Google sắp làm các bác lái xe thất nghiệp rồi!

tvtruc

Xe buýt
Biển số
OF-25904
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
646
Động cơ
495,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
db.tt

img.sorce http://www.pocket-lint.com/

Google đã và đang phát triển công nghệ giúp xe chạy tự động không cần người lái. Xe chạy tự động sử dụng máy quay video, cảm biến radar và thiết bị đo khoảng cách bằng laser để xác định các phương tiện giao thông khác, và cả bản đồ chi tiết (Google thu thập dữ liệu bản đồ này bằng cách sử dụng các xe bình thường khác) để lái xe chạy lên đường phía trước. Công nghệ này được hỗ trợ bởi các trung tâm dữ liệu của Google. Các trung tâm này có thể xử lý những lượng thông tin khổng lồ được thu thập bởi các xe của Google khi lập bản đồ địa hình.

Google đã thử nghiệm công nghệ này được vài tháng trên sáu xe Toyota Prius và một chiếc Audi TT trên quãng đường khoảng 140.000 dặm (225.000 km).

Chi tiết các bác có thể xem trên Blog chính thức của Google. Google cũng đã dịch luôn hộ các bác bài viết của họ như sau:

Những gì chúng tôi đang lái xe

2010/10/09 12:00:00
Larry và Sergey thành lập Google, vì họ muốn giúp giải quyết vấn đề thực sự lớn sử dụng công nghệ. Và một trong những vấn đề lớn, chúng tôi đang làm việc vào ngày hôm nay là chiếc xe an toàn và hiệu quả. Mục tiêu của chúng tôi là để giúp ngăn ngừa tai nạn giao thông, giải phóng thời gian của người dân và giảm lượng khí thải carbon do thay đổi cơ bản sử dụng xe hơi.

Vì vậy, chúng tôi đã phát triển công nghệ cho xe ô tô có thể tự lái. xe ô tô tự động của chúng tôi, có người điều khiển bởi các nhà khai thác được đào tạo, chỉ cần lái xe từ khuôn viên Mountain View của chúng tôi đến văn phòng Santa Monica của chúng tôi và trên đại lộ Hollywood. Họ đã hướng xuống Lombard Street, vượt qua cây cầu Golden Gate, điều hướng biển Thái Bình Dương lộ, và thậm chí làm cho nó tất cả các con đường xung quanh hồ Tahoe. Tất cả trong tất cả, xe của chúng tôi tự lái xe đã đăng nhập trên 140.000 dặm. Chúng tôi nghĩ rằng đây là một người máy đầu tiên trong nghiên cứu.

xe ô tô tự động của chúng tôi sử dụng máy quay video, bộ cảm biến radar và phạm vi laser một công cụ tìm để "nhìn thấy" giao thông khác, cũng như bản đồ chi tiết (mà chúng tôi thu thập bằng cách sử dụng xe tay lái) để điều hướng con đường phía trước. Đây là tất cả đã được thực hiện bởi trung tâm dữ liệu của Google, mà có thể xử lý số tiền lớn thông tin thu thập bằng xe ô tô của chúng tôi khi lập bản đồ địa hình của họ.

Để phát triển công nghệ này, chúng tôi thu thập được một số các kỹ sư tốt nhất từ DARPA những thách thức, một loạt các cuộc đua xe tự trị được tổ chức bởi chính phủ Mỹ. Chris Urmson là trưởng nhóm kỹ thuật của đội CMU rằng chiến thắng năm 2007 đô thị Challenge. Mike Montemerlo là dẫn phần mềm cho đội Stanford đã giành Grand Challenge năm 2005. Cũng trong nhóm là Anthony Levandowski, những người xây dựng đầu tiên của thế giới xe gắn máy tự trị mà tham gia vào một DARPA Grand Challenge, và ai cũng xây dựng một Prius đổi mà giao pizza mà không có một người bên trong. Công việc của kỹ sư và các đội khác được trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia Lịch sử Mỹ.

An toàn đã được ưu tiên hàng đầu của chúng tôi trong dự án này. xe ô tô của chúng tôi là không bao giờ không người lái. Chúng tôi luôn luôn có một người lái xe an toàn được đào tạo phía sau bánh xe có thể đi qua dễ dàng như một disengages kiểm soát hành trình. Và chúng tôi cũng có một nhà điều hành phần mềm được đào tạo ở ghế hành khách để theo dõi phần mềm. Bất kỳ thử nghiệm bắt đầu bằng cách gửi ra một trình điều khiển trong một chiếc xe thông thường dựa vào bản đồ các tuyến đường và điều kiện đường. Bằng cách lập bản đồ các tính năng như đánh dấu làn đường và tín hiệu giao thông, phần mềm trong xe trở nên quen thuộc với môi trường và đặc điểm của nó trước. Và chúng tôi đã báo cáo cảnh sát địa phương về công tác của chúng tôi.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, hơn 1,2 triệu người bị mất mỗi năm trong các tai nạn giao thông đường bộ. Chúng tôi tin rằng công nghệ của chúng tôi có khả năng cắt giảm con số đó, có lẽ bởi như nhiều như một nửa. Chúng tôi cũng tự tin rằng chiếc xe tự lái xe sẽ biến đổi chia sẻ xe, giảm đáng kể việc sử dụng xe hơi, cũng như giúp tạo ra các đường xe lửa mới này sẽ cắt giảm tiêu thụ năng lượng trong khi cũng tăng số lượng người "xe lửa cao tốc của ngày mai." Có thể được vận chuyển trên các tuyến đường chính của chúng ta. Trong điều kiện của thời gian hiệu quả, Bộ Giao thông Mỹ ước tính rằng mọi người dành trung bình 52 phút mỗi ngày làm việc đi lại Hãy tưởng tượng việc có thể để dành thời gian đó quả hơn..

Chúng tôi đã luôn luôn lạc quan về khả năng của công nghệ để thúc đẩy xã hội, đó là lý do chúng tôi đã đẩy quá mạnh để cải thiện khả năng của những chiếc xe tự lái xe vượt ra ngoài nơi họ đang có ngày hôm nay. Trong khi dự án này là rất nhiều trong giai đoạn thử nghiệm, nó cung cấp một cái nhìn thoáng qua về những gì giao thông vận tải có thể trông như trong tương lai nhờ vào khoa học máy tính nâng cao. Và tương lai đó là rất thú vị.

Gửi bởi Sebastian Thrun, sắc kỹ sư phần mềm
Theo em thì để hoàn thiện công nghệ này chắc còn phải cần nhiều năm nữa. Ngoài ra để áp dụng được vào thực tế ngoài vấn đề về công nghệ, an toàn, còn cần phải có khung pháp lý cho phép sử dụng công nghệ này. Đấy là nói ở Mỹ, còn ở VN chắc kiếp này em không dám mơ đến công nghệ này.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thưa các cụ, theo em thì với điều kiện giao thông ở Việt Nam thì công nghệ giời cũng cứ phải có người điều khiển thì xe mới chạy mà không đâm vào ai. Mắt nhìn chăm chăm mà 2b với cả 4b vẫn tạt đầu, phanh gấp thì công nghẹ nào chịu cho thấu?
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em thấy bảo có một xe như này đã chạy thử ở hà nội, khởi hành lúc 16h00 theo tuyến: Ngã tư vọng - trường trinh - tôn thất tùng - chùa bộc - tôn đức thắng - văn miếu
 

tvtruc

Xe buýt
Biển số
OF-25904
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
646
Động cơ
495,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
db.tt
Em nghĩ ở VN có thể chạy cao tốc không có xe máy, còn như đường HN, SG thì chắc xe sẽ chạy với tốc độ 0km/h:)
 

depalendoc

Xe tải
Biển số
OF-65573
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
256
Động cơ
437,650 Mã lực
Nơi ở
Middle of Nowhere...
Phình phường thui, sắp tới còn ra cái máy đút xúc xích đầu này thì đầu kia ra con bò các Cụ ah...
 

ĐỨC HIỂN

Xe hơi
Biển số
OF-71722
Ngày cấp bằng
28/8/10
Số km
167
Động cơ
428,460 Mã lực
Công nghệ là công nghệ đó là sự tiến bộ của KHKT còn phạm vi áp dụng lại là chuyện khác đúng ko các bác ?dư là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng chứ có phải chỗ nào và ở đâu cũng dùng đâu ợ
 

mutd

Xe hơi
Biển số
OF-59037
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
185
Động cơ
445,450 Mã lực
Nơi ở
L.P.C and MUFC
Xe nào có công nghệ này mà đi ở Hà Lội thì em dự là sẽ đứng im không di chuyển được vì lúc nào cũng có chướng ngại vật xung quanh :))
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,897
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Em nghĩ là công nghệ mới này sẽ sớm được áp dụng ở Hn thôi,nội thành có thể đường khó đi, như Giáo sư Cù Trọng Xoay đã giải thích là giải quyết vấn đề tránh buồn ngủ nên phải làm đường xóc, gập ghềnh, còn cái Google kia thì để sử dụng khi đi Ba Vì, Sơn Tây hay Nội Bài chẳng hạn;;)
 

tvtruc

Xe buýt
Biển số
OF-25904
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
646
Động cơ
495,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
db.tt
Em nói vui vậy thôi chứ thay thế lái xe hoàn toàn, kể cả ở Mỹ, trong tương lai gần là không thể. Tùy vào điều kiện giao thông mà lái xe có thể chuyển sang chế độ tự động (giống như autopilot trên máy bay, tàu thủy, tàu hỏa đã có, mà các cụ biết rồi đấy máy bay đòi hỏi độ an toàn cực kỳ cao). Ô tô đã có tính năng cruise control từ lâu rồi mà (theo Wiki thì đã có từ những năm 1910), nhưng có phải lúc nào cũng sử dụng đâu. Còn Lexus LS460L cũng có thể tự động đỗ xe mà.
 

CDX2010

Xe hơi
Biển số
OF-55470
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
160
Động cơ
450,390 Mã lực
Nơi ở
Vo gia cu
Chắc phải mấy năm nữa mới triển khai được ở Việt Nam các Cụ nhẩy?
Mà cháu hình dung có máy đi thế mà ko cầm lái thấy ghê ghê :D
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Phải công nhận mấy ông Google lắm trò thật!
 

Ducwagon

Xe tăng
Biển số
OF-4115
Ngày cấp bằng
2/4/07
Số km
1,272
Động cơ
563,800 Mã lực
Túm lại là; Đố các bác Gúc thử nghiệm tại Việt Nam với thiết bị trên nóc và các đặc tính như thế đấy ???
Các bác đấy lấy các tiêu chuẩn cực kỳ xa xỉ bên phương trời Tây đấy ạ !
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,411
Động cơ
462,893 Mã lực
Em nghĩ ở VN có thể chạy cao tốc không có xe máy, còn như đường HN, SG thì chắc xe sẽ chạy với tốc độ 0km/h:)
Cháu cũng nghĩ giống cụ này.ở HN đến tự tay mình lái còn nhiều tình huống còn k xử lí nổi,huống j xế tự lái chứ.có khi lại đâm vào các cụ CSGT thì miệt ng lắm.:))
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Chắc phải mấy năm nữa mới triển khai được ở Việt Nam các Cụ nhẩy?
Mà cháu hình dung có máy đi thế mà ko cầm lái thấy ghê ghê :D
Danh hiệu "OFer lạc quan nhất OF" không có cách nào thoát khỏi tay cụ
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Phình phường thui, sắp tới còn ra cái máy đút xúc xích đầu này thì đầu kia ra con bò các Cụ ah...
Đồng ý với cụ, nhưng mà không phải 2 đầu mà là cùng một đầu chứ: đút cái xúc xích vào một thời gian sau con bò chui ra ... He He
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Cháu cũng nghĩ giống cụ này.ở HN đến tự tay mình lái còn nhiều tình huống còn k xử lí nổi,huống j xế tự lái chứ.có khi lại đâm vào các cụ CSGT thì miệt ng lắm.:))
Mấy ông google lắm chuyện. Ngay dịch Anh-Việt trên google đã thấy lởm lắm rồi. Không tin các bác đọc bài đầu tiên mà bác chủ thớt đã trích của google mà xem.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top