[Funland] Xe CH đã xác định từ đầu vào làn trong của cao tốc nhé

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
8,359
Động cơ
414,416 Mã lực

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,638
Động cơ
1,015,368 Mã lực
Xe khách chạy 87 km/h khi đâm xe cứu hỏa tại Pháp Vân - Cầu Giẽ
Nhà chức trách xác định tốc độ xe khách nằm trong giới hạn tốc cho phép tại thời điểm xảy ra tai nạn với xe cứu hoả chạy ngược chiều.

Hiện trường vụ xe khách đâm xe cứu hỏa. Ảnh: Bá Đô

Chiều 20/3, ông Đỗ Đức Cường, Trưởng Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) thông tin về vụ tai nạn xe khách giường nằm đâm vào xe cứu hỏa đi ngược chiều trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ . Dữ liệu trích xuất thể hiện xe khách chạy với tốc độ 87 km/h, trong khi tốc độ tối đa cho phép trên đường này là 100 km/h.




Công an huyện Thường Tín đã chuyển hồ sơ vụ tai nạn lên Phòng hình sự (PC45 -Công an TP Hà Nội) để tiếp tục làm rõ nguyên nhân. Chiếc xe khách và xe cứu hỏa đã được di chuyển về bãi giữ của Công an huyện Thường Tín để phân tích.
Theo quan sát, vị trí xảy ra tai nạn là ngã ba - nút giao vào trạm thu phí huyện Thường Tín. Đoạn xảy ra tai nạn có 3 làn xe và một làn khẩn cấp, xe cứu hoả đang chạy ở làn giữa khi xe khách đâm vào.

"Cần xem xét trách nhiệm cả hai phía"

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Văn phòng luật sư Nguyễn Anh) phân tích, Luật Giao thông đường bộ quy định "người tham gia giao thông phải có ý thức tự giác chấp hành quy tắc giao thông, giữ an toàn cho mình và cho người khác. Dù là xe chữa cháy được ưu tiên số một khi đi làm nhiệm vụ cũng phải đảm bảo an toàn cho bản thân và những phương tiện đang lưu thông trên đường".

Nếu cự ly, khoảng cách, tốc độ, tầm quan sát khiến lái xe khách không đủ điều kiện xử lý tình huống thì được xác định là sự kiện bất ngờ theo Điều 20 Bộ luật Hình sự 2015. Trường hợp này, lái xe khách không phải chịu trách nhiệm hình sự.

Còn nếu có căn cứ xác định lái xe khách do thiếu quan sát, không nhường đường cho xe ưu tiên khi đủ khả năng quan sát xe cứu hỏa đang tiến vào, gây ra hậu quả nghiêm trọng thì có dấu hiệu phạm vi phạm quy định giao thông đường bộ theo Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015.

Theo luật sư Thơm, cơ quan công an cũng phải xem xét trách nhiệm của tài xế xe cứu hỏa. Dù xe cứu hỏa được ưu tiên số một nhưng về nguyên tắc khi đi làm nhiệm vụ cũng phải đảm bảo an toàn cho bản thân và những phương tiện đang lưu thông trên đường.

"Đặc biệt, ngoài việc có đèn tín hiệu cảnh báo thì phải quan sát và đi vào phần đường quy định ở làn khẩn cấp. Đây là làn đường đóng vai trò là nơi dừng, đỗ khi xe bị hỏng hoặc làn đường dành riêng cho các xe công an, cấp cứu, cứu hỏa di chuyển trong trường hợp khẩn cấp", luật sư Thơm nói.

Ông Thơm cũng cho rằng cần xem xét Cơ quan phòng cháy chữa cháy điều động xe cứu hỏa đi vào cao tốc đã đúng quy định chưa, đã thông báo cho cảnh sát giao thông, đơn vị quản lý cao tốc để phối hợp phân luồng hay chưa.
 

Chay.Sa.Hinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-72809
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
2,405
Động cơ
447,790 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà nội
Khổ cái gì, xe khách đi tuyến đấy chả ông nào không ngổ ngáo cả.
Đi quá tốc độ, không quan sát khi đến giao cắt gây tai nạn rồi còn tỏ vẻ đáng thương
Không suy diễn, chúng ta chỉ căn cứ vào thực địa. Xe khách đi 88/100 trong dải cho phép. Còn có ngáo hay không thì làm kiểm tra chất kích thích, ko đánh đồng suy diễn.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Đoạn xảy ra tai nạn có 3 làn xe và một làn khẩn cấp, xe cứu hoả đang chạy ở làn giữa khi xe khách đâm vào.
em thấy sai bét ah, đang cắt ngang chiếm 2 làn ngoài chứ ko phải đang chạy ở làn giữa


 

TYFN

Xe tăng
Biển số
OF-193501
Ngày cấp bằng
11/5/13
Số km
1,237
Động cơ
341,970 Mã lực
Giả sử xe cứu hỏa là con Bò, nếu các cụ đang lái xe khách thì các cụ sẽ làm gì để không đâm vào con Bò?
 

binhphuoc83

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-551169
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
438
Động cơ
159,570 Mã lực
Tuổi
44
Không suy diễn, chúng ta chỉ căn cứ vào thực địa. Xe khách đi 88/100 trong dải cho phép. Còn có ngáo hay không thì làm kiểm tra chất kích thích, ko đánh đồng suy diễn.
Riêng đoạn ấy thì là bị hạ tốc, nhiều người đi không để ý nên nói rằng là được chạy 100. Đó là sai.
 

Chay.Sa.Hinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-72809
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
2,405
Động cơ
447,790 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà nội
Riêng đoạn ấy thì là bị hạ tốc, nhiều người đi không để ý nên nói rằng là được chạy 100. Đó là sai.
báo chí đã đề cập nếu cụ thấy sai có thể yêu cầu báo làm rõ ngay. Đây là hành động cần thiết. Cháu ko thích mập mờ những con số. Cụ nói có yêu cầu giảm tốc thì cũng phải đưa bằng chứng.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
87 Kph Braking Distance
Thinking Distance: 53 ft (16 m)
Braking Distance: 292 ft (89 m)
Stopping Distance: 345 ft (105 m)
 

haicot

Xe buýt
Biển số
OF-400139
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
986
Động cơ
241,724 Mã lực
Tuổi
47
Cụ đọc Luật giao thông đường bộ nhé, tàu hỏa đc mặc định ưu tiên tuyệt đối, các phương tiện khác không đc ưu tiên qua đường giao cắt với đường sắt. Cụ đọc Chương II Điều 23 nhé
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Có tránh được vào mắt, Tài xế xe cứu hoả không sai luật, nhưng mà ngu.

 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Mịa vị trí tai nạn xe 16 chỗ gần cầu Vạn Điểm cách vị trí xe cứu hoả tai nạn 11 km, anh cứu hoả định đi ngược chiều cao tốc 11 km à. Sao ko đi xuôi đường Hà Nội đi Hà Nam, đến chỗ tai nạn, đỗ bên này đường, rồi phân làn, tín hiệu để người băng qua đường sang bên kia cứu hộ. Xe cứu hoả chỉ cứu hộ người dc thôi.
Nó chỉ tắc do vụ tai nạn trước đó từ cầu Vạn Điểm đến vị trí tai nạn, làn từ Hà nội về Hà Nam chưa bị tắc
https://vnexpress.net/infographics/giao-thong/dien-bien-bon-vu-tai-nan-tren-cao-toc-phap-van-3725035.html#ctr=box_topic_thoisu_env_1_click
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
xe khách 87km/h, cứu hỏa ngược chiều 13km/h trở lên là xe khách vượt quá tốc độ 100km.h mje nó rồi ...
nhỉ ?
 

The Peace

Xe tăng
Biển số
OF-167511
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
1,556
Động cơ
-253,691 Mã lực
Phần e sau khi tua đi tua lại clip, bản thân cũng cầm lái xe tải lâu năm cũng k ít lần vì ẩu mà suýt gây tai hoạ nên trong tình huống này e đứng về phía xe cứu hoả và không đồng tình với chiếc xe khách
ý kiến cá nhân của e như sau: xe cứu hoả ( viết tắt là CH) đi ngược chiều, mới xem clip ai cũng auto chửi xe CH ngu...sang đường kiểu ninja lead....bla blo...
tua đi tua lại clip, nhìn ở 1 góc khác thử xem
- có ai nghĩ chiếc xe khách đang chạy cực ẩu, vượt bên phải chạy vào làn khẩn cấp bên trong chiếc xe con đen kia,chiếc xe con đang chạy làn giữa (cách vượt của mấy ông 54 chỗ thì cccm cũng biết rồi)
- khi đang vượt thì đã thấy rất rõ chiếc xe CH rồi, nhưng tâm lí đang lao nhanh vượt xe không bao giờ muốn phanh dúi dụi cả nên lại lượn lại vào làn trong ( và ý đồ là vào hẳn làn trong cùng cho chắc cú nhỡ thằng kia lao ra nó khác phanh và nó k phi vào hẳn làn trong đâu) trong clip có thể thấy điều này khá rõ ràng và những ai lái xe tải hay xe khách lớn đều có thể nhận ra
- để ý kĩ clip thì có thể thấy a lái xe CH phản xạ rất nhanh, rõ ràng lúc đầu đã đánh lái để xe đi làn trong nhưng nhìn thấy xe khách vượt ẩu ở làn trong với tốc độ cao nên đã chuyển hướng ngay ra làn ngoài để tránh ( chứ e k nghĩ lính cứu hoả được đào tạo bài bản. sn 8 mấy mà tự dưng họ lại sang đường như vậy )
- xe CH là xe ưu tiên nên cccm đừng nói với e là họ phải dừng lại nhường xe khách nhé
trong mỗi vụ tai nạn thì đều có 1 kẻ sai nhiều hơn, nhưng...
- khoan bàn chuyện đúng sai. đạo đức người lái xe khách ở đâu khi ngồi sau vô lăng cầm lái chiếc xe 54 chỗ mà lại có tâm lí cố lượn vào làn trong để chạy tiếp, nghĩ xe CH sẽ phải phanh lại nhường mình mà lại không phanh ngay từ khi đang vượt chiếc xe con màu đen...
nếu như bây giờ có cái camera quay chiều ngược lại chứng minh giả thuyết trên của e là đúng thì cccm có còn bênh chiếc xe khách???
edit: e không văn hay chữ tốt nên các cụ đừng vặn vẹo là đấy là làn khẩn cấp à hay như nào. e diễn đạt cho các cụ dễ hiểu thôi. xe cứu hoả k đi sát mép vì đúng đầu đoạn cua đang sửa chữa nhưng rõ ràng họ đã đi bên trong và thấy xe khách mới đột ngột chuyển hướng. các cụ nên tua đi tua lại clip vài chục lần xem cho kĩ rồi hãy chửi

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1085308651612159&set=gm.1980003715421585&type=3&theater
Riêng đoạn ấy thì là bị hạ tốc, nhiều người đi không để ý nên nói rằng là được chạy 100. Đó là sai.
Ông ăn cái dell gì mà cố tỏ ra nguy hiểm thế? Video rất rõ tình huống, hãy tập suy nghĩ kỹ trước khi phát ngôn.

Xe cứu hoả dù có sai lầm nhưng có thể thông cảm được, vì chấp nhận làm nghề CH, chấp nhận ngồi trên xe chạy ngược chiều trên cao tốc để cứu người đã là hành động anh hùng rồi. Người lính bị nạn vẫn xứng đáng được phong liệt sỹ vì hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Còn cái loại ông, ngồi tưởng tượng ra các tình huống để quy chụp cái sai cho người lái xe khách tội nghiệp kia thì là loại vô lương tâm.

Đọc giọng của đôi AK47 và lũ trẻ trâu trên mạng, fb mà thấy tởm lợm. Mà dell hiểu sao giờ loại người như thế đông vậy?
 

gnoudman

Xe điện
Biển số
OF-105909
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
2,476
Động cơ
414,397 Mã lực
Ông ăn cái dell gì mà cố tỏ ra nguy hiểm thế? Video rất rõ tình huống, hãy tập suy nghĩ kỹ trước khi phát ngôn.

Xe cứu hoả dù có sai lầm nhưng có thể thông cảm được, vì chấp nhận làm nghề CH, chấp nhận ngồi trên xe chạy ngược chiều trên cao tốc để cứu người đã là hành động anh hùng rồi. Người lính bị nạn vẫn xứng đáng được phong liệt sỹ vì hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Còn cái loại ông, ngồi tưởng tượng ra các tình huống để quy chụp cái sai cho người lái xe khách tội nghiệp kia thì là loại vô lương tâm.

Đọc giọng của đôi AK47 và lũ trẻ trâu trên mạng, fb mà thấy tởm lợm. Mà dell hiểu sao giờ loại người như thế đông vậy?
Ông bình phước này cùn hơn Chí, em dẫn luật GTĐB ra thì đuối lý, xong chơi ngay câu : xe làm nhiệm vụ thì không cần tuân theo luật. Xe làm nhiệm vụ được ỉa lên luật ....:)):))
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Phanh mà cụ so xe khách với xe con, kaka!
Cụ lái thử 2 con xem nó khác nhau chỗ nào nhé. Nếu cụ có tiền mua xe khách luôn thì phanh thử em coi tí.
Xe khách chở > 40 người cộng thêm khối lượng gốc của chiếc xe nữa thì phải hơn chục tấn. Khi phanh, quãng đường phanh sẽ dài hơn xe con (nhẹ). Đặc biệt là xe cứu hỏa, khi chạy còn mang theo lượng nước lớn, xe dễ lắc và vòng gấp quá sẽ dễ bị lật.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Không ai đi cứu hộ như xe cứu hoả này cả, định đi ngược chiều 11 km ở làn ngoài cùng. Còn xử lý tình huống lúc xe cứu hoả nhập làn thì đ/c lái xe ch quá non và thiếu kinh nghiệm

 

Jonykey

Xe buýt
Biển số
OF-404822
Ngày cấp bằng
15/2/16
Số km
564
Động cơ
232,137 Mã lực
Túm lại là ông lái xe CH lái ngu, ông được ưu tiên nhưng ông phi vào cao tốc nhanh như vậy lại thiếu quan sát, rất gây nguy hiểm cho các xe khác, Ông có là ông giời đi cứu nạn thì cũng phải đảm bảo an toàn cho mình và các xe khác. Đây là cái giá phải trả cho bọn đào tạo không kỹ, Ông CH coi mình là trời không biết sợ là gì... cũng may xe khách ko ai tử nạn, chứ ông đi cứu hỏa mà lại gây tai nạn cho người khác thì nên ở nhà còn hơn.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Sao xe cứu hoả không đi chiều kia, tức là đúng chiều?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top