Xe Camry 2.5Q đâm 'tét đầu' mà không bung túi khí

starchoice

Xe hơi
Biển số
OF-114488
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
156
Động cơ
388,679 Mã lực
Thì cụ xem nhiều trường hợp xe của Toyota Vn khoang máy cũng biến dạng tương đối đấy nhưng túi khí có bung đâu.
Em là cứ cụ thể em nói nhé. Trường hợp xe Camry 2.4 chúng ta đang nói chuyện, trông đầu xe nó như thế này thì có đến nỗi bung tung khí không ạ?
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,489
Động cơ
441,950 Mã lực
Nếu mà xe máy đâm đủ để ô tô nó dừng đột ngột thì lại túi khí sẽ bung. Nhưng theo như em tính toán thì động lượng của một cái xe máy không đủ để dừng ô tô lại đột ngột. Dẫn tới gần như không bao giờ túi khí sẽ bung cả cụ ạ.

Công thức tính động lượng: P = m*v

Như cụ thấy, khối lượng của xe máy chỉ khoảng 100 kg. Cộng cả người chỉ khoảng 170kg.
Xe ô tô rơi vào khoảng 1500kg.

Tính ra động lượng của xe máy quá nhỏ cụ ạ. Không đủ dừng xe ô tô đột ngột đâu.
Vâng cảm ơn cụ. Cái động lượng nó chỉ là một phần thôi ạ, để nổ được túi khí nó là tổng hoà của nhiều yếu tố chứ ko phải cứ đâm là bùm đâu. E thích trao đổi rõ ràng chứ ko thích làm anti. Nhưng sau vụ của e thì e ko tin Toy nữa, xe e sedan nhập chứ ko phải lắp trong nước mà gặp quả nặng thế nó vẫn y xì nên nản quá.

Minh hoạ các điều kiện để nổ túi
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,489
Động cơ
441,950 Mã lực

Chà hiểu sao nó lại tách thành 2 post nữa
 

starchoice

Xe hơi
Biển số
OF-114488
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
156
Động cơ
388,679 Mã lực
Theo em thì tùy thuộc vào nhà sản xuất họ có thiết kế kém hay tốt.
Các nhà sản xuất có thiết kế chuẩn bảo vệ thì khi va chạm thanh bumber nó sẽ còn đủ dạng cứng nhất định để kích hoạt điểm nổ của túi khí, cho nổ bảo vệ người lái. Các xe này đạt 5 sao ở các vụ thử của Mỹ hay Âu.

Còn nếu nhà sản xuất thiết kế quá kém; bumper khi đâm rơi ra ngoài hoặc vỡ từng mảnh không đủ khả năng kích hoạt điểm nổ dẫn tới túi khí không bung.
Nhìn chung Toy bị kém khoản này.
Cụ ơi, cái cảm biến xe Camry chính xác là nó đặt ở đây nhé.
Nó nằm tít bên trong, không phải ngay sau cái cản trước đâu ạ.
 

starchoice

Xe hơi
Biển số
OF-114488
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
156
Động cơ
388,679 Mã lực
Vâng cảm ơn cụ. Cái động lượng nó chỉ là một phần thôi ạ, để nổ được túi khí nó là tổng hoà của nhiều yếu tố chứ ko phải cứ đâm là bùm đâu. E thích trao đổi rõ ràng chứ ko thích làm anti. Nhưng sau vụ của e thì e ko tin Toy nữa, xe e sedan nhập chứ ko phải lắp trong nước mà gặp quả nặng thế nó vẫn y xì nên nản quá.

Minh hoạ các điều kiện để nổ túi
Đúng rồi cụ, nó là tổng hợp của nhiều yếu tố. Nói theo kiểu logic thì nó bao gồm các hàm AND và hàm OR.
Cảm biến 1 hoặc cảm biến 2 thì đi theo hàm OR.
Còn từng cảm biến thì đi theo hàm AND (kết hợp nhiều yếu tố) ạ.

PS: Em thích nói chuyện, trao đổi với cụ vì cách tiếp cận vấn đề rất rõ ràng và có nghiên cứu kỹ.
Em nói thật với cụ là xe nhập hay xe trong nước thì vẫn thiết kế khung gầm như thế, cảm biến vẫn cùng một nhà sản xuất. Nhưng em cũng thật luôn với cụ là xe Nhật nào cũng giống nhau cả thôi. Ngườii Nhật cả mà.
 

starchoice

Xe hơi
Biển số
OF-114488
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
156
Động cơ
388,679 Mã lực
Theo em thì tùy thuộc vào nhà sản xuất họ có thiết kế kém hay tốt.
Các nhà sản xuất có thiết kế chuẩn bảo vệ thì khi va chạm thanh bumber nó sẽ còn đủ dạng cứng nhất định để kích hoạt điểm nổ của túi khí, cho nổ bảo vệ người lái. Các xe này đạt 5 sao ở các vụ thử của Mỹ hay Âu.

Còn nếu nhà sản xuất thiết kế quá kém; bumper khi đâm rơi ra ngoài hoặc vỡ từng mảnh không đủ khả năng kích hoạt điểm nổ dẫn tới túi khí không bung.
Nhìn chung Toy bị kém khoản này.
Cụ ơi, cảm biến túi khí nó đặt tít bên trong, đằng sau cả cản, két nước, và cả cái dầm chùn cơ cụ ạ.
Cụ mà đặt ngay sau cái cản trước, em nói thật là túi khí có mà nổ suốt ngày.

Vì cụ nói đến các vụ thử do tổ chức NCAP thực hiện (Europe hay USA), em xin chia sẻ với cụ là chính các hãng xe đưa xe tuyển của mình cho các tổ chức đó để thử va chạm (sau khi đã có can thiệp điều chỉnh về kết cấu, khung gầm), cụ có tin không?
 

Phạm Cảnh

Xe đạp
Biển số
OF-390074
Ngày cấp bằng
2/11/15
Số km
21
Động cơ
237,910 Mã lực
Tuổi
33
Nhưng phản ứng của nó hơn bác ạ.và còn nhiều công nghệ khác nữa.bác xem clip test an toàn của xe honda ấy
 

Athena

Xe tăng
Biển số
OF-28442
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
1,575
Động cơ
499,506 Mã lực
Nơi ở
Royal City
Em là cứ cụ thể em nói nhé. Trường hợp xe Camry 2.4 chúng ta đang nói chuyện, trông đầu xe nó như thế này thì có đến nỗi bung tung khí không ạ?
Cụ lấy ảnh này từ đâu mà tài thế? Hiện trạng thế này là ông Camry này đi sai phần đường rồi.
 

starchoice

Xe hơi
Biển số
OF-114488
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
156
Động cơ
388,679 Mã lực
Cụ lấy ảnh này từ đâu mà tài thế? Hiện trạng thế này là ông Camry này đi sai phần đường rồi.
Đây là ảnh dựng lại hiện trường sau tai nạn ạ. Tất nhiên là đi sai bét. Đi thế này không gây ra tai nạn mới lạ.
Ông Camry này không những đi sai mà còn bỏ chạy sau khi gây ra tai nạn khủng khiếp cho người đi xe máy.
Gần 2 ngày sau mới trình diện. :(
 

Athena

Xe tăng
Biển số
OF-28442
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
1,575
Động cơ
499,506 Mã lực
Nơi ở
Royal City
Đây là ảnh dựng lại hiện trường sau tai nạn ạ. Tất nhiên là đi sai bét. Đi thế này không gây ra tai nạn mới lạ.
Ông Camry này không những đi sai mà còn bỏ chạy sau khi gây ra tai nạn khủng khiếp cho người đi xe máy.
Gần 2 ngày sau mới trình diện. :(
Quả này đền ốm rồi, vậy mà còn mang xe lên bắt đền toyota vì không nổ túi khí mới hài chứ. :))
Cụ làm lĩnh vực gì mà am hiểu sâu thế. ^^
 

starchoice

Xe hơi
Biển số
OF-114488
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
156
Động cơ
388,679 Mã lực
Quả này đền ốm rồi, vậy mà còn mang xe lên bắt đền toyota vì không nổ túi khí mới hài chứ. :))
Cụ làm lĩnh vực gì mà am hiểu sâu thế. ^^
Em cái gì cũng biết một tí thôi ạ. Nghề chính hiện nay của em là chém gió.
Em fun tý, em cũng dân kỹ thuật nửa mùa, cơ khí biết một tý, điện biết một tí, thủy lực biết một tí, tin học biết một tí, chính sách biết một tí, luật biết một tí...
Mỗi tội là biết không sâu được như cụ. Chỉ chém gió là giỏi thôi ạ. :D
 

carina

Xe buýt
Biển số
OF-11237
Ngày cấp bằng
25/10/07
Số km
511
Động cơ
535,810 Mã lực
Thôi, *** tin 4 với chẳng 6 bóng khí của anh Toi Vịt. Các cụ có lỡ mua xe, cứ đòi đủ 4 quả nồi cơm điện, bắt hãng khuyến mãi, vứt trên xe mà xài. Biết chó lúc nào bóng mới nổ...
 

Tô Ni Tũn

Xe đạp
Biển số
OF-388891
Ngày cấp bằng
26/10/15
Số km
11
Động cơ
238,510 Mã lực
Tuổi
33
lực túi khí nổ chỉ gây choáng thôi cụ ạ
Bác ơi, không phải đâu ạ. Lực bung của túi khí rất nhanh và mạnh, bác lên mạng search cái clip what happen+airbag âý. Em nhớ em có xem clip thì túi nó nó bung đủ để làm nứt hoặc vỡ quả dừa, còn quả dưa hấu thì nát bét luôn :(
Em xin mạn phép đưa ra ý kiến của bản thân cho các bác chỉnh ạ. Quy định về hệ thống túi khí thì tất nhiên là cực kì nghiêm ngặt rồi, mấy cái vấn đề về cảm biến thì ở mấy page trước các bác đã thảo luận cả rồi. Còn em thì ngày xưa có xem 1 chương trình trên discovery tìm hiểu về túi khí. Túi khí bung ra với 2 tốc độ cực lớn, lớn hơn cả tốc độ âm thanh hay sao ý, và khoảng cách của túi khí bung ra không được chạm vào mặt người lái trong tư thế ngồi thẳng, ổn định. Một phát bung túi khí chuẩn khi xảy ra tai nạn là túi khí phải hoàn toàn căng phồng trước khi đầu người lái bắt đầu dúi về phía trước. Vì chỉ cần túi khí hoàn thành quá trình bung chậm 0,2 giây thôi thì lực dúi do quán tính của đầu người lái tác động với lực đang căng ra của túi khí sẽ vả ngược đầu người lái về phía sau khiến cho người bị bẻ ngược đầu về phía sau. Tức là bung chuẩn là phải căng no rồi sau nó người lái mới ấp mặt vào đấy. Vì thế trong trường hợp gia tốc không giảm 1 cách đột ngột mà 1 cách từ từ thì thường người lái luôn giữ cái tư thế chúi về phía trước thì túi khí bung chỉ làm tình hình thêm xấu thôi, nếu xe tai nạn bị dừng đột ngột với một quán tính lớn thì xung lực sẽ hấp thụ và truyền đến cảm biến nhanh hơn thì túi khí sẽ dễ đảm bảo được một phát bung chuẩn hơn. Để em kiếm lại tư liệu cho các bác xem, giờ đang on đt ko kiếm được. Cám ơn các bác và mong các bác đóng góp giúp em.
 

Tô Ni Tũn

Xe đạp
Biển số
OF-388891
Ngày cấp bằng
26/10/15
Số km
11
Động cơ
238,510 Mã lực
Tuổi
33
Em xin phép update thêm cái link nhé. Túi khí nổ không phải là một quá trình đơn giản đâu, đặc biệt là nổ trong một gia tốc chậm dần nhỏ, xung lực truyền qua lớp chi tiết biến dạng đến cảm biến chậm hơn, đầu người bắt đầu dúi về phía trước mà túi khí nổ thì người lái sẽ thành dị nhân ngay.
http://m.9gag.com/gag/aNZ0LD3

Em chỉ chia sẻ kiến thức với các bác thôi chứ hoàn toàn ko đưa ra quan điểm gì đến bài báo ở đầu trang đâu nhé. Các bác đừng quăng gạch mà khổ thân em.
Cám ơn các bác.
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,489
Động cơ
441,950 Mã lực
Cụ ơi, cảm biến túi khí nó đặt tít bên trong, đằng sau cả cản, két nước, và cả cái dầm chùn cơ cụ ạ.
Cụ mà đặt ngay sau cái cản trước, em nói thật là túi khí có mà nổ suốt ngày.

Vì cụ nói đến các vụ thử do tổ chức NCAP thực hiện (Europe hay USA), em xin chia sẻ với cụ là chính các hãng xe đưa xe tuyển của mình cho các tổ chức đó để thử va chạm (sau khi đã có can thiệp điều chỉnh về kết cấu, khung gầm), cụ có tin không?
Cái trường hợp ở thớt này túi khai ko nổ là đúng, Toy giải thích đúng.

Còn như trường hợp này, nát cái dầm ngang là túi khí nổ luôn.


Còn trường hợp của e cũng na ná thế này mà nó ko nổ mới chán. He he.
 

starchoice

Xe hơi
Biển số
OF-114488
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
156
Động cơ
388,679 Mã lực
Cái trường hợp ở thớt này túi khai ko nổ là đúng, Toy giải thích đúng.

Còn như trường hợp này, nát cái dầm ngang là túi khí nổ luôn.


Còn trường hợp của e cũng na ná thế này mà nó ko nổ mới chán. He he.
Đôi khi mình kỳ vọng nhiều mà không như ý thì kể cũng chán thật.
Thôi thì cụ còn ngồi đây chém gió với mọi người thì em cũng chúc mừng cụ! Tai nạn là điều không ai mong muốn cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top