- Biển số
- OF-60153
- Ngày cấp bằng
- 28/3/10
- Số km
- 121
- Động cơ
- 443,360 Mã lực
Đọc bệnh của cụ mà em cũng run. Thôi chiều đi kiểm tra tổng thể xem sao, chứ như thế này phải gọi cứu hộ thì oải lắm.
Bác thay dây cam của ông nào thế? Cái dây cam rất quan trọng bác nhé. Có bác thay xong bị đứt dây cam đi vài chục củ. Nếu có thể thì cụ đẩy vào hãng thay để hãng chịu trách nhiệm. Không thì mua của cụ Bosch dưới này (em trước cũng định làm 1 cái của cụ Bosch)Em nó hôm nay đã chạy ngon rồi, trộm vía là chạy êm hơn lúc trước. Cái dấu của puli nó chẳng giống như lý thuyết, bác thợ phải lấy que chọc đầu pittong để dự đoán vị trí. Em ko biết cái supat có cong cái nào không nhưng máy nổ vẫn ngon lành cành đào, em thay đai cam với bi tăng. bi tỳ bác thợ bảo còn tốt nên ko thay.
Xe cụ chủ là Mazda Premacy ạBác thay dây cam của ông nào thế? Cái dây cam rất quan trọng bác nhé. Có bác thay xong bị đứt dây cam đi vài chục củ. Nếu có thể thì cụ đẩy vào hãng thay để hãng chịu trách nhiệm. Không thì mua của cụ Bosch dưới này (em trước cũng định làm 1 cái của cụ Bosch)
Thay vào rồi, cũng không biết hãng nào, chỗ quen biết nên bảo bác thợ lấy đồ tốt cho thôi. Bác ấy cũng rất cẩn thận, lấy đồ về mà không thấy tốt là cũng ko thay cho em đâu, chỗ lấy cũng đảm bảo.Bác thay dây cam của ông nào thế? Cái dây cam rất quan trọng bác nhé. Có bác thay xong bị đứt dây cam đi vài chục củ. Nếu có thể thì cụ đẩy vào hãng thay để hãng chịu trách nhiệm. Không thì mua của cụ Bosch dưới này (em trước cũng định làm 1 cái của cụ Bosch)
Vâng cụ ạ,Xe cụ chủ là Mazda Premacy ạ
Hôm trước cụ hmountain cũng vừa hỏi emVâng cụ ạ,
Cái này cũng tùy vào cấu tạo của loại xe đấy.Có loại đề tiếp là hỏng ngay có loại thì vẫn vô tư đề thoải mái ko phải xe nào cũng giống xe nào.Đứt dây cam vẫn đề vô sờ tư ạ , chả cong kái gì.
Đã mất công mở mặt máy thì cụ nên thay cam đi tiếc làm cái gì, chuẩn thì vào hãng lớn không thì mua đồ cụ Bốt trên of này cho yên tâm có gì xảy ra còn bắt đền được. Nhiều khi xe bật đứt đai cam lại chính là do puli, không phải do đai kém. Vì thế em thấy thường thay cả bộ khi xe chạy được khoảng 8 vạn.Em nó hôm nay đã chạy ngon rồi, trộm vía là chạy êm hơn lúc trước. Cái dấu của puli nó chẳng giống như lý thuyết, bác thợ phải lấy que chọc đầu pittong để dự đoán vị trí. Em ko biết cái supat có cong cái nào không nhưng máy nổ vẫn ngon lành cành đào, em thay đai cam với bi tăng. bi tỳ bác thợ bảo còn tốt nên ko thay.
Ý cụ là thay 2 cái bánh răng cam hay cái puli trục khuỷu bên dưới ạ, em chỉ thấy các cụ trên này tư vấn thay đai cam, bi tăng, bi tỳ thôi mà. Em mới lên đây nên chưa biết cụ Bốt là cụ nào, cụ cho cái link giới thiệu đi nhỉ, sau này thay thế gì em gặp cụ ấy.Đã mất công mở mặt máy thì cụ nên thay cam đi tiếc làm cái gì, chuẩn thì vào hãng lớn không thì mua đồ cụ Bốt trên of này cho yên tâm có gì xảy ra còn bắt đền được. Nhiều khi xe bật đứt đai cam lại chính là do puli, không phải do đai kém. Vì thế em thấy thường thay cả bộ khi xe chạy được khoảng 8 vạn.
Là cái cụ này cụ ạ.Hôm trước cụ hmountain cũng vừa hỏi em
Puli tăng, tì cam cụ ạ. Nên thay cả phớt nữa vì mất công mở máy. Ngoài ra còn đai đối trọng và puli đối trọng nữa. Cụ hỏng các thứ bên ngoài động cơ thì thay thế và sửa chữa cũng dễ ràng, riêng phần bên trong động cơ ít khi phải tháo nên phải làm cẩn thận ( trừ khi sửa sửa chữa lớn định kỳ)Ý cụ là thay 2 cái bánh răng cam hay cái puli trục khuỷu bên dưới ạ, em chỉ thấy các cụ trên này tư vấn thay đai cam, bi tăng, bi tỳ thôi mà. Em mới lên đây nên chưa biết cụ Bốt là cụ nào, cụ cho cái link giới thiệu đi nhỉ, sau này thay thế gì em gặp cụ ấy.
Những xe sx từ những năm 86 trở về trước thì hay bị , những xe sau này do hệ thống cam đa phần là áp lực dầu nên ,khi máy k nổ k có áp lực cộng thêm với đỉnh piston khoét lõm nên cứ thoải mái ạ.Cái này cũng tùy vào cấu tạo của loại xe đấy.Có loại đề tiếp là hỏng ngay có loại thì vẫn vô tư đề thoải mái ko phải xe nào cũng giống xe nào.
Em cũng sắp làm bảo dưỡng 8 vạn (em đi Lac. Ex2008), cụ tư vấn cho em nên làm những gì cụ nhóe. Tk cụ (b)Đã mất công mở mặt máy thì cụ nên thay cam đi tiếc làm cái gì, chuẩn thì vào hãng lớn không thì mua đồ cụ Bốt trên of này cho yên tâm có gì xảy ra còn bắt đền được. Nhiều khi xe bật đứt đai cam lại chính là do puli, không phải do đai kém. Vì thế em thấy thường thay cả bộ khi xe chạy được khoảng 8 vạn.
Cụ hoang thế, 10v đây chưa thay, thay hay k tùy vào tình trạng dây chứKụ đi đứt cả dây coroa thì khiếp thật. Nhà cháu 8 vạn = thay 2 lần dây đai dẫn động + 1 lần đai cam - mặc dù vẫn sử dụng được
Thế cụ cho em hỏi xe em Vios 2009 nếu nó bị như thế thì có vô tư đề được không hay là hỏng ngay ạ. Cảm ơn cụCái này cũng tùy vào cấu tạo của loại xe đấy.Có loại đề tiếp là hỏng ngay có loại thì vẫn vô tư đề thoải mái ko phải xe nào cũng giống xe nào.
Cam on , khi khac nhe vi vua bia uong xogKụ đi đứt cả dây coroa thì khiếp thật. Nhà cháu 8 vạn = thay 2 lần dây đai dẫn động + 1 lần đai cam - mặc dù vẫn sử dụng được
Xe nhà cháu sang năm thứ 7, mặc dù đi ít nhưng đang xuất hiện hiện tượng như cụ nói: "sáng khởi động có tiếng rít ken két, để máy chạy mộtl lúc mới hết" vậy là chuẩn bị thay dây coroa rồi. Vậy nếu bảo dưỡng dây coroa thì làm như thế nào ạ? hóng lời khuyên của các cụ!!15k km mà dự trữ cuaroa thì hơi lo xa. Hơn nữa, thay dây cua-roa không đơn giản đâu ạ. Thợ hãng còn phải nâng xe, tháo bánh lái, tấm chắn, teamwork để mở ốc... mới thay được cua-roa bơm lái ạ.
Mặt trong của cua-roa bằng cao su. Mà cao su thường 6 năm là bắt đầu bị ảnh hưởng đáng kể của lưu hóa. Do đó, dù đi ít, sau 6 năm cũng nên chuẩn bị thay. Nếu tiết kiệm thì để ý tiếng rít từ khoang máy mỗi khi khởi động vào buổi sáng - đó chính là còi báo hiệu để chủ xe bảo dưỡng hoặc thay cua-roa.
Nhà cháu thấy có xe đi 150k km mà chưa thay cua-roa, nhưng chưa thấy xe nào chạy quá 8 năm mà chưa bị cua-roa rít cả.