- Biển số
- OF-325329
- Ngày cấp bằng
- 29/6/14
- Số km
- 119
- Động cơ
- 287,730 Mã lực
e đã lái honda crv tubor cá nhân e cảm thấy không thích
thằng bạn em đang đi CRV 2010 đổi sang CRV mới cũng kêu chả thích như xe cũ => ân hậne đã lái honda crv tubor cá nhân e cảm thấy không thích
Turbo mà ko có điều khiển cánh thì chậm hơn bản hút khí tự nhiên rõ rệt luôn turbo trên con San eVGT hoặc trên con Navara đời mới hầu như ko cảm nhận đc độ trễ nữa, mặc dù chỉ có 1 turbothằng bạn em đang đi CRV 2010 đổi sang CRV mới cũng kêu chả thích như xe cũ => ân hận
Turbo thế hệ mới hoạt động cả ở vòng tua thấp.Turbo chỉ kích hoạt khi đạt vòng tua nhất định. Cụ thử ra cao tốc chạy xem, khi có tiếng hú là turbo hđ. Theo em biết thì nhớt động cơ chả liên quan gì đến turbo.
E có xem clip trên mạng, hình như của Tipcar, có nói dừng xe tắt ngay thì khi đó bơm dầu ko hoạt động mà turbo vẫn quay nên dễ gay hao mòn bộ phận này.Turbo lúc nào cũng hoạt động, nhưng có hiệu quả không là chuyện khác cụ ạ.
Em thấy ngày xưa vẫn có lời khuyên đợi báo nhiệt độ bình thường hãy tắt máy, giờ chả biết thế nào. Em nghĩ cụ tham khảo hướng dẫn sử dụng.
Em đang chạy San 2008 ko turbo, cụ làm em càng yên tâm đổi eVGT. Thấy bảo 2019 cách âm tốt lắm, máy lại êm hơnTurbo mà ko có điều khiển cánh thì chậm hơn bản hút khí tự nhiên rõ rệt luôn turbo trên con San eVGT hoặc trên con Navara đời mới hầu như ko cảm nhận đc độ trễ nữa, mặc dù chỉ có 1 turbo
Cụ này nói chuẩn. Em cũng từng chạy 1 con mẹc spinter và em cảm nhận cũng như tìm hiểu đc như cụ viết!Turbo hoạt động nhờ dòng khí thải. Khi dòng khí nhỏ nó vẫn quay nhưng ko có tác dụng gì. Khi dòng khí thải đủ mạnh thì nó mới tạo đủ áp để nén khí nạp, lúc đó mới cảm nhận đc tác dụng của nó. Vì vậy nó phụ thuộc vào chân ga (dòng khí thải) chứ ko phải tốc độ xe. Cũng vì thế nên tác dụng của nó chậm sau 1 chút so với chân ga, đó chính là độ trễ/lag mà các cụ nói. Những xe có turbo VGT thì nó sẽ điều chỉnh mở tăng dòng khí thải cho turbo ở đoạn đầu nên sẽ giảm bớt độ trễ đó. Nếu điều chỉnh VGT bằng điện thì tác dụng nó nhanh hơn bằng chân ko.
Turbo vẫn dùng nhớt máy để bôi trơn cưỡng bức, vì vậy nó cũng tiêu hao nhớt bt như các bp khác. Nếu hở gioăng thì chắc chắn sẽ tiêu hao nhớt nhiều hơn lúc mới. Nhiều xe bị bệnh chảy dầu turbo như này
Khi xe vừa chạy tải nặng hoặc tốc độ cao về thì turbo rất nóng. Nếu tắt máy ngay thì ko có khí và dầu làm mát cho nó sẽ dẫn đến quá nhiệt, dễ bị hỏng. Vì vậy cần nổ máy ko tải 1 lúc để nó giảm nhiệt từ từ. Còn nếu chỉ chạy trong phố nhẹ nhàng hoặc các cụ giảm tải cho máy một lúc trước khi dừng thì ko cần thiết
Lại nói chính xác với Navara... Nhưng nói k có độ trễ thì hơi ngoa, độ trễ vẫn có,tuy nhiên ít ai để ý vì khi đạp thốc ga ( ga sâu ngay) thì động cơ vọng vào ca bin khiến phấn khích nên...quên đi độ trễ.Turbo mà ko có điều khiển cánh thì chậm hơn bản hút khí tự nhiên rõ rệt luôn turbo trên con San eVGT hoặc trên con Navara đời mới hầu như ko cảm nhận đc độ trễ nữa, mặc dù chỉ có 1 turbo
Có điều chỉnh giời thì nó vẫn còn, nhưng nó giảm đến mức chấp nhận được là tốt rồi..Lại nói chính xác với Navara... Nhưng nói k có độ trễ thì hơi ngoa, độ trễ vẫn có,tuy nhiên ít ai để ý vì khi đạp thốc ga ( ga sâu ngay) thì động cơ vọng vào ca bin khiến phấn khích nên...quên đi độ trễ.
Thì em nói gì đâu bác? Em chỉ khẳng định bác nói đúng và em cũng cảm nhận đc độ trễ của Na thôi mà. Và em cũng cảm nhận rằng Na với rangger thì Na có độ trễ thấp hơn.Có điều chỉnh giời thì nó vẫn còn, nhưng nó giảm đến mức chấp nhận được là tốt rồi..
Ô thế còn xe Hàn thì sao cụ?Turbo xe của Đức nó mới chuẩn, mấy ông Nhật làm chưa đến nơi đến chốn, lag đừng hỏi
bá đạo, e hình dung các xe LX và xhcn xưa.Em nghe các cụ bàn tán là Audi (dòng Q) chứ không phải BMW lúc nào trong cốp xe cũng có can nhớt dự phòng.