
519,034 Mã lực
Bẩm các cụ. Trường hợp của thì hộp số chạy lâu ngày mạt đen sì. Sau 1 đợt về quê đi ra thì đã nằm đường và bổ hộp số ra vệ sinh thay dầu + lọc các kiểu chạy lại đc. Đc 1 tgian thì lại bị giật giật khi vào số chuyển số. Rồi trượt côn hẳn ko đi đc. E lại cho vào sửa và lần này là thay bộ valve body, thay dầu, lọc và update phần mềm. Đi đc độ 3 tuần cũng khá là ổn, mặc dù vẫn còn hơi giật nhẹ nhưng sau khi update phần mềm lên thì hộp số báo hết sạch lỗi và chạy ổn. Tuy nhiên độ 1 tuần sau thì lại đổ bệnh, buổi sáng mới chạy hộp số nguội thì ko sao mọi thứ mượt mà. Cứ đi đến tầm chiều là giật đùng đùng, vào D giật, sang số giật, leo dốc còn giật khục 1 cái rõ mạnh, chạy cao tốc thì giật khi chuyển số và lên tốc độ cao nó giật giật như kiểu xe số tay bỏ côn đột ngột. Đến là phát nản các bác ợ. Tổng em tiêu vào xử lý cái hộp số cũng ngót nhét 30 triệu rồi mà chẳng hết bệnh. Mà xử lý ở gara chuyên bổ hộp số Mer của otofun nhà mình rồi cơ. Xe em S350 W221 đời 2008.
 

Square

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-210094
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
182
Động cơ
317,528 Mã lực
thợ nhà mình toàn bắt bệnh linh tinh sửa tốn tiền, không giải quyết được bệnh. Đến mức bán xe.
 

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,041
Động cơ
508,040 Mã lực
Bẩm các cụ. Trường hợp của thì hộp số chạy lâu ngày mạt đen sì. Sau 1 đợt về quê đi ra thì đã nằm đường và bổ hộp số ra vệ sinh thay dầu + lọc các kiểu chạy lại đc. Đc 1 tgian thì lại bị giật giật khi vào số chuyển số. Rồi trượt côn hẳn ko đi đc. E lại cho vào sửa và lần này là thay bộ valve body, thay dầu, lọc và update phần mềm. Đi đc độ 3 tuần cũng khá là ổn, mặc dù vẫn còn hơi giật nhẹ nhưng sau khi update phần mềm lên thì hộp số báo hết sạch lỗi và chạy ổn. Tuy nhiên độ 1 tuần sau thì lại đổ bệnh, buổi sáng mới chạy hộp số nguội thì ko sao mọi thứ mượt mà. Cứ đi đến tầm chiều là giật đùng đùng, vào D giật, sang số giật, leo dốc còn giật khục 1 cái rõ mạnh, chạy cao tốc thì giật khi chuyển số và lên tốc độ cao nó giật giật như kiểu xe số tay bỏ côn đột ngột. Đến là phát nản các bác ợ. Tổng em tiêu vào xử lý cái hộp số cũng ngót nhét 30 triệu rồi mà chẳng hết bệnh. Mà xử lý ở gara chuyên bổ hộp số Mer của otofun nhà mình rồi cơ. Xe em S350 W221 đời 2008.
Cụ cho hẳn tên cái gara ấy lên đây để ae còn tránh.

Mình có 3 con Mer, GL, S500 và E240, tách hết két làm mát hộp số ra khỏi két nước làm mát của máy, và chạy vô tư đê! con nào mình cũng chạy gần 300000km, hộp số vẫn là vô đối! Ai cần thông tin chế két làm mát thì cứ hỏi mình, mình tự làm, mất vài trăm nghìn là xong!
Em cũng đã nghĩ đến việc dùng cái két nước của xe máy để chế két làm mát dầu số, có điều em hơi băn khoan về 2 cái đầu cút từ hộ số ra và khi đã chế thì về sau cụ muốn về nguyên bản thì lại phải thay ống.
 

quangquybkhn

Xe buýt
Biển số
OF-86207
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
576
Động cơ
414,870 Mã lực
Nơi ở
Long Biên-Hà nội
Cụ
Mình có 3 con Mer, GL, S500 và E240, tách hết két làm mát hộp số ra khỏi két nước làm mát của máy, và chạy vô tư đê! con nào mình cũng chạy gần 300000km, hộp số vẫn là vô đối! Ai cần thông tin chế két làm mát thì cứ hỏi mình, mình tự làm, mất vài trăm nghìn là xong!
Cụ chia sẻ cho mọi người thông tin đi ạ.
 

autothanhnguyen

Đi bộ
Biển số
OF-565463
Ngày cấp bằng
21/4/18
Số km
6
Động cơ
147,560 Mã lực
Tuổi
37
Tình trạng xế của bác có 2 vấn đề. Thứ nhất là cơ khí của hộp số và điện điều khiển hộp số. Mình thấy thiên về hướng cơ khí hơn. Vì bị phần điện thì lúc nào cũng bị còn nóng lên bị là do cơ khí của ly hợp thôi
 

tuandec

Xe tải
Biển số
OF-100036
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
237
Động cơ
400,109 Mã lực
Xe cụ khi chuyển số từ 1 sang 2 nó bị giật hẫng 1 cái. Đáy các-te dầu hộp số khô ráo. Cụ đã vào hãng để họ reset lại TCU. Xe cụ đã chuyển số mượt mà không bị giật hẫng như cũ. Nhưng xe cụ vẫn chỉ chuyển số khi vòng tua lên trên 2500 hoặc khi cụ nói là nhiệt độ của em ấy lên trên 90 và nếu dừng xe dăm phút, lên nổ máy lại vẫn không chuyển số.
Chúc mừng cụ chuẩn bị mua xe mới!

Lí do:
Xe của cụ sắp Die cái hộp số, nếu cụ không dạy bảo em nó lại ngay và luôn. Rất khẩn thiết!

Nguyên nhân:
Kĩ thuật viên của hãng.
Chủ xe không hiểu hoặc chưa thực sự hiểu người bạn đồng hành.

Chẩn đoán hiện tại:
Xe cụ đã chuyển số rất êm. Nếu cảm nhận thật kĩ cụ sẽ thấy xe hơi bị gằn gằn khi chạy.
Nếu cụ xác nhận đúng vụ này, cụ làm tiếp cho em phép thử sau: Cụ chạy lên trên 50km/h, sau đó cụ phanh gấp (Chú ý nhìn phía sau trước khi phanh gấp, không cụ khác lại hôn mít cụ). Cụ báo cáo cho em kết quả (Kết quả thì em đã rõ, em có thể đọc ngay và luôn cho cụ, nhưng em muốn có sự xác nhận).

Cách điều trị:
Rất đơn giản cho 1 số người, nhưng lại hết sức phức tạp và không thể xử lý nổi đối với 1 số người.
Em không phải là KTV, cũng chẳng phải là dân buôn xe, hay là 1 kẻ buồn thần bán thánh Mẹc. Em chỉ là em, 1 AUTO FAN các cụ nhé và mọi người hay gọi em là ma xó. Hề hề
Em đọc còm cụ cụa fun vãi...nể nể
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top