- Biển số
- OF-3889
- Ngày cấp bằng
- 20/3/07
- Số km
- 280
- Động cơ
- 555,300 Mã lực
đánh dấu, khi nào có xe đạp sẽ trở lại topic của bác ngâm cứu thêm ạ!
Bác có nhiều diesel ko để lại cho cháu ít, cháu chẳng biết cây xăng nào bán diesel cả, với lại toàn chai 500ml. Nếu bác có ít thì thôi ạVệ sinh và bảo dưỡng xích
Nhắc đến xích thì ai cũng ngại, bẩn, lằng nhằng, loằng ngoằng, lem nhem. Dù bạn chỉ đi quanh quanh trong khu đô thị, thì kiểu gì một thời gian sau xích vẫn cứ đen sì. Một số bạn khác thì để lâu không đi, vứt ngoài mưa nắng nên sợi xích rỉ hoen, đến khi cần thì cứng quèo lại và chỉ chực nhẩy ra khỏi líp.
Để vệ sinh xích cho sạch thì rất ngại, nếu quá bẩn hoặc quá khô, các bạn dùng RP7 xịt sạch cũng được. Sau khi xích sạch rồi thì phải bôi trơn, ai cũng sẽ nghĩ đến dầu luyn nhưng đấy là phương án tồi, vì dầu nhớt rất nhanh bám bẩn và làm cho sợi xích càng khủng khiếp hơn. Một số bạn khác thì lại dùng loại bình xịt xích (dùng cho xe máy) giá 250k to như bình xịt gián.
Tôi thì dùng phương án diesel, dùng dầu diesel vừa để làm sạch, vừa để bôi trơn luôn. Một lọ diesel nửa lít có thể dùng tới 10 lần vệ sinh xích. Các bạn chú ý khi đi mua dầu, vì vòi bơm dầu to hơn miệng chai nước, nên cần có phễu mới bơm được. Tôi không có phễu nên dùng chai Coca nhựa cắt đôi, rất may miệng chai này lại hơi nhỏ hơn bình thường nên cho vừa khít như phễu.
Để thực hiện, các bạn cần chuẩn bị:
- 100cc dầu diesel (khoảng 1/3 cái bát nhựa là đủ). Xích sạch chỉ cần bôi trơn thì nửa chỗ dầu ấy là thừa.
- Bát nhựa cũ + bàn chải cũ.
- Găng tay nylon, loại dùng nhà bếp 1 lần rồi bỏ.
- Khẩu trang.
- Giấy vệ sinh.
Các bạn nên che chỗ vành lốp lại để tránh dầu bẩn bắn ra dính vào lốp. Việc vệ sinh này nên làm ngoài trời để mùi dầu đỡ ám, các bạn cũng nên đeo khẩu trang.
Chuyển xích ra đĩa to-líp nhỏ, rửa từng đoạn bằng với miệng bát nhựa rồi quay tiếp đoạn sau. Nếu xích quá bẩn thì có thể phải thay một lần dầu mới. Sau khi rửa xong thì nên lấy giấy vệ sinh chùi sạch luôn cho khô.
Bác có nhiều diesel ko để lại cho cháu ít, cháu chẳng biết cây xăng nào bán diesel cả, với lại toàn chai 500ml. Nếu bác có ít thì thôi ạ
Rửa xong có phải có phải tra dầu chuyên dụng không ạ?Vệ sinh và bảo dưỡng xích
Nhắc đến xích thì ai cũng ngại, bẩn, lằng nhằng, loằng ngoằng, lem nhem. Dù bạn chỉ đi quanh quanh trong khu đô thị, thì kiểu gì một thời gian sau xích vẫn cứ đen sì. Một số bạn khác thì để lâu không đi, vứt ngoài mưa nắng nên sợi xích rỉ hoen, đến khi cần thì cứng quèo lại và chỉ chực nhẩy ra khỏi líp.
Để vệ sinh xích cho sạch thì rất ngại, nếu quá bẩn hoặc quá khô, các bạn dùng RP7 xịt sạch cũng được. Sau khi xích sạch rồi thì phải bôi trơn, ai cũng sẽ nghĩ đến dầu luyn nhưng đấy là phương án tồi, vì dầu nhớt rất nhanh bám bẩn và làm cho sợi xích càng khủng khiếp hơn. Một số bạn khác thì lại dùng loại bình xịt xích (dùng cho xe máy) giá 250k to như bình xịt gián.
Tôi thì dùng phương án diesel, dùng dầu diesel vừa để làm sạch, vừa để bôi trơn luôn. Một lọ diesel nửa lít có thể dùng tới 10 lần vệ sinh xích. Các bạn chú ý khi đi mua dầu, vì vòi bơm dầu to hơn miệng chai nước, nên cần có phễu mới bơm được. Tôi không có phễu nên dùng chai Coca nhựa cắt đôi, rất may miệng chai này lại hơi nhỏ hơn bình thường nên cho vừa khít như phễu.
Để thực hiện, các bạn cần chuẩn bị:
- 100cc dầu diesel (khoảng 1/3 cái bát nhựa là đủ). Xích sạch chỉ cần bôi trơn thì nửa chỗ dầu ấy là thừa.
- Bát nhựa cũ + bàn chải cũ.
- Găng tay nylon, loại dùng nhà bếp 1 lần rồi bỏ.
- Khẩu trang.
- Giấy vệ sinh.
Các bạn nên che chỗ vành lốp lại để tránh dầu bẩn bắn ra dính vào lốp. Việc vệ sinh này nên làm ngoài trời để mùi dầu đỡ ám, các bạn cũng nên đeo khẩu trang.
Chuyển xích ra đĩa to-líp nhỏ, rửa từng đoạn bằng với miệng bát nhựa rồi quay tiếp đoạn sau. Nếu xích quá bẩn thì có thể phải thay một lần dầu mới. Sau khi rửa xong thì nên lấy giấy vệ sinh chùi sạch luôn cho khô.
Để đo cadence thì bác có thể kiếm loại đồng hồ không dây rẻ tiền (130k), hoặc loại có dây dài 1 tẹo, nếu không thì phải lắp đồng hồ ở trên khung. Gắn cục nam châm vào đùi trái (của xe, not người), cục cảm biến gắn ở khung bằng dây lạt nhựa.Cụ QAZ ơi, cụ ở đâu lúc nào em mua cái đồng hồ nữa, nhờ cụ set hộ em để đo nhịp chân phục vụ sự nghiệp quay dẻo được không? Mấy vụ này em cà rốt lắm
- Nếu xe bác có bộ truyền động 3x8, thì bác đừng đi ở mức 2.8 mà chuyển qua 3.7. Thường thì nên đi theo kiểu: 1.1-1.5, 2.2-2.7, 3.5-3.8.Cụ chủ cho em hỏi, khi chạy xe, em để đĩa số 3 thì líp số nào cũng ngon lành trơn tru. nhưng nếu chạy đĩa số 2 thì chạy líp số 7, số 8 cứ có tiếng cọ như kiểu xích ăn lệch vào răng líp, nghe khó chịu. Vậy khả năng nguyên nhân là do đâu và chỉnh thế nào ạ?
Cảm ơn cụ.
Cảm ơn cụ chủ. Em sẽ chỉnh thử xem sao.- Nếu xe bác có bộ truyền động 3x8, thì bác đừng đi ở mức 2.8 mà chuyển qua 3.7. Thường thì nên đi theo kiểu: 1.1-1.5, 2.2-2.7, 3.5-3.8.
- Để chỉnh đề sau cho êm thì bác để xe trên chân chống đứng, để đĩa 3 líp 8, rồi vừa quay đều vừa vặn ốc H trên đề sau, sao cho êm nhất thì thôi.
xe em đang dùng phanh càng cua...e hỏi hơi ngu tí ạ...liệu có thẻ thay sang phanh đĩa đc ko nhỉ
-----------------------------------------Bác có thể cho biết tên, đời xe, hoặc có cái ảnh lên nữa thì tốt, lúc ấy dễ phán hơn.