- Biển số
- OF-88045
- Ngày cấp bằng
- 10/3/11
- Số km
- 133
- Động cơ
- 408,730 Mã lực
Cái này cũng có nhiều nguyên nhân, phải đọc lỗi lưu trong ECU như vậy mới biết chính xác nó bị sao cụ ạ
Lần trước xe tắt máy khi đang chạy giữa đường, đề lại được rồi tắt máy!!cũng đem vào EA đọc lỗi, no phán hư bơm, thay xong chạy về nhà vẫn bị tắt máy, xong báo chắc sạc yếu cần thay sạc nghe đâu mười mấy củ…Tui hỏi sao hư sạc mà vẫn khởi động được, chạy giữa đường mới tắt máy????Lúc này đã thay bơm và trả tiền rồi á!! sau đó tiếp tục tắt máy, đem vào EA chửi đổng lên, nó đưa thợ khác check báo lỗi cảm biến cốt!! Thế là mất tiêu tiền cái bơm!! Em hỏi cụ bây giờ vào nó phán thế thì phải đề phòng trước chứ ạ!Cái này cũng có nhiều nguyên nhân, phải đọc lỗi lưu trong ECU như vậy mới biết chính xác nó bị sao cụ ạ
Em cũng làm nghề sữa chữa oto nhưng quan điểm của em cái nào hỏng là phải sửa không sửa được mới thay. Như bác nói thì em thấy bên EA dạo này làm ăn chán thật. Cái kiểu của họ là cứ đọc lên lỗi gì là thay cái đấy nhưng chưa chắc cái đấy nó đã hỏng mà do một cái khác hỏng gây ra các lỗi liên quan. Còn cái bình accquy cụ cứ thay bình atlas 90A vào dùng là ổn cụ ạLần trước xe tắt máy khi đang chạy giữa đường, đề lại được rồi tắt máy!!cũng đem vào EA đọc lỗi, no phán hư bơm, thay xong chạy về nhà vẫn bị tắt máy, xong báo chắc sạc yếu cần thay sạc nghe đâu mười mấy củ…Tui hỏi sao hư sạc mà vẫn khởi động được, chạy giữa đường mới tắt máy????Lúc này đã thay bơm và trả tiền rồi á!! sau đó tiếp tục tắt máy, đem vào EA chửi đổng lên, nó đưa thợ khác check báo lỗi cảm biến cốt!! Thế là mất tiêu tiền cái bơm!! Em hỏi cụ bây giờ vào nó phán thế thì phải đề phòng trước chứ ạ!
Em hỏi các cụ là Bình acqui BMW OEM từ 70-90 AH( em tra trên Real OEM ạ) thì có thể thay bình hiệu HONDA nhập Mỹ dung lương bao nhiêu AH và có OK ko các cụ?
Xin hỏi cụ là xe cụ ga ra nào khám ạ?? bướm ga tên tiếng anh phụ tụ là gì hả cụ, vị trí bướm ga??part number luôn!! Xe em EA đang bảo do bơm xăng có triệu chứng dù em mới thay có 11.000 km!! Em đang cảnh giác tụi EA này đây! Xe em cắm máy báo lỗi thì ko có lỗi gì, em hỏi sao máy không lưu lỗi lại trong bộ nhớ khi xe bị bệnh hôm trước à?? thợ nói lỗi chậm chờn bơm xăng có khi không lưu lại!! Chả biết sao!!Tình hình là xe em đã được gara chẩn đoán bệnh và khẳng định là phải thay bướm ga. Giá hàng phụ là 8.5tr. Các bác tư vấn cho em với nhá. Mệt mỏi ghê.
Cái cụ nói khả năng là cảm biến trục cơ, cái này em đã thay nhưng tình trạng vẫn thế.tình trạng "ma ám" bác NHviet, tôi đã bị cách đây mấy năm khi còn ở với "vợ cũ". Không phải Bim nhưng có thể cùng nguyên nhân: ở bên hông bánh đà có 1 cái detector, khi "đề", nó ghi nhận tốc độ vòng quay của bánh đà đủ theo yêu cầu Kt thi mới mở điện cho hệ thống đánh lửa. Xe 7-8 tuổi rồi thì có thể 'thị lực" detector xuống cấp, "nhìn gà hóa quốc". Lần ấy thay 1 phát là mấy năm sau, cho đến khi tiễn vợ hai, không còn "ma ám" nữa. Bác thử tìm nguyên nhân theo hướng này xem sao. Chúc bác sơm tìm được thấy cúng đưổi được ma ra khỏi nhà.
Bơm xăng thì chắc chắn là không phải, em cũng mới thay ạ. Đo áp vẫn ngon lành mà.cũng có thể bơm xăng sắp ra đi cụ ah!
qua những dấu hiệu bác miêu tả thì theo chính kiến của riêng em bác nên check lại máy phát điện. có thể một con đi-ot trong bộ nắn dòng bị hỏng. máy phát k nạp đủ dung lượng cho acqui. vì vậy sẽ yếu dần dung lượng accuMong bác sỹ GAZ 69, auto_911 và các cụ tư vấn trường hợp ma ám xe em giống cụ chủ thớt!
triệu chứng như sau:
- Khởi động lần đầu tiên khi rời khỏi nhà rất ngọt, dù là để 1 -2 ngày, đề cái là ok ngay! Nhưng:
Khi đi trong phố, dừng xe tắt máy đi đâu đó khoản trên 30 phút ra khởi động là bị triệu chứng sau: Bật chìa đề cái đầu tiên, nghe đề nhưng rất yếu, nếu cố thêm lần nữa là chỉ nghe tiếng tạch tạch, đèn táp lo yếu, dấu chấm thang vẫn còn, tắt chìa khóa thì nghe tiếng nổ nhỏ như bắp kêu khoản 1-2 phút!! Không khởi động được!!
Chờ khoản 5- 10 phút sau, cố khởi động lại 1-2 lần thì lại OK!
Triệu chứng này không xảy ra mỗi ngày, có bữa bị bữa không, thường bị buổi tối hơn ban ngày!
Em suy nghĩ thế này:
Nếu bị cảm biến cốt thì lần trước cũng xe này là đang đi xe tắt máy chứ đâu cần phải dừng đâu đó rồi khởi động không được???
Nếu bình Acqui yếu thì tại sao ko báo lỗi hình bình điện và tại sao khởi động lần đầu tiền khi ở nhà lại ok !
Đã kiểm tra cọc bình thì ko thấy lỏng, bình xăng còn trên nửa bình!!
Suy nghĩ hoài mà ko hiểu vì sao trước khi đưa vào máy chém Euro Auto!! Mong các bác đưa ra vài tư vấn ạ!Tks các cụ!
Tks cụ đã tư vấn! nhưng cho em hỏi nếu như cụ nói thì tại sao hệ thống đện tử ko báo lỗi hay ghi nhận lỗ máy phát ạ? tại sao bình vẫn còn đề lúc được lúc ko??? Có khi hiện tượng chập chờn này do bình acqui chập chờn ko ạ?tks cụ!qua những dấu hiệu bác miêu tả thì theo chính kiến của riêng em bác nên check lại máy phát điện. có thể một con đi-ot trong bộ nắn dòng bị hỏng. máy phát k nạp đủ dung lượng cho acqui. vì vậy sẽ yếu dần dung lượng accu
dấu hiệu đo ban đêm hay bị cằng minh chứng cho điều này. bác nhờ garage dùng VOM kiểm tra lại hiệu điện thế nào khi các thiết bị điện trên xe bác dc bật ( a/c mức max, bật all đèn, nhạc, gặt nước mưa, ...)
em nghĩ mọi việc sẽ okay. nếu tiết kiệm thì bác chỉ nên thay con di-ot này chứ k nên thay nguyên cụm dinamo.
thân!!
Có máy kiểm tra độ phóng điện của bình accquy mà. Cụ mang qua cháu cháu kiểm tra free cho cụ, tiện thể cháu kiểm tra cả dòng nạp và điện áp máy phát choHôm nay xe lại bị ma ám nhưng lần này khác chút!
- Khởi động lần đầu tại nhà thi xe đã ko nổ
- Khi bật chìa khóa thì hiện tượng có tiếng kêu " tạch tạch", ko có tiếng kéo đề, đèn headlight và đèn hậu bật sáng dù chưa bật công tắc, có tiếng nổ lách tách như bắp rang sau taplo xe !!
Chả biết thế nào, em chạy ra ga ra gần nhà, nhờ chú thợ cầm cái acqui PINACO vào, đấy cọc xong, khởi động phát nổ ngay!!
Chạy xe đi kiếm chỗ kiểm tra bình nhưng tối rồi các cửa hàng đóng cửa!! Chạy đi càe hơn 30 phút ra khởi động lại ok!
Như vậy cho em hỏi có thể nào do bình acqui ko ạ?? nếu tại bình thì tại sao lúc được lúc ko mà ko chết hẳn??? Nếu do máy phát thì tại sao bình vẫn nạp và ko thấy báo lỗi!!
Em đi check lỗi bằng máy ở Ga ra ngoài rồi nhưng vẫn ko thấy lỗi gỉ!!
Các cụ cao thủ có ý tưởng kiểm tra gì nữa ko?? Chẳng lẻ phải cho vào EA 3 ngày chờ kiểm tra như EA yêu cầu sao!!
Tks các cụ!
Tks cụ!! tiếc là em ở miền Nam rồi! em sẽ cho xe đi check những thứ cụ nói!! em chỉ sợ lúc check thì acqui hay máy phát vẫn bình thường, về nhà hay lâu lâu no lại chập chờn thì khổ!! bệnh chập chờn mà cứ gặp bác sĩ nó lại ko xì ra mà cứ ok mới sợ!Có máy kiểm tra độ phóng điện của bình accquy mà. Cụ mang qua cháu cháu kiểm tra free cho cụ, tiện thể cháu kiểm tra cả dòng nạp và điện áp máy phát cho