Xe Chevrolet Cruze 2015 bị lỗi òa ga cực nặng gây nguy hiểm - Khởi kiện Chevrolet và đại lý

Putain

Xe đạp
Biển số
OF-383635
Ngày cấp bằng
21/9/15
Số km
48
Động cơ
242,280 Mã lực
Tuổi
49
E thấy buồn cười có mod nói bác mang xe đi thử để biết đúng hay sai.mà bác cứ cô dâu tám tuổi thế này e không tin nữa nói thật đến con vinaxuki cũng không phò như vậy
Oài, em thấy có khi cụ có Cự môn hãm đóng Mệnh thân trong lá số quá. Em hôm qua chạy loanh quoanh như 1 thằng điên ngoài đường hết chỗ lọ đến chỗ chai 23h30 mới lết được về đến nhà, nhưng em cũng cố gọi cho cụ mod kia rồi cụ ợ. Số là xe em nhưng em có đi đâu, 5 năm nay em có lái xe nữa đâu, và xe em là xe kinh doanh nên em cũng phải hỏi cụ mod là cụ bố trí được thế nào để em bảo thằng lái xe đánh qua. Em thống nhất sơ bộ được với cụ mod là sẽ chạy qua cafe otofun rồi chỉ chưa biết lúc nào thôi, thời gian để cụ mod cụ ấy chốt. Lúc đó mời cụ qua chiêm ngưỡng luôn để đỡ thắc mắc
 

Putain

Xe đạp
Biển số
OF-383635
Ngày cấp bằng
21/9/15
Số km
48
Động cơ
242,280 Mã lực
Tuổi
49
e thấy cụ Putain cứ fake fake thế nào ấy ah :))

Í kiến của riêng e nhé :))
Oài cơ khổ, em mà fake em cũng chả hơi đâu viết 1 đống công văn. Mời cụ lúc nào cụ mod kia chốt xong lịch gặp ở cafe otofun thì qua để xem fake hay ko nhé. Để em mời luôn cả 3,4 đồng chí còn òa nặng hơn cả xe em lên luôn
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,343
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Tối qua em có nhận đc điện thoại của cụ Putain, em và cụ ấy cùng thống nhất là sẽ test chiếc xe của cụ ấy, thời điểm thì còn tuỳ vào các cụ tham gia như thế nào!?
Cụ nào tò mò muốn tham gia vụ này vui lòng đăng ký và để lại số đt tại đây nhé! Dự kiến em sẽ lấy địa điểm quán cà phê garafun của OF ở số 5 trần kim xuyến, trung yenn làm nơi tập trung, sau đó di chuyển vào mấy tuyến phố đông như huỳnh thúc kháng, thái hà vào giờ cao điểm (khoảng 5h chiều), nếu các cụ đăng ký tham gia sớm thì có thể tiến hành vào chiều thứ 4 tuần này. Tks các cụ
 

GMVN

Xe đạp
Biển số
OF-383838
Ngày cấp bằng
22/9/15
Số km
47
Động cơ
242,170 Mã lực
Nguyên nhân và biện pháp phòng tránh hiện tượng vòng tua động cơ dâng cao khi đạp côn trên xe Cruze MT

Xe Cruze MT có hộp điều khiển đông cơ ECM (Engine Control Module), chức năng của nó để điều tiết hoạt động của động cơ bằng việc điều khiển lượng phun xăng hoặc mở van bù ga phù hợp với các tín hiệu từ rất nhiều các cảm biến, như cảm biến (CB) vòng tua trục khuỷu, CB lượng gió nạp, CB vị trí bướm ga, v.v… để xe được vận hành êm ái, bền bỉ và tối ưu nhất.



Xe Cruze MT có tính năng bù ga bằng van điều khiển chế độ không tải. Ngay cả khi vào số đề pa hoặc khi chuyển số mà không cần đạp chân ga, chỉ cần nhả côn, động cơ sẽ được điều khiển để tăng vòng tua nhằm vận hành êm ái, phòng tránh chết máy và nhanh chóng đưa xe tới tốc độ mong muốn.

Hiện tượng một số khách hàng gặp phải:

Một số khách hàng có phong cách lái xe chuyển lên số sớm sẽ gặp hiện tượng vòng tua động cơ lên cao từ 1,500 đến 2,000 vòng phút khi đạp côn chuyển số.

Nguyên nhân:

Khi động cơ đang chạy chế độ bù ga để tăng tốc tới vận tốc mong muốn, nếu cắt côn đột ngột, vòng tua động cơ sẽ dâng cao trong vài giây do độ trễ của tín hiệu từ ECM trước khi nhận được các tín hiệu từ các cảm biến khác.

Hiện tượng này xảy ra khi đi ở số 1, đang tăng tốc, cắt côn đột ngột (khi có trướng ngại vật), trước khi tốc độ giảm hay rà phanh. Hoặc chuyển số quá sớm khi chưa đạt tới tốc độ phù hợp.

Giải pháp:

Không chuyển số quá sớm. Khi đi ở những khúc đường đông tắc, chỉ đi ở số 1 và chỉ chuyển sang số 2 và các số cao hơn khi đã tăng tốc và đạt tốc độ thích hợp để chuyển số.

Với việc vận hành chuyển số ở tốc độ phù hợp sẽ tránh được hiện tượng tăng vòng tua động cơ, giúp động cơ hoạt động bền bỉ và cải thiện mức độ tiêu thụ nhiên liệu.
 

Putain

Xe đạp
Biển số
OF-383635
Ngày cấp bằng
21/9/15
Số km
48
Động cơ
242,280 Mã lực
Tuổi
49
Nguyên nhân và biện pháp phòng tránh hiện tượng vòng tua động cơ dâng cao khi đạp côn trên xe Cruze MT

Xe Cruze MT có hộp điều khiển đông cơ ECM (Engine Control Module), chức năng của nó để điều tiết hoạt động của động cơ bằng việc điều khiển lượng phun xăng hoặc mở van bù ga phù hợp với các tín hiệu từ rất nhiều các cảm biến, như cảm biến (CB) vòng tua trục khuỷu, CB lượng gió nạp, CB vị trí bướm ga, v.v… để xe được vận hành êm ái, bền bỉ và tối ưu nhất.



Xe Cruze MT có tính năng bù ga bằng van điều khiển chế độ không tải. Ngay cả khi vào số đề pa hoặc khi chuyển số mà không cần đạp chân ga, chỉ cần nhả côn, động cơ sẽ được điều khiển để tăng vòng tua nhằm vận hành êm ái, phòng tránh chết máy và nhanh chóng đưa xe tới tốc độ mong muốn.

Hiện tượng một số khách hàng gặp phải:

Một số khách hàng có phong cách lái xe chuyển lên số sớm sẽ gặp hiện tượng vòng tua động cơ lên cao từ 1,500 đến 2,000 vòng phút khi đạp côn chuyển số.

Nguyên nhân:

Khi động cơ đang chạy chế độ bù ga để tăng tốc tới vận tốc mong muốn, nếu cắt côn đột ngột, vòng tua động cơ sẽ dâng cao trong vài giây do độ trễ của tín hiệu từ ECM trước khi nhận được các tín hiệu từ các cảm biến khác.

Hiện tượng này xảy ra khi đi ở số 1, đang tăng tốc, cắt côn đột ngột (khi có trướng ngại vật), trước khi tốc độ giảm hay rà phanh. Hoặc chuyển số quá sớm khi chưa đạt tới tốc độ phù hợp.

Giải pháp:

Không chuyển số quá sớm. Khi đi ở những khúc đường đông tắc, chỉ đi ở số 1 và chỉ chuyển sang số 2 và các số cao hơn khi đã tăng tốc và đạt tốc độ thích hợp để chuyển số.

Với việc vận hành chuyển số ở tốc độ phù hợp sẽ tránh được hiện tượng tăng vòng tua động cơ, giúp động cơ hoạt động bền bỉ và cải thiện mức độ tiêu thụ nhiên liệu.
Cụ nói y xì đc giám đốc dịch vụ sau bán hàng của GMV phải cái đc kia có năng khiếu hội họa hơn cụ nhiều, đc vẽ người ngợm kéo contener các kiểu cơ. Nhưng cuối cùng chả giải thích được tại sao xe em phanh cứng như đá và thay má phanh sau 3,5 tháng
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,792
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nguyên nhân và biện pháp phòng tránh hiện tượng vòng tua động cơ dâng cao khi đạp côn trên xe Cruze MT

Xe Cruze MT có hộp điều khiển đông cơ ECM (Engine Control Module), chức năng của nó để điều tiết hoạt động của động cơ bằng việc điều khiển lượng phun xăng hoặc mở van bù ga phù hợp với các tín hiệu từ rất nhiều các cảm biến, như cảm biến (CB) vòng tua trục khuỷu, CB lượng gió nạp, CB vị trí bướm ga, v.v… để xe được vận hành êm ái, bền bỉ và tối ưu nhất.



Xe Cruze MT có tính năng bù ga bằng van điều khiển chế độ không tải. Ngay cả khi vào số đề pa hoặc khi chuyển số mà không cần đạp chân ga, chỉ cần nhả côn, động cơ sẽ được điều khiển để tăng vòng tua nhằm vận hành êm ái, phòng tránh chết máy và nhanh chóng đưa xe tới tốc độ mong muốn.

Hiện tượng một số khách hàng gặp phải:

Một số khách hàng có phong cách lái xe chuyển lên số sớm sẽ gặp hiện tượng vòng tua động cơ lên cao từ 1,500 đến 2,000 vòng phút khi đạp côn chuyển số.

Nguyên nhân:

Khi động cơ đang chạy chế độ bù ga để tăng tốc tới vận tốc mong muốn, nếu cắt côn đột ngột, vòng tua động cơ sẽ dâng cao trong vài giây do độ trễ của tín hiệu từ ECM trước khi nhận được các tín hiệu từ các cảm biến khác.

Hiện tượng này xảy ra khi đi ở số 1, đang tăng tốc, cắt côn đột ngột (khi có trướng ngại vật), trước khi tốc độ giảm hay rà phanh. Hoặc chuyển số quá sớm khi chưa đạt tới tốc độ phù hợp.

Giải pháp:

Không chuyển số quá sớm. Khi đi ở những khúc đường đông tắc, chỉ đi ở số 1 và chỉ chuyển sang số 2 và các số cao hơn khi đã tăng tốc và đạt tốc độ thích hợp để chuyển số.

Với việc vận hành chuyển số ở tốc độ phù hợp sẽ tránh được hiện tượng tăng vòng tua động cơ, giúp động cơ hoạt động bền bỉ và cải thiện mức độ tiêu thụ nhiên liệu.
Diễn giải thì dài dòng, túm váy lại là giống y spark đời 2k8 và gentra, chả thấy có gì mới cả. Cách chữa thì em dòm đâu đó các cụ chạy gentra khuyên tìm cái dốc cao cao để số cao nhất có thể, túc tắc bò lên đỉnh dốc, cụ thử xem có áp vào đc cruze ko, dưng động cơ đời 2015 rồi mà còn thế này thì phải nói là lởm
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,792
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nói chung chung con matiz ghẻ của em cũng có cái gọi là ecm gì đó, cũng có cảm biến bờ ga, cb đường nạp, cb nhiệt độ khí nạp, cục bù ga, cb acb gì gì đó giống y cruze, nhưng ko có mấy cái cb trục cơ, cam vì xe xem dùng chia điện. Em chạy non số mà chả bao h òa ga. Em thấy giải thích của cụ GMVN ko thuyết phục
 
Chỉnh sửa cuối:

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,792
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Còn chạy non số thế này nhé, đảm bảo ko đúng manual của cụ tổng gm luôn
Số 1 xe chạy phát là số 2
2 lên 3 chắc dưới 10km/h
3-4 tầm 10-20
4-5 tầm 30km/h.
Chạy có đh em để tua cao hơn chút, thế là non ga quá đi chứ, nhưng ko bị òa ga bao giờ
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,792
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nguyên nhân và biện pháp phòng tránh hiện tượng vòng tua động cơ dâng cao khi đạp côn trên xe Cruze MT

Xe Cruze MT có hộp điều khiển đông cơ ECM (Engine Control Module), chức năng của nó để điều tiết hoạt động của động cơ bằng việc điều khiển lượng phun xăng hoặc mở van bù ga phù hợp với các tín hiệu từ rất nhiều các cảm biến, như cảm biến (CB) vòng tua trục khuỷu, CB lượng gió nạp, CB vị trí bướm ga, v.v… để xe được vận hành êm ái, bền bỉ và tối ưu nhất.



Xe Cruze MT có tính năng bù ga bằng van điều khiển chế độ không tải. Ngay cả khi vào số đề pa hoặc khi chuyển số mà không cần đạp chân ga, chỉ cần nhả côn, động cơ sẽ được điều khiển để tăng vòng tua nhằm vận hành êm ái, phòng tránh chết máy và nhanh chóng đưa xe tới tốc độ mong muốn.

Hiện tượng một số khách hàng gặp phải:

Một số khách hàng có phong cách lái xe chuyển lên số sớm sẽ gặp hiện tượng vòng tua động cơ lên cao từ 1,500 đến 2,000 vòng phút khi đạp côn chuyển số.

Nguyên nhân:

Khi động cơ đang chạy chế độ bù ga để tăng tốc tới vận tốc mong muốn, nếu cắt côn đột ngột, vòng tua động cơ sẽ dâng cao trong vài giây do độ trễ của tín hiệu từ ECM trước khi nhận được các tín hiệu từ các cảm biến khác.

Hiện tượng này xảy ra khi đi ở số 1, đang tăng tốc, cắt côn đột ngột (khi có trướng ngại vật), trước khi tốc độ giảm hay rà phanh. Hoặc chuyển số quá sớm khi chưa đạt tới tốc độ phù hợp.

Giải pháp:

Không chuyển số quá sớm. Khi đi ở những khúc đường đông tắc, chỉ đi ở số 1 và chỉ chuyển sang số 2 và các số cao hơn khi đã tăng tốc và đạt tốc độ thích hợp để chuyển số.

Với việc vận hành chuyển số ở tốc độ phù hợp sẽ tránh được hiện tượng tăng vòng tua động cơ, giúp động cơ hoạt động bền bỉ và cải thiện mức độ tiêu thụ nhiên liệu.
Còn cái hình vẽ của cụ quá chung chung,
Cảm biến trục cơ phục vụ mobin đánh lửa sớm/muộn, ko liên quan đến bù ga
Cb nhiệt độ khí nạp, áp suất khí nạp liên quan đến thời gian mở kim phun. Chả liên quan gì đến òa ga
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,792
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Òa ga là hiện tượng con van ko tải bị dở hơi mở to quá, nói nôm na là gió vào quá nhiều bằng 1 đường nào đóa. Khoanh vùng sẽ tìm đc nguyên nhân
 

tea1981

Xe buýt
Biển số
OF-64524
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
772
Động cơ
444,081 Mã lực
C
Báo cáo cáo cụ

Tình hình là hôm qua đại diện của GM Thăng Long có liên hệ với em và hẹn gặp kèm cả đại diện của GMV. Sáng nay em có gặp các bên bao gồm:

1. GM Thăng Long - Phó Tổng giám đốc
2. GM Việt Nam - Giám đốc dịch vụ sau bán hàng và giám đốc sản xuất (tây lông) và 1 em thư ký rất xinh đẹp.

Mở đầu: Đại diện GMV xác nhận 3 hôm nay nhà máy đã chạy thử nhiều xe và CÓ PHÁT HIỆN LỖI như em đã nêu. Tiếp theo, đại diện GM Thăng Long xin lỗi và đại diện GMV xin lỗi cũng như gửi lời xin lỗi của tổng giám đốc. Em trân trọng ghi nhận và bắt đầu buổi làm việc.

Đại diện GMV có giới thiệu về tính năng tuyệt vời của Cruze (em ghi nhận) và có nói là CHƯA NHẬN ĐƯỢC BẤT CỨ PHẢN HỒI NÀO TƯƠNG TỰ tại thị trường Mẽo (em ghi nhận) và đây là LẦN ĐẦU TIÊN ghi nhận phản hồi tại Việt Nam. Ngay sau khi nhận được phản hồi đầu tiên này, GMV đã nghiêm túc nghiên cứu và xác định vấn đề (em ghi nhận). Đại diện VMV đề nghị đi thử xe, em để lái xe em cùng đi. Sau khi đi thử xe, đại diện GMV giải thích cho em hiểu rõ về cách vận hành của Cruze (em ghi nhận dù không quan tâm lắm) và đưa ra giải thích như sau: DO CÁCH VẬN HÀNH (ĐI) XE CỦA LÁI XE. Em ghi nhận và có bảo lái xe nên nghe rõ để học hỏi bổ túc làm việc cho tốt.

Tuy nhiên, em cũng có bày tỏ quan điểm cá nhân chỉ mang tính logic như sau với đại diện GMV:

1. Ngay từ đầu đại diện GMV đã công nhận GM Việt Nam có lái 3 ngày qua và phát hiện lỗi như em mô tả. Vậy, GMV cũng không vận hành được chuẩn để xe nảy sinh lỗi???? Việc này không logic.
2. Tạm thời đồng ý về vấn đề vận hành, vậy tại sao 4 má phanh của xe em chỉ sau 3,5 tháng đã không còn mẩu phanh nào??? Chả nhẽ lái xe của em nó thích phanh hoặc nó bị nghiện phanh? Hay nó thích ăn phanh ô tô?? Việc này cũng không logic vì em thú thật không tuyển lái xe bị điên.

Đại diện của GMV cũng có ghi nhận 2 vấn đề của em và đề xuất:

1. Thay cho em bộ má phanh khác chứ để em thay bộ của tàu đi không an toàn
2. Sau khi đi 5000 km theo đúng hướng dẫn sẽ gặp lại để cùng rà soát vấn đề.

Tuy nhiên, đại diện của GMV cũng khuyến cáo là chỉ có vấn đề thế thôi DO CÁCH VẬN HÀNH XE (hay diễn nôm là do cách lái xe) và đây là trường hợp ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT được ghi nhận cho đến hiện giờ đối với vấn đề này của Cruze. Nếu em tiếp tục dùng các biện pháp cứng rắn hơn thì kể cả cấp vùng của GM sang (hầu tòa) cũng sẽ chỉ giải thích như thế thôi.

Em trân trọng ý kiến của đại diện GMV và cũng tạm thời chấp nhận giải pháp đề ra. Em có khuyến nghị như sau:

1. Sau 5000km, nếu lái xe em vận hành theo đúng hướng dẫn của đại diện VMV mà vẫn òa ga thì mời các đồng chí giải thích tiếp nhưng đừng có lý do này nữa, vùng hay mời headquarter sang thì em cũng không nghe nữa.
2. Nếu các đồng chí khăng khăng là do cách vận hành, em sẵn sàng mời 1 CHUYÊN GIA LÁI XE GIỎI NHẤT của GM sang Việt Nam lái xe em 1 tháng (chạy khách) để xem xét vấn đề. Trường hợp CHUYÊN GIA LÁI XE GIỎI NHẤT CỦA GM đó lái mà không bị òa ga thì em sẽ trả toàn bộ phí tổn cho GM về việc đồng chí đó. Và em sẽ đài thọ chi phí để GM đào tạo lái xe cho tất cả các cụ nào đã, đang và sẽ mua xe Cruze để nâng cao an toàn giao thông Việt Nam và mở mang dân trí/kiến thức (chứ như thế thì dạy lái xe ở Việt Nam như con k ẹc).

Tuy rất trân trọng thiện ý của GM Thăng Long (thú thật giờ em trân trọng vì đồng chí phó tổng cũng đau khổ lắm) và của GMV nhưng với quan điểm cá nhân em thấy không phù hợp vì không logic.

Em sẽ tiếp tục cập nhật và theo vụ việc đến cùng. Nhưng cũng xin nhắc nhở các cụ đã, đang và sẽ mua Cruze về ý kiến của GMV là em là trường hợp ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT tính đến nay phản ánh vấn đề này và GMV do đó mới nghiên cứu một cách sâu sắc. Nếu các cụ còn phàn nàn, xin thử nghiệm cách lái xe mới và nếu có gì liên lạc em ghi tên học lại lái xe (nếu có mở lớp).

PS: Em có ghi âm lại buổi làm việc và lập biên bản. Các cụ thích em sẽ đăng tải để các cụ nắm rõ hơn
Cụ ở đâu cho em đi thử xe đc k,
 

cruze_in_love

Xe đạp
Biển số
OF-200201
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
36
Động cơ
323,460 Mã lực
Thực ra hãng xe nào cũng có những lỗi "lặt vặt" thôi. Gặp lỗi mà cụ đang vượt xe khác nó chết mẹ máy thì vui phải biết. Với những topic như này thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng. Khi các cụ bỏ 600-700 triệu để mua một cái xe đương nhiên trước khi mua sẽ phải vào forum của hãng trên diễn đàn tìm hiểu xem cái dòng xe này nó thế nào vậy mà cứ gặp các topic lỗi như rú ga, rồi đang đi chết máy với nhiều người gặp phải thì chắc cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý để quyết định có chọn hãng xe đó không.
 

GMVN

Xe đạp
Biển số
OF-383838
Ngày cấp bằng
22/9/15
Số km
47
Động cơ
242,170 Mã lực
em thấy chả vấn đề gì ảnh hưởng đến doanh số , thằng Mazda 3AN lỗi nặng không có thuốc chữa mà xe vẫn bán top ở Việt Nam la đủ hiểu
 

Xe hop tot

Xe đạp
Biển số
OF-371840
Ngày cấp bằng
28/6/15
Số km
41
Động cơ
250,710 Mã lực
khiếp hãng xe này
 

GMVN

Xe đạp
Biển số
OF-383838
Ngày cấp bằng
22/9/15
Số km
47
Động cơ
242,170 Mã lực
Uber bác cũng ra gì đâu , trốn thuế , làm ăn chộp giựt, chuyên chèn ép tiền taxi , giá mắc hơn xưa mới mở nhiều, càng chạy càng lỗ, ai ngu nghe lời dụ mới chạy Uber :-c
 

Xe hop tot

Xe đạp
Biển số
OF-371840
Ngày cấp bằng
28/6/15
Số km
41
Động cơ
250,710 Mã lực
Uber bác cũng ra gì đâu , trốn thuế , làm ăn chộp giựt, chuyên chèn ép tiền taxi , giá mắc hơn xưa mới mở nhiều, càng chạy càng lỗ, ai ngu nghe lời dụ mới chạy Uber :-c
Cụ biết gì mà nói, Uber cũng chưa bị người ta khởi kiện dư lày =))=))=))
 

cruze_in_love

Xe đạp
Biển số
OF-200201
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
36
Động cơ
323,460 Mã lực
em thấy chả vấn đề gì ảnh hưởng đến doanh số , thằng Mazda 3AN lỗi nặng không có thuốc chữa mà xe vẫn bán top ở Việt Nam la đủ hiểu
Mỗi người một quan điểm thôi. Em có một case cụ thể. Có cậu em cách đây tầm 1 tháng thì phân vân LTZ 2015 và K3, thích form Cruze hơn vì thể thao, thanh niên, K3 thì hơi nữ tính, nhưng cuối cùng cũng chọn K3 vì thấy Cruze nhiều bệnh nặng quá.
 

GMVN

Xe đạp
Biển số
OF-383838
Ngày cấp bằng
22/9/15
Số km
47
Động cơ
242,170 Mã lực
Mỗi người một quan điểm thôi. Em có một case cụ thể. Có cậu em cách đây tầm 1 tháng thì phân vân LTZ 2015 và K3, thích form Cruze hơn vì thể thao, thanh niên, K3 thì hơi nữ tính, nhưng cuối cùng cũng chọn K3 vì thấy Cruze nhiều bệnh nặng quá.
LTZ chả thấy bệnh gì nặng, xe phù hợp với túi tiền người , chẳng qua do tâm lý e ngại thôi :D

Cụ biết gì mà nói, Uber cũng chưa bị người ta khởi kiện dư lày =))=))=))
Không bị kiện đâu , bị cấm thẳng luôn =)) http://ictnews.vn/kinh-doanh/uber-chinh-thuc-bi-cam-tai-nhieu-quoc-gia-124448.ict
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top