Xe đạp Hà Nội, Lạng Sơn, thăm Mẫu Sơn không băng giá, 2 chiều

quanghuyls

Xe điện
Biển số
OF-68599
Ngày cấp bằng
18/7/10
Số km
2,946
Động cơ
460,460 Mã lực
Nơi ở
vui đâu chầu đấy
Anh hùng cho em xin công tắc của cái khách sạn nào trên mẫu sơn với, tranh thủ đi chơi không mùa đông xe máy dầu không lên được :D
Trước khi lên đỉnh núi Mẫu Sơn cụ có thể điện thoại cho ông tăng phúc chủ nhà nghỉ hương sơn theo số 0253506468 hoặc Lợi con trai ông Tăng Phúc số 0912271555, trân trọng.
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,318
Động cơ
379,852 Mã lực
Cụ nào có ảnh ăn chơi đạp phá trên MS bổ xung cho phong phú.Em thấy các cụ chụp ảnh gà 6 ngón với ếch rừng chiên ròn nhiều lắm .Hai con gà rất ngon, 8 loét một chú cơ mà. ếch rừng cũng rất tuyệt .Chỉ buồn cười nhất lúc vào tắm nước là dân tộc.Nhìn cái mầu thì cũng giống giống nước vối nhạt nhưng mà lại chảy từ vòi đi ngầm tường ra là em nghĩ chắc nước quay vòng của mấy bố tắm buội trưa òy .Chả biết có phải hết hứng hay tại độp dài bó máy, ngồi trong thùng gỗ, em búng thử mấy cái vào cậu chủ chả thấy ngóc đầu, không thấy cảm giác đau cứ như tiêm thuốc tê.Thôi bủ mợ, có khi lại say thuốc như mợ Sói đã cảnh báo từ nhà nên chưa đc 30p đã vội vàng nhào ra trước ánh mắt ngỡ ngàng thất vọng của rất nhều fan hâm mộ đang đợi chờ phục vụ :))
Hôm nay cậu mệt, cho các ngươi lui.Chủ quán chuẩn bị ít rệu tiến lên, tối đi có việc...
Sau khi hết hai chai rệu tiến lên ngon tuyệt của lão cao Tăng, em chẳng nhớ gì, cụ nào tỉnh táo nhắc hộ em cái.Chỉ nhớ mang máng là lúc em phê cụ Nhè mới bảo giờ bắt đầu mới uốn :P

Em ngủ cùng phòng với cụ Lazyboy, chuông 4h30 thấy cụ vùng dậy tưởng đánh răng hóa ra nhanh tay tắt chuông ngủ tiếp .Chắc sợ em tỉnh giấc :D



Ở đây đúng là sương lắm mù nhiều nhưng không mờ nhân ảnh,Layzyboy tươi rói sau một đêm hít thở không khí trong lành.

Mở mắt xuống tầng 1 đã thấy cụ Nhè đi săn con nghệ thuật về, cũng phải nhào lên làm hàng, mấy khi


Lúc em và cụ Lazyboy quay lai khách sạn 2* thì thấy cụ Nhè đang chằng buộc súng ống .Nghe nói lúc chặng leo MS, cụ luôn cầm cờ dẫn đoàn với đống ống, máy DSLR phía sau thật khâm phục sự cố gắng để đoàn có những khoảnh khắc đẹp
Mỗi người đôi bát cháo thịt gà húp vội rồi háo hức đổ đèo vì hqua leo mệt, hơi đâu mà ngắm :))




































Đường lên MS dốc không gắt như Ba Vì, cua không gấp như Tam Đảo nhưng dài hơn , đường xấu hơn và dân bản xứ đi rừng lấy nhựa thông đổ dốc toàn tắt máy nên các cụ có đi lại nhớ đúng phần đường .Khoảng 4km cuối thì có 800m dốc 8% và 2300m dốc 10% để các cụ biết phân phối sức cho hợp lý.
Cảm nhận của em đường lên Mẫu Sơn quanh co uốn lượn phong cảnh hữu tình khí hậu trong lành.
Lúc nghỉ ăn trưa suýt em kiếm đc 2 loét của ông anh bán băng đĩa dạo, cũng dân xe đạp Phượng Hoàng :P Một mực không tin 5 anh em đạp xe lên đỉnh MS nên định về nhà lấy xe máy đi theo .Em bảo 1 ăn 5 , tôi chạm chân xuống đất anh có 5 loét .Mình làm cái độ 1 củ cho bõ buổi cầy của ông anh còn em kiếm suất mát xa mà chú đấy tỉnh táo tầu :D
 

nab2195

Xe tăng
Biển số
OF-79197
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
1,492
Động cơ
440,588 Mã lực
phong cảnh đẹp quá :) , nhỡ chuyến này ko biết bao h mới có dịp MS :D
a Trắm chụp ảnh gì mà nhìn như thổ dân :))
 

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,106
Động cơ
575,028 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
Vì cái túi này mà buổi sáng em đến muộn, chuẩn bị đồ vào túi rồi sáng hôm sau cài vào gacbaga chạy thì nó lỏng lẻo ngật ngà ngật ngưỡng rồi tụt sang 1 bên thế là lại phải loay hoay tìm thêm mấy cái dây nữa buộc chằng chịt vào mới ổn.

 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,318
Động cơ
379,852 Mã lực
Xuống đến chân MS mất khá nhiều time mặc dù chả phải đạp phát nào vì cả đoàn vừa đi vừa nhẩn nha ngắm cảnh và chụp ảnh.Biết đến bao giờ mới đi lại lần thứ 2 ???

Quả Chanh vừa để lại dấu ấn ta đã... đến nơi này giữa cánh đồng đương thì con gái.
13km từ chân dốc MS ra đến QL 1A nhanh chóng vượt qua.Đoàn dừng chân đổ nước xả e .8h15 cuộc hành xác lượt về chính thức bắt đầu từ LS về HN với đội hình xen kẽ Century & Back to back hỗ trợ lẫn nhau.

Nắng như đổ lửa, mới rời khỏi thành phố LS hơn chục cây số ca la vat của bác sĩ đã vắt sang một bên.

Đường về với vợ còn rất xa, mỗi người mỗi tâm trạng,nhưng đều rất tập trung và lặng lẽ gặm nhấm nối đau hành xác

8 con người xếp đội hình 1 sát cánh bên nhau vượt qua thử thách .Nghe có vẻ nguy hiểm quá nhề

Không lo sao được khi còn 150km phía trước mà đa phần là ngược gió :
Em ngược đường ngược nắng để yêu anh
Ngược phố tan tầm, ngược chiều gió thổi
Ngược lòng mình tìm về nông nổi
Lãng du đi vô định cánh chim trời

(st)

Mặc dù tập trung độp vì tất cả mới chỉ khúc dạo đầu nhưng không bỏ lỡ cơ hội làm hàng mỗi khi ống kính bao diêm hướng về phía họ.

Cứ đạp...đạp...đạp... và mải miết đến khi bất chợt Quả Chanh thông báo đồng hồ nhiệt chỉ con số hơn 48 độ C.Chợt nhìn xuống tay đã mười hai rưỡi .Nghỉ kơm thôi các sêu nhân.


Cả đoàn tìm được một quán kơm khá rộng rãi bên đường, ào vào trước ánh mắt nửa ngạc nhiên nửa dè chừng của đám thực khách đi ato.
Sau trận chiến kinh hoàng của các siêu nhân, bãi chiến trường ngổn ngang chén bát.Tổng thiệt hại đền bù chiến tranh mất hơn 3 loét.Rẻ quá nên lưu luyến ông bà chủ tốt bụng đến 14h20 cả đoàn lại lên đường tiến về GP Thủ đô
Nghỉ chân ăn trưa tại cầu Lường, sang sông là đất Bắc Giang.Đi thêm được khoảng 25km nữa thì đôi bạn cùng Tiến seven và Quả Chanh lùi lại chăm sóc nhau .15km tiếp theo Benq cũng thúc thủ đợi tốp sau nhập đoàn.
Còn lại 3 siêu nhân thay nhau kéo cụ Lazyboyz và kéo nhau .Nhìn thấy cầu Như Nguyệt cảm giác như gần lắm rồi .
Vượt qua phòng tuyến Như Nguyệt khi còn cách HN 35km, để xua tan cơn buồn ngủ, Trắm đen và Thế Thu hết trò tiêu khiển, lôi pin ra chập điện náo loạn cả một vùng quê yên bình .

Cũng may có chiến mã thân yêu đã giúp em thoát xác về đến điểm xuất phát an toàn.Đồng hồ báo 186km từ MS về đến Nhà hát lớn.

Trong lúc rượt đuổi ở những km cuối, phải lên ~50km/h mới cập bến an toàn .
Khi anh đi, nhiều người đưa tiễn
Lúc anh về chẳng có ai khiêng
Chỉ người đi đường chắc sẽ không quên
8 thằng bị điên, rụng 1 còn 7 :))

Kết quả đeeeeeeeee....chết cả đeeeeeeee...hê hê hê...
Sức khỏe ổn định, tối chủ nhật cả đoàn vẫn chém gió ầm ầm.Sáng thứ 2 vẫn đi làm đúng giờ - như chưa hề có cuộc đi xa .
Hẹn gặp lại các cụ vào những chuyến đi tiếp theo
Tks all @};-



 

lazyboyz

Xe buýt
Biển số
OF-22046
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
506
Động cơ
500,430 Mã lực
Ôi cụ Trắm làm báo cáo hay thật đấy, chúc cụ 1 ly nào ...@};-
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,107
Động cơ
843,753 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Chuyến đi khủng quá, ngưỡng mộ các cụ.
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
3,991
Động cơ
515,841 Mã lực
Bác Trắm có bài tốt nghiệp suất sắc quá, qua chuyến này bản thân e sẽ nhìn nhận kỹ hơn về công tác chuẩn bị mặc dù cũng biết từ nhà nhưng tinh hơi ương nên cứ kệ. Những thứ chưa được của e (mặc đồ đen nên hấp nhiệt ác quá, thiếu băng gối, găng tay, quần hơi ngắn nên tối về bỏng rát đùi, kính cận thường không ngăn được mồ hôi chảy vào mắt --> rất sót, cách đạp thiên về đạp nhấn nên về cuối chặng lượt đi hơi bị căng cơ và đau dây chằng, lượt về đã điều chỉnh nên ổn hơn ) Về cuối lực đạp vẫn tốt nhưng cảm giác nóng bức bối quá...nên đành phải hãm lại (c)

Lượt đi: 204km (thêm vài km do vòng vào TP LS)
Lượt về: 206km (qua Tư Đình ngồi mía đá rồi đi cầu VT)
 
Chỉnh sửa cuối:

vthung

Xe đạp
Biển số
OF-145628
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
12
Động cơ
361,420 Mã lực
Ngưỡng mộ các cụ quá - ko biết bao giờ mới đủ trình để đi như vậy @};-<:-P

hôm CN em tự kỷ Tam Đảo, suýt cảm nắng, vào nằm nhờ nhà chủ quán tốt bụng ven đường - bác chủ quán còn bật quạt bảo em lên giường nằm cẩn thận, đến 5h30 mới bắt đầu về HN.
 

Sói nhỏ

Chã!
Biển số
OF-80803
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,155
Động cơ
413,693 Mã lực
Cụ Trắm ngoài việc độp giỏi, viết phóng sự cũng rất hay. Em lại mời cụ thêm ly vodka nữa :)
Chúc mừng cả nhà đã lên 1 tầm cao mới :)
 

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,106
Động cơ
575,028 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
Báo cáo cả nhà là em độp chưa được 1/3 quãng đường của các bác B2B nên sức khỏe đương nhiên là OK. Sáng thức 2 đi làm sớm nhưng vì trưa lại đi nhậu rồi lại Karaoke , massage ... nên giờ mới làm báo cáo được các bác thông cẩm :))
Em thì mục đích chính là khám phá Mẫu Sơn là chính phá sức là phụ nên đồ đạc trang bị theo kiểu Phượt nghĩa là hơi bị phi thể thao. Cậy mua được cái túi to và xe có gác ba ga nên em mang theo ngoài bộ quần áo mặc trên người là 3 bộ quần áo nữa, máy ảnh DSLR + 2 lens, đồ ăn nước uống, thức ăn thuốc men nặng khoảng 4kg.
Vì vậy nên khi chất đồ lên xe mấy cái đai túi không chịu được và phải gia cố thêm bằng 3 mớ dây nữa.
Đến nhà hát lớn muộn nên đội hình B@B và đoàn tiễn đã đi . 4 anh em gửi xe rồi qua 13 Lò Đúc ăn Phở Thìn.
Quay lại Nhà hát lớn chụp ảnh lưu niệm , tháo bánh và chờ xe.







Công việc mà Min Mod thường làm :))

 

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,106
Động cơ
575,028 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
Lên xe lượn 1 vòng chào Hà Nội





Buổi sớm Hà Nội thânhj thanh bình



Trên đường gặp vạn lý độc hành Alexmazzz



Vừa vượt qua bác ấy thì bị CSGT dừng xe KT giấy tờ . Vì xe có hợp đồng phúc vụ đoàn VĐV xế độp leo núi nhìn trên xe thì toàn xế hịn với xiu nhưn nên CSGT cho đi luôn.
Vậy mà thoáng cái đã thấy bác Alexmazzz vượt qua rồi :P
 
Chỉnh sửa cuối:

rach

Xe tải
Biển số
OF-122402
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
422
Động cơ
363,377 Mã lực
Còn những cụ nào chưa có chứng chỉ Century như em nhỉ để lên kế hoạch thi nốt nào. Có khi cứ cung LS mà chiến, sáng sớm đi, đến nơi ăn ngon rồi lên ô tô về trong ngày cho dễ xin visa.
 

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,106
Động cơ
575,028 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
Từ TP Lạng Sơn đi theo đường Lộc Bình 15 km thì đến đường rẽ lên Mẫu Sơn, hành trình chinh phục đỉnh cao bắt đầu.
Từ chỗ này lên đến đỉnh có độ đai 15 km và chênh lệch cao độ là 830 m.



 

quachanh

Xe hơi
Biển số
OF-3108
Ngày cấp bằng
15/1/07
Số km
116
Động cơ
560,160 Mã lực
Còn những cụ nào chưa có chứng chỉ Century như em nhỉ để lên kế hoạch thi nốt nào. Có khi cứ cung LS mà chiến, sáng sớm đi, đến nơi ăn ngon rồi lên ô tô về trong ngày cho dễ xin visa.
Nên chọn cung khác đường bằng phẳng hơn chút bác ạ, bọn em đi chiều về lợi dốc tức là lên thì ít hơn xuống mà mỗi lần nhìn dốc là oải lắm :))
 

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,106
Động cơ
575,028 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác


Thời tiết mát dịu, lác đác vài hạt mưa, đường lên núi chênh vênh ngoằn ngoèo 2 bên là rừng thông xanh cảnh sắc thật là mơ mộng.
Ẩn nấp đâu đó vài ả yêu tinh Nhện rắp tâm bắt cóc 4 thầy trò trên đường thiên lý :((







 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top