thợ chuyen nghiệp thế thì nên give up
Tầm 10-15s có ảnh hưởng gì đến máy k cụ nhỉthợ chuyen nghiệp thế thì nên give up
Em nghĩ là có ảnh hưởng chứ sao khôngTầm 10-15s có ảnh hưởng gì đến máy k cụ nhỉ
Vãi cụ. Vậy là k sao hả cụEm nghĩ là có ảnh hưởng chứ sao không
Cụ để nổ máy 15s không có dầu nhớt thì mức độ hao mòn cứ cho nó gấp 1.000 lần xe đủ dầu đi. Với tốc độ binh quân 18km/h (đi trong phố) thì mức hao mòn này sẽ tương đương với xe đi 15 x 1.000 x 18/3.600 = 75 km.
Động cơ không tải nó tầm 1000 vòng/phút tầm 10-15s cũng thì cũng làm đc tầm 20 chu kỳ nén xả rồi. 20 chu kỳ ko đc bôi trơn (cùng lắm thì còn dính tý nhớt cũ) cũng có thể gây xước nòng xilanh rồi. Nếu là xe mới thì em nghĩ nên bắt đền.Tầm 10-15s có ảnh hưởng gì đến máy k cụ nhỉ
Vậy toang e rồi cụ ơi. Nhưng xe em thấy vẫn chạy bt cụ ạ !Động cơ không tải nó tầm 1000 vòng/phút tầm 10-15s cũng thì cũng làm đc tầm 20 chu kỳ nén xả rồi. 20 chu kỳ ko đc bôi trơn (cùng lắm thì còn dính tý nhớt cũ) cũng có thể gây xước nòng xilanh rồi. Nếu là xe mới thì em nghĩ nên bắt đền.
Xilanh nó xước thì lâu dài mới thấy vấn đề chứ mới xước thì chưa thấy triệu chứng đâu bác.Vậy toang e rồi cụ ơi. Nhưng xe em thấy vẫn chạy bt cụ ạ !
May xe em cùi cùi yaris 2010 cụ ạ. Chắc thay đồ rẻ thôi cụ nhỉXilanh nó xước thì lâu dài mới thấy vấn đề chứ mới xước thì chưa thấy triệu chứng đâu bác.
Cụ xem các video clip trên YouTube thí nghiệm hao mòn khi có và không có dầu bôi trơn, em nghĩ không chênh đến 1.000 lần đâu. Cấu tạo của xéc măng không dễ gây xước lòng xi lanh khi xe nổ được 15s đâu cụ. Để yên tâm cụ tháo bugi đem nội soi sẽ có kết quả.Vãi cụ. Vậy là k sao hả cụ
Cụ xem đúng thông tin rồi đấy, động cơ turbo nó hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt hơn động cơ hút khí tự nhiên nhiều lắm. Riêng cái turbo nó chạy cũng tầm 150k -200k vòng/phút nên ở những xe có turbo lượng nhớt phải được bơm đi nhiều hơn để bôi trơn cho turbo và động cơ.Chào các cụ, em mới vừa xem được một số tài liệu hướng dẫn thăm khám dầu động cơ đối với dòng xe được trang bị turbo. Cụ thể trong tài liệu có đề cập tới vấn đề hao nhớt của dòng xe trang bị turbo, lý do là do động cơ turbo hoạt động theo cơ chế cưỡng bức (dồn ép nhiên liệu) đốt cháy nên sẽ tạo ra hiệu suất cao. Do phải hoạt động trong cơ chế cưỡng bức này, nhiệt lượng sinh ra trong quá trình đốt cháy cưỡng bức nhiên liệu cũng rất cao dẫn đến việc tiêu hao dầu nhớt nhiều hơn. Có vấn đề nữa là từ trước tới nay em không biết đó là dòng động cơ turbo này không sử dụng được những loại dầu nhớt có phẩm cấp thấp. Các phẩm cấp SA, SB, SC, SE, SF, SG không thể dùng trên turbo, trên thị trường hiện nay duy nhất chỉ có loại phẩm cấp nhớt cao nhất là API SN plus của Castrol MAGNATEC (gọi là đụng nóc).
Không rõ các cụ chạy dòng xe nạp khí tự nhiên (máy 2.0) thì có dùng loại phẩm cấp nhớt này không (API SN plus) và các cụ thường thay nhớt theo chu kỳ nào (số km hay số tháng sử dụng). Do xe em tuy 1.6 turbo nhưng em toàn chạy loanh quanh trong thành phố mà lúc này thì turbo lại chưa mở nhưng kiệu chạy-dừng nhiều thì dùng loại Castrol MAGNATEC 10W-40 có ổn không hay cứ phải đúng loại SUV 5W-30? Các cụ cho em xin ít thông tin với?
Các hãng nhớt bác có thể chọn như: Castrol, Total, Idemisu, Kixx, Eneos...Ghi vậy thôi chứ bác thay nhớt hãng nào cũng được. Tiêu chuẩn nó có cả.Tìm hiểu về dầu nhớt ô tô
Dầu nhớt ô tô là gì?
Dầu nhớt là loại dầu dùng để bôi trơn cho các động cơ. Dầu nhớt là hỗn hợp bao gồm dầu gốc và phụ gia, hay người ta thường gọi là dầu nhờn thương phẩm. Phụ gia thêm vào với mục đích là giúp cho dầu nhờn thương phẩm có được những tính chất phù hợp với chỉ tiêu đề ra mà dầu gốc không có được.
Các loại dầu nhớt
Em sắp đi bảo dưỡng lần đầu chính hãng, nghe bên dịch vụ báo Kia chỉ sử dụng Total thôi nên em thắc mắc nếu như mình sử dụng loại dầu nhớt ô tô với các thông số đúng như khuyến nghị hoặc tốt hơn được chứ ko nhất thiết xe Kia phải là Total phải ko mấy anh? Vì theo em biết có sự hợp tác nên mới có quy định như vậy. Ví dụ như KIA - Total hay HYUNDAI - Shell,...
Và xe Cerato 2.0 mới thì nên xài nhớt W30 hay W40?
Sẵn đây em muốn mua 1 bình dầu nhớt Shell Helix Ultra 4 lít giao hàng qua bến xe Chợ Lớn trong ngày mai 08/07/2016. Anh nào có bán hoặc có số cửa hàng cho em xin luôn. Gửi thư 4rum hoặc sms 0902385030 đều được. Em cảm ơn!
em mỗi lần bảo dưỡng bên hãng xài castrol magnatec professional a5 5w30. Không phải lấy nhớt từ thùng, mỗi xe 1 chai riêng. có điều nó chém quá, chai đó 4L bên ngoài bán khoảng 650-700k, nó tính em 1 lít 165k, đỗ 4,5 lít mà thực ra nó đổ có 4 lít ah, thành ra 780k. . Chắc do em gà quá.Thực ra thì em ko cảm nhận đc độ trễ chân ga cụ ạ, em đã thử chạy dưới 40 thì thấy turbo ko nhảy nên có thể nó tính toán theo tốc độ thì phải
Các phẩm cấp SA, SB, SC, SE, SF, SG’ cái này là gì vậy các cụ?Tìm hiểu về dầu nhớt ô tô
Dầu nhớt ô tô là gì?
Dầu nhớt là loại dầu dùng để bôi trơn cho các động cơ. Dầu nhớt là hỗn hợp bao gồm dầu gốc và phụ gia, hay người ta thường gọi là dầu nhờn thương phẩm. Phụ gia thêm vào với mục đích là giúp cho dầu nhờn thương phẩm có được những tính chất phù hợp với chỉ tiêu đề ra mà dầu gốc không có được.
Các loại dầu nhớt
Em sắp đi bảo dưỡng lần đầu chính hãng, nghe bên dịch vụ báo Kia chỉ sử dụng Total thôi nên em thắc mắc nếu như mình sử dụng loại dầu nhớt ô tô với các thông số đúng như khuyến nghị hoặc tốt hơn được chứ ko nhất thiết xe Kia phải là Total phải ko mấy anh? Vì theo em biết có sự hợp tác nên mới có quy định như vậy. Ví dụ như KIA - Total hay HYUNDAI - Shell,...
Và xe Cerato 2.0 mới thì nên xài nhớt W30 hay W40?
Sẵn đây em muốn mua 1 bình dầu nhớt Shell Helix Ultra 4 lít giao hàng qua bến xe Chợ Lớn trong ngày mai 08/07/2016. Anh nào có bán hoặc có số cửa hàng cho em xin luôn. Gửi thư 4rum hoặc sms 0902385030 đều được. Em cảm ơn!
Đó là ký hiệu về Cấp nhớt cụ nhé. Cụ thể nó như sau:Các phẩm cấp SA, SB, SC, SE, SF, SG’ cái này là gì vậy các cụ?
Ra là thế, cảm ơn cụ.Đó là ký hiệu về Cấp nhớt cụ nhé. Cụ thể nó như sau:
Theo tính năng cấp chất lượng, các nhà sản xuất lại thống nhất phân theo tiêu chuẩn của Viện dầu khí Hoa Kì API (American Petroleum Institute)
Cấp chất lượng của API cho động cơ chạy xăng là chữ “S” đầu ví dụ: SA, SB, SC, SE, SF, SG, … cho đến cấp chất lượng SN Plus (đụng nóc)
(hiện tại chỉ có mỗi dầu nhớt dành cho xe hơi mới có cấp chất lượng đụng nóc này (trong đó Castrol Magnatec với cấp chất lượng API SN Plus hiện đang được phân phối rộng rãi bởi WASHPRO. Vietnam ). Còn các dầu nhớt thông dụng cho xe máy thường là SF và SG.
API cho động cơ diesel ký hiệu là chữ “C” đầu ví dụ: CA, CB, CC, CD, …
Người ta vẫn thường gọi chỉ số này là Phẩm chất nhớt hay Cấp nhớt, cấp nhớt càng cao thì phụ gia càng nhiều và cao cấp, đáp ứng các yêu cầu khắc nghiệt của các chi tiết máy xe đời mới.