Theo em, tùy tình hình giao thông, khoảng 3 đến 4h nghỉ một lần
Thưa các Cụ-Mợ !
Trên các cung đường , Xe tải nặng luôn phải dùng thêm két nước phụ để tưới làm giảm nhiệt độ cho lốp tránh bị nổ lốp
Các xe nhỏ ( 4 - 9 chỗ hay xe khách ) Ở đây em muốn đề cập đến loại xe 4-9 chỗ
thì hầu hết không ai rõ là nhiệt độ sẽ nóng lên đến bao nhiêu gây hại thậm chí nguy hiểm như nổ lốp nếu đi liên tục quãng đường quá dài
Thường một lái xe đi dài lắm cũng chỉ 7-800km /ngày Trong quá trình đi thì người lái thường nghỉ dọc đường vì lý do vệ sinh , ăn uống , .... Nhưng ít ai nói dừng nghỉ vì lý do an toàn kỹ thuật
Trong các điều kiện thời tiết khác nhau như : Mùa đông - Mùa hè - Trời nắng - Trời mưa thì sự tác dộng cũng khác nhau tới nhiệt độ của máy , sự nóng lên của lốp do quá trình vận hành
Các cụ hay đi đường dài có kinh nghiệm xin vào cùng chia sẻ giúp anh em học tập thêm
Cam ơn các cụ !
Thế bảo ông ấy chở 40 tấn xuống dốc Tam Đảo chơi.Nước không phải tưới lên lốp mà là tưới vào phanh là chính.Nhưng nhiều xe hay có các sợi chun ẩm cũng là để làm mát lốp vì từ phanh ra lốp sức nóng từ phanh nó cũng dẫn ra tới lốp nên làm mát lốp cũng là tất yếuhì hì em chả tin lắm. Xe tải tưới nuóc lên lóp vì xe họ chở quá tải thôi. có cụ tài già bảo em là tao lái con Kamaz 12 tấn, tao chở 80 tấn chả làm sao
Thị trấn Voi bị xóa sổ trên bản đồ rồi nhé.Không biết thì tìm mút chỉ vì nó chỉ có 1 đoạn ngắn thôiÔi trời ...Cái Ngã ba Voi có cái gì hay mà cụ toàn tìm chỗ để nghỉ ở đó vây.... à mà em nhớ ra tại sao rồi...đoạn đường đó nổi tiếng lắm đới....nhưng phải nghỉ ở đó cả đêm thì sức khỏe của cụ phải tốt lắm...
trước em chạy hn về đến hà tĩnh đoạn gần Voi em phải nghỉ 1 đêm do lao động mệt nhọc xong lại chạy tiếp vào quảng ngãi.hôm ra với quyết tâm chạy 1 ngày ra đến hn quãng đường có 98x km thôi nhưng đầu giờ chiều qua hà tĩnh em lại k thể lái nổi nên lại mò vào ở đến sáng hôm sau mới đi tiếp đc.trước khi ra em đã bảo đi đường HCM để chạy 1 mạch k nghỉ nhưng anh đi cùng k nghe.mà đã bao nhiêu lần rồi cứ đi sắp qua hay qua đều phải vào ở đó nhanh thì 2h lâu thì qua đêm nên cơ họi 98x km thì em chưa đc thử chứ 800 km thì em chạy rồi chỉ nghỉ ăn uống nói chung chạy cũng khá gấp xuất phát 3h sáng khi đến 12h đêm là đc 800 km nhưng với đk k đi qua cái chỗ hà tĩnh kia chứ nếu qua thì kể cả mới chạy đc 15 phút em cũng phải nghỉ
Dừng nghỉ đường dài, thì bà xã cho bít: " Cho Ngộ lái 1 chút" là dừng nghỉ hè....hehe...Thưa các Cụ-Mợ !
Trên các cung đường , Xe tải nặng luôn phải dùng thêm két nước phụ để tưới làm giảm nhiệt độ cho lốp tránh bị nổ lốp
Các xe nhỏ ( 4 - 9 chỗ hay xe khách ) Ở đây em muốn đề cập đến loại xe 4-9 chỗ
thì hầu hết không ai rõ là nhiệt độ sẽ nóng lên đến bao nhiêu gây hại thậm chí nguy hiểm như nổ lốp nếu đi liên tục quãng đường quá dài
Thường một lái xe đi dài lắm cũng chỉ 7-800km /ngày Trong quá trình đi thì người lái thường nghỉ dọc đường vì lý do vệ sinh , ăn uống , .... Nhưng ít ai nói dừng nghỉ vì lý do an toàn kỹ thuật
Trong các điều kiện thời tiết khác nhau như : Mùa đông - Mùa hè - Trời nắng - Trời mưa thì sự tác dộng cũng khác nhau tới nhiệt độ của máy , sự nóng lên của lốp do quá trình vận hành
Các cụ hay đi đường dài có kinh nghiệm xin vào cùng chia sẻ giúp anh em học tập thêm
Cam ơn các cụ !