[Công nghệ] Các cụ nên chú ý khi đi sửa ô tô, nhất là ô tô cũ!

Daewoo Nubira 2O19

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-568955
Ngày cấp bằng
13/5/18
Số km
115
Động cơ
146,450 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Em có một vài kinh nghiệm khi còn đi xe cũ, hay hỏng vặt, xin chia xẻ dần dần và mong các cụ có kinh nghiệm thì cũng update và thớt để các cụ khác cùng biết với nhé!
1. Nước trong xe khi bật điều hoà, điều hoà giảm mát nhanh:
Chuyện thế này ạ:
Có lần em mua con xe cũ Lanos (từ 2008), mua xong đi bảo dưỡng ngay ngày hôm sau. Đến gara quen, bảo dưỡng xong, trên đường đi về em thấy xe rất mát (điều hoà được bơm thêm ga). Nhưng đi về đến nhà em thấy trong xe đọng nước rất nhiều. Hôm sau, em quay lai gara đó, kiểm tra xong Chủ gara nói: Bệnh xe là gầm mọt, nước vào từ dưới do rửa xe.
Em hỏi: "làm lại gầm mất bao nhiêu:? bác ấy bảo 20 triệu (20 tr năm 2008 nhé các cụ), Em thấy nghi, đến gara khác nói cứng với tay khám xe: "Em xử lý để nước khỏi vào xe anh, gara gần nhà anh nó vặn cái gì đó, nước đầy xe, anh ngại không kiểm tra, đến chú xử lý nhanh cho anh đi cái"! Bác khám xe mở cốp và xoay cái ống L là ống thoát nước điều hoà xuống dưới trong vòng 1 phút, nói: "Thằng gara gần nhà anh nó lừa anh để kiếm tiền đấy, anh chịu khó đến đây em xử lý định kỳ cho ...".
Xong đó bác ấy chỉnh sửa thêm 5 phút (trong khi em đang đứng ngoài hút thuốc). Em đi về nhà và khoảng 1 tuần sử dụng xe thấy điều hoà giảm mát rất nhanh, em lại sang gara cũ gần nhà để kiểm tra và được nạp ga, điều hoà lại mát và được mấy ngày lại hết mát, nhiều lần như vậy, tốn nhiều tiền nạp ga cho đến khi em doạ không đến đó nữa thì mới thấy khi nạp, bác chủ gara bí mật vặn cái gì đó (em đứng từ xa "nhìn trộm" thôi).
Gần tuần sau không thấy điều hoà giảm mát nữa.
Em đến gara thứ 2 bảo bác thợ "quen" lần trước: "Thằng em kiểm tra đường ống dẫn ga của anh xem có chỗ nào hở không với"! Bác thợ "quen" đó cầm mỏ lết vặn xiết 3 chiếc ốc ở 2 đầu và giữa ống dẫn ga (lúc đó em quan sát kỹ), sau đó nói với em: "cái ốc ở giữa để nạp ga, chú ý đừng để nó vặn chặt hờ, sẽ dò mất ga đấy, em vặn chắc lại cho bác rồi".
Sau đó, khi thay dầu, em đến gara cũ để thay, thế là sau khi về kiểm tra, lại thấy "ốc giữa" của đoạn ống dẫn ga không chặt hẳn. Em tự tay vặn chặt lại.
Và từ đó, em quan sát rất kỹ các bác sửa xe cho em, vừa học hỏi, vửa để tránh việc như trên xảy ra ở gara "cũ" và cũng không bao giờ đến gara "cũ" đó nữa.
* Đó chỉ là một việc em kể thôi. Em còn nhiều việc khác sẽ kể dần các cụ có rảnh thì tham khảo và cũng đưa thêm kinh nghiệm của mình vào thớt cho mọi người đọc nhé!
Cảm ơn kinh nghiêm quý báu của cụ, mong cụ chia sẻ thêm.
 

Daewoo Nubira 2O19

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-568955
Ngày cấp bằng
13/5/18
Số km
115
Động cơ
146,450 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
hihi, đó là việc mà rất nhiều gara làm. Nhưng không hẳn gara nào cũng làm ăn như thế. Các cụ có vấn đề gì về xe có thể mang qua xưởng này xem sao.
Địa chỉ: 46 Chương Dương Độ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Xưởng này có chú Nam chủ xưởng kiêm kỹ thuật luôn. Em sửa ở đây mấy năm rồi. thấy khách ra vào toàn các chú trung tuổi bên quân đội, công an... Mà chủ nhiệt tình, toàn cố sửa cho bằng được chứ ít khi thay mới lắm. chi phí thì quá hợp lý.
Cụ nào qua thì có thể gọi điện trước cho chú nhá.: 0913223024
Còn bán xe thfi trên ốp này có ông chọc gậy bánh xe, cứ phốt em né.
 

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
898
Động cơ
198,423 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hà Nội
hihi, đó là việc mà rất nhiều gara làm. Nhưng không hẳn gara nào cũng làm ăn như thế. Các cụ có vấn đề gì về xe có thể mang qua xưởng này xem sao.
Địa chỉ: 46 Chương Dương Độ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Xưởng này có chú Nam chủ xưởng kiêm kỹ thuật luôn. Em sửa ở đây mấy năm rồi. thấy khách ra vào toàn các chú trung tuổi bên quân đội, công an... Mà chủ nhiệt tình, toàn cố sửa cho bằng được chứ ít khi thay mới lắm. chi phí thì quá hợp lý.
Cụ nào qua thì có thể gọi điện trước cho chú nhá.: 0913223024
Vâng đúng mà cụ!
 

Lê Xuân 1985

Xe đạp
Biển số
OF-563500
Ngày cấp bằng
10/4/18
Số km
35
Động cơ
149,050 Mã lực
Tuổi
39
Em có một vài kinh nghiệm khi còn đi xe cũ, hay hỏng vặt, xin chia xẻ dần dần và mong các cụ có kinh nghiệm thì cũng update và thớt để các cụ khác cùng biết với nhé!
1. Nước trong xe khi bật điều hoà, điều hoà giảm mát nhanh:
Chuyện thế này ạ:
Có lần em mua con xe cũ Lanos (từ 2008), mua xong đi bảo dưỡng ngay ngày hôm sau. Đến gara quen, bảo dưỡng xong, trên đường đi về em thấy xe rất mát (điều hoà được bơm thêm ga). Nhưng đi về đến nhà em thấy trong xe đọng nước rất nhiều. Hôm sau, em quay lai gara đó, kiểm tra xong Chủ gara nói: Bệnh xe là gầm mọt, nước vào từ dưới do rửa xe.
Em hỏi: "làm lại gầm mất bao nhiêu:? bác ấy bảo 20 triệu (20 tr năm 2008 nhé các cụ), Em thấy nghi, đến gara khác nói cứng với tay khám xe: "Em xử lý để nước khỏi vào xe anh, gara gần nhà anh nó vặn cái gì đó, nước đầy xe, anh ngại không kiểm tra, đến chú xử lý nhanh cho anh đi cái"! Bác khám xe mở cốp và xoay cái ống L là ống thoát nước điều hoà xuống dưới trong vòng 1 phút, nói: "Thằng gara gần nhà anh nó lừa anh để kiếm tiền đấy, anh chịu khó đến đây em xử lý định kỳ cho ...".
Xong đó bác ấy chỉnh sửa thêm 5 phút (trong khi em đang đứng ngoài hút thuốc). Em đi về nhà và khoảng 1 tuần sử dụng xe thấy điều hoà giảm mát rất nhanh, em lại sang gara cũ gần nhà để kiểm tra và được nạp ga, điều hoà lại mát và được mấy ngày lại hết mát, nhiều lần như vậy, tốn nhiều tiền nạp ga cho đến khi em doạ không đến đó nữa thì mới thấy khi nạp, bác chủ gara bí mật vặn cái gì đó (em đứng từ xa "nhìn trộm" thôi).
Gần tuần sau không thấy điều hoà giảm mát nữa.
Em đến gara thứ 2 bảo bác thợ "quen" lần trước: "Thằng em kiểm tra đường ống dẫn ga của anh xem có chỗ nào hở không với"! Bác thợ "quen" đó cầm mỏ lết vặn xiết 3 chiếc ốc ở 2 đầu và giữa ống dẫn ga (lúc đó em quan sát kỹ), sau đó nói với em: "cái ốc ở giữa để nạp ga, chú ý đừng để nó vặn chặt hờ, sẽ dò mất ga đấy, em vặn chắc lại cho bác rồi".
Sau đó, khi thay dầu, em đến gara cũ để thay, thế là sau khi về kiểm tra, lại thấy "ốc giữa" của đoạn ống dẫn ga không chặt hẳn. Em tự tay vặn chặt lại.
Và từ đó, em quan sát rất kỹ các bác sửa xe cho em, vừa học hỏi, vửa để tránh việc như trên xảy ra ở gara "cũ" và cũng không bao giờ đến gara "cũ" đó nữa.
* Đó chỉ là một việc em kể thôi. Em còn nhiều việc khác sẽ kể dần các cụ có rảnh thì tham khảo và cũng đưa thêm kinh nghiệm của mình vào thớt cho mọi người đọc nhé!
cảm ơn bài chia sẻ của bác.
 

truicon

Xe hơi
Biển số
OF-376168
Ngày cấp bằng
3/8/15
Số km
130
Động cơ
247,889 Mã lực
Cảm ơn cụ đã chia sẻ, Các cụ khác chia sẻ thêm kinh nghiệm chăm sóc xe cũ cho ae học hỏi thêm đi.
 

Việt2710

Xe máy
Biển số
OF-426075
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
97
Động cơ
217,570 Mã lực
Tuổi
35
Website
sangonhadep.vn
Em có một vài kinh nghiệm khi còn đi xe cũ, hay hỏng vặt, xin chia xẻ dần dần và mong các cụ có kinh nghiệm thì cũng update và thớt để các cụ khác cùng biết với nhé!
1. Nước trong xe khi bật điều hoà, điều hoà giảm mát nhanh:
Chuyện thế này ạ:
Có lần em mua con xe cũ Lanos (từ 2008), mua xong đi bảo dưỡng ngay ngày hôm sau. Đến gara quen, bảo dưỡng xong, trên đường đi về em thấy xe rất mát (điều hoà được bơm thêm ga). Nhưng đi về đến nhà em thấy trong xe đọng nước rất nhiều. Hôm sau, em quay lai gara đó, kiểm tra xong Chủ gara nói: Bệnh xe là gầm mọt, nước vào từ dưới do rửa xe.
Em hỏi: "làm lại gầm mất bao nhiêu:? bác ấy bảo 20 triệu (20 tr năm 2008 nhé các cụ), Em thấy nghi, đến gara khác nói cứng với tay khám xe: "Em xử lý để nước khỏi vào xe anh, gara gần nhà anh nó vặn cái gì đó, nước đầy xe, anh ngại không kiểm tra, đến chú xử lý nhanh cho anh đi cái"! Bác khám xe mở cốp và xoay cái ống L là ống thoát nước điều hoà xuống dưới trong vòng 1 phút, nói: "Thằng gara gần nhà anh nó lừa anh để kiếm tiền đấy, anh chịu khó đến đây em xử lý định kỳ cho ...".
Xong đó bác ấy chỉnh sửa thêm 5 phút (trong khi em đang đứng ngoài hút thuốc). Em đi về nhà và khoảng 1 tuần sử dụng xe thấy điều hoà giảm mát rất nhanh, em lại sang gara cũ gần nhà để kiểm tra và được nạp ga, điều hoà lại mát và được mấy ngày lại hết mát, nhiều lần như vậy, tốn nhiều tiền nạp ga cho đến khi em doạ không đến đó nữa thì mới thấy khi nạp, bác chủ gara bí mật vặn cái gì đó (em đứng từ xa "nhìn trộm" thôi).
Gần tuần sau không thấy điều hoà giảm mát nữa.
Em đến gara thứ 2 bảo bác thợ "quen" lần trước: "Thằng em kiểm tra đường ống dẫn ga của anh xem có chỗ nào hở không với"! Bác thợ "quen" đó cầm mỏ lết vặn xiết 3 chiếc ốc ở 2 đầu và giữa ống dẫn ga (lúc đó em quan sát kỹ), sau đó nói với em: "cái ốc ở giữa để nạp ga, chú ý đừng để nó vặn chặt hờ, sẽ dò mất ga đấy, em vặn chắc lại cho bác rồi".
Sau đó, khi thay dầu, em đến gara cũ để thay, thế là sau khi về kiểm tra, lại thấy "ốc giữa" của đoạn ống dẫn ga không chặt hẳn. Em tự tay vặn chặt lại.
Và từ đó, em quan sát rất kỹ các bác sửa xe cho em, vừa học hỏi, vửa để tránh việc như trên xảy ra ở gara "cũ" và cũng không bao giờ đến gara "cũ" đó nữa.
* Đó chỉ là một việc em kể thôi. Em còn nhiều việc khác sẽ kể dần các cụ có rảnh thì tham khảo và cũng đưa thêm kinh nghiệm của mình vào thớt cho mọi người đọc nhé!
Thanks cụ vì thông tin bổ ích
 

Minh Phong

Xe đạp
Biển số
OF-545121
Ngày cấp bằng
10/12/17
Số km
31
Động cơ
161,110 Mã lực
Tuổi
40
Các cụ ơi, tiện thể cho em hỏi tí, cái điều hòa của em hình như hết gas hay sao mà mấy bữa nay không thấy mát. Cụ nào có địa chỉ garage ổn ổn bên Đông Anh không ợ? Em ở bên Vân Trì - Đông Anh.
Cảm ơn các cụ các mợ.
Cụ ra Sơn Cường đối diện huyndai thành công tren quốc lộ 3. Cụ ấy chuyên điều hòa. A e khu vực Đông anh làm ở garae cụ ấy nhiều lắm. E cũng mới bảo dưỡng vụ chuột chết trong lọc jo điều hòa chỗ cụ ấy.
 

Nguyễn Kim Ái

Đi bộ
Biển số
OF-572442
Ngày cấp bằng
5/6/18
Số km
4
Động cơ
143,140 Mã lực
Tuổi
43
Các bác cần sủa xe Ford ới Em nhá. giờ nào cũng làm, tất cả các loại xe Ford nhé. Đảm bảo người thật việc thật. 9 năm trong nghề chuyên xe Ford.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top