- Biển số
- OF-698755
- Ngày cấp bằng
- 10/9/19
- Số km
- 6,887
- Động cơ
- 164,046 Mã lực
Thì cc ấy đanh chém tubor Đức mới là xịn, Nhật còn lởm nên e thắc mắc nhà Hàn nói chung áy ra sao.Ý cụ là Santafe dầu mới ấy à
Thì cc ấy đanh chém tubor Đức mới là xịn, Nhật còn lởm nên e thắc mắc nhà Hàn nói chung áy ra sao.Ý cụ là Santafe dầu mới ấy à
Có thể nó bốc hơn chút chăng, hoặc như có cụ nói đó nó chơi trò này để né thuế đánh vào các máy chấm cao, tùy luật một số nước.Vậy supercharge giống máy mẹ cõng máy con hở cụ?
Lòng vòng vl nhỉ. 1 máy chấm to hơn là đủ. Ko ngờ các a ks thiết kế ô tô phải lòng vòng thế.
Có dùng chút ít khí thải để nén ngược lại đấy cụ ah, chính là cái van ERG (em đoán mò là exhaust revert gas). Vì thế khí đầu vào mới rất nóng, phải sinh ra cái quạt làm mát khí đầu vào đóCụ nhầm rồi khí xả chỉ làm quay tubor chứ không tận dụng lại nhé khí xả nhiệt cao oxi đâu mà quay lại buồng đốt , các xe hạng sang thì đa phần dùng tubor kép để tránh slag còn một số hãng ít dùng thì em chịu .
Cụ nói đúng 1 nửa: van ERG để quay vòng đốt lại 1 phần khí xả là để giảm bớt khí độc, đạt TC khí thải cao hơn. Nhưng khí nạp bị nóng lên là do nó bị turbo nén ở áp suất cao hơn áp suất kk, ko liên quan đến ERG. Giống cái bơm xe đạp cụ sờ vào nó cũng nóng dẫy mà ko hề có khí thải nào ở đấy. Bộ làm mát khí nạp (intercooler) là để giảm bớt nhiệt độ khí nạp nhằm tăng lượng khí nạp vào máyCó dùng chút ít khí thải để nén ngược lại đấy cụ ah, chính là cái van ERG (em đoán mò là exhaust revert gas). Vì thế khí đầu vào mới rất nóng, phải sinh ra cái quạt làm mát khí đầu vào đó
Về turbo thì cụ nói đúng, còn về chỗ chạy ko tải thì ko sai nhưng ko thực sự chính xác. Với các loại máy cũ bơm nhớt đã kém và khe hở tăng lên thì nhớt mới lâu đến các vị trí, còn máy mới thì chỉ vài giây là nó đạt áp suất làm việc và bơm nhớt đến các vị trí rồi. Việc nổ máy ko tải lúc mới khởi động là để máy đạt đến nhiệt độ làm việc, khe hở nhiệt và độ nhớt dầu nhờn đạt đến giá trị thiết kế. Nó cần thiết với các vùng lạnh, còn vn thì ko thực sự cần thiết. Tất nhiên cụ cũng ko nên vận hành xe với tải tối đa ngay lúc nguội mà nên chạy ga thấp chờ cho đồng hồ nhiệt nó lên. Chạy ko tải lâu quá cũng ảnh hưởng môi trường chứ ko phải ko có hại gì..Chả biết turbo xăng thế nào, em thấy turbo dầu cũng không trễ lắm đâu.
Còn chuyện tắt mở máy thì đúng rồi còn gì. Nổ máy cũng nên dành nửa phút cài dây, mở nhạc này nọ để máy chạy không tải chút ít, mục đích để nó bơm nhớt lên turbo và các chỗ, rồi hãy vào số chuyển bánh. Dừng xe thì cũng nên để nó nổ không tải nửa phút, mình soạn đồ đạc đâu có vội gì, mục đích để turbo đang quay cực nhanh nó sẽ tà tà về tốc độ không tải tối thiểu, khi đó tắt máy thì turbo dừng sớm, hạn chế thời gian quay theo trớn mà không có nhớt bơm lên do máy đã tắt. Chớ dại mà chơi trò dừng xe lại còn nháy ga mấy phát cho sướng rồi tắt bụp phát, turbo khi đó đạt tua rất cao, máy tắt rồi mà nó vẫn còn quay hồi lâu không có nhớt, không nhanh hỏng mới lạ đấy
Turbo sao lại hao nhớt cụ nhỉ?Hao nhớt thì có dòng nhà a BMW là hay bị nhất, 2K km có khi hao cả lít. Nếu ko để ý là tèo. Còn dòng Mer, Audi e chạy thì chưa thấy bị hao nhớt. Bây giờ các a ấy đều chơi đồng hồ điện tử báo nhớt nên cũng ko lo bị hụt nhớt.
Em cũng nghĩ như cụ, superchager mới đúng bản chất tăng công suất thực sự, tác động gần như ngay lập tức. Còn tubor nó cũng tăng, nhưng là gián tiếp. Cụ thể, bản chất tubor là bổ sung thêm khí nạp (có thành phần ô xy trong đó) nhằm đốt hết lượng nhiên liệu dư thừa, qua đó góp phần tăng công suất.Nói chung là muốn sướng thì dùng động cơ tubor theo kiểu mẽo superchager lắp dây đai từ cốt máy kéo tubor đạp phát là dính lưng mà không có trễ chạy thì cực phê , còn các tubor khí xả thì kiểu gì cũng trễ các cụ có cảm nhận được hay không thôi .
Nó làm tăng thêm lượng khí nạp, cũng tương đương tăng thêm dung tích xi lanh so với việc hút khí tự nhiên.Em cũng nghĩ như cụ, superchager mới đúng bản chất tăng công suất thực sự, tác động gần như ngay lập tức. Còn tubor nó cũng tăng, nhưng là gián tiếp. Cụ thể, bản chất tubor là bổ sung thêm khí nạp (có thành phần ô xy trong đó) nhằm đốt hết lượng nhiên liệu dư thừa, qua đó góp phần tăng công suất.
Phun xăng trực tiếp em nghĩ chỉ tối ưu động cơ ở một mức nhất định chứ không đủ tối ưu động cơ hoạt động với mức công suất gấp vài lần hút khí tự nhiênNó làm tăng thêm lượng khí nạp, cũng tương đương tăng thêm dung tích xi lanh so với việc hút khí tự nhiên.
Như ở Mẹc, thì cả Mẹc GLC200 và GLC300 đều dùng động cơ tổng dung tích xi lanh 2 lít, nhưng Mẹc cho GLC300 nạp nhiều không khí hơn, công suất lớn hơn hẳn (tương đương động cơ hút tự nhiên 3.0).
Nhưng nó cũng có nhược điểm nhất là với động cơ hỗn hợp không khí+bụi xăng được tạo ra trước khi đưa vào xi lanh là ở công suất thấp, lượng khí thải ra ít thì chính cái cánh quạt nén+thể tích nhỏ của buồng nén lại làm lượng hỗn hợp vào xi lanh được ít hơn so với động cơ hút khí tự nhiên, không dùng turbo, điều này làm cho người ta cảm thấy độ trễ lớn.
Với động cơ phun xăng trực tiếp thì hiện tượng này được khắc phục, khi người ta chỉ làm giầu hỗn hợp ở 1 vài vùng nhỏ, tạo khả năng dễ cháy chỉ ở những vùng ấy để công suất có thể tăng rất nhanh, đặc biệt là mô men xoắn đạt giá trị cao nhất ngay từ những vòng tua máy rất nhỏ!
Phần làm mát khí nạp là khi tubor hoạt động nó nén không khí nên sinh nhiệt độ rất cao là giảm lượng oxi trong khí nạp nên mới phải dẫn qua intercooler để làm giảm nhiệt .Có dùng chút ít khí thải để nén ngược lại đấy cụ ah, chính là cái van ERG (em đoán mò là exhaust revert gas). Vì thế khí đầu vào mới rất nóng, phải sinh ra cái quạt làm mát khí đầu vào đó
RollRoyce thì nó quá là đặc biệt so với phần còn lại nên khó đoán trước cụ ạ.Tubor chỉ hoạt động ở dải tốc độ cao nhất định.Do vậy đi trong phố nhiều thì không giá trị mấy.Bản chất của tubor là tận dụng khí xả động cơ,nén lại rồi cung cấp tiếp cho thì nổ của máy.Khi đi bảo dưỡng xe,em để ý thấy lọc gió xe tubor đen bẩn hơn xe hút khí tự nhiên rất nhiều nên chắc chắn có một lượng muội than đáng kể quay đầu vào buồng đốt.
Em có một thắc mắc là sao dòng xe sang như dùng máy lớn như Lé xù,Rôn doi...lại không có tubor nhỉ?
E đi GLC của a em suốt mà sao ko cảm nhận dc tí ti độ trễ nào như cụ nói nhỉNó làm tăng thêm lượng khí nạp, cũng tương đương tăng thêm dung tích xi lanh so với việc hút khí tự nhiên.
Như ở Mẹc, thì cả Mẹc GLC200 và GLC300 đều dùng động cơ tổng dung tích xi lanh 2 lít, nhưng Mẹc cho GLC300 nạp nhiều không khí hơn, công suất lớn hơn hẳn (tương đương động cơ hút tự nhiên 3.0).
Nhưng nó cũng có nhược điểm nhất là với động cơ hỗn hợp không khí+bụi xăng được tạo ra trước khi đưa vào xi lanh là ở công suất thấp, lượng khí thải ra ít thì chính cái cánh quạt nén+thể tích nhỏ của buồng nén lại làm lượng hỗn hợp vào xi lanh được ít hơn so với động cơ hút khí tự nhiên, không dùng turbo, điều này làm cho người ta cảm thấy độ trễ lớn.
Với động cơ phun xăng trực tiếp thì hiện tượng này được khắc phục, khi người ta chỉ làm giầu hỗn hợp ở 1 vài vùng nhỏ, tạo khả năng dễ cháy chỉ ở những vùng ấy để công suất có thể tăng rất nhanh, đặc biệt là mô men xoắn đạt giá trị cao nhất ngay từ những vòng tua máy rất nhỏ!
Rít ầm ĩ mà vẫn rề rề, đôi lúc các anh muốn vượt cái xe 2.0 hút khí tự nhiên đời cóc gặm mà ko vượt nổi.Không biết CRV 1.5 có áp dụng công nghệ VGT Turbo không, nếu có độ trễ chắc khó cảm nhận.
Họ làm tốt phối hợp với hệ truyền động nên khó cảm nhận được nhưng để ý kỹ thì trong độ mượt của Mer đó cũng là khoảng trễ của tubor chứ cụ chạy xe cơ bắp mỹ là thấy siêu nạp nó như thế nào đạp là thốc ngược ngay .E đi GLC của a em suốt mà sao ko cảm nhận dc tí ti độ trễ nào như cụ nói nhỉ
Super Charge thì nó không có độ trễ vị nó gắn trực tiếp vào cốt máy.Vậy supercharge giống máy mẹ cõng máy con hở cụ?
Lòng vòng vl nhỉ. 1 máy chấm to hơn là đủ. Ko ngờ các a ks thiết kế ô tô phải lòng vòng thế.
Cùng là công nghệ turbor nhưng xe nhiều tiền nó cũng phải khác xe ít tiền là điều đương nhiên.Họ làm tốt phối hợp với hệ truyền động nên khó cảm nhận được nhưng để ý kỹ thì trong độ mượt của Mer đó cũng là khoảng trễ của tubor chứ cụ chạy xe cơ bắp mỹ là thấy siêu nạp nó như thế nào đạp là thốc ngược ngay .
Chưa có động cơ nào "gấp vài lần hút khí tự nhiên" bác àh!Phun xăng trực tiếp em nghĩ chỉ tối ưu động cơ ở một mức nhất định chứ không đủ tối ưu động cơ hoạt động với mức công suất gấp vài lần hút khí tự nhiên
Động cơ sẽ hỏng khá nhanh, vì độ bền vật liệu chưa đáp ứng được (nghìn mã lực em chưa thấy, nhưng cũng hơn khá nhiều khi tunning lại turbo thôi)....
Mấy dòng xe cơ bắp mỹ hay JDM của Nhật như Toy supra, Nis GTR R34, Subaru Sti nó độ tubor mà lên được cả nghìn mã lực (Tuy nhiên máy cũng cần phải được làm lại để chịu được công suất đó)