Xe cơ quan em hầu như ngày nào cũng nổ máy không tải vài giờ mà em thấy nó có sao đâu...dầu còn chả thèm thay.đúng là cha chung không ai khóc
Em dự là nếu chạy ở vòng tua thấp nhưng vẫn có chế độ bù ga đủ để chạy cả máy phát và điều hòa nên chắc không lo việc máy phát không cấp đủ điện nuôi ắc quy. Nhà sản xuất họ cũng phải tính tới nước xe có lúc sẽ chạy không tải đủ lâu để hại ắc quy nếu máy phát không đủ điện để mà căn chỉnh phun xăng cho hợp lý phải không ạ. Em đoán chắc là chỉ tốn xăng và phải thay dầu bôi trơn nhanh hơn chạy bình thường.Trong hướng dẫn SD cũng có khuyến cáo không chạy không tải qua lâu mà ko giải thích tại sao, theo hiểu biết của em thì ngoài những điều bác nói còn có vấn đề máy phát điện, ở vòng tua thấp, máy phát chạy dưới tải nên có thể làm hỏng ắc quy, nhất là khi các cụ có bật điều hoà.
EM nghĩ là cụ cũng may mắn đấy. Ngủ trong xe 3h, đóng hết cửa ?!. Em chỉ ngồi trong xe ko bật AC tầm 10' là cảm thấy bí lắm rồi.Hôm trước em say rượu, về đến nhà tắt máy xe rồi mà say quá k mở dc cửa, ngủ quên trên xe 3 h mà giờ em vẫn chat dc các bác ạ. May thật, em chạy Cam LD k các cụ bảo chém, hay xe LD mình có lỗ thông hơi nhỉ?
thêm dấu vào đi cụ. ai lại viết tiếng anh bằng ngữ pháp tiếng việt thếDe lau nhu vay nong may, hai xe lam
Mà làm gì có ông nào ngủ quên lâu thế cụ nhề, trừ phi tèo rồi !em nghe tây đồn là ở trong ô tô đóng kín cửa vẫn có thể đủ oxi sống 8 tiếng . vì thế cụ cứ tự nhiên
Bác tư vấn quá chuẩn e vod bác 1 ly.Chẳng vấn đề gì cả. Vì khi chạy máy hoạt động cường độ cao hơn nhưng két nước lại được làm mát bằng gió ngoài khi xe chạy còn khi đứng một chỗ thì chỉ có quạt làm mát két nước thui. xe mới thì quá ok. nhưng nếu xe cũ phải cận thận vì két nước đóng cặn rùi bơm nước tuần hoàn không được tốt nữa sinh ra nóng máy trước đây e cũng bị như vậy rùi. cứ đứng khoảng 20 phút là kim nhiệt độ bắt đầu tăng. khi đó muốn nó tụt xuống e nhồi ga cho mấy phát bơm nước mạnh hơn (vì bơm nước ăn bánh răng trục cơ mà) nó lại tụt nhiệt độ xuống. (đấy là câu trả lời cho bác nào thắc mắc tại sao mấy ông xe khách hay đạp ga nhé) còn trường hợp của bác bị bục két là do xe cũ két nước kém với lại khi tăng nhiệt độ bộ phận két nước phụ của bác không làm việc dẫn đến thể tích nước tăng lên tạo ra áp lực làm vỡ két nước thui. Tốt nhất là các bác nên hiểu chiếc xe của mình rồi đưa ra quyết định có nên ngủ hay không
Dạ không phải cụ ạ. Em chưa được đăng tin trên vnexpress bao giờ dù rằng gửi comment cũng nhiều lần mà họ toàn "bỏ quên"Cụ chủ cũng là người đăng trên vnexpress à ?
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2012/11/xe-no-may-khi-do-lau-hong-gi/
Dạ, tốn xăng thôi ạ!Như tiêu đề em muốn hỏi các cụ giúp em là nếu em đỗ xe dưới bóng dâm mát mà để máy nổ suốt khoảng 3-4h đồng hồ thì có ảnh hưởng gì không ạ? Chả là có lúc đi OFF với anh em đôi khi quá chén nên dừng xe bên đường dưới gốc cây chốt cửa ngủ cho lành. Nhiều khi tỉnh dậy mất 3-4 tiếng xe nổ máy có điều hòa. Tất nhiên cũng phải xăng cộ OK thì mới dám ngủ liều chứ không nó mà hết xăng chết máy thì em tèo. Như vậy có hại gì cho xe và bộ phận nào không các cụ? Giúp em với?