Xe không nổ chỉ có 2 nguyên nhân: hoặc xăng, hoặc lửa. Xe chập chờn lúc nổ lúc không thì chỉ có thể do xăng hoặc do lửa không ổn định. Lửa không ổn định sẽ kéo theo xăng không ổn định, vì khi ECU phát hiện ra có lửa mà không có sự cháy trong buồng đốt thì nó sẽ tự động ngắt xăng để bảo vệ bộ trung hòa khí thải. Về xe của bác em thiên về việc lửa có vấn đề. Không có lửa dẫn tới bugi ướt, cộng thêm ECU ngắt xăng cho nên không nổ được. Sau một quãng thời gian đủ lâu bugi khô đi thì xe lại nổ được. Tất nhiên vẫn có thể do nguyên nhân xăng, bác có thể loại trừ bằng cách cho đo áp bơm xăng, áp xăng hệ thống (do điều áp điều khiển). Hệ thống đánh lửa thì có cảm biến trục cam, trục cơ, bobin. Bobin là cái khó kiểm tra hơn cả, khi máy chưa quá nóng, tải động cơ thấp thì không sao nhưng khi máy nóng và tải cao thì lại bỏ lửa. Bác quan sát kỹ cái ống tẩu nối giữa bobin và bugi, nếu có vết nứt là hỏng. Vòng tua thấp thì khônng sao nhưng khi chạy nhanh là lửa đánh ra ngoài mà không qua bugi, dẫn tới mất lửa, và kết quả là xe không nổ được.
Phán bệnh qua mạng thế này rất khó, bác thử mang xe ra cho bác auto_vnn911 xem sao, em thấy bác ý nhiệt tình mà lập luận của bác ấy chuẩn. Hoặc nếu nhà bác ở gần Ngã Tư Sở thì có thể mang ra 333 Quan Nhân, hồi ở nhà em hay chăm xe ở đấy, bác chủ gara tên Điệp, em rất phục chuyên môn của bấy ấy.
Phán bệnh qua mạng thế này rất khó, bác thử mang xe ra cho bác auto_vnn911 xem sao, em thấy bác ý nhiệt tình mà lập luận của bác ấy chuẩn. Hoặc nếu nhà bác ở gần Ngã Tư Sở thì có thể mang ra 333 Quan Nhân, hồi ở nhà em hay chăm xe ở đấy, bác chủ gara tên Điệp, em rất phục chuyên môn của bấy ấy.