[Công nghệ] Các cụ nên chú ý khi đi sửa ô tô, nhất là ô tô cũ!

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
942
Động cơ
198,423 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hà Nội
Em có một vài kinh nghiệm khi còn đi xe cũ, hay hỏng vặt, xin chia xẻ dần dần và mong các cụ có kinh nghiệm thì cũng update và thớt để các cụ khác cùng biết với nhé!
1. Nước trong xe khi bật điều hoà, điều hoà giảm mát nhanh:
Chuyện thế này ạ:
Có lần em mua con xe cũ Lanos (từ 2008), mua xong đi bảo dưỡng ngay ngày hôm sau. Đến gara quen, bảo dưỡng xong, trên đường đi về em thấy xe rất mát (điều hoà được bơm thêm ga). Nhưng đi về đến nhà em thấy trong xe đọng nước rất nhiều. Hôm sau, em quay lai gara đó, kiểm tra xong Chủ gara nói: Bệnh xe là gầm mọt, nước vào từ dưới do rửa xe.
Em hỏi: "làm lại gầm mất bao nhiêu:? bác ấy bảo 20 triệu (20 tr năm 2008 nhé các cụ), Em thấy nghi, đến gara khác nói cứng với tay khám xe: "Em xử lý để nước khỏi vào xe anh, gara gần nhà anh nó vặn cái gì đó, nước đầy xe, anh ngại không kiểm tra, đến chú xử lý nhanh cho anh đi cái"! Bác khám xe mở cốp và xoay cái ống L là ống thoát nước điều hoà xuống dưới trong vòng 1 phút, nói: "Thằng gara gần nhà anh nó lừa anh để kiếm tiền đấy, anh chịu khó đến đây em xử lý định kỳ cho ...".
Xong đó bác ấy chỉnh sửa thêm 5 phút (trong khi em đang đứng ngoài hút thuốc). Em đi về nhà và khoảng 1 tuần sử dụng xe thấy điều hoà giảm mát rất nhanh, em lại sang gara cũ gần nhà để kiểm tra và được nạp ga, điều hoà lại mát và được mấy ngày lại hết mát, nhiều lần như vậy, tốn nhiều tiền nạp ga cho đến khi em doạ không đến đó nữa thì mới thấy khi nạp, bác chủ gara bí mật vặn cái gì đó (em đứng từ xa "nhìn trộm" thôi).
Gần tuần sau không thấy điều hoà giảm mát nữa.
Em đến gara thứ 2 bảo bác thợ "quen" lần trước: "Thằng em kiểm tra đường ống dẫn ga của anh xem có chỗ nào hở không với"! Bác thợ "quen" đó cầm mỏ lết vặn xiết 3 chiếc ốc ở 2 đầu và giữa ống dẫn ga (lúc đó em quan sát kỹ), sau đó nói với em: "cái ốc ở giữa để nạp ga, chú ý đừng để nó vặn chặt hờ, sẽ dò mất ga đấy, em vặn chắc lại cho bác rồi".
Sau đó, khi thay dầu, em đến gara cũ để thay, thế là sau khi về kiểm tra, lại thấy "ốc giữa" của đoạn ống dẫn ga không chặt hẳn. Em tự tay vặn chặt lại.
Và từ đó, em quan sát rất kỹ các bác sửa xe cho em, vừa học hỏi, vửa để tránh việc như trên xảy ra ở gara "cũ" và cũng không bao giờ đến gara "cũ" đó nữa.
* Đó chỉ là một việc em kể thôi. Em còn nhiều việc khác sẽ kể dần các cụ có rảnh thì tham khảo và cũng đưa thêm kinh nghiệm của mình vào thớt cho mọi người đọc nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
942
Động cơ
198,423 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn bác Lý Đức Cương mời rượu em ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

VuTien75

Xe hơi
Biển số
OF-396117
Ngày cấp bằng
9/12/15
Số km
159
Động cơ
235,490 Mã lực
Tuổi
49
Đúng là không thể tin dược bố con thằng nào cụ nhể
 

ckvnvtbd

Xe tăng
Biển số
OF-69684
Ngày cấp bằng
2/8/10
Số km
1,252
Động cơ
438,393 Mã lực
Em có một vài kinh nghiệm khi còn đi xe cũ, hay hỏng vặt, xin chia xẻ dần dần và mong các cụ có kinh nghiệm thì cũng update và thớt để các cụ khác cùng biết với nhé!
1. Nước trong xe khi bật điều hoà, điều hoà giảm mát nhanh:
Chuyện thế này ạ:
Có lần em mua con xe cũ Lanos (từ 2008), mua xong đi bảo dưỡng ngay ngày hôm sau. Đến gara quen, bảo dưỡng xong, trên đường đi về em thấy xe rất mát (điều hoà được bơm thêm ga). Nhưng đi về đến nhà em thấy trong xe đọng nước rất nhiều. Hôm sau, em quay lai gara đó, kiểm tra xong Chủ gara nói: Bệnh xe là gầm mọt, nước vào từ dưới do rửa xe.
Em hỏi: "làm lại gầm mất bao nhiêu:? bác ấy bảo 20 triệu (20 tr năm 2008 nhé các cụ), Em thấy nghi, đến gara khác nói cứng với tay khám xe: "Em xử lý để nước khỏi vào xe anh, gara gần nhà anh nó vặn cái gì đó, nước đầy xe, anh ngại không kiểm tra, đến chú xử lý nhanh cho anh đi cái"! Bác khám xe mở cốp và xoay cái ống L là ống thoát nước điều hoà xuống dưới trong vòng 1 phút, nói: "Thằng gara gần nhà anh nó lừa anh để kiếm tiền đấy, anh chịu khó đến đây em xử lý định kỳ cho ...".
Xong đó bác ấy chỉnh sửa thêm 5 phút (trong khi em đang đứng ngoài hút thuốc). Em đi về nhà và khoảng 1 tuần sử dụng xe thấy điều hoà giảm mát rất nhanh, em lại sang gara cũ gần nhà để kiểm tra và được nạp ga, điều hoà lại mát và được mấy ngày lại hết mát, nhiều lần như vậy, tốn nhiều tiền nạp ga cho đến khi em doạ không đến đó nữa thì mới thấy khi nạp, bác chủ gara bí mật vặn cái gì đó (em đứng từ xa "nhìn trộm" thôi).
Gần tuần sau không thấy điều hoà giảm mát nữa.
Em đến gara thứ 2 bảo bác thợ "quen" lần trước: "Thằng em kiểm tra đường ống dẫn ga của anh xem có chỗ nào hở không với"! Bác thợ "quen" đó cầm mỏ lết vặn xiết 3 chiếc ốc ở 2 đầu và giữa ống dẫn ga (lúc đó em quan sát kỹ), sau đó nói với em: "cái ốc ở giữa để nạp ga, chú ý đừng để nó vặn chặt hờ, sẽ dò mất ga đấy, em vặn chắc lại cho bác rồi".
Sau đó, khi thay dầu, em đến gara cũ để thay, thế là sau khi về kiểm tra, lại thấy "ốc giữa" của đoạn ống dẫn ga không chặt hẳn. Em tự tay vặn chặt lại.
Và từ đó, em quan sát rất kỹ các bác sửa xe cho em, vừa học hỏi, vửa để tránh việc như trên xảy ra ở gara "cũ" và cũng không bao giờ đến gara "cũ" đó nữa.
* Đó chỉ là một việc em kể thôi. Em còn nhiều việc khác sẽ kể dần các cụ có rảnh thì tham khảo và cũng đưa thêm kinh nghiệm của mình vào thớt cho mọi người đọc nhé!
Đã vod cho cụ. Mong thêm nhiều kinh nghiệm quý.
 

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
942
Động cơ
198,423 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hà Nội
Em cảm ơn cụ ckvnvtbd đã mời rượu! Em cũng kính cụ 1 li!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cũng có thể là thợ lừa để kiếm tiền, nhưng em nghĩ có thể có khả năng khác: do trình của thợ chưa đủ. Thợ ko biết rõ bệnh thì cứ nói quá đi, kiểu như có 5 món A, B, C, C, D thì đáng nhẽ chỉ hóng 1 món, anh ta ko rõ A hay B thì cứ nói đại cả A và B và thậm chí C để chữa,vừa được $, vừa khỏi bệnh :).
Em cũng từng bị dính 1 bệnh khá đơn giản, đi vài ba tiệm sửa cũng hoành tráng mà cũng ko tìm ra, rồi một hôm gặp một chú thợ trẻ tìm ra trong 5'. Cũng không hẳn chú ý giỏi mà vấn đề là chú ý gặp đúng bệnh đó 1 lần ! Hên xui.
 

Songchi

Xe đạp
Biển số
OF-406110
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
24
Động cơ
226,640 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Thị trấn Hạ hoà _ hạ hoà _ phú thọ
Nhân tiện các cụ cho em hỏi em muốn bảo dưỡng phanh, căn chỉnh chụm góc đặt bánh xe thì làm ở đâu uy tín ạ, em đang muốn làm. Xe ODO 2 vạn 6 rồi em chưa làm bảo dưỡng.
 

manhtai264

Xe tải
Biển số
OF-91696
Ngày cấp bằng
15/4/11
Số km
482
Động cơ
408,160 Mã lực
Nơi ở
Minh Khai - Hà Lội
Em nghĩ là do thợ muốn làm tiền thôi. Vì nếu ko nó sẽ bảo chưa rõ và lần sau sẽ ko lấy tiền nữa. Vì có lương tâm sẽ ko lấy đi lấy lại vài lần mà sửa mãi không đc cg ngại
 

dongcar

Xe tải
Biển số
OF-304815
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
258
Động cơ
304,917 Mã lực
Cảm ơn chia sẻ của cụ
 

laobo

Xe tăng
Biển số
OF-176607
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
1,053
Động cơ
348,793 Mã lực
Nơi ở
Cơm ăn 3 bữa
Cụ cũng thật kiên nhẫn để giòm được kinh nghiệm ợ
 

robetocarlot

Xe máy
Biển số
OF-416520
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
84
Động cơ
222,150 Mã lực
Tuổi
40
Cảm ơn cụ chia xẻ. Lần sau đi em phải để ý mới được mọi lần toàn uống trà đá đợi xe. Có khi xe e cổ quá nó không muốn chém. Nó nghĩ mình nghèo quá[emoji23]


Sent from my iPhone using Tapatalk
 

Y10

Đi bộ
Biển số
OF-462519
Ngày cấp bằng
18/10/16
Số km
3
Động cơ
202,530 Mã lực
Tuổi
38
Cảm ơn cụ
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,406
Động cơ
259,421 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Có khi chú thợ sửa đi sửa lại chả đc, mình phải tự vắt óc suy nghĩ sao nó lại thế, và em tự sửa đc các cụ ạ =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
942
Động cơ
198,423 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hà Nội
Có khi thằng thợ sửa đi sửa lại chả đc, mình phải tự vắt óc suy nghĩ sao nó lại thế, và em tự sửa đc các cụ ạ =))
Cụ có kinh nghiệm đi lâu năm, đi nhiều loại xe với nhiều loại điều kiện đi lại, nhất là đã sử dụng xe cũ, em chắc chắn cụ có thể tự xử lý được rất nhiều bệnh của xe (trừ những cái phải có phụ tùng thay thế - lúc đó buộc phải ra Chợ Giời hoặc đến hãng hay gara).
 

SơnDZ

Xe máy
Biển số
OF-401512
Ngày cấp bằng
18/1/16
Số km
85
Động cơ
230,840 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Bắc Giang
Em có một vài kinh nghiệm khi còn đi xe cũ, hay hỏng vặt, xin chia xẻ dần dần và mong các cụ có kinh nghiệm thì cũng update và thớt để các cụ khác cùng biết với nhé!
1. Nước trong xe khi bật điều hoà, điều hoà giảm mát nhanh:
Chuyện thế này ạ:
Có lần em mua con xe cũ Lanos (từ 2008), mua xong đi bảo dưỡng ngay ngày hôm sau. Đến gara quen, bảo dưỡng xong, trên đường đi về em thấy xe rất mát (điều hoà được bơm thêm ga). Nhưng đi về đến nhà em thấy trong xe đọng nước rất nhiều. Hôm sau, em quay lai gara đó, kiểm tra xong Chủ gara nói: Bệnh xe là gầm mọt, nước vào từ dưới do rửa xe.
Em hỏi: "làm lại gầm mất bao nhiêu:? bác ấy bảo 20 triệu (20 tr năm 2008 nhé các cụ), Em thấy nghi, đến gara khác nói cứng với tay khám xe: "Em xử lý để nước khỏi vào xe anh, gara gần nhà anh nó vặn cái gì đó, nước đầy xe, anh ngại không kiểm tra, đến chú xử lý nhanh cho anh đi cái"! Bác khám xe mở cốp và xoay cái ống L là ống thoát nước điều hoà xuống dưới trong vòng 1 phút, nói: "Thằng gara gần nhà anh nó lừa anh để kiếm tiền đấy, anh chịu khó đến đây em xử lý định kỳ cho ...".
Xong đó bác ấy chỉnh sửa thêm 5 phút (trong khi em đang đứng ngoài hút thuốc). Em đi về nhà và khoảng 1 tuần sử dụng xe thấy điều hoà giảm mát rất nhanh, em lại sang gara cũ gần nhà để kiểm tra và được nạp ga, điều hoà lại mát và được mấy ngày lại hết mát, nhiều lần như vậy, tốn nhiều tiền nạp ga cho đến khi em doạ không đến đó nữa thì mới thấy khi nạp, bác chủ gara bí mật vặn cái gì đó (em đứng từ xa "nhìn trộm" thôi).
Gần tuần sau không thấy điều hoà giảm mát nữa.
Em đến gara thứ 2 bảo bác thợ "quen" lần trước: "Thằng em kiểm tra đường ống dẫn ga của anh xem có chỗ nào hở không với"! Bác thợ "quen" đó cầm mỏ lết vặn xiết 3 chiếc ốc ở 2 đầu và giữa ống dẫn ga (lúc đó em quan sát kỹ), sau đó nói với em: "cái ốc ở giữa để nạp ga, chú ý đừng để nó vặn chặt hờ, sẽ dò mất ga đấy, em vặn chắc lại cho bác rồi".
Sau đó, khi thay dầu, em đến gara cũ để thay, thế là sau khi về kiểm tra, lại thấy "ốc giữa" của đoạn ống dẫn ga không chặt hẳn. Em tự tay vặn chặt lại.
Và từ đó, em quan sát rất kỹ các bác sửa xe cho em, vừa học hỏi, vửa để tránh việc như trên xảy ra ở gara "cũ" và cũng không bao giờ đến gara "cũ" đó nữa.
* Đó chỉ là một việc em kể thôi. Em còn nhiều việc khác sẽ kể dần các cụ có rảnh thì tham khảo và cũng đưa thêm kinh nghiệm của mình vào thớt cho mọi người đọc nhé!
Quá bổ ích. E là e cũng ko tin tưởng thợ đâu. Mỗi lần sửa là e cứ sán vào gần xem. Có lúc thợ bực bảo vướng chân nhưng e cứ kệ, học hỏi để hạn chế mất tiền ngu
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,177
Động cơ
654,723 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Nhân tiện các cụ cho em hỏi em muốn bảo dưỡng phanh, căn chỉnh chụm góc đặt bánh xe thì làm ở đâu uy tín ạ, em đang muốn làm. Xe ODO 2 vạn 6 rồi em chưa làm bảo dưỡng.
Cụ về HN ra Nguyễn Khánh Toàn, cụ Hà Hunter được bà con tín nhiệm, em thay lốp, chỉnh chụm, rà phanh toàn ra đó
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top