Cụ bàn với các cụ bên Mỹ đi, em ở Vn nên chỉ quan tâm đến các việ ở Vn thôi.Cụ xem ở VN giờ có thằng nào ôm xe xăng không bị giảm giá giúp em!
Em ở Mẽo còn nghe FB mấy ông bạn mua bia kèm lạc chửi từ Nhật sang Hàn, lan qua cả xe Mỹ.
Cụ bàn với các cụ bên Mỹ đi, em ở Vn nên chỉ quan tâm đến các việ ở Vn thôi.Cụ xem ở VN giờ có thằng nào ôm xe xăng không bị giảm giá giúp em!
Em ở Mẽo còn nghe FB mấy ông bạn mua bia kèm lạc chửi từ Nhật sang Hàn, lan qua cả xe Mỹ.
À mấy bố cứ đòi được sánh vai nhưng không chịu trả giá đó cụ. Thích đọc báo Mỹ để bàn chuyện VN - nhưng cấm người VN ở Mỹ nói ngược.sao phải nhảy dựng lên thế cụ. gì mà xăng VN sánh vái xăng Mỹ em lại sợ quá cơ
Ơ hay. Giá kia chưa lăn bánh. Để so sánh thì phải tính cả chi phí lăn bánh vào chứa. Mua xe về không chạy à.), hài quá, tự nhiên lại lôi thuế trước bạ ra
đi ít nhưng người ta vẫn muốn đi ô tô của chính họĐi ít như vậy về nguyên tắc chẳng đi xe gì có lợi. Riêng tiền khấu hao xe + chi phí vốn đã đè chết mẹ tiền nhiên liệu rồi.
thời gian chờ sạc thì tính vào đâu nhỉ? thời gian là tiền bạc đấyƠ hay. Giá kia chưa lăn bánh. Để so sánh thì phải tính cả chi phí lăn bánh vào chứa. Mua xe về không chạy à.
Khi cụ đi ngủ thì cắm sạc. Không lẽ đi ngủ cũng tính tiền.thời gian chờ sạc thì tính vào đâu nhỉ? thời gian là tiền bạc đấy
nếu mua đứt pin mà ko thuê pin thì em nghĩ cộng cả tiền Pin vào vẫn rẻ hơn tổng tiền xăng. đi ít thì lâu phải thay pinPhải tính đến lúc thay pin, tốn quá nhiều tiền cụ ơi
lúc cần đi xa hơn dung lượng pin cho phép ấy chứKhi cụ đi ngủ thì cắm sạc. Không lẽ đi ngủ cũng tính tiền.
Đang so sánh chi phí của xe xăng với xe điện thôi. Còn so sánh tổng thể thì không có câu trả lời chính xác đâu.lúc cần đi xa hơn dung lượng pin cho phép ấy chứ
nói chung, tầm này thì xe điện chưa ăn được xe xăng
Nhưng tương lai là có thể vượt xe xăng
Ở Bắc Kinh, xếp lốt mua xe xăng dài trăm nghìn người, nhưng xe điện thì ko cần xếp lốt.
Ý cụ như thế thì với dân số tăng đều, hàng thiết yếu gì chẳng thiếu. Sao QH ko nói nguy cơ thiếu nước sạch, thiếu gạo, thiếu bcs,... mà lập riêng đoàn kiểm tra của Thường vụ QH và nêu nguy cơ thiếu điện. Tin chính thống thế cụ còn bảo tấu hài?Cụ có đọc bài báo và hiểu tình hình thực tế không đấy? Người ta nói " nguy cơ" chứ có phán là chắc chắn sẽ xảy ra không? Mà ông nghị tài nhỉ phán được tương lai tận mấy chục năm sau cơ đấy?
Nguy cơ thiếu điện nếu chúng ta không hành động. Mà hành động ở đây là gì, là mau chóng giải quyết đống điện than đang vướng, phê duyệt kế hoạch quy hoạch 8, xây dựng cơ chế chính sách để thu hút vốn phát triển nguồn điện ( nhất là điện khí chạy nền và điện tái tạo bổ sung) . Đấy là trước mắt cần làm ngay. Làm được điều này thì tương lai lo gì thiếu điện nữa.
Điện thì không bao giờ sợ thiếu, chỉ sợ dân không có tiền để mua điện giá cao thôi.
Mấy năm vừa rồi ì ạch có làm cái gì đâu mà chả thiếu.
Vâng, chúc mừng bác, bác đã chọn đúng con xe phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh.Xe vợ em 5 năm nay chưa ra khỏi mấy quận. nếu đi xe điện thì xạc chậm ở nhà lúc nào cũng được.
loại khách hàng ấy đi xe điện vô tư được chứ cụ? mà loại khách hàng ấy đông phết đấy
Chấp gì bọn đấy, ở trên dải đất hình chữ S này tụi đấy chỉ vỗ ngực ta đây lắp ráp thôi.Thế mỗi Vinfast sản xuất xe ôtô tốn điện. Còn các hãng khác như Honda, Toyota, Trường Hải, Thành Công. .. Họ sản xuất xe bằng cơm à
Các cụ bảo Vinfast dán logo thôi mà. Thế sao lại tốn điện được nhỉChấp gì bọn đấy, ở trên dải đất hình chữ S này tụi đấy chỉ vỗ ngực ta đây lắp ráp thôi.
Thưa cụ đọc thông biết thạo thích nói thông số, mỗi cái tầm nhìn là ngắn. Còm cuối với cụ:Cả câu, cả đoạn, cả topic ông biết đọc mỗi một chữ thì hiểu thế nào được.
Đến chịu, cụ đấu tranh cho Vinfast từ đầu cuộc tranh luận là vì cái gì thế?Các cụ bảo Vinfast dán logo thôi mà. Thế sao lại tốn điện được nhỉ
Trước giờ tôi nói khác à mà sao phải quote bài rồi nhai lại để làm gì? Thế nên cái bọn không đọc nhưng cứ thích nhảy vào giữa để thể hiện nó chả ra làm sao cả. Nông dân người ta đang buôn cá bán rau ở chợ lại vào rao bán tàu vũ trụ với máy bay, rõ chán.Thưa cụ đọc thông biết thạo thích nói thông số. Còm cuối với cụ:
Chỉ cần 1 thông số là hạn chót cho xe xăng + Diesel ở châu Âu và Mỹ. Là đủ để chốt mọi hãng xe xăng phải thay đổi.
Hãng lạc quan yêu đời về xe xăng nhất giờ cũng quắn hết lên. Bọn ấy thì nó mua bài báo chí ngắn hạn là đủ để nó câu giờ đuổi những thằng đi trước như Tesla.
Người thiếu khả năng tự định hướng thì tốt nhất đừng đọc mọi loại báo.
VN không theo kịp thì thôi - lại muốn kéo nhau cùng tụt lùi.
ngay từ đầu em cũng có đã nói 1 chiếc xe tốt là 1 chiếc xe phù hợp với mình. em cũng sử dụng cả điện và xăng nhưng từ khi lấy xe điện tần suất sử dụng xe xăng rất ít trừ trường hợp cho xe điện đi bảo dưỡng hay up FW. ý kiến em đưa ra chủ yếu để các cụ nào muốn tìm hiểu có thể tham khảo vì thực tế sử dụng mới biết là nó ko như những gì đc đội antin chia sẻ. xe điện hiện tại chỉ là vấn đề thời gian sạc và trạm sạc. nếu cụ nào khắc phục đc vấn đề này nó sẽ là 1 con xe chạy rất tốt. mà em mong Vf bán đc xe ở nước ngoài nhiều hơn. để sau này ko có ai tranh trạm sạc với em .Vâng, chúc mừng bác, bác đã chọn đúng con xe phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh.
Các cụ đã nói rồi và cấm có sai, "xe mình vợ người", xe của mình bao giờ cũng hơn xe thằng kia còn vợ người bao giờ cũng hơn . Thế nên các bác 2 bên xăng điện cứ tranh cãi và áp cái tôi, cái nhu cầu điều kiện hoàn cảnh cá nhân của mình cho người khác thì không bao giờ có hồi kết.
Bác và bác Ngô.Tường đã chọn đúng con xe phù hợp với mình, các bác xe xăng khác cũng vậy thôi
Còn comment của tôi là nói đại bộ phận dân chúng khi ở nhà chung cư, hoặc trong ngõ nhỏ, phố nhỏ, không có chỗ đễ sạc... thì xe máy điện và ô tô điện vẫn không thể phù hợp với điếu kiện và hoàn cảnh của đại bộ phận dân Việt Nam hiện nay.
Chỉ ví dụ khu tôi đang ở, mấy nghìn hộ đều có thể sạc tận nhà, và chỉ cách cây sạc Vinfast tầm 500m đi bộ (và cây sạc này trống huếch, gần như ko ai sạc bao giờ) mà tôi buổi tối đi bộ cũng chỉ đếm được đúng 3 con xe chạy điện, 1 con VF8, 1 con VFe34, 1 con VF9 thằng hàng xóm nhà tôi. Còn lại mấy nghìn con xe còn lại toàn là xăng
Mà chưa kể 3 nhà có 3 con xe điện kia nhà nào cũng có thêm 1 con xe xăng . Đơn giản như vậy để thấy anh Vượng còn gian nan thế nào với bài toán này.
1. Điện là ngành đặc biệt, mặt hàng đặc thù...cụ vác ra so sánh với các mặt hàng khác thì cũng chịu cụ.Ý cụ như thế thì với dân số tăng đều, hàng thiết yếu gì chẳng thiếu. Sao QH ko nói nguy cơ thiếu nước sạch, thiếu gạo, thiếu bcs,... mà lập riêng đoàn kiểm tra của Thường vụ QH và nêu nguy cơ thiếu điện. Tin chính thống thế cụ còn bảo tấu hài?
Cụ bảo thiếu gì dự án điện chờ xếp lốt. Cụ ko đọc bài báo nêu kết luận của QH à? "Nguồn cung trong nước không đủ đáp ứng yêu cầu dẫn đến phải nhập khẩu năng lượng ngày càng lớn. Tài nguyên năng lượng sơ cấp Việt Nam ngày càng cạn kiệt khi thủy điện cơ bản đã khai thác hết; sản lượng dầu và khí ở một số mỏ lớn suy giảm nhanh." Mà cũng nói rõ là thiếu ngay trong 2, 3 năm tới luôn chứ ko phải đợi tương lại 2050 gì. EVN đang lên kế hoạch nhập điện từ Lào kia kìa.