Xe điện tốn kém hơn xe xăng

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,269
Động cơ
350,916 Mã lực
Về tâm lý tiêu dùng trong thị trường oto ở VN thì các cụ cứ so với thị trường Âu Mỹ rồi cộng thêm độ trễ tầm 10-15 năm nữa cho em.
Em bán đất mua VIC cho tầm nhìn 10 năm đây.
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,474
Động cơ
74,429 Mã lực
Anh Trump còn chửi thẳng bọn làm xe điện là lừa đảo. Anh này nhiệm kỳ tới mà lại ngồi vào ghê tt thì thị trường xe điện xôm phải biết ;))

Vấn đề này chả cần nghiên cứu thì em cũng đã nói từ đầu rồi, 2 vấn đề người dùng bị nhà sản xuất đánh lừa và đưa ra để làm mồi câu là Tiết kiệm hơn, xanh hơn (tốt cho môi trường hơn).
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,985
Động cơ
48,333 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Xe xăng của em 5 năm tuổi và mới chạy được 2.2 vạn, chủ yếu chỉ chạy loanh quanh trong phố nên em chưa có nhu cầu đổi xe khác, nói gì đến xe điện công suất cao.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,542
Động cơ
746,314 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cãi nhau vs mấy ô này thì mỏi tay. Trên ra nghị quyết trong thời gian này chỉ đc phát biểu như thế thôi, nói sang vấn đề khác cắt lương.
Em thấy thái độ hãm hãm em cà khịa cho vui thôi, cám ơn cụ ;)
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,473
Động cơ
537,701 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Xe điện là xu hướng rồi, tuy nhiên ở các thành phố lớn không hiểu sẽ phải giải quyết bài toán sạc xe như thế nào khi mà chung cư ngày càng nhiều lên và hầu hết các hộ đều có ô tô.
Nếu giải quyết tốt bài toán sạc xe, chấp nhận bất tiện hơn chút so với xe xăng. Ví dụ như xe xăng chỉ cần bỏ ra 5 phút để đổ xăng ở bất cứ đâu còn xe điện bỏ ra tầm 1-2h sạc và chỗ sạc dễ kiếm như trạm xăng, không phải chờ xe khác thì xe điện sẽ sớm phổ cập thôi
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,474
Động cơ
74,429 Mã lực
Các cụ cứ cãi nhau làm gì. Thực ra em thấy 2 vấn đề lớn nhất vẫn là tâm lý tiêu dùng và giá trị thương hiệu thôi.

1. Người tiêu dùng đang quen xe xăng, chuyển sang xe điện họ ngại.

2. Thị trường xe điện ở VN thì VF chiếm 99%, mà thương hiệu VF vẫn còn đang định hình, chưa ổn định.

Đấy là nói mặt bằng chung là thế, còn xe điện hiện tại vẫn có tệp khách hàng riêng, tùy nhu cầu sở thích, điều kiện mà mua thôi.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,773
Động cơ
337,884 Mã lực
Các cụ cứ cãi nhau làm gì. Thực ra em thấy 2 vấn đề lớn nhất vẫn là tâm lý tiêu dùng và giá trị thương hiệu thôi.

1. Người tiêu dùng đang quen xe xăng, chuyển sang xe điện họ ngại.

2. Thị trường xe điện ở VN thì VF chiếm 99%, mà thương hiệu VF vẫn còn đang định hình, chưa ổn định.

Đấy là nói mặt bằng chung là thế, còn xe điện hiện tại vẫn có tệp khách hàng riêng, tùy nhu cầu sở thích, điều kiện mà mua thôi.
Không cãi nhau mà là vào cà khịa, mấy cụ đang đi đi xe điện bị thọt đúng cái nhọt thì nhảy cẫng lên thôi. Seeder yếu, không định hướng được thì toàn lấp liếm với buông mấy câu cụt lủn.

Xe điện sẽ là xu hướng thiết yếu nếu không bị Hydro làm cho chết yểu. Tuy nhiên ở ta thì sẽ chậm hơn do hạ tầng yếu và công nghệ pin vẫn đang hụt hơi so với nhu cầu.
 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,408
Động cơ
490,063 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
Nghe bọn truyền thông nó bơm thì lên tận mây xanh, chỉ 2 năm nữa có câu trả lời, bên Trung Quốc mấy hãng xe điện đang phá sản, Toyota nó nghiên cứu kỹ rồi nên nó không vội làm xe điện. Quan điểm của em thì xe điện và xe hybrid chỉ là thứ vớ vẩn tốn kém không thực tế. Xe động cơ truyền thống mãi đỉnh.
Toy luôn đúng ah Cụ, sắp tới nó ra một loạt xe điện, giờ nó có 2 con đang bán bên Trung Quốc và Mỹ rồi( Toyota bZ4X , bZ3, Lexus RZ)
Nói như Cụ thì Tesla chết lâu rồi và những người mua tesla chắc Ngu hết
Trung Quốc nó có 20 chục hãng xe điện, chết 2,3 thằng thì Cụ cho là xe điện sẽ sập tiệm....thế thì lĩnh vực nào cũng phá sản hết vì lĩnh vực nào cũng có vài thằng sập tiệm và cũng có vài thằng sẽ đứng đầu
p/s hỏi thêm Cụ điện thoại Cụ đang dùng cục gạch ạ(pin trâu, sóng khỏe, tuần sạc 1 đến 2 lần, chi phí sửa chữa rẻ, quăng quật lung tung)
 
Chỉnh sửa cuối:

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,773
Động cơ
337,884 Mã lực
Này thì điện!

 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,461
Động cơ
294,933 Mã lực
Xe điện là xu hướng rồi, tuy nhiên ở các thành phố lớn không hiểu sẽ phải giải quyết bài toán sạc xe như thế nào khi mà chung cư ngày càng nhiều lên và hầu hết các hộ đều có ô tô.
Nếu giải quyết tốt bài toán sạc xe, chấp nhận bất tiện hơn chút so với xe xăng. Ví dụ như xe xăng chỉ cần bỏ ra 5 phút để đổ xăng ở bất cứ đâu còn xe điện bỏ ra tầm 1-2h sạc và chỗ sạc dễ kiếm như trạm xăng, không phải chờ xe khác thì xe điện sẽ sớm phổ cập thôi
Cụ tham khảo mấy thớt về chỗ để xe ấy ạ . Chỗ để còn ko có thì chỗ sạc cũng ko thể hơn đc đâu . Đó là chưa kể đến việc số lượng xe điện hiện nay còn ít , nhiều chút nữa kiếm đc điểm sạc khó còn hơn chỗ đậu xe .
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,773
Động cơ
337,884 Mã lực
Cụ tham khảo mấy thớt về chỗ để xe ấy ạ . Chỗ để còn ko có thì chỗ sạc cũng ko thể hơn đc đâu . Đó là chưa kể đến việc số lượng xe điện hiện nay còn ít , nhiều chút nữa kiếm đc điểm sạc khó còn hơn chỗ đậu xe .
Vì thế thời gian sạc cực kỳ quan trọng, công nghệ sạc 5 phút full pin, khoảng cách đi được bằng đổ đầy bình xăng là giải quyết tận gốc vấn đề. Tuy nhiên là vẫn phải chờ, chưa có ngay được.
 

Anduchuy

Xe buýt
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
540
Động cơ
129,611 Mã lực
sao phải chờ 2 năm nữa vậy cụ? ev đã phổ biến 10 năm rồi mà? (tesla) ưu nhược điểm đã rõ hết rồi.
10 năm trước hàng triệu người đã xác định không quay lại xe xăng nữa. giờ này mình vẫn muốn một chiếc xe kêu ầm ĩ, xả khí thải ngột ngạt?
Thằng Tesla nó tồn tại đến bây giờ là do bọn ngân hàng tài phiệt do thái nó tài trợ tiền như suối mới tồn tại được đến bây giờ, chứ mấy ông choai choai chỉ ngáp được một thời gian là rụng.
 

Anduchuy

Xe buýt
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
540
Động cơ
129,611 Mã lực
Toy luôn đúng ah Cụ, sắp tới nó ra một loạt xe điện, giờ nó có 2 con đang bán bên Trung Quốc và Mỹ rồi( Toyota bZ4X , bZ3, Lexus RZ)
Nói như Cụ thì Tesla chết lâu rồi và những người mua tesla chắc Ngu hết
Trung Quốc nó có 20 chục hãng xe điện, chết 2,3 thằng thì Cụ cho là xe điện sẽ sập tiệm....thế thì lĩnh vực nào cũng phá sản hết vì lĩnh vực nào cũng có vài thằng sập tiệm và cũng có vài thằng sẽ đứng đầu
p/s hỏi thêm Cụ điện thoại Cụ đang dùng cục gạch ạ(pin trâu, sóng khỏe, tuần sạc 1 đến 2 lần, chi phí sửa chữa rẻ, quăng quật lung tung)
Cụ ơi Toy chết dập mặt với mấy mẫu Toyota bZ4X, còn thỉnh thoảng báo chí tung hô là nó đã làm được cục Pin chạy được trên 1000km cơ, nhưng mới chỉ là trong phòng nghiên cứu. Cụ có biết là mấy hãng công nghệ dẫn đầu của Mỹ như Tesla, Apple... thì tiền bơm như suối nó mới trụ được như bây giờ. Còn Trung Quốc thì nó là thằng sản xuất thiết bị gốc cây nhà lá vườn nên giá thành nó tiếp cận được người dân.
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,442
Động cơ
717,948 Mã lực
10 năm trước cục pin và công nghệ xạc điện thoại ra sao, bây giờ thế nào ?
Riêng pin thì Tàu không thua kém bất kỳ thằng nào, ngày Note 7 Samsung phát nổ thì Huawei đã xạc siêu nhanh ngon ơ.
3 năm nữa xem
Pin mà đi đc 1000km thì sẽ ko còn ở phân khúc hạng trung nữa cụ ạ . Cụ ngó thử thằng Telsa đã ở mức đó chưa ? Và từ khi có mặt trên Telsa khi nào mới đến tay người dùng Việt Nam ? Lạc quan và nếu em manh danh seeder cho Vin thì 5 năm nữa
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,741
Động cơ
161,769 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc là trạm đổi pin của Tesla dù có nhiều cũng không nhiều như trạm sạc được. Đổi pin chi phí chắc là cũng cao hơn cắm sạc nữa... Chờ một thời gian nữa, pin thay dễ dàng như thay viên pin con thỏ, vào gara bất kỳ ven đường là có thể đổi được... Vấn đề mấu chốt của pin được giải quyết là mọi người chuyển sang xe điện hết cả.
Đến phương án đổi pin cho xe máy điện còn phá sản nữa là ô tô.

Thời kỳ đầu Vin cũng quảng cáo các trạm đổi pin xe máy điện, sau đó thấy bất khả thi nên cho vào quên lãng.
 

Yellna

Xe hơi
Biển số
OF-375227
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
154
Động cơ
51,773 Mã lực
Đến phương án đổi pin cho xe máy điện còn phá sản nữa là ô tô.

Thời kỳ đầu Vin cũng quảng cáo các trạm đổi pin xe máy điện, sau đó thấy bất khả thi nên cho vào quên lãng.
Cứ ghé vào gara nào đó cũng có thể thay pin thì khách hàng sẽ suy nghĩ về việc thay pin thôi.
 

lenhhoxung1980

Xe điện
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
4,965
Động cơ
296,503 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Vì thế thời gian sạc cực kỳ quan trọng, công nghệ sạc 5 phút full pin, khoảng cách đi được bằng đổ đầy bình xăng là giải quyết tận gốc vấn đề. Tuy nhiên là vẫn phải chờ, chưa có ngay được.
Nhược điểm của xe điện vẫn là sạc. Mấy ông chạy taxi Xanh còn kêu trời vì thiếu chỗ sạc, nói gì người dân. Mà sạc càng nhanh, công suất càng lớn. Trong ngắn hạn lưới điện thành phố khó lòng đáp ứng được cụ ạ. Phải vài năm nữa xem như nào.
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
669
Động cơ
25,510 Mã lực
Nếu xe điện nhiều lên + sạc công suất cao dẫn tới thiếu nguồn cung điện, thì giá điện có bị đẩy lên không các cụ? Giá điện đẩy lên thì có ảnh hưởng đến các cơ sở sxkd và chi phí sinh hoạt của người dân không? Có cần đốt nhiều than hơn để phục vụ xe điện không?
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,208
Động cơ
532,848 Mã lực
Thời gian 5-10 năm nữa đủ để anh Vin xây thêm nhà máy điện và đường truyền tải Bắc Nam luôn ấy chứ.
Có mà tuổi tôm cụ ạ. Anh ý giỏi ở việc quản lý dự án và nguồn tiền nhưng rất tỉnh ở chỗ ko nhúng tay vào việc giải phóng mặt bằng, mà gpmb của EVN còn há mồm vì ko làm kịp tiến độ nên vừa rồi mới ko có đường truyền tải thì anh ý cũng phải nhận đất sạch xong mới làm được chứ nhanh vào mắt.
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,474
Động cơ
74,429 Mã lực
Mới có 10.000- 20.000 xe thì ảnh hưởng gì đến lưới điện đâu, chưa được 0,1% tổng sản lượng toàn quốc.

Nhược điểm của xe điện vẫn là sạc. Mấy ông chạy taxi Xanh còn kêu trời vì thiếu chỗ sạc, nói gì người dân. Mà sạc càng nhanh, công suất càng lớn. Trong ngắn hạn lưới điện thành phố khó lòng đáp ứng được cụ ạ. Phải vài năm nữa xem như nào.
Nếu xe điện nhiều lên + sạc công suất cao dẫn tới thiếu nguồn cung điện, thì giá điện có bị đẩy lên không các cụ? Giá điện đẩy lên thì có ảnh hưởng đến các cơ sở sxkd và chi phí sinh hoạt của người dân không? Có cần đốt nhiều than hơn để phục vụ xe điện không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top