- Biển số
- OF-565694
- Ngày cấp bằng
- 23/4/18
- Số km
- 443
- Động cơ
- 151,085 Mã lực
Xe đạp như này phỏng các cụ
Oài, con xe đạp mà lắp lốp Michelin kìa, khủng thế.em hàng ngày vẫn chiến con này.
View attachment 5932668
Em đạp tốt cụ nhé.
Xe đạp như này phỏng các cụ
E đi HCM Tây vẫn gặp tây đạp xe phượt đầy, mùa hè nhé.Cũng chỉ đúng một phần. Giờ nhu cầu con người nhiều hơn. Cần đi xa, du lịch, phượt, chở nhiều, chở khỏe...Xe đạp làm sao đáp ứng được.
Trước cửa nhà em các cụ.còn từ 4h30 sáng. Mỗi cụ găm một quả đài bật kịch cho cả làng nghe. Mà em thì 1, 2h sáng mới ngủ .E đi HCM Tây vẫn gặp tây đạp xe phượt đầy, mùa hè nhé.
Có phải Cụ nào cũng bật đâu.Trước cửa nhà em các cụ.còn từ 4h30 sáng. Mỗi cụ găm một quả đài bật kịch cho cả làng nghe. Mà em thì 1, 2h sáng mới ngủ .
Cụ có quá ko, sợ nhất là xe máy tạt đầu chứ xe đạp ra hiệu thì ta chủ động nhường thôi. Em đi làm bằng xe đạp nên khi đi ô tô, em luôn nhường người đi bộ. Các cụ đằng sau chậm có 5s đã bấm inh ỏi. Khi người ta qua thì đường ở trước thoáng, nhấn ga 1 tí là lại đuổi kịp tốp trên thôi. Cũng vì ô tô ko nhường nên về VN, em phải đi xe đạp sang đường kiểu chéo chứ ko đi vuông góc ở những nơi có vạch kẻ qua đường.Em đi xe máy -ô tô bên cạnh, nhìn các cụ vẫy rồi phi một tay qua mà thấy ghê ghê thôi!
Phg Tây thì xe đạp đang đc khuyến khích, ô tô bị hạn chế (dễ gây béo phì)E đi HCM Tây vẫn gặp tây đạp xe phượt đầy, mùa hè nhé.
Em không ngại đạp xe, nhưng cứ nghĩ đến cái nắng cái nóng giữa trưa hè, với việc đưa đón các con là em thấy xe đạp không phù hợp cụ ah. Chắc đạp chơi chơi thì được.Em vẫn đạp xe hàng ngày 7 năm nay rồi.Thấy cũng không vấn đề gì.
Em tiện là làm tự do nên thời gian của mình.Con thì học đại học hết rồi. Mấy năm trước bố thì xế độp nhưng đưa đón con phải dùng xế hộp .Em không ngại đạp xe, nhưng cứ nghĩ đến cái nắng cái nóng giữa trưa hè, với việc đưa đón các con là em thấy xe đạp không phù hợp cụ ah. Chắc đạp chơi chơi thì được.
Thế giờ cụ muốn chuyển sang đạp xe hết như ngày xưa à? Cụ đã tìm hiểu về xe đạp hiện này chưa? Đắt lòi tù và ra nhé, con xe gọi là vớ vẩn của mấy bác touring ngang với con xe máy rồi đấy. Em cũng đang kiếm con xe đạp chơi đây mà đắt vãi cả ra.Xe đạp từng là phg tiện cực phổ biến ở VN giai đoạn 1960s, 1970s, 1980s trc khi bị thay thế bởi xe động cơ từ đầu 1990s. Ngày nay chỉ còn học sinh, người thể dục thể thao, lao động mưu sinh (gom phế liệu) dùng
Bố em SN 1949 mà đến tận 1992 mới mua đc 1 chiếc Honda Dream, lúc này đã 43; trc đó thì bố em đạp xe nát khắp Nghệ An, lên tận Thanh Hóa. Chú em thì kể năm xưa đạp xe chở vợ đi khắp nơi. O em cũng kể hồi bé vì quá mê đc đi xe đạp mà đc ông chở đi khắp nơi.
Sang đầu 1990s, thu nhập ng Việt ngày càng cao, xe máy ngày càng rẻ nên xe đạp ngày càng thưa trên phố
Xe đạp có hạn chế lớn :
- Sức chuyên chở kém >> đa số chả chở gì, có chăng là cái túi hay ba lô laptop.
- Không thể đi tốc độ cao >> đi phố là chính, không chậm hơn là bao, tốc độ tb 18-22 km/h so với ô tô chắc 18-30 km/h vì đường đông, đi ngắn chênh 10-15 phút là cùng.
- Chạy bằng sức người nên yếu >> chả cần mạnh nếu đi trong phố.
- Không thể đi xa >> còn tùy, xe đạp đi 15-20 km hàng ngày quá bình thường, cuối tuần 40-80km đều đặn.
- Gặp thời tiết nắng, mưa, nóng, lạnh là rất dở. >> đúng, trừ lạnh vừa phải vẫn đi tốt.
Thế nên người ta có xu hướng đi xe ô tô, khắp phục được các hạn chế trên.
Nếu chỉ dùng để đi lại tốt thì không cần mua đắt đâu. Ví như con xe của em gần 40 củ, chả hơn mấy con xe của cu con 18 củ.Thế giờ cụ muốn chuyển sang đạp xe hết như ngày xưa à? Cụ đã tìm hiểu về xe đạp hiện này chưa? Đắt lòi tù và ra nhé, con xe gọi là vớ vẩn của mấy bác touring ngang với con xe máy rồi đấy. Em cũng đang kiếm con xe đạp chơi đây mà đắt vãi cả ra.