[Funland] Xe container mặc định đi làn bên trái, tốc độ cao trên đường cao tốc hả các cụ?

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
904
Động cơ
369,553 Mã lực
Khoảng gần 1 năm nay, em hay thấy xe Container hay xe tải trọng lớn (như xe chở bột bê tông,..vv) hay đi làn sát trái, làn trong cùng bên trái nơi hay dành cho xe có tốc độ cao (như xe con,...vv).
Đợt rồi (tháng 6/2023), rảnh việc và có 1 số công việc phải đi lại trên đường vành đai 3 tại Hà nội và Cao tốc Hà nội - Hải Phòng, em có ngồi thống kê nhỏ (hoàn toàn chủ quan) của riêng em, xin nêu lên như sau:

- Đường vành đai 3, đếm 3 lần, mỗi lần 200 lượt (em để ý đếm làn đối diện- ngược chiều, khi đếm em chủ đích đi về phía bên trái để đếm, vì đường vành đai 3 đi chậm được và có thể quan sát được làn đối diện):
+ Lần 1- khoảng 130xe/200 xe em quan sát được - đi làn sát trái
+ Lần 2- khoảng 145xe/200 xe em quan sát được - đi làn sát trái
+ Lần 3- khoảng 140xe/200 xe em quan sát được - đi làn sát trái

- Đường cao tốc Hà nội - Hải phòng, đếm 2 lần, mỗi lần 100 lượt (em để ý đếm làn cùng chiều, khi đếm em chủ đích đi về phía bên phải và sát bên phải để đếm cùng chiều, nhg xe lớn mà mình vượt qua):
+ Lần 1- khoảng 65xe/100 xe em quan sát được - đi làn sát trái (tốc độ thường tầm 80-90km/h)
+ Lần 2- khoảng 70xe/100 xe em quan sát được - đi làn sát trái

Thống kê vui và mang tính chủ quan vậy thôi, câu hỏi của em giờ là:
- Giờ ưu tiên cho xe container - tốc độ ko quá cao đi sát về làn tốc độ cao bên trái (mà theo chủ quan của em là hay dành cho xe con hơn)? Quả thực, việc này khiến cho xe tốc độ cao, xe con phải liên tục rẽ/ vượt tương đối bất tiện cho họ,
- Nếu ko ưu tiên, vậy lý do gì mà các bác tài hay đánh sát trái vậy, gây ảnh hưởng về lưu thông cho lượng xe tốc độ cao/ xe con (số lượng lớn hơn nhiều)???

Các bác có gì thông não giúp em với nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,744
Động cơ
27,432 Mã lực
Khoảng gần 1 năm nay, em hay thấy xe Container hay xe tải trọng lớn (như xe chở bột bê tông,..vv) hay đi làn sát trái, làn trong cùng bên trái nơi hay dành cho xe có tốc độ cao (như xe con,...vv).
Đợt rồi (tháng 6/2023), rảnh việc và có 1 số công việc phải đi lại trên đường vành đai 3 tại Hà nội và Cao tốc Hà nội - Hải Phòng, em có ngồi thống kê nhỏ (hoàn toàn chủ quan) của riêng em, xin nêu lên như sau:

- Đường vành đai 3, đếm 3 lần, mỗi lần 200 lượt (em để ý đếm làn đối diện- ngược chiều, khi đếm em chủ đích đi về phía bên trái để đếm, vì đường vành đai 3 đi chậm được và có thể quan sát được làn đối diện):
+ Lần 1- khoảng 130xe/200 xe em quan sát được - đi làn sát trái
+ Lần 2- khoảng 145xe/200 xe em quan sát được - đi làn sát trái
+ Lần 3- khoảng 140xe/200 xe em quan sát được - đi làn sát trái

- Đường cao tốc Hà nội - Hải phòng, đếm 2 lần, mỗi lần 100 lượt (em để ý đếm làn cùng chiều, khi đếm em chủ đích đi về phía bên phải và sát bên phải để đếm cùng chiều, nhg xe lớn mà mình vượt qua):
+ Lần 1- khoảng 65xe/100 xe em quan sát được - đi làn sát trái (tốc độ thường tầm 80-90km/h)
+ Lần 2- khoảng 70xe/200 xe em quan sát được - đi làn sát trái

Thống kê vui và mang tính chủ quan vậy thôi, câu hỏi của em giờ là:
- Giờ ưu tiên cho xe container - tốc độ ko quá cao đi sát về làn tốc độ cao bên trái (mà theo chủ quan của em là hay dành cho xe con hơn)? Quả thực, việc này khiến cho xe tốc độ cao, xe con phải liên tục rẽ/ vượt tương đối bất tiện cho họ,
- Nếu ko ưu tiên, vậy lý do gì mà các bác tài hay đánh sát trái vậy, gây ảnh hưởng về lưu thông cho lượng xe tốc độ cao/ xe con (số lượng lớn hơn nhiều)???

Các bác có gì thông não giúp em với nhé!
Cái gì không phạt được / khó phạt thì nó cứ lượn thôi bác.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,996
Động cơ
398,602 Mã lực
Nó đi làn đó vì nếu nó đi làn trong cùng dễ gặp các bố xe khách dừng đột ngột đón trả khách, xe con tự nhiên dừng đi tè, gọi điện.... Chưa kể nhiều tuyến đường không phải cao tốc như 5B thì bất thình lình có cụ xe máy láng ra, xe công nông vọt ra, xe đạp sang đường. Mà xe này nó phanh đột ngột là có khi xong đời cả nó chứ đừng nói là người khác.... Em thấy xe này tốt nhất nếu là đường cao tốc 3 làn họ đi làn giữa là ok nhất.
 
Biển số
OF-755384
Ngày cấp bằng
1/1/21
Số km
656
Động cơ
69,531 Mã lực
Cái XH này nó vậy, kêu cũng đến thế thôi cụ ạ, tóm lại kiểu nó vậy. XH cứ nhùng nhằng vậy thôi.
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
904
Động cơ
369,553 Mã lực
Cái gì không phạt được / khó phạt thì nó cứ lượn thôi bác.
Đúng là chả phạt họ được, nhg cánh tài xế container họ cũng lỳ phết, bỏ ngoài tai, bực dọc của mọi người, cứ nhẩn nha làn trong cùng mà chạy, kệ bố thiên hạ.
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
904
Động cơ
369,553 Mã lực
Bên kia đang có cái thớt tương tự đấy cụ.
Nhiều mợ bảo biển trên cao tốc nó không ghi cấm các loại xe bám làn trong cùng sát phân cách vs tốc độ rùa bò 60km/h thì các mợ ấy có quyền lết 60km/h "không sai, đúng biển", khỏi cần bàn ý thức tggt đấy, các container cụ thấy cũng thế thôi, chúng nó có quyền thi đua đồng tốc 60-60km/h cả 2-3 làn đấy, "ko sai", miễn bàn ý thức! 🤭
Bên nào vậy ạ? Em tình cờ, có ý về vấn đề này thôi, chứ ko muốn mở trùng lặp nhiều thớt về cùng vấn đề ạ,
hehe, còn về văn hóa giao thông càng ngày có vẻ ko lên mấy bác nhỉ?
Họ cứ kệ thiên hạ, ảnh hưởng đến ai chứ ko ảnh hưởng tới mình là được rồi
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,635
Động cơ
102,839 Mã lực
Cứ sang nước lạ bên cạnh mà đi như vậy đi thấy ngay ạ
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,126
Động cơ
491,314 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Nhiều lúc muốn vượt lên đi 30km/h phía trước mấy con rùa này.
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,992
Động cơ
97,389 Mã lực
Bên nào vậy ạ? Em tình cờ, có ý về vấn đề này thôi, chứ ko muốn mở trùng lặp nhiều thớt về cùng vấn đề ạ,
hehe, còn về văn hóa giao thông càng ngày có vẻ ko lên mấy bác nhỉ?
Họ cứ kệ thiên hạ, ảnh hưởng đến ai chứ ko ảnh hưởng tới mình là được rồi
Cái bằng nó có thời hạn mấy chục năm mà cụ. Văn hóa cao tốc thì lại mới có mấy năm!
 

Chontenkhac

Xe tải
Biển số
OF-782616
Ngày cấp bằng
5/7/21
Số km
237
Động cơ
2,083 Mã lực
Tuổi
50
Cần có qui định phân làn cụ thể cùng các mức phạt chứ như giờ họ không vi phạm gì, lại giảm rủi ro cho họ ( xe lùi, tạt vào lề hút thuốc ...)
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
904
Động cơ
369,553 Mã lực
Cái bằng nó có thời hạn mấy chục năm mà cụ. Văn hóa cao tốc thì lại mới có mấy năm!
Thực ra ko chỉ là vấn đề về thái độ đâu ạ.
Còn liên quan đến an toàn giao thông nữa,
giả dụ a.Cont anh ấy cứ án ngữ làn trong, mấy ảnh xe con cần đi nhanh lại cứ xi nhan vượt phải rồi lại rẽ trái liên tục, sẽ gây ức chế tâm lý - và ko an toàn khi chya xe mà cữ rẽ ngang rẽ dọc
Còn xe con mà chạy tốc độ chậm cũng dễ bị húc đít, chèn ép gây nguy hiểm khi đi lề bên trái,
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,417
Động cơ
523,900 Mã lực
ý thức của anh em tài cont nói chung nó cũng là 1 thứ tương đối xa xỉ, nó chiếm lane trong cùng vì ko có
biển phân làn thôi, đồ hỏi nó nhường nhịn ý thức kể cũng nan giải :))
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,126
Động cơ
491,314 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Buổi sáng nay cầu TL ùn dài, cứ tưởng tai nạn nhưng đi qua mới thấy hình như cũng chỉ là do 2 ông nhõi xe tải nặng thong dong đi song hành.
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
904
Động cơ
369,553 Mã lực
ý thức của anh em tài cont nói chung nó cũng là 1 thứ tương đối xa xỉ, nó chiếm lane trong cùng vì ko có
biển phân làn thôi, đồ hỏi nó nhường nhịn ý thức kể cũng nan giải :))
Em thấy mới việc auto chiếm làn bên trái mới độ 1năm gần đây thôi. Chứ trước tầm 5năm họ vẫn đi đúng làn bên trong.
Có lẽ có lợi ích nào đó, khiến cánh tài xế Cont bảo nhau đi như vậy đó ạ,
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,180
Động cơ
338,434 Mã lực
Do luật giao thông của ta hết. Ah mà luật đã cố gắng lắm rồi không xử lý dứt điểm được vì ta còn thêm cái khó hơn là nghèo.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,744
Động cơ
27,432 Mã lực
Đúng là chả phạt họ được, nhg cánh tài xế container họ cũng lỳ phết, bỏ ngoài tai, bực dọc của mọi người, cứ nhẩn nha làn trong cùng mà chạy, kệ bố thiên hạ.
Phạt tốt bác ạ, chế tài có đủ.
Mỗi tội, để phạt được thì khá công phu.
Hiệu quả lại thấp, nên
Thôi.


Nó tương tự phạt nguội xe 2b vượt đèn đỏ ấy bác: Họ báo cáo là vẫn làm, và thực tế là không làm.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,693
Động cơ
626,293 Mã lực
Mang thói quen né các phương tiện trên đường hỗn hợp lên cao tốc chạy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top