Em thì cứ chỗ nào đẹp đẹp, mát mát để "ấy" là em nghỉ....
Thói quen nữa bạn à.Nhiều người lên xe thậm chí xe chưa nóng máy đã chạy vùn vụt rồi.Gần đây tớ mới nhận ra điều đó nên trước khi xe đạt vận tốc tối đa cho phép thì tớ chạy tà tà 20 đến dưới 30km/h vài km cho nóng lốp.Ngoài ra tớ bơm Ni tơ để tránh việc áp suất lốp tăng cao khi nhiệt độ tăng do ma sát.Cái này đã thực tế trong 1 chuyến đi Cửa Lò bằng đường HCM.Lốp trước 3,6kg và lốp sau 4,1kg.Sau khi về thấy căng và vẫn ra hàng lốp đó đo thì trước 4,1kg và sau 4,6kg.Sau đó chơi Ni Tơ đi vài ngàn KM trong trời nóng mà chỉ lên tối đa có 0,1kgThưa các Cụ-Mợ !
Trên các cung đường , Xe tải nặng luôn phải dùng thêm két nước phụ để tưới làm giảm nhiệt độ cho lốp tránh bị nổ lốp
Các xe nhỏ ( 4 - 9 chỗ hay xe khách ) Ở đây em muốn đề cập đến loại xe 4-9 chỗ
thì hầu hết không ai rõ là nhiệt độ sẽ nóng lên đến bao nhiêu gây hại thậm chí nguy hiểm như nổ lốp nếu đi liên tục quãng đường quá dài
Thường một lái xe đi dài lắm cũng chỉ 7-800km /ngày Trong quá trình đi thì người lái thường nghỉ dọc đường vì lý do vệ sinh , ăn uống , .... Nhưng ít ai nói dừng nghỉ vì lý do an toàn kỹ thuật
Trong các điều kiện thời tiết khác nhau như : Mùa đông - Mùa hè - Trời nắng - Trời mưa thì sự tác dộng cũng khác nhau tới nhiệt độ của máy , sự nóng lên của lốp do quá trình vận hành
Các cụ hay đi đường dài có kinh nghiệm xin vào cùng chia sẻ giúp anh em học tập thêm
Cam ơn các cụ !
Trước khi bình luận,làm ơn nhìn lại chữ ký xem tớ đi xe gì đã nhá.Lốp xe chở khách là lốp có thêm bố và có thêm chữ C (225/70 R15C)Má ơi, cụ Hổ trắng ở trên đi xe thồ à mà bơm lốp kinh nhẩy??? Hãi hùng đến cùng cực...
À ờ, giờ nhắc tớ mới để ý! Mà cũng bởi... tớ chả có cái thói cứ thích cái gì là ghi lên trán.Trước khi bình luận,làm ơn nhìn lại chữ ký xem tớ đi xe gì đã nhá.Lốp xe chở khách là lốp có thêm bố và có thêm chữ C (225/70 R15C)