Thảo luận Xe điện là sai lầm chiến lược?

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,094
Động cơ
544,315 Mã lực
Xe tải siêu nặng ở mỏ toàn xe điện đấy cụ ạ.
Nó có hàng trình và lịch trình cụ thể, thậm chí có hậu cần cho vận hành. Tầm này vẫn còn quá sớm để nói thay thế xe xăng trong tương lai, các bố chính trị trên thế giới cũng điếm lắm. Có anh EU cho lộ trình rõ ràng trên radio là cấm xe xăng vào năm 2036.
 

Alibama

Xe buýt
Biển số
OF-82827
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
703
Động cơ
45,699 Mã lực
Tương lai các cụ lên metaverse mà sống, cần gì đi lại nữa. Chỉ còn đội ship hàng mới phải cân nhắc điện hay xăng thôi
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,858
Động cơ
574,476 Mã lực
Ngày trước Huyndai xuất lô hàng xe đầu tiên qua Mỹ còn bị trả về vì ko đạt chất lượng. Em nghĩ a Vượng có cơ hội!
 

kiwituoi

Xe tải
Biển số
OF-614002
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
307
Động cơ
122,686 Mã lực
Tuổi
29
Ngày trước Huyndai xuất lô hàng xe đầu tiên qua Mỹ còn bị trả về vì ko đạt chất lượng. Em nghĩ a Vượng có cơ hội!
Ít nhất dám làm nên ủng hộ

nhưng thực tế xe Vn xe xăng k dễ thay đổi cần lắp động cơ khác xe cũ hợp lý hơn là tạo mới
 

megaidep

Xe đạp
Biển số
OF-473409
Ngày cấp bằng
27/11/16
Số km
45
Động cơ
204,628 Mã lực
Tuổi
44
Nhà em không hiểu về kỹ thuật, thắc mắc chút ạ: sao 220V thì sạc nhanh hơn vài lần so với 110v ạ? Nhà em nghĩ sạc nhanh hay chậm liên quan đến Cường độ là chính chứ?
Em cũng quên hết kiến thức vật lý rồi bác ạ. Em nhớ mang máng là W = V x A. Do đó nếu cùng 1 cường độ (A) thì 220V sẽ sạc nhanh hơn 110V.
 

dasaev

Xe buýt
Biển số
OF-12712
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
814
Động cơ
517,665 Mã lực
Em cũng quên hết kiến thức vật lý rồi bác ạ. Em nhớ mang máng là W = V x A. Do đó nếu cùng 1 cường độ (A) thì 220V sẽ sạc nhanh hơn 110V.
Đúng là cùng cường độ, hiệu điện thế cao hơn thì công suất lớn hơn...tuy nhiên tốc độ sạc bển và VN thì k liên quan đến hiệu điện thế 2 nước đang sử dụng mà phụ thuộc vào công suất trạm sạc chứ?
 

megaidep

Xe đạp
Biển số
OF-473409
Ngày cấp bằng
27/11/16
Số km
45
Động cơ
204,628 Mã lực
Tuổi
44
Thực tế em thấy tương lai của nhiên liệu Hydro lỏng mới là tốt. Pin điện Hydro, chất thải sau phản ứng là nước, nguyên liệu đầu vào cũng được tách ra từ nước, tài nguyên đó mới là vô hạn. Kế đến là nhiên liệu sinh học (sản xuất được, tái chế từ từ các sản phẩm hữu cơ, giống với nhiên liệu hóa thạch), khi công nghệ phát triển thì không có gì là không thể.
Pin điện em thấy cũng chỉ là bước đệm, nó sẽ sớm bị lạc hậu khi trình độ phát triển khoa học diễn ra như vũ bão hiện nay.
Vấn đề là để tách Hydro từ nước thì bác lại cần năng lượng (điện, than, dầu :D)
 

tasx

Xe tăng
Biển số
OF-207902
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
1,346
Động cơ
10,854 Mã lực
Em ủng hộ xe điện phát triển. Ai đời lại cứ để mấy chú Ả rập ăn không ngồi trốc mãi thế.
 

megaidep

Xe đạp
Biển số
OF-473409
Ngày cấp bằng
27/11/16
Số km
45
Động cơ
204,628 Mã lực
Tuổi
44
Đúng là cùng cường độ, hiệu điện thế cao hơn thì công suất lớn hơn...tuy nhiên tốc độ sạc bển và VN thì k liên quan đến hiệu điện thế 2 nước đang sử dụng mà phụ thuộc vào công suất trạm sạc chứ?
Cái này là em đang nói về sạc ở nhà. Nếu dây điện cùng chủng loại, thì cường độ dòng điện tối đa sẽ như nhau. Như vậy thằng nào hiệu điện thế cao hơn thì sạc nhanh hơn. Ở Mỹ nhiều nhà bỏ tiền ra lắp thêm cái ổ cắm 220v để sạc xe điện. Một số đồ dùng tốn nhiều điện trong nhà cũng hay có đường dây riêng, điện 220v, ví dụ như máy sấy quần áo, lò vi sóng, bếp điện + lò nướng,...
 

dasaev

Xe buýt
Biển số
OF-12712
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
814
Động cơ
517,665 Mã lực
Cái này là em đang nói về sạc ở nhà. Nếu dây điện cùng chủng loại, thì cường độ dòng điện tối đa sẽ như nhau. Như vậy thằng nào hiệu điện thế cao hơn thì sạc nhanh hơn. Ở Mỹ nhiều nhà bỏ tiền ra lắp thêm cái ổ cắm 220v để sạc xe điện. Một số đồ dùng tốn nhiều điện trong nhà cũng hay có đường dây riêng, điện 220v, ví dụ như máy sấy quần áo, lò vi sóng, bếp điện + lò nướng,...
À, "Nếu"....
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,969
Động cơ
139,829 Mã lực
Tuổi
37
cụ cho em xin cái ví dụ xem mỏ chạy điện hạng nặng với ạ ? đừng nói là xe máy xúc nhé
Siêu xe mỏ toàn chạy điện hết mà cụ , dầu chỉ chạy máy phát cho mấy cái motor lắp trên từng bánh thôi , làm vậy chứ cụ nghĩ làm phần truyền động ntn với momen xoắn và lực kéo cực lớn ? Cụ có thể tìm hiểu hai mẫu xe hiện có tại VN là Komatsu HD 785 và Belaz 75131 đều dùng máy phát và chạy động cơ điện .
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,969
Động cơ
139,829 Mã lực
Tuổi
37
Đúng là cùng cường độ, hiệu điện thế cao hơn thì công suất lớn hơn...tuy nhiên tốc độ sạc bển và VN thì k liên quan đến hiệu điện thế 2 nước đang sử dụng mà phụ thuộc vào công suất trạm sạc chứ?
Đúng rồi đó cụ trạm sạc dùng dòng 1 chiều để sạc nên nó ít phụ thuộc vào điện áp vào ,điện áp ra của trạm sạc là 400 v và 800v dòng 1 chiều .
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,351
Động cơ
217,523 Mã lực
Theo ý kiến cá nhân, em cho là tập chung chế tạo động cơ điện khít luôn lắp máy xăng để có thể song song 2 loại chuyển đổi và cải tiến xe cũ, có như vậy mới phù hợp tình hình thực tế.
Cái máy xăng nặng hàng trăm ký, lắp vào thì sẽ tốn thêm điện và chạy lặc lè chậm. Trước đã có loại xe như thế gọi là hybrid nhưng đắt và không ăn khách. Tốt nhất là mua thêm con xe xăng dùng song song nếu còn lăn tăn.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,836
Động cơ
249,953 Mã lực
Tình hình giá xăng đã 33k / lít và sẽ tăng lên 40k / lít rất nhanh thôi...mà các cụ vẫn cứ cố đấm ăn xôi cái khẩu hiệu "xe điện là sai lầm chiến lược" ...bla bla bla...
Sai lầm cái gì ? Ai sai lầm ?
EU sẽ cấm bán xe xăng dầu từ 2035, Mỹ cũng vậy, các nước Bắc Âu người ta chạy xe điện đầy đường rồi, đặc biệt NaUy là nước mà người dân chuộng xe điện nhất TG ( lượng xe điện mới bán ra ở NaUy chiếm 90%).
Cá nhân em sẵn sàng mua xe điện nếu đủ các trạm xạc khắp các tỉnh thành.

KLQ, nhưng trữ lượng dầu mỏ ( con người có thể khai thác được với công nghệ hiện tại) chỉ đủ cho TG dùng đến 2080 thôi, không phải 200 năm nữa như 1 số cụ nghĩ đâu nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,527
Động cơ
242,204 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cái máy xăng nặng hàng trăm ký, lắp vào thì sẽ tốn thêm điện và chạy lặc lè chậm. Trước đã có loại xe như thế gọi là hybrid nhưng đắt và không ăn khách. Tốt nhất là mua thêm con xe xăng dùng song song nếu còn lăn tăn.
Ý cụ ấy là xăng, điện chung 1 khung gầm. Chuyển đổi linh hoạt. Khoảng máy thì dễ thôi. Chứ vị trí đặt pin thì không giải quyết được
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,383
Động cơ
639,385 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Thằng em mới đặt mua xe điện

ngồi tính tính toán toán bảo em là, tóm lại 12 năm hoà vốn xe với giá xăng hiện nay. Điện khá rẻ, tiện, êm không cần dầu....

vầng. Đúng là thế nhưng còn ngập các vấn đề kỹ thuật chưa giải quyết.

Theo ý kiến cá nhân, em cho là tập chung chế tạo động cơ điện khít luôn lắp máy xăng để có thể song song 2 loại chuyển đổi và cải tiến xe cũ, có như vậy mới phù hợp tình hình thực tế.

các cụ ý kiến ntn?
08315796-3D08-49E5-806E-939C63D863E9.jpeg
Kệ, nhưng mẫu đáng yêu quá!
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,091
Động cơ
255,120 Mã lực
Tuổi
35
Xe " điện" chạy ở mỏ không liên quan gì đến dạng xe điện cn mới kiểu tesla hay vĩnh phát dùng pin, sạc. Tất cả máy xúc, cần cẩu tự hành đều dạng động cơ dầu diesel- máy phát điện- động cơ điện- cơ cấu công tác . Ngày xưa em cũng tưởng xe điện là xu thế không thể khác trong tương lai ,nói theo truyền thông phương tây, quá cuộc chiến Nga của mới biết lí do tại sao bên pt họ truyền thông như thế, họnk muốn phụ thuộc vào khí đốt của Nga. Muốn là thế mà làm khó đấy.
 

dexom

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,700
Động cơ
1,000,530 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Mất hết cả tiếng động cơ nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top