Xe có turbo chạy trong phố nhiều có hao nhớt nhanh hơn xe không turbo chạy đường dài không?

Trạng thái
Thớt đang đóng

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,944
Động cơ
139,894 Mã lực
Tuổi
37
Nói chung là muốn sướng thì dùng động cơ tubor theo kiểu mẽo superchager lắp dây đai từ cốt máy kéo tubor đạp phát là dính lưng mà không có trễ chạy thì cực phê , còn các tubor khí xả thì kiểu gì cũng trễ các cụ có cảm nhận được hay không thôi .
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Sao con Tucson 1.6 đi hỗn hợp e thấy báo toàn ăn 11-12l/100km cc nhỉ?
Ăn xăng thế à hay đứa e nó lái kém cc?
 

thichthittrau

Xe hơi
Biển số
OF-710056
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
146
Động cơ
77,004 Mã lực
Tuổi
35
Nghe các cụ nói chuyện chờ nổ idle một lúc mới tắt máy để an toàn cho Turbo em thấy cũng rét rét😹 Thói quen xấu của em là cứ chạy về là tắt máy rụp luôn, chả để ý gì cả. Lần sau chắc phải để ý hơn ợ. Máy xe phải từ 2.0 turbo kép trở lên thì mới không có cảm giác độ trễ, chứ như trên CrV 1.5 em lái thì luôn có cảm giác bị hẫng hụt, thua xa cảm giác bản 2.4 cũ.
Nếu cụ đi trong phố, hoặc về nhà bò vào bãi xe hoặc bò vào nhà đậu thì tắt ngay cũng chẳng sao cụ ah. Chỉ sợ xe giảm tốc đột ngột hoặc các cụ chạy xe cổ có thói quen vù ga vài phát thật to trước khi tắt máy thôi.
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,563 Mã lực
Có nhưng đa số mua bản 2.0 hút khí tự nhiên.
100% độ tăng công suất, tăng gia tốc phải dùng turbo và can thiệp vào turo. Xe gắn turbo có thể thay đổi tạo ra cảm giác lái khác nhau nhiều hơn xe hút khí tự nhiên, vấn đề hãng muốn xe vận hành như thế nào mà thôi. Bản thể thao của civic 2022 dùng máy turbo, bản thường lại là hủt khí tự nhiên :)) loại hao dầu cần xem là turbo hay supercharged.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
100% độ tăng công suất, tăng gia tốc phải dùng turbo và can thiệp vào turo. Xe gắn turbo có thể thay đổi tạo ra cảm giác lái khác nhau nhiều hơn xe hút khí tự nhiên, vấn đề hãng muốn xe vận hành như thế nào mà thôi. Bản thể thao của civic 2022 dùng máy turbo, bản thường lại là hủt khí tự nhiên :)) loại hao dầu cần xem là turbo hay supercharged.
Bác lý thuyết quá, bản turbo 1.5 của Honda thì chỉ để né thuế và giảm giá thành thôi, bản 1.6 của Hyundai thì đắt hơn bản 2.0 hút khí tự nhiên.
Tóm lai, chẳng rẻ hơn mà chạy khó chịu hơn xe hút khí tự nhiên.
Việc mấy anh đua lắp supercharge vào cái xe vốn đã có động cơ khủng là chuyện khác, đua vài lần rồi vứt bỏ động cơ.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Supercharger là cái giống khác, ai tính là turbo. Nó phải trích công suất để lai máy nén trước, máy bốc sướng nhưng tốn xăng, khác quái gì nâng chấm lên to hơn. Turbo là để nâng hiệu suất thông qua tận dụng khí thải, chứ không hoàn toàn vì tăng gia tốc, nên có trễ tí teo cũng phải chịu thôi
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
11,604
Động cơ
20,634 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Supercharger là cái giống khác, ai tính là turbo. Nó phải trích công suất để lai máy nén trước, máy bốc sướng nhưng tốn xăng, khác quái gì nâng chấm lên to hơn. Turbo là để nâng hiệu suất thông qua tận dụng khí thải, chứ không hoàn toàn vì tăng gia tốc, nên có trễ tí teo cũng phải chịu thôi
Cháu nghĩ supercharge và turbo đều nén khí vào buồng đốt, turbo dùng khí thải quay air comp; supercharge dùng máy nén riêng nên ko phụ thuộc vào khí thải ạ!
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,067
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Tình hình là lần đầu tiên em sử dụng máy turbo nên hơi bị kém hiểu biết. Xin các cụ cho em hỏi ngu tí.
Turbo của CRV chỉ hoạt động khi ta tăng tốc hoặc chạy nhanh (trên 60km/g) hay hoạt động thường trực bất cứ lúc nào kể từ lúc nổ máy? Nếu chạy trong thành phố với tốc độ khoảng 40km trở xuống khi dừng tắt máy có phải đơi một vài phút không? Và nghe nói động cơ turbo rất hao nhớt nên cần châm thêm sau mỗi 2000km có phải không ạ?
Turbo làm việc dựa trên việc tận dụng lại khí thải, nên phụ thuộc vào vòng tua chứ ko phụ thuộc tốc độ. Những máy đời cao dùng 2 Turbo thì sẽ tính toán phân bổ sao cho ở tua thấp vẫn có 1 turbo chạy để giảm độ trễ của máy.
Còn Turbo có lẽ ko phải nguyên nhân gây tốn nhớt!
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,067
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Chả biết turbo xăng thế nào, em thấy turbo dầu cũng không trễ lắm đâu.
Còn chuyện tắt mở máy thì đúng rồi còn gì. Nổ máy cũng nên dành nửa phút cài dây, mở nhạc này nọ để máy chạy không tải chút ít, mục đích để nó bơm nhớt lên turbo và các chỗ, rồi hãy vào số chuyển bánh. Dừng xe thì cũng nên để nó nổ không tải nửa phút, mình soạn đồ đạc đâu có vội gì, mục đích để turbo đang quay cực nhanh nó sẽ tà tà về tốc độ không tải tối thiểu, khi đó tắt máy thì turbo dừng sớm, hạn chế thời gian quay theo trớn mà không có nhớt bơm lên do máy đã tắt. Chớ dại mà chơi trò dừng xe lại còn nháy ga mấy phát cho sướng rồi tắt bụp phát, turbo khi đó đạt tua rất cao, máy tắt rồi mà nó vẫn còn quay hồi lâu không có nhớt, không nhanh hỏng mới lạ đấy
Cụ làm như ô tô thời còn U Oát không bằng. Những kinh nghiệm này của cụ lỗi thời với máy hiện đại rồi nhé =))
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,280
Động cơ
441,106 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Hao nhớt thì có dòng nhà a BMW là hay bị nhất, 2K km có khi hao cả lít. Nếu ko để ý là tèo. Còn dòng Mer, Audi e chạy thì chưa thấy bị hao nhớt. Bây giờ các a ấy đều chơi đồng hồ điện tử báo nhớt nên cũng ko lo bị hụt nhớt.
Dầu máy để bôi trơn và nó không phải ở dạng dung môi nên rất khó bay hơi. Chẳng có hãng xe hay dòng xe nào mà hao nhớt cả, Hao nhớt là do bị rò rỉ nên chảy dầu, xe cũ thì hay bị chứ xe mới chả bị bao giờ đâu. Đối với động cơ turbo tăng áp hay động cơ thường thì khi động cơ kém thì dầu máy có thể lọt vào buồng đốt. Những hiện tượng hay thấy nhất là khi xe xả khói hay rồ ga có khói đen, máy yếu hơn bình thường.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
Tình hình là lần đầu tiên em sử dụng máy turbo nên hơi bị kém hiểu biết. Xin các cụ cho em hỏi ngu tí.
Turbo của CRV chỉ hoạt động khi ta tăng tốc hoặc chạy nhanh (trên 60km/g) hay hoạt động thường trực bất cứ lúc nào kể từ lúc nổ máy? Nếu chạy trong thành phố với tốc độ khoảng 40km trở xuống khi dừng tắt máy có phải đơi một vài phút không? Và nghe nói động cơ turbo rất hao nhớt nên cần châm thêm sau mỗi 2000km có phải không ạ?
cụ chơi độ thêm thì mới như cụ nói, còn nếu dã build_in từ lúc thiết kế như CRV thì chả phải như cụ nghĩ.
có đièu thiết kế turbo dành cho mỗi loại động cơ có những điẻm riêng do nsx tính toán trước, với CRV thì hình như là dùng khí thải để đẩy động cơ turbo. do vậy khi xe chaỵ tốc độ càng cao thì hiệu suất càng lớn
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ làm như ô tô thời còn U Oát không bằng. Những kinh nghiệm này của cụ lỗi thời với máy hiện đại rồi nhé =))
Cụ kia nói đúng đấy.
Khởi động thì ga răng ti để dầu lên bôi trơn máy, trước khi tắt máy cũng nổ 1 lát để hồi dầu.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Cháu nghĩ supercharge và turbo đều nén khí vào buồng đốt, turbo dùng khí thải quay air comp; supercharge dùng máy nén riêng nên ko phụ thuộc vào khí thải ạ!
Thì đúng thế mà, supercharger còn chả có tí độ trễ nào, thốc ga ăn ngay, nghe có vẻ ngon. Ngặt nỗi cái máy nén riêng ấy cũng phải ăn, mà ăn đâu xa, nó kéo bằng chính cái động cơ mà nó đang nén vào đấy chứ còn đâu nữa. Rốt cuộc máy lại è cổ lai cua roa cho cục charger đó, tốn xăng hơn, nên chả khác đek gì lắp cục máy chấm to hơn thì bốc hơn, tốn hơn...
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
3,866
Động cơ
335,689 Mã lực
Tubor chỉ hoạt động ở dải tốc độ cao nhất định.Do vậy đi trong phố nhiều thì không giá trị mấy.Bản chất của tubor là tận dụng khí xả động cơ,nén lại rồi cung cấp tiếp cho thì nổ của máy.Khi đi bảo dưỡng xe,em để ý thấy lọc gió xe tubor đen bẩn hơn xe hút khí tự nhiên rất nhiều nên chắc chắn có một lượng muội than đáng kể quay đầu vào buồng đốt.
Em có một thắc mắc là sao dòng xe sang như dùng máy lớn như Lé xù,Rôn doi...lại không có tubor nhỉ?
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Thì đúng thế mà, supercharger còn chả có tí độ trễ nào, thốc ga ăn ngay, nghe có vẻ ngon. Ngặt nỗi cái máy nén riêng ấy cũng phải ăn, mà ăn đâu xa, nó kéo bằng chính cái động cơ mà nó đang nén vào đấy chứ còn đâu nữa. Rốt cuộc máy lại è cổ lai cua roa cho cục charger đó, tốn xăng hơn, nên chả khác đek gì lắp cục máy chấm to hơn thì bốc hơn, tốn hơn...
Vậy supercharge giống máy mẹ cõng máy con hở cụ?
Lòng vòng vl nhỉ. 1 máy chấm to hơn là đủ. Ko ngờ các a ks thiết kế ô tô phải lòng vòng thế.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,944
Động cơ
139,894 Mã lực
Tuổi
37
Tubor chỉ hoạt động ở dải tốc độ cao nhất định.Do vậy đi trong phố nhiều thì không giá trị mấy.Bản chất của tubor là tận dụng khí xả động cơ,nén lại rồi cung cấp tiếp cho thì nổ của máy.Khi đi bảo dưỡng xe,em để ý thấy lọc gió xe tubor đen bẩn hơn xe hút khí tự nhiên rất nhiều nên chắc chắn có một lượng muội than đáng kể quay đầu vào buồng đốt.
Em có một thắc mắc là sao dòng xe sang như dùng máy lớn như Lé xù,Rôn doi...lại không có tubor nhỉ?
Cụ nhầm rồi khí xả chỉ làm quay tubor chứ không tận dụng lại nhé khí xả nhiệt cao oxi đâu mà quay lại buồng đốt , các xe hạng sang thì đa phần dùng tubor kép để tránh slag còn một số hãng ít dùng thì em chịu .
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top