[Funland] Xe điện BYD có giá rồi cụ mợ ạ

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
835
Động cơ
257,328 Mã lực
xe tải mua su cóc ngon hơn , mua con này làm gì

BYD M6 tăng tỉ lệ giảm tốc - tăng vòng tua để tăng mô men xoắn, chở hàng nặng với tốc độ thấp là rất hợp. Con này làm xe tải trá hình chạy nội đô giờ hành chính là best luôn, chứ cụ nào chở khách là mệt đó, chạy 80km/h là ngang xe khác chạy 150, 160km/h - pin tụt nhanh hơn tụt quần luôn.
 

Aquatrue.vn

Xe buýt
Biển số
OF-869049
Ngày cấp bằng
3/10/24
Số km
950
Động cơ
5,080 Mã lực
Tuổi
16
Website
www.aquatrue.vn
Nghe nói BYD cam kết ác lắm với thị trường Việt Nam, đầu tư cũng lớn, dự kiến 3 năm sau sẽ có 100 showroom, Pin thì bảo hành 8 năm hoặc 16 vạn, xe thì bảo hành 6 năm hoặc 15 vạn, thế là cũng khủng đấy chứ, mỗi tội là trạm sạc thì hiếm. Cụ mợ nghĩ sao về mức giá này?
29cf8319-33fc-4e1a-b592-e12527cefcc5.jpeg
a7d0c406-9133-4727-8990-0dd38d9e07a4.jpeg
fc39b6e7-f0b7-40d7-b6db-cb037c711e05.jpeg
3e60e31c-a37b-458d-86df-071264bd1d25.jpeg
Hãng này đã có topic riêng trong otofun chưa cụ nhỉ
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,053
Động cơ
474,866 Mã lực
Hãng này tuổi gì so với thương hiệu của xe VS hàng đầu thế giới!
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,204
Động cơ
448,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
BYD M6 tăng tỉ lệ giảm tốc - tăng vòng tua để tăng mô men xoắn, chở hàng nặng với tốc độ thấp là rất hợp. Con này làm xe tải trá hình chạy nội đô giờ hành chính là best luôn, chứ cụ nào chở khách là mệt đó, chạy 80km/h là ngang xe khác chạy 150, 160km/h - pin tụt nhanh hơn tụt quần luôn.
mô men xoắn cực đại có thể thay đổi dựa vào tăng vòng tua à cụ?
em ko rành kỹ thuật lắm
 

nkafe

Xe tải
Biển số
OF-838482
Ngày cấp bằng
10/8/23
Số km
289
Động cơ
7,513 Mã lực
Tuổi
30
mô men xoắn cực đại có thể thay đổi dựa vào tăng vòng tua à cụ?
em ko rành kỹ thuật lắm
Cụ không ràng kỹ thuật thì cứ coi lời của tôi như một tiên đề không cần chứng minh đi, thắc mắc làm gì cho nhọc cả đôi bên.
Nôm na thì học sinh cấp 2 là nó biết câu "lợi bao nhiêu lần về lực thì thiệt bấy nhiêu lần về đường đi" rồi.
 

nkafe

Xe tải
Biển số
OF-838482
Ngày cấp bằng
10/8/23
Số km
289
Động cơ
7,513 Mã lực
Tuổi
30
xe tải mua su cóc ngon hơn , mua con này làm gì
Su cóc chở trên 500kg lưu thông nội đô giờ hành chính là vi phạm pháp luật rồi, còn con mpv này chở 800, 900kg vô tư.
 

Nongdantb

Xe tăng
Biển số
OF-420141
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
1,087
Động cơ
229,900 Mã lực
Tuổi
41
Xe điện thì ở China đúng là thiên đường, đại công xưởng của thế giới rồi.
Cho dù là hãng nào đi nữa thì sau hậu mãi chăm sóc khách hàng thế nào mới là quan trọng.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,204
Động cơ
448,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ không ràng kỹ thuật thì cứ coi lời của tôi như một tiên đề không cần chứng minh đi, thắc mắc làm gì cho nhọc cả đôi bên.
Nôm na thì học sinh cấp 2 là nó biết câu "lợi bao nhiêu lần về lực thì thiệt bấy nhiêu lần về đường đi" rồi.
nhưng tổng năng lượng là ko thay đổi mà cụ nhỉ?
 

nkafe

Xe tải
Biển số
OF-838482
Ngày cấp bằng
10/8/23
Số km
289
Động cơ
7,513 Mã lực
Tuổi
30
nhưng tổng năng lượng là ko thay đổi mà cụ nhỉ?
Động cơ ô tô điện giờ dùng mạch điều tốc điều khiển động cơ điện, nguyên lý là dòng càng lớn thì tốc độ càng cao và lực xoắn cũng tăng thuận nhưng không tuyến tính (tir lệ tăng theo giảm dần). Mô men xoắn tỉ lệ thuận (không tuyến tính) với năng lượng truyền vào, số vòng tua động cơ cũng tỉ lệ thuận với năng lượng truyền vào. Tất cả ô tô điện ngày nay không dùng hộp số, không dùng số vô cấp, tất cả dựa vào mạch điều tốc. Tuy nhiên người ta không thể cắm thẳng cái motor điện vào bánh xe mà phải thông qua một hộp giảm tốc (có thể hiểu là một hộp số có tỉ lệ truyền cố định) - mục đích là tăng mô men xoắn và giảm tốc độ (không có ý nghĩa gì khi ô tô chạy với vận tốc âm thanh nhưng lại chỉ đủ lực chở một tờ giấy). Bất kể động cơ ô tô điện nào cũng có một cục giảm tốc ở đầu, và thường là giảm tốc cơ cấu bánh răng hành tinh - cho nó gọn. Với công nghệ chính xác như nhau, mức độ ưu tiên tốc độ và mô men như nhau, thì 2 động cơ điện có cùng công suất sẽ có cùng mô men xoắn và tốc độ như nhau, tấy nhiên mô men xoắn cực đại là như nhau, trong điều kiện đó BYD M6 muốn tăng mô men xoắn thì nó sẽ dùng một cơ cấu giảm tốc khác, tăng tỉ lệ giảm tốc để tăng mô men đầu ra - tức là sẽ tăng mô men xoán cực đại. Hiểu theo hướng ngược lại thì để chạy cùng tốc độ 80km/h như xe điện khác, BYD M6 phải tiêu thụ năng lượng ở cỡ ngang xe khác chạy ở mức 140, 150km/h - tất nhiên BYD sẽ chở được nặng hơn.
Tất nhiên chạy nhanh hơn thì phải tốn năng lượng hơn, làm gì có chuyện giống như mấy anh lừa đảo bảo đi bộ lững thững 10km tiêu thụ calo giống chạy bộ 10km được
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,204
Động cơ
448,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Động cơ ô tô điện giờ dùng mạch điều tốc điều khiển động cơ điện, nguyên lý là dòng càng lớn thì tốc độ càng cao và lực xoắn cũng tăng thuận nhưng không tuyến tính (tir lệ tăng theo giảm dần). Mô men xoắn tỉ lệ thuận (không tuyến tính) với năng lượng truyền vào, số vòng tua động cơ cũng tỉ lệ thuận với năng lượng truyền vào. Tất cả ô tô điện ngày nay không dùng hộp số, không dùng số vô cấp, tất cả dựa vào mạch điều tốc. Tuy nhiên người ta không thể cắm thẳng cái motor điện vào bánh xe mà phải thông qua một hộp giảm tốc (có thể hiểu là một hộp số có tỉ lệ truyền cố định) - mục đích là tăng mô men xoắn và giảm tốc độ (không có ý nghĩa gì khi ô tô chạy với vận tốc âm thanh nhưng lại chỉ đủ lực chở một tờ giấy). Bất kể động cơ ô tô điện nào cũng có một cục giảm tốc ở đầu, và thường là giảm tốc cơ cấu bánh răng hành tinh - cho nó gọn. Với công nghệ chính xác như nhau, mức độ ưu tiên tốc độ và mô men như nhau, thì 2 động cơ điện có cùng công suất sẽ có cùng mô men xoắn và tốc độ như nhau, tấy nhiên mô men xoắn cực đại là như nhau, trong điều kiện đó BYD M6 muốn tăng mô men xoắn thì nó sẽ dùng một cơ cấu giảm tốc khác, tăng tỉ lệ giảm tốc để tăng mô men đầu ra - tức là sẽ tăng mô men xoán cực đại. Hiểu theo hướng ngược lại thì để chạy cùng tốc độ 80km/h như xe điện khác, BYD M6 phải tiêu thụ năng lượng ở cỡ ngang xe khác chạy ở mức 140, 150km/h - tất nhiên BYD sẽ chở được nặng hơn.
Tất nhiên chạy nhanh hơn thì phải tốn năng lượng hơn, làm gì có chuyện giống như mấy anh lừa đảo bảo đi bộ lững thững 10km tiêu thụ calo giống chạy bộ 10km được
Rất chi tiết
Nghĩa là ông BYD luôn chạy với cấp số 4, đi chậm nhưng lực khoẻ => hao điện
Còn ông khác luôn đi số 6, đi nhanh nhưng yếu hơn => tiết kiệm điện nếu chở nhẹ
 

koash

Xe máy
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
94
Động cơ
2,235 Mã lực
Tuổi
30
Khả năng byd...xịt rồi các anh em ạ
Thế mới thấy mờ gờ giỏi thế nào
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
835
Động cơ
257,328 Mã lực
bên thái năm đầu xe tàu hùng hổ giờ cũng xịt hết , doanh số giảm 60% vì không đủ trạm sạc , ở vietnam không có cây xạc thì đại lý nó cũng chạy hết như vũ linh
 

huytoan87

Xe hơi
Biển số
OF-7970
Ngày cấp bằng
13/8/07
Số km
131
Động cơ
541,444 Mã lực
Ở nhà đất thì em cũng tìm hiểu mấy cái xe điện này rồi, nhìn cũng đẹp. Sang TQ thấy dân chạy cũng nhiều. Cơ mà vì vẫn đang ở chung cư, không có chỗ sạc nên vẫn đi xe xăng cho lành.
 

tung.npvh

Xe tăng
Biển số
OF-121350
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
1,184
Động cơ
385,014 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
756tr gồm pin thì gồm chứ giá này chắc ít khách. Xe này giá 600 thì còn đc cụ ạ.
NTD có giấc mơ lớn lắm cụ ơi, khi họ chưa có thị trường thì 600 lại mơ 500 thôi, bán 500 lại bảo chỉ 350 - khi nó có thị trường rồi thì nó bán 800 có khi vẫn đâm đầu vào - cụ cứ nhìn con Yaris với Vios là thấy ngay ;)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top