Con xe bác Hoàng Nhi đấu trượt trông trục giữa như là bị bẹp ý nhỉ. Có khi bác nên mừng vì trượt thầu
Em đang thích cái này, tha hồ tùy biến:
http://www.somafab.com/archives/product/stanyan-frameset
Có một sự lăn tăn nhẹ là dạo này kinh tế suy thoái quá!
Các bác cho hỏi khung Stanyan Soma lắp được vành 700 ko và gắp gruop gì thì đẹp ạ?
Chơi sườn mới thì tránh được nhức đầu và có nhiều cái lợi như sau:
1) Sơn mới, chrome mới, decal nguyên thủy.
2) Không bị rỉ sét bên trong.
3) Không bị cong vẹo headtube fork và dropout do ngã xe hoặc đụng xe.
4) Dễ kiếm size mình cần.
5) Sườn cũ có khi chỉ gắn được các loại thắng xưa.
6) BB và deailleur threads không bị hỏng, mòn.
7) Sườn cũ tube size có khi nhỏ hơn bình thường, khó kiếm seat post, stem, clam-on deailleur.
Trước đây mình cũng ngắm nghía khá lâu chiếc sườn Soma này và chiếc Bianchi Tipo Corsa nhưng cuối cùng không mua vì nghĩ lại sườn mới thì không thể có được cái duyên và cái hồn của món đồ xưa. Chính vì những khó khăn trên nên sở hửu hoặc tự dựng được một chiếc vintage bike để xác định được cái phong cách, kiến thức và "tính phù phiếm" của người chơi mới là điều khó và mất nhiều thời gian.
Tuần trước trong khi đạp xe thì gặp một nhóm các cụ tuổi khoảng 60-70, cả đoàn đều chạy xe carbon mới. Khi các cụ thấy chiếc medici thì xúm lại trầm trồ, khen tới tấp tình trạng của chiếc xe dù mỗi chiếc xe các cụ có thể đổi lấy 5 chiếc Medici. Khi chia tay các cụ còn dặn kỹ là nhớ không nên upgrade hoặc tân trang mà mất đi cái quí hiếm của món đồ xưa
.