May quá, các bác bàn đến đúng "vấn đề" mà "vấn đề" này trước em cũng bị 1 lần. Lần ấy, xung quanh ồn ào quá, em đề 1 phát tiếp trong khi máy vẫn đang nổ. Nó ré lên thé thé. Em giật mình lo lắng, 1 tị thôi. Nhưng nghĩ cũng chẳng sao, vì:
- Thứ nhất: củ đề sẽ quay cùng chiều động cơ - tất nhiên rồi- vì để kéo động cơ quay xuôi mà. Nhưng lúc này động cơ đã nổ, quay nhanh lắm, còn củ đề thì động cơ điện chỉ thiết kế để "mồi", sẽ quay chậm hơn nên lúc đó sẽ bị động cơ kéo theo, quay nhanh bằng bánh xe nối ra động cơ. Nó rít lên vì bản thân được thiết kế không chạy nhanh đến như thế. Nếu em không nhầm thì củ đề là động cơ chổi than, tiếng rít do chổi bị ma sát lớn.
- Thứ hai: thường khi mình bị nhầm, lúc đó, xe chưa chạy, chưa ga to nên vòng tua cũng không lớn, củ đề chưa phải chạy quá nhanh. Hại thì có hại nhưng không đến nỗi nguy cơ.
- Thứ ba: thường mình giật mình cái là thôi ngay, không giữ chìa khóa đề nữa nên củ đề được ngắt ra.
- Thứ tư: em tin các nhà kỹ thuật tính trước rồi, những nguy cơ dẫn đến hỏng hóc kiểu ấy, nếu có họ phải có cách loại trừ. Vì không nguy hiểm lắm nên - bỏ qua được.
Ngày xưa, đi 2B, em nhầm nhiều lần, rồi cũng chẳng sao. 4B em nghĩ cũng vậy.
Không đáng lo đâu bác nhỉ. Dù sao, cẩn thận để không nhầm như thế vẫn hơn, các bác nhỉ?
Lạy các cụ chuyên môn về món này, em "múa rìu" tí - động viên bác chủ thớt và cũng trấn an mình