Chi hội Xe đi số 4 ở tốc độ gần 40km/h hay giật giật vì sao?

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,820
Động cơ
477,887 Mã lực
không nhất thiết phải có đồng hồ vòng tua máy cụ nhé, cụ đi thấy rú ga tường đối ồn thì sang số, việc nghe rú ga cụ sẽ quen ngay thôi. cách điểu chỉnh rất đơn gian : bác đạp ga nghe tiếng máy rú tới 1 mức độ nhất định thì sang số, thấy sang số êm, khi nhả côn xe không có độ ỳ thì là hợp lý, vậy bác lấy mức độ rú đấy làm chuẩn với mọi số. học cái này khá nhanh nếu có đồng hồ vòng tua, nhưng không có vẫn học được. vài lần bác sẽ quen. như em bây giờ chẳng nhìn bảng táp lô nữa. Theo kinh nghiệm của em thì cụ nên chuyển số ở tốc độ này.
- Số 1 : 0 -15km/h ( nhiều cụ cậy máy khỏe dừng đèn đỏ toàn để số 2 rồi đạp ga, cái này rất hại côn, xe rung nên bần bật )
- Số 2 : 15- 30 km/h
- số 3 : 30-45 Km/h
- Số 4: 45-60 km/h
- Số 5 : 60-.....
giữ số 4 và 5 cụ nên đi linh hoạt, nếu xe có đà ( xuống dốc <10%) thì 40km/h bác vẫn đi số 5 được, nếu dốc >10% thì cứ để số 4 hoặc an toàn là số 3 để đi cụ nhé,trường hợp đường phẳng đi đều ga thì số 5 vẫn chạy tốt 50km/h , còn trường hợp tăng tốc thì bác quất số 4 tới 60-70km/h thì sang số 5 ( cái này gọi là tạo đà), khi bác vào số 5 phát là xe lên 80km/h luôn,đường bình thường thì tốt nhất nên đi số 5 khi V >60km/h
chúc bác thành công!
Chạy như cụ thì nhà có cây xăng rồi.:-?
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Không phải 40 nào nó cũng giống nhau, nếu đang xuôi xuống dốc thoai thoải thì số 5 cũng được thật nhẹ chân ga giữ đều tốc độ là ngon, đang đi đường bằng mà hơi đuối đà cần phải đạp sâu chân ga thì phải về số 4, đang lên dốc thì phải số 3. Đi tốt thì phải cảm giác đà và dốc tốt mới ăn ít được, nữa là trước khi đến chỗ đông ở xa tốc độ khoảng dưới 50 thì về mo cho trôi đến giả sử là trôi về 30 thì cũng lợi được cỡ 200m không phải ga sau đấy dồn số phù hợp để kéo lên. Cái xe to nhiều khi nó không tốn xăng lắm vì nó nặng khi nhả ga xe nó trôi rất xa, như em đi camry cũng ăn độ 7.5 lít đường quốc lộ. Nếu lên 100xong nhả ra cảm giác nó phải trôi được cả km mà vẫn còn 40
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Dùng đúng cái số 3 cũng khá hay, nếu máy tốt đang để mo mà tốc độ chỉ còn khoảng 10 thì có thể vào số 2 nhưng phải rú ga lên một tí lên khoảng 20 thì đẩy lên số 3 nhưng nếu không vội đường thẳng không phải vào cua thì có thể đẩy vào 3 đệm thật nhẹ chân ga khi nhả côn đỡ ở tầm giữa khoảng 2-3 giây tốc độ sẽ lên gần 20 đủ để nhả hết côn đi số 3, như thế côn cũng không hại mấy mà đỡ một thao tác cắt côn chuyển số, số 2 có thể dùng tương tự khi xe chỉ còn khoảng 5km/h. Trong phố đi thế mới nhàn được ạ, nhưng vẫn tuyệt đối không ga mạnh khi yếu đà sẽ hại máy
 

Xe Huế

Xe máy
Biển số
OF-111961
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
70
Động cơ
390,000 Mã lực
là do xe yếu chứ còn làm sao nữa?
 

dienlanh2810

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-161979
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
734
Động cơ
355,218 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Mình mới chạy matiz dc khoag 5 vạn, số 4 mình đi 30km bật điều hoà cũng ko giật. Quan trọng côn ga hợp lí bạn ah. Mìn chạy cả phố lẫn đường trường full diều hoa. Ăn trung binh 5,1l /100km. Lái vậy đã đạt chưa ah?
 

Mayrau9018

Xe hơi
Biển số
OF-182395
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
192
Động cơ
337,420 Mã lực
Nơi ở
Tp Ninh Bình
Báo cáo với các cụ em đi cao ga hơn thì xe ko giật nhưng xăng thì tăng lên ạ. Trước hơn 5lit tí thôi, giờ thì 6lit rùi. Hôm trước đổ đầy xăng bấm đồng hồ trip đi đc 550 km lại độ 31 lít thì đầy.
 

Quanmpa

Xe hơi
Biển số
OF-323367
Ngày cấp bằng
12/6/14
Số km
115
Động cơ
289,560 Mã lực
Hóng hớt các cụ lấy kinh nghiệm
 

luuvandung

Xe tăng
Biển số
OF-108562
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
1,160
Động cơ
403,780 Mã lực
Báo cáo với các cụ em đi cao ga hơn thì xe ko giật nhưng xăng thì tăng lên ạ. Trước hơn 5lit tí thôi, giờ thì 6lit rùi. Hôm trước đổ đầy xăng bấm đồng hồ trip đi đc 550 km lại độ 31 lít thì đầy.
cụ tiết kiệm được ít xăng thì lại hỏng máy thì cũng quá tôi. đã đi xe nào thì phải chấp nhận mức ăn uống của em nó, em chạy 2.0 mà còn đang muôn nên 3.0 đây, đi xe quan trọng là cảm giác lái và sự an toàn, thoải mái mà nó đem lại mỗi khi ta bước lên xe. vấn đề xăng chỉ được tính tới khi ta mua xe, còn khi đã sử dụng xe thì để vấn đề đấy ra 1 bên cho đỡ đau đầu và mất thời gian. tiết kiệm được tí xăng mà làm mình thêm căng thẳng khi lái xe, làm người ngồi cùng xe thấy khó chịu, còn chưa tính tới hỏng hóc của xe khi chạy không đúng số, hay galangty quá thấp mang lại. bác cứ thoải con gà mái đi, ko đủ tiền xăng thì đi ít thôi. đã ăn chơi thì không sợ mưa rơi !
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top