[Funland] Xe điện BYD có giá rồi cụ mợ ạ

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,259
Động cơ
448,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
BYD M6 tăng tỉ lệ giảm tốc - tăng vòng tua để tăng mô men xoắn, chở hàng nặng với tốc độ thấp là rất hợp. Con này làm xe tải trá hình chạy nội đô giờ hành chính là best luôn, chứ cụ nào chở khách là mệt đó, chạy 80km/h là ngang xe khác chạy 150, 160km/h - pin tụt nhanh hơn tụt quần luôn.
Mà cụ căn cứ vào đâu để ra đc điều này?
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
589
Động cơ
45,291 Mã lực
BYD M6 tăng tỉ lệ giảm tốc - tăng vòng tua để tăng mô men xoắn, chở hàng nặng với tốc độ thấp là rất hợp. Con này làm xe tải trá hình chạy nội đô giờ hành chính là best luôn, chứ cụ nào chở khách là mệt đó, chạy 80km/h là ngang xe khác chạy 150, 160km/h - pin tụt nhanh hơn tụt quần luôn.
Bác chém kinh quá, xe điện nói chung theo em hiểu là nó thông qua con chip điều khiển tần số dòng điện để động cơ quay nhanh, chậm, mạnh, yếu. Có vậy thôi. Thậm chí nó có thể ngồi từ xa để giới hạn tốc độ của động cơ.
 

nkafe

Xe tải
Biển số
OF-838482
Ngày cấp bằng
10/8/23
Số km
289
Động cơ
7,512 Mã lực
Tuổi
30
Mà cụ căn cứ vào đâu để ra đc điều này?
Tính toán sơ sơ theo một con ô tô điện tq khác thôi, ví dụ con MG M4 lux có động cơ 201 HP, mô men cực đại 250 Nm, so với BYD m6 động cơ 161 HP có mô men cực đại 310 Nm, cả 2 đầu dùng hộp số 1 cấp (hop giảm tốc) nhân chia một hồi thì byd m6 chạy 80km/h mức hoạt động tương đương mg m4 chạy ~ 125km/h thôi. Con byd m6 nó cũng ghi rõ thông số là tốc độ tối đa có 150km/h thôi - có con xe điện nào tốc độ tối đa chỉ có 150km/h đâu, may ra có VF3, Ulinh.
 

lta500

Xe tăng
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,036
Động cơ
245,774 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
NTD có giấc mơ lớn lắm cụ ơi, khi họ chưa có thị trường thì 600 lại mơ 500 thôi, bán 500 lại bảo chỉ 350 - khi nó có thị trường rồi thì nó bán 800 có khi vẫn đâm đầu vào - cụ cứ nhìn con Yaris với Vios là thấy ngay ;)
Xe tàu giá tụt như tụt quần. Em đang đi xe tàu em biết mà, nên định giá là 1 chuyện. Bán được với giá định không thì lại là chuyện khác.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,926
Động cơ
253,105 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tính toán sơ sơ theo một con ô tô điện tq khác thôi, ví dụ con MG M4 lux có động cơ 201 HP, mô men cực đại 250 Nm, so với BYD m6 động cơ 161 HP có mô men cực đại 310 Nm, cả 2 đầu dùng hộp số 1 cấp (hop giảm tốc) nhân chia một hồi thì byd m6 chạy 80km/h mức hoạt động tương đương mg m4 chạy ~ 125km/h thôi. Con byd m6 nó cũng ghi rõ thông số là tốc độ tối đa có 150km/h thôi - có con xe điện nào tốc độ tối đa chỉ có 150km/h đâu, may ra có VF3, Ulinh.
Không phải thế đâu. Công suất của động cơ được đo tại trục của động cơ ( xăng dầu điện) gì cũng thế.
Nó không liên quan đến hộp số. Còn công suất của xe mới liên quan đến động cơ, hộp số và hệ truyền động. Cái này đó tại bánh xe.
Công suất và mô men xoắn của động cơ điện phụ thuộc vào số cuộn dây và số vòng dây trong 1 cuộn dây.
Biến tần ( inverter) là điều khiển tần số của dòng điện qua đó điều khiển tốc độ động cơ.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,259
Động cơ
448,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tính toán sơ sơ theo một con ô tô điện tq khác thôi, ví dụ con MG M4 lux có động cơ 201 HP, mô men cực đại 250 Nm, so với BYD m6 động cơ 161 HP có mô men cực đại 310 Nm, cả 2 đầu dùng hộp số 1 cấp (hop giảm tốc) nhân chia một hồi thì byd m6 chạy 80km/h mức hoạt động tương đương mg m4 chạy ~ 125km/h thôi. Con byd m6 nó cũng ghi rõ thông số là tốc độ tối đa có 150km/h thôi - có con xe điện nào tốc độ tối đa chỉ có 150km/h đâu, may ra có VF3, Ulinh.
nghe hơi sai sai gì đó, mặc dù có tí logic
mô men cực đại của động cơ ko thể nào phụ thuộc vào hộp số được. em chưa nghe ai nói mô men cực đại của 1 động cơ lại phụ thuộc vào hộp số cả
 

nkafe

Xe tải
Biển số
OF-838482
Ngày cấp bằng
10/8/23
Số km
289
Động cơ
7,512 Mã lực
Tuổi
30
Không phải thế đâu. Công suất của động cơ được đo tại trục của động cơ ( xăng dầu điện) gì cũng thế.
Nó không liên quan đến hộp số. Còn công suất của xe mới liên quan đến động cơ, hộp số và hệ truyền động. Cái này đó tại bánh xe.
Công suất và mô men xoắn của động cơ điện phụ thuộc vào số cuộn dây và số vòng dây trong 1 cuộn dây.
Biến tần ( inverter) là điều khiển tần số của dòng điện qua đó điều khiển tốc độ động cơ.
Dùng thiết kế vòng dây khác để tăng mô men xoắn, điều kiện vận tốc góc không đổi (cho điều kiện xe chạy 80km/h, giả sử dùng chung hộp giảm tốc) thì hiệu thế đầu vào phải tăng trong điều kiện dòng không đổi => tiêu hao năng lượng tăng tương đương động cơ khác chạy 125km/h. Khác gì đâu.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,259
Động cơ
448,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dùng thiết kế vòng dây khác để tăng mô men xoắn, điều kiện vận tốc góc không đổi (cho điều kiện xe chạy 80km/h, giả sử dùng chung hộp giảm tốc) thì hiệu thế đầu vào phải tăng trong điều kiện dòng không đổi => tiêu hao năng lượng tăng tương đương động cơ khác chạy 125km/h. Khác gì đâu.
Em hiểu thì năng lượng nó là mã lực
Mà mã lực nó tương đương xe khác thì sao có thể hao điện hơn được
Còn mô men xoắn nó cao hơn xe khác thì em cũng ko hiểu tại sao?
 

tung.npvh

Xe tăng
Biển số
OF-121350
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
1,262
Động cơ
385,014 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
bên thái năm đầu xe tàu hùng hổ giờ cũng xịt hết , doanh số giảm 60% vì không đủ trạm sạc , ở vietnam không có cây xạc thì đại lý nó cũng chạy hết như vũ linh
chủ quan em nghĩ đến tầm nào đó chú phỉnh TQ can thiệp ép anh Vova phải chia sẻ cây sạc thì lúc đó xe TQ sẽ phủ sóng đấy
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,166
Động cơ
220,465 Mã lực
Em hiểu thì năng lượng nó là mã lực
Mà mã lực nó tương đương xe khác thì sao có thể hao điện hơn được
Còn mô men xoắn nó cao hơn xe khác thì em cũng ko hiểu tại sao?
mã lực là công suất. 2 xe mã lực giống nhau cũng không nhất thiết là tiêu hao điện giống nhau, vì mã lực tính ở tốc độ khác nhau, trọng lượng khác nhau.

Cái xe MPV nếu nó hao điện hơn nhiều thì chắc là tính chở nặng nhiều người và trọng lượng cả cái xe, còn xe sedan ít hao điện hơn vì chỉ thường chở 1 người, xe nhẹ hơn.

Mô men xoắn cao thì đoán là có thể hao điện hơn 1 tí, nhưng chỉ hao nhiều khi có tải trọng thực tế thôi.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,259
Động cơ
448,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
mã lực là công suất. 2 xe mã lực giống nhau cũng không nhất thiết là tiêu hao điện giống nhau, vì mã lực tính ở tốc độ khác nhau, trọng lượng khác nhau.

Cái xe MPV nếu nó hao điện hơn nhiều thì chắc là tính chở nặng nhiều người và trọng lượng cả cái xe, còn xe sedan ít hao điện hơn vì chỉ thường chở 1 người, xe nhẹ hơn.

Mô men xoắn cao thì đoán là có thể hao điện hơn 1 tí, nhưng chỉ hao nhiều khi có tải trọng thực tế thôi.
Có lẽ cụ đúng
Cụ nkafe nói byd m6 hao điện hơn so với xe khác là ko đúng,m
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
835
Động cơ
257,328 Mã lực
tào lao vậy cũng nghĩ ra được , anh tàu nhiều tiền quá thì tung 1-2 tỷ đô lam trạm sạc nghe còn hợp lý

chủ quan em nghĩ đến tầm nào đó chú phỉnh TQ can thiệp ép anh Vova phải chia sẻ cây sạc thì lúc đó xe TQ sẽ phủ sóng đấy
 

tung.npvh

Xe tăng
Biển số
OF-121350
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
1,262
Động cơ
385,014 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
tào lao vậy cũng nghĩ ra được , anh tàu nhiều tiền quá thì tung 1-2 tỷ đô lam trạm sạc nghe còn hợp lý
Cụ không sai tẹo nào - đó là hình thức thao túng tầm thượng tầng, không phải tầm doanh nghiệp nữa rồi. VD các dự án cp nước ngoài cho vay vốn ko lãi suất hoặc lãi suất thấp thì họ đc lợi gì? Họ đưa bán vào dự án 1 mớ thiết bị cũ, chuyên gia của họ với mức giá trên trời. Chúng ta đều hiểu "ko ai cho ko ai cái gì". Hiện tại cá nhân em đang tin các cụ thượng tầng nhà ta rất ổn, chèo chống đất nước rất tốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top