Khoảng gần 1 năm nay, em hay thấy xe Container hay xe tải trọng lớn (như xe chở bột bê tông,..vv) hay đi làn sát trái, làn trong cùng bên trái nơi hay dành cho xe có tốc độ cao (như xe con,...vv).
Đợt rồi (tháng 6/2023), rảnh việc và có 1 số công việc phải đi lại trên đường vành đai 3 tại Hà nội và Cao tốc Hà nội - Hải Phòng, em có ngồi thống kê nhỏ (hoàn toàn chủ quan) của riêng em, xin nêu lên như sau:
- Đường vành đai 3, đếm 3 lần, mỗi lần 200 lượt (em để ý đếm làn đối diện- ngược chiều, khi đếm em chủ đích đi về phía bên trái để đếm, vì đường vành đai 3 đi chậm được và có thể quan sát được làn đối diện):
+ Lần 1- khoảng 130xe/200 xe em quan sát được - đi làn sát trái
+ Lần 2- khoảng 145xe/200 xe em quan sát được - đi làn sát trái
+ Lần 3- khoảng 140xe/200 xe em quan sát được - đi làn sát trái
- Đường cao tốc Hà nội - Hải phòng, đếm 2 lần, mỗi lần 100 lượt (em để ý đếm làn cùng chiều, khi đếm em chủ đích đi về phía bên phải và sát bên phải để đếm cùng chiều, nhg xe lớn mà mình vượt qua):
+ Lần 1- khoảng 65xe/100 xe em quan sát được - đi làn sát trái (tốc độ thường tầm 80-90km/h)
+ Lần 2- khoảng 70xe/100 xe em quan sát được - đi làn sát trái
Thống kê vui và mang tính chủ quan vậy thôi, câu hỏi của em giờ là:
- Giờ ưu tiên cho xe container - tốc độ ko quá cao đi sát về làn tốc độ cao bên trái (mà theo chủ quan của em là hay dành cho xe con hơn)? Quả thực, việc này khiến cho xe tốc độ cao, xe con phải liên tục rẽ/ vượt tương đối bất tiện cho họ,
- Nếu ko ưu tiên, vậy lý do gì mà các bác tài hay đánh sát trái vậy, gây ảnh hưởng về lưu thông cho lượng xe tốc độ cao/ xe con (số lượng lớn hơn nhiều)???
Các bác có gì thông não giúp em với nhé!
Đợt rồi (tháng 6/2023), rảnh việc và có 1 số công việc phải đi lại trên đường vành đai 3 tại Hà nội và Cao tốc Hà nội - Hải Phòng, em có ngồi thống kê nhỏ (hoàn toàn chủ quan) của riêng em, xin nêu lên như sau:
- Đường vành đai 3, đếm 3 lần, mỗi lần 200 lượt (em để ý đếm làn đối diện- ngược chiều, khi đếm em chủ đích đi về phía bên trái để đếm, vì đường vành đai 3 đi chậm được và có thể quan sát được làn đối diện):
+ Lần 1- khoảng 130xe/200 xe em quan sát được - đi làn sát trái
+ Lần 2- khoảng 145xe/200 xe em quan sát được - đi làn sát trái
+ Lần 3- khoảng 140xe/200 xe em quan sát được - đi làn sát trái
- Đường cao tốc Hà nội - Hải phòng, đếm 2 lần, mỗi lần 100 lượt (em để ý đếm làn cùng chiều, khi đếm em chủ đích đi về phía bên phải và sát bên phải để đếm cùng chiều, nhg xe lớn mà mình vượt qua):
+ Lần 1- khoảng 65xe/100 xe em quan sát được - đi làn sát trái (tốc độ thường tầm 80-90km/h)
+ Lần 2- khoảng 70xe/100 xe em quan sát được - đi làn sát trái
Thống kê vui và mang tính chủ quan vậy thôi, câu hỏi của em giờ là:
- Giờ ưu tiên cho xe container - tốc độ ko quá cao đi sát về làn tốc độ cao bên trái (mà theo chủ quan của em là hay dành cho xe con hơn)? Quả thực, việc này khiến cho xe tốc độ cao, xe con phải liên tục rẽ/ vượt tương đối bất tiện cho họ,
- Nếu ko ưu tiên, vậy lý do gì mà các bác tài hay đánh sát trái vậy, gây ảnh hưởng về lưu thông cho lượng xe tốc độ cao/ xe con (số lượng lớn hơn nhiều)???
Các bác có gì thông não giúp em với nhé!
Chỉnh sửa cuối: