[Thảo luận] Xe cụ nào bị ma ám quái quỷ như thế này chưa ạ?

anhnv_2411

Xe hơi
Biển số
OF-88045
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
133
Động cơ
408,730 Mã lực
Cái này cũng có nhiều nguyên nhân, phải đọc lỗi lưu trong ECU như vậy mới biết chính xác nó bị sao cụ ạ
 

thanhq7

Xe máy
Biển số
OF-43644
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
60
Động cơ
464,900 Mã lực
Cái này cũng có nhiều nguyên nhân, phải đọc lỗi lưu trong ECU như vậy mới biết chính xác nó bị sao cụ ạ
Lần trước xe tắt máy khi đang chạy giữa đường, đề lại được rồi tắt máy!!cũng đem vào EA đọc lỗi, no phán hư bơm, thay xong chạy về nhà vẫn bị tắt máy, xong báo chắc sạc yếu cần thay sạc nghe đâu mười mấy củ…Tui hỏi sao hư sạc mà vẫn khởi động được, chạy giữa đường mới tắt máy????Lúc này đã thay bơm và trả tiền rồi á!! sau đó tiếp tục tắt máy, đem vào EA chửi đổng lên, nó đưa thợ khác check báo lỗi cảm biến cốt!! Thế là mất tiêu tiền cái bơm!! Em hỏi cụ bây giờ vào nó phán thế thì phải đề phòng trước chứ ạ!
Em hỏi các cụ là Bình acqui BMW OEM từ 70-90 AH( em tra trên Real OEM ạ) thì có thể thay bình hiệu HONDA nhập Mỹ dung lương bao nhiêu AH và có OK ko các cụ?
 

tqtuan

Xe tăng
Biển số
OF-58144
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
1,586
Động cơ
459,090 Mã lực
Gara cụ chủ thớt đang sửa là gara nào vậy. E dự là ở đó ko chuyên về Bim, thiết bị ko chuyên dụng, thợ vẫn non... Cứ phán này phán kia thay lung tung mà chưa chắc đã hết bệnh. Tháo ra tháo vào cho mấy chú học việc làm nát xe. Cụ nên cân nhắc kỹ.
 

anhnv_2411

Xe hơi
Biển số
OF-88045
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
133
Động cơ
408,730 Mã lực
Lần trước xe tắt máy khi đang chạy giữa đường, đề lại được rồi tắt máy!!cũng đem vào EA đọc lỗi, no phán hư bơm, thay xong chạy về nhà vẫn bị tắt máy, xong báo chắc sạc yếu cần thay sạc nghe đâu mười mấy củ…Tui hỏi sao hư sạc mà vẫn khởi động được, chạy giữa đường mới tắt máy????Lúc này đã thay bơm và trả tiền rồi á!! sau đó tiếp tục tắt máy, đem vào EA chửi đổng lên, nó đưa thợ khác check báo lỗi cảm biến cốt!! Thế là mất tiêu tiền cái bơm!! Em hỏi cụ bây giờ vào nó phán thế thì phải đề phòng trước chứ ạ!
Em hỏi các cụ là Bình acqui BMW OEM từ 70-90 AH( em tra trên Real OEM ạ) thì có thể thay bình hiệu HONDA nhập Mỹ dung lương bao nhiêu AH và có OK ko các cụ?
Em cũng làm nghề sữa chữa oto nhưng quan điểm của em cái nào hỏng là phải sửa không sửa được mới thay. Như bác nói thì em thấy bên EA dạo này làm ăn chán thật. Cái kiểu của họ là cứ đọc lên lỗi gì là thay cái đấy nhưng chưa chắc cái đấy nó đã hỏng mà do một cái khác hỏng gây ra các lỗi liên quan. Còn cái bình accquy cụ cứ thay bình atlas 90A vào dùng là ổn cụ ạ
 

tunght76mdc

Xe tải
Biển số
OF-48149
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
386
Động cơ
463,040 Mã lực
Tình hình là xe em đã được gara chẩn đoán bệnh và khẳng định là phải thay bướm ga. Giá hàng phụ là 8.5tr. Các bác tư vấn cho em với nhá. Mệt mỏi ghê.
 

thanhq7

Xe máy
Biển số
OF-43644
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
60
Động cơ
464,900 Mã lực
Tình hình là xe em đã được gara chẩn đoán bệnh và khẳng định là phải thay bướm ga. Giá hàng phụ là 8.5tr. Các bác tư vấn cho em với nhá. Mệt mỏi ghê.
Xin hỏi cụ là xe cụ ga ra nào khám ạ?? bướm ga tên tiếng anh phụ tụ là gì hả cụ, vị trí bướm ga??part number luôn!! Xe em EA đang bảo do bơm xăng có triệu chứng dù em mới thay có 11.000 km!! Em đang cảnh giác tụi EA này đây! Xe em cắm máy báo lỗi thì ko có lỗi gì, em hỏi sao máy không lưu lỗi lại trong bộ nhớ khi xe bị bệnh hôm trước à?? thợ nói lỗi chậm chờn bơm xăng có khi không lưu lại!! Chả biết sao!!
Có cụ nào giải thích bướm ga gây hiện tượng trên cho em thông chút ko ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,443
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
ngán ngẩm nhỉ ! Cụ đưa vào hãng kiểm tra toàn bộ xem sao
 

ndmanhhy

Xe máy
Biển số
OF-105567
Ngày cấp bằng
12/7/11
Số km
50
Động cơ
395,480 Mã lực
Nơi ở
Cổng chào Tp. Hưng Yên
Lần trước Em đi con xe GentraSX của thằng bạn cũng bị vậy nhưng của E là cứ đi nóng máy là ko đề được. Để khoảng 15' máy nguội nguội đề phát nào được phát đấy. Chẳng hiểu kiểu gì. Thằng bạn E nó bảo cứ để kệ nó đến hẹn nó lên Gara kiểm tra. Bó tay luôn.
 

funyfull

Xe hơi
Biển số
OF-104805
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
118
Động cơ
397,080 Mã lực
tình trạng "ma ám" bác NHviet, tôi đã bị cách đây mấy năm khi còn ở với "vợ cũ". Không phải Bim nhưng có thể cùng nguyên nhân: ở bên hông bánh đà có 1 cái detector, khi "đề", nó ghi nhận tốc độ vòng quay của bánh đà đủ theo yêu cầu Kt thi mới mở điện cho hệ thống đánh lửa. Xe 7-8 tuổi rồi thì có thể 'thị lực" detector xuống cấp, "nhìn gà hóa quốc". Lần ấy thay 1 phát là mấy năm sau, cho đến khi tiễn vợ hai, không còn "ma ám" nữa. Bác thử tìm nguyên nhân theo hướng này xem sao. Chúc bác sơm tìm được thấy cúng đưổi được ma ra khỏi nhà.
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,213
Động cơ
461,869 Mã lực
Xe của bạn em BMW 528 bị bệnh nóng máy, đã đi khoảng 6 gara thay vô khối thứ mà bệnh vẫn hoàn tật. Hôm qua đến xưởng thử xe, đi một lèo hết đại lộ TL rồi quay về, đồng hồ báo nhiệt OK. Vậy mà về đến Kangnam thì khực khực vài cái là chết máy. Tắt máy khoảng 10' đề nổ cố lết về xưởng. Nản quá, chẳng hiểu nó bị sao. hết thuốc rồi cũng nên.
 

tunght76mdc

Xe tải
Biển số
OF-48149
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
386
Động cơ
463,040 Mã lực
tình trạng "ma ám" bác NHviet, tôi đã bị cách đây mấy năm khi còn ở với "vợ cũ". Không phải Bim nhưng có thể cùng nguyên nhân: ở bên hông bánh đà có 1 cái detector, khi "đề", nó ghi nhận tốc độ vòng quay của bánh đà đủ theo yêu cầu Kt thi mới mở điện cho hệ thống đánh lửa. Xe 7-8 tuổi rồi thì có thể 'thị lực" detector xuống cấp, "nhìn gà hóa quốc". Lần ấy thay 1 phát là mấy năm sau, cho đến khi tiễn vợ hai, không còn "ma ám" nữa. Bác thử tìm nguyên nhân theo hướng này xem sao. Chúc bác sơm tìm được thấy cúng đưổi được ma ra khỏi nhà.
Cái cụ nói khả năng là cảm biến trục cơ, cái này em đã thay nhưng tình trạng vẫn thế.
cũng có thể bơm xăng sắp ra đi cụ ah!
Bơm xăng thì chắc chắn là không phải, em cũng mới thay ạ. Đo áp vẫn ngon lành mà.
 

Mr.BMW

Xe buýt
Biển số
OF-64908
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
521
Động cơ
440,345 Mã lực
Nơi ở
NƠI ĐỊA ĐẦU TỔ QUỐC
Chào các bác ! em đang đi 730i e32 1989 cũng có hiện tượng như bác chủ thớt nhưng khác một chút là để 3 ngày ko đi thì khi đề rất khó nổ nếu nổ rồi đi rất yếu như hiện tượng bỏ máy , đi khoảng 20km tắt máy đề lại rất rễ nổ và đi bình thường . em đã thay cảm biến oxi vẩn ko ổn có gara lại bảo tắc hộp xúc tác khí thải và đục hết mấy lớp giống như than tổ ong ổ hộp đó đi kết quả là đi rất thoáng và bốc nhưng có thêm mùi xăng sống và nghỉ 3 ngày kô đi thì vẫn như cũ đề mấy chục lần mới nổ , mong các bác giúp đỡ và có gara nào trên of nhà mình sử lý được để em mang đến ạ !
 

tunght76mdc

Xe tải
Biển số
OF-48149
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
386
Động cơ
463,040 Mã lực
Em cập nhật tình hình là đến thời điểm này đã thay bướm ga nhưng tình trạng vẫn thế. Kết luận: Không phải do cảm biến trục cơ, không phải do bướm ga. Các bác ở gara cũng đang cố gắng nghiên cứu. Mong các cụ có kinh nghiệm chỉ giáo với. Có bác thợ tư vấn em là cục đề có v/đ????. Hu hu.
 

auto_vn911

Xe máy
Biển số
OF-53212
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
85
Động cơ
452,850 Mã lực
Mong bác sỹ GAZ 69, auto_911 và các cụ tư vấn trường hợp ma ám xe em giống cụ chủ thớt!
triệu chứng như sau:
- Khởi động lần đầu tiên khi rời khỏi nhà rất ngọt, dù là để 1 -2 ngày, đề cái là ok ngay! Nhưng:
Khi đi trong phố, dừng xe tắt máy đi đâu đó khoản trên 30 phút ra khởi động là bị triệu chứng sau: Bật chìa đề cái đầu tiên, nghe đề nhưng rất yếu, nếu cố thêm lần nữa là chỉ nghe tiếng tạch tạch, đèn táp lo yếu, dấu chấm thang vẫn còn, tắt chìa khóa thì nghe tiếng nổ nhỏ như bắp kêu khoản 1-2 phút!! Không khởi động được!!
Chờ khoản 5- 10 phút sau, cố khởi động lại 1-2 lần thì lại OK!
Triệu chứng này không xảy ra mỗi ngày, có bữa bị bữa không, thường bị buổi tối hơn ban ngày!
Em suy nghĩ thế này:
Nếu bị cảm biến cốt thì lần trước cũng xe này là đang đi xe tắt máy chứ đâu cần phải dừng đâu đó rồi khởi động không được???
Nếu bình Acqui yếu thì tại sao ko báo lỗi hình bình điện và tại sao khởi động lần đầu tiền khi ở nhà lại ok !
Đã kiểm tra cọc bình thì ko thấy lỏng, bình xăng còn trên nửa bình!!
Suy nghĩ hoài mà ko hiểu vì sao trước khi đưa vào máy chém Euro Auto!! Mong các bác đưa ra vài tư vấn ạ!Tks các cụ!
qua những dấu hiệu bác miêu tả thì theo chính kiến của riêng em bác nên check lại máy phát điện. có thể một con đi-ot trong bộ nắn dòng bị hỏng. máy phát k nạp đủ dung lượng cho acqui. vì vậy sẽ yếu dần dung lượng accu
dấu hiệu đo ban đêm hay bị cằng minh chứng cho điều này. bác nhờ garage dùng VOM kiểm tra lại hiệu điện thế nào khi các thiết bị điện trên xe bác dc bật ( a/c mức max, bật all đèn, nhạc, gặt nước mưa, ...)
em nghĩ mọi việc sẽ okay. nếu tiết kiệm thì bác chỉ nên thay con di-ot này chứ k nên thay nguyên cụm dinamo.
thân!!
 

auto_vn911

Xe máy
Biển số
OF-53212
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
85
Động cơ
452,850 Mã lực
@ bác chủ thớt!!!! em k biết bác đang sửa tại garage nào nhưng nếu là lỗi do thiết bị điều khiển gây ra thì nhất định nó sẽ để lại lỗi khi bị sự cố, việc còn lại là check lỗi và loại suy những lỗi kéo theo. Bim dc thiết lập theo cơ chế mạng CAN, vì vậy cần phải hiểu rõ những thuật toán điều khiển kéo theo chứ k nên thay tất cả những j máy test báo.
máy scan là công cụ hổ trợ cho KTV chứ k phải nó là tất cả!!!
KHI XE BÁC ĐỀ K NỔ LẠI THÌ NẾU LÀ LỖI ĐIỀU KHIỂN THÌ LỖI NÀY SẼ LƯU LẠI TRÊN BỘ NHỚ CỦA XE VIỆC CÒN LẠI LÀ LOẠI SUY VÀ THAY MÓN NÀO HỎNG. NẾU LÀ LỖI DO CỤM CHẤP HÀNH MÀ K PHẢI LÀ CỤM ĐIỀU KHIỂN THÌ PHỤ THUỘC VÀO KINH NGHIỆM VÀ KHẢ BĂNG SUY ĐOÁN CỦA GARAGE. TUY NHIÊN LỖI CHẤP HÀNH CỦA XA BÁC ĐÃ DC THAY MỚI CHỈ CÒN ÁP SUẤT NÉN LÀ CHƯA THẤY BÁC NÓI ĐẾN, NẾU CÓ THỂ THÌ KIỂM TRA LUÔN CÁI NÀY VÀ BỘ TRỢ KHÍ KHỞI ĐỘNG
THÂN!!!!
 

thanhq7

Xe máy
Biển số
OF-43644
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
60
Động cơ
464,900 Mã lực
Hôm nay xe lại bị ma ám nhưng lần này khác chút!
- Khởi động lần đầu tại nhà thi xe đã ko nổ
- Khi bật chìa khóa thì hiện tượng có tiếng kêu " tạch tạch", ko có tiếng kéo đề, đèn headlight và đèn hậu bật sáng dù chưa bật công tắc, có tiếng nổ lách tách như bắp rang sau taplo xe !!

Chả biết thế nào, em chạy ra ga ra gần nhà, nhờ chú thợ cầm cái acqui PINACO vào, đấy cọc xong, khởi động phát nổ ngay!!
Chạy xe đi kiếm chỗ kiểm tra bình nhưng tối rồi các cửa hàng đóng cửa!! Chạy đi càe hơn 30 phút ra khởi động lại ok!

Như vậy cho em hỏi có thể nào do bình acqui ko ạ?? nếu tại bình thì tại sao lúc được lúc ko mà ko chết hẳn??? Nếu do máy phát thì tại sao bình vẫn nạp và ko thấy báo lỗi!!
Em đi check lỗi bằng máy ở Ga ra ngoài rồi nhưng vẫn ko thấy lỗi gỉ!!
Các cụ cao thủ có ý tưởng kiểm tra gì nữa ko?? Chẳng lẻ phải cho vào EA 3 ngày chờ kiểm tra như EA yêu cầu sao!!
Tks các cụ!
 

thanhq7

Xe máy
Biển số
OF-43644
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
60
Động cơ
464,900 Mã lực
qua những dấu hiệu bác miêu tả thì theo chính kiến của riêng em bác nên check lại máy phát điện. có thể một con đi-ot trong bộ nắn dòng bị hỏng. máy phát k nạp đủ dung lượng cho acqui. vì vậy sẽ yếu dần dung lượng accu
dấu hiệu đo ban đêm hay bị cằng minh chứng cho điều này. bác nhờ garage dùng VOM kiểm tra lại hiệu điện thế nào khi các thiết bị điện trên xe bác dc bật ( a/c mức max, bật all đèn, nhạc, gặt nước mưa, ...)
em nghĩ mọi việc sẽ okay. nếu tiết kiệm thì bác chỉ nên thay con di-ot này chứ k nên thay nguyên cụm dinamo.
thân!!
Tks cụ đã tư vấn! nhưng cho em hỏi nếu như cụ nói thì tại sao hệ thống đện tử ko báo lỗi hay ghi nhận lỗ máy phát ạ? tại sao bình vẫn còn đề lúc được lúc ko??? Có khi hiện tượng chập chờn này do bình acqui chập chờn ko ạ?tks cụ!
 

anhnv_2411

Xe hơi
Biển số
OF-88045
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
133
Động cơ
408,730 Mã lực
Hôm nay xe lại bị ma ám nhưng lần này khác chút!
- Khởi động lần đầu tại nhà thi xe đã ko nổ
- Khi bật chìa khóa thì hiện tượng có tiếng kêu " tạch tạch", ko có tiếng kéo đề, đèn headlight và đèn hậu bật sáng dù chưa bật công tắc, có tiếng nổ lách tách như bắp rang sau taplo xe !!

Chả biết thế nào, em chạy ra ga ra gần nhà, nhờ chú thợ cầm cái acqui PINACO vào, đấy cọc xong, khởi động phát nổ ngay!!
Chạy xe đi kiếm chỗ kiểm tra bình nhưng tối rồi các cửa hàng đóng cửa!! Chạy đi càe hơn 30 phút ra khởi động lại ok!

Như vậy cho em hỏi có thể nào do bình acqui ko ạ?? nếu tại bình thì tại sao lúc được lúc ko mà ko chết hẳn??? Nếu do máy phát thì tại sao bình vẫn nạp và ko thấy báo lỗi!!
Em đi check lỗi bằng máy ở Ga ra ngoài rồi nhưng vẫn ko thấy lỗi gỉ!!
Các cụ cao thủ có ý tưởng kiểm tra gì nữa ko?? Chẳng lẻ phải cho vào EA 3 ngày chờ kiểm tra như EA yêu cầu sao!!
Tks các cụ!
Có máy kiểm tra độ phóng điện của bình accquy mà. Cụ mang qua cháu cháu kiểm tra free cho cụ, tiện thể cháu kiểm tra cả dòng nạp và điện áp máy phát cho
 

thanhq7

Xe máy
Biển số
OF-43644
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
60
Động cơ
464,900 Mã lực
Có máy kiểm tra độ phóng điện của bình accquy mà. Cụ mang qua cháu cháu kiểm tra free cho cụ, tiện thể cháu kiểm tra cả dòng nạp và điện áp máy phát cho
Tks cụ!! tiếc là em ở miền Nam rồi! em sẽ cho xe đi check những thứ cụ nói!! em chỉ sợ lúc check thì acqui hay máy phát vẫn bình thường, về nhà hay lâu lâu no lại chập chờn thì khổ!! bệnh chập chờn mà cứ gặp bác sĩ nó lại ko xì ra mà cứ ok mới sợ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top