Xe đang chạy bị đứt curoa máy phát

Ku Bean

Xe hơi
Biển số
OF-60153
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
126
Động cơ
443,360 Mã lực
Đọc bệnh của cụ mà em cũng run. Thôi chiều đi kiểm tra tổng thể xem sao, chứ như thế này phải gọi cứu hộ thì oải lắm.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,210
Động cơ
483,051 Mã lực
Em nó hôm nay đã chạy ngon rồi, trộm vía là chạy êm hơn lúc trước. Cái dấu của puli nó chẳng giống như lý thuyết, bác thợ phải lấy que chọc đầu pittong để dự đoán vị trí. Em ko biết cái supat có cong cái nào không nhưng máy nổ vẫn ngon lành cành đào, em thay đai cam với bi tăng. bi tỳ bác thợ bảo còn tốt nên ko thay.
Bác thay dây cam của ông nào thế? Cái dây cam rất quan trọng bác nhé. Có bác thay xong bị đứt dây cam đi vài chục củ. Nếu có thể thì cụ đẩy vào hãng thay để hãng chịu trách nhiệm. Không thì mua của cụ Bosch dưới này (em trước cũng định làm 1 cái của cụ Bosch)
 

BOSCH 24/7

Xe điện
Biển số
OF-150560
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
2,770
Động cơ
384,870 Mã lực
Nơi ở
Số 15, Ngõ 10, Đường 800A, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN
Bác thay dây cam của ông nào thế? Cái dây cam rất quan trọng bác nhé. Có bác thay xong bị đứt dây cam đi vài chục củ. Nếu có thể thì cụ đẩy vào hãng thay để hãng chịu trách nhiệm. Không thì mua của cụ Bosch dưới này (em trước cũng định làm 1 cái của cụ Bosch)
Xe cụ chủ là Mazda Premacy ạ
 

bttcars

Xe buýt
Biển số
OF-194135
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
798
Động cơ
335,590 Mã lực
Bác thay dây cam của ông nào thế? Cái dây cam rất quan trọng bác nhé. Có bác thay xong bị đứt dây cam đi vài chục củ. Nếu có thể thì cụ đẩy vào hãng thay để hãng chịu trách nhiệm. Không thì mua của cụ Bosch dưới này (em trước cũng định làm 1 cái của cụ Bosch)
Thay vào rồi, cũng không biết hãng nào, chỗ quen biết nên bảo bác thợ lấy đồ tốt cho thôi. Bác ấy cũng rất cẩn thận, lấy đồ về mà không thấy tốt là cũng ko thay cho em đâu, chỗ lấy cũng đảm bảo.
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Đứt dây cam vẫn đề vô sờ tư ạ , chả cong kái gì.
Cái này cũng tùy vào cấu tạo của loại xe đấy.Có loại đề tiếp là hỏng ngay có loại thì vẫn vô tư đề thoải mái ko phải xe nào cũng giống xe nào.
 

Pitt

Xe điện
Biển số
OF-18240
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
2,840
Động cơ
533,380 Mã lực
Nơi ở
Đất Tổ - Vua Hùng
Em nó hôm nay đã chạy ngon rồi, trộm vía là chạy êm hơn lúc trước. Cái dấu của puli nó chẳng giống như lý thuyết, bác thợ phải lấy que chọc đầu pittong để dự đoán vị trí. Em ko biết cái supat có cong cái nào không nhưng máy nổ vẫn ngon lành cành đào, em thay đai cam với bi tăng. bi tỳ bác thợ bảo còn tốt nên ko thay.
Đã mất công mở mặt máy thì cụ nên thay cam đi tiếc làm cái gì, chuẩn thì vào hãng lớn không thì mua đồ cụ Bốt trên of này cho yên tâm có gì xảy ra còn bắt đền được. Nhiều khi xe bật đứt đai cam lại chính là do puli, không phải do đai kém. Vì thế em thấy thường thay cả bộ khi xe chạy được khoảng 8 vạn.
 

bttcars

Xe buýt
Biển số
OF-194135
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
798
Động cơ
335,590 Mã lực
Đã mất công mở mặt máy thì cụ nên thay cam đi tiếc làm cái gì, chuẩn thì vào hãng lớn không thì mua đồ cụ Bốt trên of này cho yên tâm có gì xảy ra còn bắt đền được. Nhiều khi xe bật đứt đai cam lại chính là do puli, không phải do đai kém. Vì thế em thấy thường thay cả bộ khi xe chạy được khoảng 8 vạn.
Ý cụ là thay 2 cái bánh răng cam hay cái puli trục khuỷu bên dưới ạ, em chỉ thấy các cụ trên này tư vấn thay đai cam, bi tăng, bi tỳ thôi mà. Em mới lên đây nên chưa biết cụ Bốt là cụ nào, cụ cho cái link giới thiệu đi nhỉ, sau này thay thế gì em gặp cụ ấy.
 

Pitt

Xe điện
Biển số
OF-18240
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
2,840
Động cơ
533,380 Mã lực
Nơi ở
Đất Tổ - Vua Hùng
Ý cụ là thay 2 cái bánh răng cam hay cái puli trục khuỷu bên dưới ạ, em chỉ thấy các cụ trên này tư vấn thay đai cam, bi tăng, bi tỳ thôi mà. Em mới lên đây nên chưa biết cụ Bốt là cụ nào, cụ cho cái link giới thiệu đi nhỉ, sau này thay thế gì em gặp cụ ấy.
Puli tăng, tì cam cụ ạ. Nên thay cả phớt nữa vì mất công mở máy. Ngoài ra còn đai đối trọng và puli đối trọng nữa. Cụ hỏng các thứ bên ngoài động cơ thì thay thế và sửa chữa cũng dễ ràng, riêng phần bên trong động cơ ít khi phải tháo nên phải làm cẩn thận ( trừ khi sửa sửa chữa lớn định kỳ)
 

hoamy

Xe tải
Biển số
OF-201534
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
319
Động cơ
325,290 Mã lực
Cái này cũng tùy vào cấu tạo của loại xe đấy.Có loại đề tiếp là hỏng ngay có loại thì vẫn vô tư đề thoải mái ko phải xe nào cũng giống xe nào.
Những xe sx từ những năm 86 trở về trước thì hay bị , những xe sau này do hệ thống cam đa phần là áp lực dầu nên ,khi máy k nổ k có áp lực cộng thêm với đỉnh piston khoét lõm nên cứ thoải mái ạ.
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Đã mất công mở mặt máy thì cụ nên thay cam đi tiếc làm cái gì, chuẩn thì vào hãng lớn không thì mua đồ cụ Bốt trên of này cho yên tâm có gì xảy ra còn bắt đền được. Nhiều khi xe bật đứt đai cam lại chính là do puli, không phải do đai kém. Vì thế em thấy thường thay cả bộ khi xe chạy được khoảng 8 vạn.
Em cũng sắp làm bảo dưỡng 8 vạn (em đi Lac. Ex2008), cụ tư vấn cho em nên làm những gì cụ nhóe. Tk cụ (b)
 

TER-2008

Xe buýt
Biển số
OF-23886
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
589
Động cơ
498,294 Mã lực
Kụ đi đứt cả dây coroa thì khiếp thật. Nhà cháu 8 vạn = thay 2 lần dây đai dẫn động + 1 lần đai cam - mặc dù vẫn sử dụng được
Cụ hoang thế, 10v đây chưa thay, thay hay k tùy vào tình trạng dây chứ
 

tranthanhtuong

Xe tăng
Biển số
OF-191017
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
1,072
Động cơ
340,467 Mã lực
Nơi ở
DỪNG LÀ NHÀ - NGẢ LÀ GIƯỜNG
Cái này cũng tùy vào cấu tạo của loại xe đấy.Có loại đề tiếp là hỏng ngay có loại thì vẫn vô tư đề thoải mái ko phải xe nào cũng giống xe nào.
Thế cụ cho em hỏi xe em Vios 2009 nếu nó bị như thế thì có vô tư đề được không hay là hỏng ngay ạ. Cảm ơn cụ
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,141
Động cơ
547,870 Mã lực
Sau 15k km thì nên có sẵn 1 số thứ để dự phòng trong xe:

- Đèn
- Dây cuaroa
- Bu gi

Phòng khi đi xa nếu có vấn đề là mếu. Trong xe em hiện dự phòng như sau: bu-gi (1 bộ, cái này do máy đời mới, dùng bugi cổ ren dài nên sợ dọc đường cóc mua được); đèn 1 đôi + 1 bóng đèn xi nhan; Dây cua roa đã thay mới nên dùng cái cũ làm dự phòng. Hồi xưa em đi xe côn dây còn có thêm giây côn nữa.
 

Philip

Xe máy
Biển số
OF-30035
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
94
Động cơ
480,686 Mã lực
15k km mà dự trữ cuaroa thì hơi lo xa. Hơn nữa, thay dây cua-roa không đơn giản đâu ạ. Thợ hãng còn phải nâng xe, tháo bánh lái, tấm chắn, teamwork để mở ốc... mới thay được cua-roa bơm lái ạ.
Mặt trong của cua-roa bằng cao su. Mà cao su thường 6 năm là bắt đầu bị ảnh hưởng đáng kể của lưu hóa. Do đó, dù đi ít, sau 6 năm cũng nên chuẩn bị thay. Nếu tiết kiệm thì để ý tiếng rít từ khoang máy mỗi khi khởi động vào buổi sáng - đó chính là còi báo hiệu để chủ xe bảo dưỡng hoặc thay cua-roa.
Nhà cháu thấy có xe đi 150k km mà chưa thay cua-roa, nhưng chưa thấy xe nào chạy quá 8 năm mà chưa bị cua-roa rít cả.
 

cong_uaz

Xe hơi
Biển số
OF-146886
Ngày cấp bằng
24/6/12
Số km
126
Động cơ
361,560 Mã lực
Sao lại ko nổ . bác cho kiểm tra lại phần điện xem
 

Hến Bột

Xe buýt
Biển số
OF-14160
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
658
Động cơ
522,993 Mã lực
15k km mà dự trữ cuaroa thì hơi lo xa. Hơn nữa, thay dây cua-roa không đơn giản đâu ạ. Thợ hãng còn phải nâng xe, tháo bánh lái, tấm chắn, teamwork để mở ốc... mới thay được cua-roa bơm lái ạ.
Mặt trong của cua-roa bằng cao su. Mà cao su thường 6 năm là bắt đầu bị ảnh hưởng đáng kể của lưu hóa. Do đó, dù đi ít, sau 6 năm cũng nên chuẩn bị thay. Nếu tiết kiệm thì để ý tiếng rít từ khoang máy mỗi khi khởi động vào buổi sáng - đó chính là còi báo hiệu để chủ xe bảo dưỡng hoặc thay cua-roa.
Nhà cháu thấy có xe đi 150k km mà chưa thay cua-roa, nhưng chưa thấy xe nào chạy quá 8 năm mà chưa bị cua-roa rít cả.
Xe nhà cháu sang năm thứ 7, mặc dù đi ít nhưng đang xuất hiện hiện tượng như cụ nói: "sáng khởi động có tiếng rít ken két, để máy chạy mộtl lúc mới hết" vậy là chuẩn bị thay dây coroa rồi. Vậy nếu bảo dưỡng dây coroa thì làm như thế nào ạ? hóng lời khuyên của các cụ!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top