[Funland] Xe điện BYD có giá rồi cụ mợ ạ

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,460
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cụ ơi về cơ bản thì như Tesla thôi, mất công phát triển trạm sạc thì đấy là lợi thế bán hàng của họ, họ ko chia sẻ khi được đền bù thứ khác (như bên Mỹ em thấy bảo chính phủ để khuyến khích xe điện phải có ưu đãi thuế cho Tesla để đổi lại Tesla cho các xe khác sạc chung đấy ạ).
Còn về xe tải thì Vin có muốn chia sẻ (thực tế em nghĩ là ko) thì cũng ko chia sẻ đc, do quy hoạch xây trạm sạc của Vin hiện tại là xe con, công suất thấp, lốt để xe sạc bé, thì có muốn cũng ko cho xe tải sạc đc. Mà họ ko bán xe tải bảo họ xây dựng sạc cho xe tải thì lại càng ko :))) (vì tiền thuê đất sạc Vin cũng phải trả, cùng một diện tích sạc đc 3-4 xe con của mình chả ai điên đi làm sạc cho xe tải của hãng khác).
Porsche với Mercedes hiện tại cũng là sạc trong hãng chứ em chưa thấy ở công cộng (công cộng ngoài Vin đa phần là của bên thứ 3), em nghĩ xe tải ko vào đc đâu haha
Nó chung chuẩn sạc thôi bác. Đầy chỗ bãi xe dư sức tiếp nhận (đặc biệt là chỗ sạc Vinbus là dư không gian). Vấn đề là có muốn hay không thôi, bác thanh minh hộ làm gì ;))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Tôi thì ủng hộ chương trình chuyển đổi "xanh" của chính phủ. Rất mong muốn có các phương tiện giao thông giảm phát thải càng nhiều càng tốt. Để có thể thúc đẩy được giao thông xanh thì cũng rất cần hệ sinh thái xanh đi cùng phục vụ.
Giả dụ tôi chuyển đội xe đầu kéo chạy diesel đang dùng sang đội đầu kéo điện này, vậy thì sạc ở đâu?
View attachment 8638437

Rất có thể sẽ chỉ vào được trụ sạc của hãng Porsche kia để sạc thôi (mà không thể sạc được ở trụ vf).
Thế hóa ra, các hãng làm trụ sạc đó (Mercedes-Benz, Audi, Porsche, Ferrari, Rolls-Royce) đâm ra lại là các hãng nhiệt tình ủng hộ chính sách chuyển đổi xanh của nhà nước, còn anh vf thì lại cản trở (anh ấy chỉ ủng hộ chính sách phát triển xe vin thôi, còn xe điện nói chung thì là không)???
P/S: anh ấy chưa làm xe đầu kéo nên đừng anh nào bảo đó là đối thủ cạnh tranh của anh í nhé.
Quan trọng là trạm sạc có đủ rộng để xe đầu kéo vào không thôi.
Mỗi xe điện đều có 1 địa chỉ IP. Thích thì Vin mở cho những chiếc xe tải này.
Còn xe khác thì mời qua trạm khác nhé tớ éo mở đấy
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,460
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Xe tải chắc chính phủ có chương trình hỗ trợ xây trạm xạc dùng chung, tập trung tại các bãi xe, khu dừng nghỉ cao tốc là được
Quan trọng là anh nhận chương trình hỗ trợ ấy anh ấy làm gì ở các chỗ được hỗ trợ kia thôi. Chỗ sạc xe điện đã được quy hoạch ở các trạm dừng nghỉ rồi, lắp đặt rồi và chỉ cho anh ấy sử dụng. Thực tế nó là vậy.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,460
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Quan trọng là trạm sạc có đủ rộng để xe đầu kéo vào không thôi.
Mỗi xe điện đều có 1 địa chỉ IP. Thích thì Vin mở cho những chiếc xe tải này.
Còn xe khác thì mời qua trạm khác nhé tớ éo mở đấy
Chắc chỗ sạc Vinbus đỗ được thôi.
 

tien123

Xe tải
Biển số
OF-102302
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
277
Động cơ
136,517 Mã lực
Xe này nhập trung nên giá cao. Nhập thái mới được giá tốt
 

đánh võng

Xe tải
Biển số
OF-370135
Ngày cấp bằng
12/6/15
Số km
401
Động cơ
260,355 Mã lực
Nó chung chuẩn sạc thôi bác. Đầy chỗ bãi xe dư sức tiếp nhận (đặc biệt là chỗ sạc Vinbus là dư không gian). Vấn đề là có muốn hay không thôi, bác thanh minh hộ làm gì ;))
Em chả thanh minh ai làm gì mà đang nêu thực trạng để các cụ thảo luận. Chỗ sạc Vinbus thì ok nhưng cả nước được mấy điểm sạc như vậy? Cụ có tiện đường qua đấy sạc ko :)))
Đa phần sạc toàn công suất thấp, kể cả cho cụ tải đỗ lốt xe con thì có mà cắm cả ngày ko đầy (vì em nghĩ xe tải đi đường dài thì chắc chắn pin phải dung lượng lớn).
Vậy nên có khuyến khích xanh, chấp cả Vin mở cho sạc chung, thì cũng chả ai đầu tư xe tải điện bây giờ (chi phí mua xe thì đắt gấp 2 - 2,5 lần). Chạy đc 1 ngày thì sạc mất 1 ngày, khấu hao 2 ngày, hiệu quả kinh doanh ko có
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,060
Động cơ
149,022 Mã lực
Em chả thanh minh ai làm gì mà đang nêu thực trạng để các cụ thảo luận. Chỗ sạc Vinbus thì ok nhưng cả nước được mấy điểm sạc như vậy? Cụ có tiện đường qua đấy sạc ko :)))
Đa phần sạc toàn công suất thấp, kể cả cho cụ tải đỗ lốt xe con thì có mà cắm cả ngày ko đầy (vì em nghĩ xe tải đi đường dài thì chắc chắn pin phải dung lượng lớn).
Vậy nên có khuyến khích xanh, chấp cả Vin mở cho sạc chung, thì cũng chả ai đầu tư xe tải điện bây giờ (chi phí mua xe thì đắt gấp 2 - 2,5 lần). Chạy đc 1 ngày thì sạc mất 1 ngày, khấu hao 2 ngày, hiệu quả kinh doanh ko có
Cụ nói chuẩn, nhà bà chị em có hơn chục đầu xe tải tài thay nhau chạy, xe khéo chỉ nghỉ lúc đổ xăng với bảo dưỡng, sửa chữa, lên xuống hàng
Đội này mà dùng điện thì xạc có mà vỡ mồm
 

Muathangnam

Xe hơi
Biển số
OF-547214
Ngày cấp bằng
24/12/17
Số km
176
Động cơ
161,156 Mã lực
Tuổi
49
Tôi thì ủng hộ chương trình chuyển đổi "xanh" của chính phủ. Rất mong muốn có các phương tiện giao thông giảm phát thải càng nhiều càng tốt. Để có thể thúc đẩy được giao thông xanh thì cũng rất cần hệ sinh thái xanh đi cùng phục vụ.
Giả dụ tôi chuyển đội xe đầu kéo chạy diesel đang dùng sang đội đầu kéo điện này, vậy thì sạc ở đâu?
View attachment 8638437

Rất có thể sẽ chỉ vào được trụ sạc của hãng Porsche kia để sạc thôi (mà không thể sạc được ở trụ vf).
Thế hóa ra, các hãng làm trụ sạc đó (Mercedes-Benz, Audi, Porsche, Ferrari, Rolls-Royce) đâm ra lại là các hãng nhiệt tình ủng hộ chính sách chuyển đổi xanh của nhà nước, còn anh vf thì lại cản trở (anh ấy chỉ ủng hộ chính sách phát triển xe vin thôi, còn xe điện nói chung thì là không)???
P/S: anh ấy chưa làm xe đầu kéo nên đừng anh nào bảo đó là đối thủ cạnh tranh của anh í nhé.
Về bản chất thì chính phủ chỉ là 1 thực thể bên ngoài doanh nghiệp. Một trong 3 trụ cột của nhà nước là đỡ đầu cho doanh nghiệp trong nước. Đã thu thuế các kiểu rồi nhưng vẫn không đỡ đầu cho doanh nghiệp trong nước, đòi ăn không những thứ khác nữa thì chính phủ nên giải tán. Những thành phần phun nước bọt theo chính phủ đòi đấu tố doanh nghiệp thì nên kiểm điểm về tư cách đạo đức.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,460
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Về bản chất thì chính phủ chỉ là 1 thực thể bên ngoài doanh nghiệp. Một trong 3 trụ cột của nhà nước là đỡ đầu cho doanh nghiệp trong nước. Đã thu thuế các kiểu rồi nhưng vẫn không đỡ đầu cho doanh nghiệp trong nước, đòi ăn không những thứ khác nữa thì chính phủ nên giải tán. Những thành phần phun nước bọt theo chính phủ đòi đấu tố doanh nghiệp thì nên kiểm điểm về tư cách đạo đức.
Muốn đỡ đầu doanh nghiệp trong nước thì áp thuế cao xe điện nước ngoài là xong.
Anh nói hơi hài hước! Chả có nhẽ cấm hẳn xe điện nước ngoài, dù trong nước chưa làm được???
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,460
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Em chả thanh minh ai làm gì mà đang nêu thực trạng để các cụ thảo luận. Chỗ sạc Vinbus thì ok nhưng cả nước được mấy điểm sạc như vậy? Cụ có tiện đường qua đấy sạc ko :)))
Đa phần sạc toàn công suất thấp, kể cả cho cụ tải đỗ lốt xe con thì có mà cắm cả ngày ko đầy (vì em nghĩ xe tải đi đường dài thì chắc chắn pin phải dung lượng lớn).
Vậy nên có khuyến khích xanh, chấp cả Vin mở cho sạc chung, thì cũng chả ai đầu tư xe tải điện bây giờ (chi phí mua xe thì đắt gấp 2 - 2,5 lần). Chạy đc 1 ngày thì sạc mất 1 ngày, khấu hao 2 ngày, hiệu quả kinh doanh ko có
Kiểm kê khí nhà kính mà đủ thì chưa chắc khai thác vận tải xe diesel đã còn là rẻ (khi phải chịu thêm chi phí phát thải khi nhà kính). Cái này nó hơi mới nên bác cũng có thể tìm hiểu thêm.
 

Muathangnam

Xe hơi
Biển số
OF-547214
Ngày cấp bằng
24/12/17
Số km
176
Động cơ
161,156 Mã lực
Tuổi
49
Muốn đỡ đầu doanh nghiệp trong nước thì áp thuế cao xe điện nước ngoài là xong.
Anh nói hơi hài hước! Chả có nhẽ cấm hẳn xe điện nước ngoài, dù trong nước chưa làm được???
Tôi nói cấm xe điện nước ngoài đâu. Tôi đang muốn chửi cái thằng cha đòi doanh nghiệp phải chia sẻ tài nguyên của mình miễn phí chỉ để làm hài lòng các đối thủ cạnh tranh, dưới chiêu bài ủng hộ chính phủ ấy chứ.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,460
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tôi nói cấm xe điện nước ngoài đâu. Tôi đang muốn chửi cái thằng cha đòi doanh nghiệp phải chia sẻ tài nguyên của mình miễn phí chỉ để làm hài lòng các đối thủ cạnh tranh, dưới chiêu bài ủng hộ chính phủ ấy chứ.
À, ai đòi gì đâu? Chỉ rõ khác biệt tư duy thôi mà. Và cũng chỉ rõ từ cái khác tư duy đấy gây ảnh hưởng thế nào đến việc chuyển đổi xanh thôi.
Anh nghĩ đi đâu thế?
 

Muathangnam

Xe hơi
Biển số
OF-547214
Ngày cấp bằng
24/12/17
Số km
176
Động cơ
161,156 Mã lực
Tuổi
49
À, ai đòi gì đâu? Chỉ rõ khác biệt tư duy thôi mà. Và cũng chỉ rõ từ cái khác tư duy đấy gây ảnh hưởng thế nào đến việc chuyển đổi xanh thôi.
Anh nghĩ đi đâu thế?
Tư duy đấu tố, núp lùm nhà nước phun nước miếng thối đầu doanh nghiệp à?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,460
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tư duy đấu tố, núp lùm nhà nước phun nước miếng thối đầu doanh nghiệp à?
Anh nghĩ vậy thì thôi, tôi không phải là thầy của anh nên không thể nhét tư tưởng của tôi vào đầu anh được. Vậy nhé.
Đúng sai nó có ví dụ, có tình huống để kiểm chứng, phán đoán. Biết nghĩ thì nhìn vào đó mà ngẫm xem có đúng hay không chứ không phải cứ chửi đổng như vậy.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Nghe nói BYD cam kết ác lắm với thị trường Việt Nam, đầu tư cũng lớn, dự kiến 3 năm sau sẽ có 100 showroom, Pin thì bảo hành 8 năm hoặc 16 vạn, xe thì bảo hành 6 năm hoặc 15 vạn, thế là cũng khủng đấy chứ, mỗi tội là trạm sạc thì hiếm. Cụ mợ nghĩ sao về mức giá này?
29cf8319-33fc-4e1a-b592-e12527cefcc5.jpeg
a7d0c406-9133-4727-8990-0dd38d9e07a4.jpeg
fc39b6e7-f0b7-40d7-b6db-cb037c711e05.jpeg
3e60e31c-a37b-458d-86df-071264bd1d25.jpeg
Cam kết kiểu gì mà chả làm ít nhất mỗi tỉnh lẻ vài cái trạm sạc. Thành phố trung ương thì cũng 20 chục cái để gọi là có tí cam kết. Rồi chuột bạch khoảng 2000 người đã vào rọ. BYD thấy không ổn té khỏi thị trường thì 2000 người đó chỉ chạy quanh quanh thôi không dám đi xa luôn.
 

ducdaide

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822167
Ngày cấp bằng
8/11/22
Số km
431
Động cơ
13,346 Mã lực
Quan trọng là trạm sạc có đủ rộng để xe đầu kéo vào không thôi.
Mỗi xe điện đều có 1 địa chỉ IP. Thích thì Vin mở cho những chiếc xe tải này.
Còn xe khác thì mời qua trạm khác nhé tớ éo mở đấy
Giá sạc là 3,858 đồng/kWh điện tiêu thụ (đã bao gồm VAT) không mở ra để thu hồi vốn chắc để trạm sạc hỏng gỉ sét à...
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Thế cụ liên hệ nhầm rồi, trạm sạc BYD cung cấp bởi evercharge, cụ liên hệ evercharge nhé.
Everchange chỉ bán xạc thôi cụ nhé. Đất HN đắt lắm xây trạm xạc có đến 20.000/số cũng chưa chắc có lãi. Mỗi chỗ đõ khoảng 20m2 mặt đường cho thuê đấy không rẻ là 5t nếu trong ngõ rộng. Mỗi ngày xạc được 8xe (3h/xe) thì cụ tính tiền thuê đất mất cmn mỗi xe 30k rồi với đk xe xếp hàng sạc liên tục 24/24.
 

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,450
Động cơ
337,672 Mã lực
mấy cái độc quyền sợ lắm
em mấy nữa có tiền thì e mua xe xăng thôi

ông xe lạ thì ko có trạm sạc
ông xe trong nước thì 1 số vẫn đang làm chuột bạch
bữa e đọc vụ cạ gầm móp pin cũng sợ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Giá sạc là 3,858 đồng/kWh điện tiêu thụ (đã bao gồm VAT) không mở ra để thu hồi vốn chắc để trạm sạc hỏng gỉ sét à...
Giá này là giá điện của EVN. Vinfast không kinh doanh trạm sạc. Chỉ thu hộ tiền cho điện lực thôi.
Cá nhân ở Việt Nam không được kinh doanh điện.
Các trạm sạc của bên thứ 3 cũng vậy. Giá sạc bằng giá điện lực + phụ phí sạc.
Trạm sạc của Vinfast là hỗ trợ khách hàng thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top